Home » Bí quyết làm đẹp » Hướng dẫn các bước dưỡng da ban ngày dành cho nàng mới tập skincare

Hướng dẫn các bước dưỡng da ban ngày dành cho nàng mới tập skincare

Ban ngày là thời gian da bạn phải chống chọi lại với rất nhiều các yếu tố bất lợi. Ví dụ như:  nắng, gió, khói bụi, bã nhờn, mồ hôi, bức xạ máy tính…. Chính vì vậy mà các bước dưỡng da ban ngày vô cùng quan trọng.

Tại sao cần phải dưỡng da cả ngày lẫn đêm?

Cũng tương tự như các bộ phận khác trên cơ thể. Da cũng có riêng đồng hồ sinh học, tuân thủ đúng thì da sẽ khỏe mạnh và xinh đẹp. Ngược lại nếu bạn liên tục hoạt động trái các múi giờ và quy tắc của nó, da sẽ nhanh chóng trở nên xuống cấp, lão hóa ngoài ý muốn. Vì vậy mà nhiệm vụ đầu tiên của nuôi dưỡng là phải thấu hiểu. Trước tiên bạn cần hiểu da muốn gì? Da có cơ chế hoạt động như thế nào? Từ đó mới có thể đáp ứng một cách hiệu quả.

Ban đêm là thời điểm da hấp thụ nhanh, sản sinh và tái cấu trúc. Hỗ trợ nuôi dưỡng các quá trình đó là việc nên làm, ai cũng biết. Tuy nhiên, dưỡng da vào ban ngày thì đối với nhiều người đây lại là một khái niệm mới.

Tại sao phải dưỡng da vào ban ngày? Bởi vì có quá nhiều yếu tố tác động, làm hại da vào ban ngày. Ví dụ như khói bụi, tia cực tím, bức xạ từ các thiết bị điện tử… Chúng chính là các tác nhân của nhờn, mụn, viêm lỗ chân lông, lão hóa… Vì để phòng ngừa và ngăn chặn các tác hại từ môi trường, đó là mục đích dưỡng da vào ban ngày của chúng ta. Các bước dưỡng da ban ngày là hành động bảo vệ tốt, thông qua đó mở đường cho quá trình nuôi dưỡng thuận lợi hơn. Đồng thời hỗ trợ cho quá trình hồi phục và tái tạo vào ban đêm thêm hiệu quả.

Dưỡng da ban ngày sẽ giúp da khỏe hơn
Dưỡng da ban ngày sẽ giúp da khỏe hơn

Nên chọn kem dưỡng da ban ngày có thành phần như thế nào?

Vì ban ngày da phải “căng mình” chịu đựng các tác động xấu, cho nên hầu hết các loại kem ban ngày đều sẽ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và dưỡng ẩm. Một số thành phần bắt buộc phải có như:

  • Vitamin C: Có chức năng làm trắng da, chống oxy hóa
  • Arbutin: Làm sáng da, tăng cường sức đề kháng
  • Các hoạt chất chống nắng

Cách dưỡng da ban ngày quan trọng nhất là bước lựa chọn kem dưỡng. Chỉ nên sử dụng các loại kết cấu: mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh. Đừng tham lam chọn loại có quá nhiều dưỡng chất. Chúng ta không có quá nhiều thời gian vỗ về để chúng thẩm thấu sâu như ban đêm. Hơn thế còn dễ khiến lỗ chân lông bị bí tắc, kích ứng mỹ phẩm… do khói bụi và ô nhiễm.

Biểu hiện của các loại kem có kết cấu mỏng chính là thấm nhanh, không gây nhờn rít..  Điều này rất dễ nhận biết. Hoặc trong lúc lựa chọn, chị em có thể đọc bảng thành phần và công dụng để tham khảo.

Kem dưỡng ban ngày nên chọn loại thẩm thấu nhanh
Kem dưỡng ban ngày nên chọn loại thẩm thấu nhanh

Công dụng của kem dưỡng da ban ngày

  • Đầu tiên là chỉ số chống nắng an toàn và lành tính, hoạt động như một tấm khiên bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím
  • Kem còn chứa nhiều thành phần cấp ẩm chống khô da, mất nước. Cả ngày dài giúp bạn lúc nào cũng tươi tắn, rạng rỡ, da dẻ mềm mịn.
  • Xóa nếp nhăn: Sử dụng kem dưỡng da ban ngày thường xuyên các nếp nhăn và vết chân chim sẽ cải thiện rõ rệt. Lượng collagen được bổ sung và giúp da trở nên săn chắc, đàn hồi. Đối tượng chưa xuất hiện tình trạng này thì kem có thể phòng ngừa và ngăn chặn.

Kem dưỡng da còn có tác dụng dưỡng trắng tự nhiên

  • Ban ngày da được bảo vệ tốt thì ban đêm dưỡng chất bổ sung sẽ nhanh chóng hấp thu.
  • Ngăn chặn và chống lão hóa: Chị em ở ngưỡng 30 tuổi trở lên nên quan tâm tới việc dưỡng da ban ngày. Nó có thể giúp mọi người duy trì tuổi thanh xuân và ngăn chặn lão hóa.
  • Một số loại kem dưỡng da ban ngày có khả năng chống nắng, kem nền cùng lúc. Như vậy bạn vừa có thể chăm sóc, vừa “giảm gánh nặng” cho da khi make up.
  • Các bước dưỡng da ban ngày sẽ hỗ trợ kiềm dầu để da mặt lúc nào cũng tươi tắn, sạch sẽ, không bị bóng dầu. Đồng thời kem còn giúp kiểm soát lượng bã dầu, nhờn giúp hạn chế bụi bẩn bám víu.
  • Ức chế hoạt động của melanin – Nguyên nhân chính gây tàn nhang và sạm nám
  • Dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho tầng biểu bì của da…
  • Hỗ trợ da phát triển mạnh khỏe, tăng cường sản sinh collagen, tẩy tế bào chết, lúc nào cũng căng tràn sức sống
Có thể sử dụng kem dưỡng da ban ngày có thành phần nhẹ dịu
Có thể sử dụng kem dưỡng da ban ngày có thành phần nhẹ dịu

Có thể dưỡng ban ngày và ban đêm chúng 1 sản phẩm được không?

Rất nhiều người thắc mắc rằng, liệu họ có thể dưỡng da ban ngày và ban đêm chung một sản phẩm được không? Bởi vì phần đông, ai cũng có nhu cầu tiết kiệm. Hơn thế, một số sản phẩm cũng tự nhận mình có chức năng 2 trong 1 như thế.

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Áp dụng chung một sản phẩm cho ban ngày lẫn ban đêm vẫn hiệu quả. Tuy nhiên đó chỉ là một hiệu quả thấp, không đạt như mong muốn.

Nếu một sản phẩm có thể bão hòa các thành phần cho cả 2 buổi thì sẽ không thể chuyên sâu nuôi dưỡng. Hơn thế hoạt chất sử dụng cũng rất nặng nề, người dùng không cẩn thận sẽ dễ bị bí da. Khả năng bảo vệ vô cùng kém.

Bạn có thể dùng 1 sản phẩm dưỡng cho cả ngày lẫn đêm
Bạn có thể dùng 1 sản phẩm dưỡng cho cả ngày lẫn đêm cả ngày lẫn đêm

Các bước dưỡng da ban ngày cơ bản

So với ban đêm, các bước dưỡng da ban ngày qua loa và đơn giản hơn rất nhiều. Yêu cầu duy nhất là chỉ cần bạn kiên trì, chăm sóc đều đặn và tỉ mỉ. Kết hợp thêm quá trình dưỡng da về đêm. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu được làn da đẹp mà nhiều người mơ ước.

Luôn giữ da mặt thật sạch

Các bước dưỡng da cơ bản ban ngày luôn bắt đầu bằng việc làm sạch da mặt. Không nhất thiết là phải rửa mặt với nước. Hoặc là rửa cùng sữa rửa mặt. Bên cạnh đó bạn còn có thể kết hợp thêm tẩy trang để loại bỏ bã nhờn, loại bỏ vi khuẩn và bụi bặm giúp da sạch sâu. Lỗ chân lông từ đó thông thoáng hơn.

Ngoài ra, giữ da sạch còn có nghĩa là che chắn cẩn thận khi ra ngoài. Không được thường xuyên lấy tay chạm lên mặt…

Luôn giữ da mặt thật sạch là 1 trong các bước dưỡng da ban ngày
Luôn giữ da mặt thật sạch

Bôi toner

Làm sạch da là điều cần thiết. Tuy nhiên trong lúc làm sạch thì đồng thời độ PH và các lớp bảo vệ da tự nhiên cũng bị cuốn trôi. Vì vậy mà các bước chăm sóc da mặt ban ngày bạn luôn cần phải bổ sung độ ẩm bằng cách bôi toner. Chúng có tác dụng dưỡng ẩm sạch sâu và kích thích da sản sinh tế bào mới. Ngoài ra còn có ý nghĩa xoa dịu các tổn thương, xoa dịu cơn cháy nắng… Toner cũng giúp cho quá trình dưỡng da ở các bước tiếp theo có thể hấp thụ tốt hơn.

Để đảm bảo an toàn, khi lựa chọn, chị em nên ưu tiên các loại toner chiết xuất tự nhiên hơn là cồn và những loại chứa thành phần hóa học nhé!

Bôi serum

Sở dĩ bạn cần bôi serum vào ban ngày là vì chúng có nhiều thành phần chống oxy hóa. Nhờ vậy mà sức đề kháng của da được tăng cường và nâng cao hơn.

Ngoài ra ra thì serum cũng thẩm thấu rất nhanh. Chúng sẽ không tạo cảm giác nhờn, rít hay gây bất tiện cho mọi hoạt động của bạn.

Thoa dưỡng ẩm

Ban ngày là thời điểm mà mọi người thường xuyên vận động. Chính vì vậy mà mồ hôi và tuyến bã nhờn dễ phát sinh và làm bí tắc da, gây ra mụn. Hoặc là làm trôi đi lớp makeup của bạn.

Tuy nhiên khi dưỡng ẩm, da sẽ dễ thấm thấu, mịn màng hơn. Chúng cũng giúp lớp trang điểm trở nên rạng ngời và tươi tắn.

Cần lưu ý tránh xa các loại kem phấn quá khô hoặc quá đặc bạn nhé! Bởi vì chúng sẽ rất dễ dẫn dắt bụi, làm gương mặt trở nên xỉn màu và kém duyên. Chỉ nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm kết cấu mỏng, thẩm thấu nhanh thôi nhé!

Thoa dưỡng ẩm là bước quan trọng trong cách dưỡng da ban ngày
Thoa dưỡng ẩm

Bôi kem chống nắng

Các bước dưỡng da ban ngày có bước cuối cùng là bôi kem chống nắng. Nên ưu tiên những loại có hàm lượng SPF cao, khả năng chống nắng chuyên sâu. Nếu có hỗ trợ thêm chống tia UV và bức xạ của máy tính thì càng tốt.

Việc bôi kem chống nắng thường xuyên sẽ làm da không bị đen, không bị cháy nắng. Đồng thời giúp da luôn tươi trẻ, ngăn chặn lão hóa tốt. Để bản thân trẻ lâu hơn, ngay cả khi không ra ngoài, bạn vẫn cần phải bôi 1 ít kem chống nắng đấy nhé!

5 bước dưỡng da trên cũng là các bước dưỡng da ban ngày cho da dầu, da khô, da mụn… Mọi người chỉ cần thay thế bằng các sản phẩm đặc trị là được nhé!

Các bước dưỡng da ban ngày của người Hàn Quốc

Phái đẹp xứ Hàn luôn nổi tiếng với da dẻ không tuổi, lúc nào cũng mịn màng và tươi tắn. Nguyên nhân là vì cách chăm sóc da của họ rất cầu kỳ, không chỉ đơn giản với 5 bước. Bình thường, các idol Hàn dù là nam hay nữ đều phải trải qua 20 bước skincare. 10 bước dành cho ban ngày và 10 bước dành cho ban đêm. Quá trình lặp lại đều đặn, mỗi ngày. Nếu bạn muốn học theo thói quen này, vậy thì trước tiên hãy thử mức độ chăm chỉ với 10 bước dưỡng da ban ngày sau đây nhé!

Làm sạch da mặt với dầu/ sáp tẩy trạng

Quy trình các bước skincare ban ngày thì làm sạch luôn là bước đầu tiên. Hãy sử dụng dầu tẩy trang, nước tẩy trang hoặc sáp tẩy trang đều được. Tuy nhiên, chỉ nên chọn loại có kết cấu lỏng, không chứa nhiều cồn. 

Các cô gái Hàn thì hay chọn loại dầu và sáp tẩy trang, bởi vì chúng có khả năng sạch sâu hơn loại nước. Đồng thời tẩy rửa phần mascara và môi son cũng hiệu quả, không gây khô da.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt

Tẩy trang dù kỹ đến độ nào cũng không thể làm sạch hết bụi bẩn. Bạn cần phải bổ sung thêm sữa rửa mặt tạo bọt. Lớp bọt sẽ đánh tan hết phần kem tẩy.

Tổng cộng mức độ làm sạch mà cả 2 bước tẩy trang và sữa rửa mặt đem lại luôn triệt để hơn.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt
Rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt

Tẩy tế bào già/ chết

Hàng ngày, da bạn luôn có lớp tế bào chết thừa thải và sần sùi bị đào thải. Nếu không tẩy rửa, lớp da đó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dưỡng chất, làm da kém sáng mịn. Có tới 50% nguyên nhân hình thành mụn đầu đen là vì tế bào chết không được tẩy rửa.

Vì vậy, trong quy trình dưỡng da ban ngày thì bước tẩy tế bào chết là vô cùng quan trọng. Chũng đặc biệt không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Bởi vì 1 tuần mọi người chỉ cần áp dụng 1 lần là đủ. Các beauty blogger Hàn Quốc thì thường chọn loại có miếng bông cotton hoặc dạng hạt scrub. Loại này giúp đem lại cảm giác như được massage, sạch sâu mà việc sử dụng cũng vô cùng tiện lợi.

Thoa toner

Toner là bước bước đệm giúp da cân bằng ẩm và sạch sâu. Chúng giúp tạo tiền đề cho những dưỡng chất sau thấm sâu hơn, dịu da và cân bằng ẩm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm hoặc là da bạn đã khỏe rồi thì có thể bỏ qua bước này. Bởi vì cùng là dưỡng ẩm thì mọi người có thể bổ trợ bằng các sản phẩm sau vẫn được. Thế nhưng mà đó chỉ là trường hợp bất đắc dĩ thôi, không khuyến khích lắm. Thực hiện đầy đủ 10 bước thì vẫn tốt hơn, da sẽ đẹp và đủ ẩm hơn.

Thoa toner
Thoa toner

Thoa Essence

Chìa khóa của các bước dưỡng da ban ngày ở bước Essence. Thành phần của Essence thì cũng tương tự như serum, đều có ampoule, kết cấu lỏng và khả năng thẩm thấu tốt. Ban ngày bôi dưỡng chất này thì sẽ tốt cho da hơn là serum. 

Nếu được thì khi mua bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, ví dụ như nấm lên men chẳng hạn. Như vậy thì tính an toàn sẽ được bảo đảm hơn.

Boosters/ Ampoule

Sau bước Essence, tiếp đến bạn cần 1 bước dưỡng da chuyên sâu hơn. Đó chính là Boosters/ Ampoule hoặc là Serum. Vì cả 3 đều là loại tinh chất cô đặc nên bạn chỉ cần bôi 1 lớp mỏng là đủ. Tác dụng của nó là: giúp da trắng đều màu, ngăn ngừa lão hóa, trị mụn, điều trị tàn nhang, nám…

Tuy nhiên, nếu da bạn vốn dĩ đã khỏe mạnh. Vậy thì có thể nhảy qua bước này mà tiến thẳng đến bước 7.

Boosters/ Ampoule
Boosters/ Ampoule

Đắp mặt nạ ngày

Mặt nạ cũng có phân loại dùng cho ban ngày và ban đêm. Bạn hãy chọn cho mình loại bông cotton, nhiều tinh chất và có khả năng hít sát da trong lúc sử dụng. Ở bước này thì mọi người chỉ cần dùng 2 lần/ tuần là đủ. Nếu áp dụng quá số lần sẽ rất dễ gây bí tắc lỗ chân lông.

Bôi kem mắt

Da quanh vùng mắt vô cùng mỏng và nhạy cảm. Nếu không chăm sóc kỹ thì mắt sẽ rất dễ bị thâm quầng và hình thành nếp nhăn. Nên là bạn không được quá chú ý tới da mặt mà quên đi khu vực này. Chúng cần một chế độ chăm sóc riêng biệt, dưỡng ẩm cao. Ở bước bôi kem mắt này thì bạn cũng chỉ cần áp dụng 2 lần/ tuần là đủ.

Bôi kem mắt
Bôi kem mắt

Dưỡng da

Sau khi thực hiện đầy đủ các hướng dẫn trên. Lúc này tất cả những gì da cần bạn đều đã bổ sung đầy đủ. Cuối cùng bạn cần khóa ẩm. Tức là đóng lại tất cả những dưỡng chất trên, lưu lại trên da ngăn ngừa sự bay hơi.

Đối với những làn da khô, nhiều bong tróc thì khóa ẩm là bước hết sức quan trọng và cần thiết. Riêng những đối tượng da dầu, da mụn thì chỉ nên sử dụng 1 lớp mỏng, ưu tiên các sản phẩm không chứa dầu.

Kem chống nắng

Trước khi ra ngoài học tập hoặc làm việc, bạn đừng quên bôi kem chống nắng nhé! Đây là tiền lệ quen thuộc không thể bỏ qua. Các cô gái Hàn thì rất ưa chuộng loại kem chống nắng kiêm luôn chức năng phấn nền. 

Loại này vừa nhẹ da, vừa tiện lợi và tiết kiệm thời gian tối ưu. Hoặc là các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao thì khả năng bảo vệ da càng hiệu quả.

Kem chống nắng
Kem chống nắng

Những lưu ý cần phải nhớ khi dưỡng da vào ban ngày

  • Cần phải lưu ý về trình tự dưỡng da ban ngày. Đã gọi là quy trình các bước thì chị em nên tuân thủ đúng hướng dẫn. Thứ tự thực hiện cần nghiêm túc làm theo. Nếu áp dụng sai thứ tự thì quá trình dưỡng da sẽ mất hết công dụng. Tệ hơn là da chịu kích ứng và gây phản ứng ngược, tác động xấu. Vì vậy, chị em trước khi áp dụng cần phải tìm hiểu chuyên sâu và cẩn thận nhé!
  • Chăm sóc da mặt ban ngày cần phải chuyên tâm rửa kỹ, rửa sạch. Hãy dành 1 phút 30 giây massage. Không nên kết thúc sớm vì khi đó da chưa sạch. Cũng không nên kết thúc muộn hơn vì sữa rửa mặt sẽ làm mất đi lớp lipids bảo vệ da. Khi đó mụn và các vấn đề gây hại khác như: tàn nhang, nám… sẽ càng dễ phát sinh hơn. Tệ hơn nữa là làm khô da, nhanh chóng lão hóa…

Quy trình thực hiện các bước chăm sóc da ban ngày

  • Toner và nước hoa hồng đặc biệt phải dùng sau khi làm sạch da. Vì đây là 2 thành phần dưỡng ẩm. Nếu da bạn còn bẩn thì đồng nghĩa với việc bạn dưỡng bụi bẩn trên da, tạo điều kiện cho chúng thấm sâu vào trong. Đây là điều kiêng kỵ tuyệt đối.
  • Nếu da bạn quá khô, hãy thường xuyên kết hợp với xịt khoáng để có thể dưỡng ẩm tối ưu nhất
  • Mỗi lần sử dụng Serum hoặc Essence. Hãy đợi từ 3 – 5 phút để dưỡng chất thấm sâu trước khi kết hợp các bước tiếp theo.
  • Ở bước kem dưỡng mắt bạn cần chờ khoảng 2 phút. Khi thoa nên dùng ngón áp út, massage nhẹ nhàng chờ thấm sâu.
  • Đối với kem chống nắng, khi thoa bạn cần phải chờ khô ráo hoàn toàn trước khi ra ngoài. Ít nhất là phải chờ khoảng 30 phút để dưỡng chất hoàn toàn thẩm thấu bạn nhé!

Trên đây là hướng dẫn các bước dưỡng da ban ngàyShynh House mang đến bạn đọc thông tin bổ ích nhất, không riêng biệt cho bất kỳ làn da nào. Chỉ cần chăm chỉ áp dụng tốt hướng dẫn và lưu ý thì mọi người sẽ sớm có làn da như mơ ước! Hãy dành nhiều thời gian hơn để yêu thương, nâng niu và bảo vệ làn da của mình bạn nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!