Home » Bí quyết làm đẹp » Hướng dẫn chi tiết các bước skincare cho da mụn

Hướng dẫn chi tiết các bước skincare cho da mụn

Biết rõ các bước skincare cho da mụn không chỉ có ý nghĩa hồi phục mà còn là phòng ngừa và bảo vệ. Ai cũng muốn trở nên xinh đẹp, nhưng bạn đã biết làm đẹp đúng cách chưa? Hãy thử tham khảo các hướng dẫn sau và áp dụng nhé!

Nội dung bài viết

Vì sao da xuất hiện mụn?

Dậy thì thường là thời gian mụn xuất hiện. Khi đó lượng bã nhờn trên da phát sinh và tích tụ nhiều, các tế bào chết thì làm bí tắc lỗ chân lông. Bụi bẩn cứ thế tích tụ lâu dần thì sinh ra mụn.

Nguyên nhân xuất hiện mụn còn có vô số lý do khác như: nội tiết tố thay đổi, thức khuya, ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, tâm lý stress tiêu cực… Các tình trạng này nếu cứ kéo diễn thường xuyên thì không chỉ riêng gì ở tuổi dậy thì. Bất kỳ lứa tuổi nào mụn cũng có thể phát sinh.

Mụn không chỉ làm đau rát, khó chịu. Nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và đời sống tinh thần. Để ngăn ngừa và điều trị, quan trọng là bạn phải biết thiết lập các bước skincare cho da mụn hợp lý.

Mụn thường xuất hiện ở tuổi dậy thì
Mụn thường xuất hiện ở tuổi dậy thì

Các bước skincare cho da mụn và da mụn ẩn

Da mụn và mụn ẩn là 2 tình trạng khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, các bước chăm sóc đều tương đương, gần giống. Dưới đây là những gợi ý cần thiết mà muốn hết mụn, bạn bắt buộc phải ghi nhớ.

Tẩy trang

Tẩy trang là cách skincare cho da mụn quan trọng. Ngay cả khi bạn không make up thì vẫn cần phải tẩy trang. Thao tác này giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn sâu dưới da, là sản phẩm hỗ trợ cần thiết cho sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt

Tẩy trang thôi chưa đủ. Da bạn cần thêm 1 quy trình skincare cho da mụn với sữa rửa mặt. Các hoạt chất tạo bọt sẽ giúp lỗ chân lông thêm thông thoáng, làm tiền đề cho dưỡng chất ở những bước sâu thâm sâu hơn.

Tuy không phải là sản phẩm chuyên biệt, thế nhưng sữa rửa mặt cũng có khả năng tẩy tế bào chết. Dù chỉ là các tác động nhẹ nhàng thì nó cũng giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Tẩy trang thôi chưa đủ
Tẩy trang thôi chưa đủ

Sử dụng toner

Sau khi làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt, tiếp theo bạn cần dùng toner để cân bằng lại độ PH. Bởi vì trong quá trình tẩy rửa, lượng ẩm trên da đã mất cân bằng. Việc bổ sung là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn

Để những vết mụn đáng ghét sớm bị tiêu diệt, skincare đơn giản cho da mụn bạn cần sử dụng sản phẩm đặc trị. Hãy chọn loại hỗ trợ lấy nhân mụn, giảm sưng và kết hợp luôn cả trị thâm để có thể nhanh chóng lấy lại làn da hoàn thiện.

Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn
Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn

Bôi tinh chất

Sau bước bôi sản phẩm đặc trị, đúng quy chuẩn các bước skincare cho da mụn bạn cần bôi thêm lớp tinh chất để làm dịu mụn. Đó có thể là tinh dầu tràm, tinh dầu ô liu, dịch nhầy ốc sên, tinh chất rau má… tùy làn da người dùng.

Đắp mặt nạ

Da chỉ đẹp khi đủ ẩm. Để cấp ẩm chuyên sâu và nhanh chóng, mặt nạ là giải pháp hiệu quả nhất. Mỗi lần đắp thì bạn chỉ cần bỏ ra từ 5 – 10 phút thư giãn nên thực chất không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, đối với da mặt thì giống như là “cơn mưa ban phát cho vùng hạn”. Da bạn có mềm, mịn và mướt hay không hoàn toàn là phụ thuộc vào mức độ siêng năng đắp mặt nạ.

Dù là rất tốt cho da, thế nhưng chị em cũng không được lạm dụng nhé! Mỗi tuần bạn chỉ nên dùng từ 2 – 3 lần. Nếu vượt số lượng này, da sẽ thừa ẩm, lỗ chân lông dễ bị bí tắc rất khó chữa trị.

Đắp mặt nạ thư giãn mỗi ngày giúp cấp ẩm cho da
Đắp mặt nạ thư giãn mỗi ngày giúp cấp ẩm cho da

Bôi kem dưỡng

 Kết lại các bước skincare cho da mụn ẩn chính là thao tác bôi kem dưỡng. Chúng sẽ hỗ trợ: cấp nước, cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa… Tóm lại thì đây là một trong những bước quan trọng mà chị em tuyệt đối không nên bỏ qua.

Kem chống nắng

Nếu bạn không muốn công sức của mình bị tan biến thì phải luôn nhớ bôi kem chống nắng. Kem hoạt động như một tấm khiên bảo vệ da trước các tác hại bên ngoài của: nắng, mưa, gió bụi… Nếu thiếu kem chống nắng, da của bạn thậm chí có thể bị ung thư da, rất nghiêm trọng.

Cách skincare cho da mụn ẩn này có thể bỏ qua nếu như bạn đang chăm sóc da buổi đêm. Tuy nhiên nếu là ban ngày thì đặc biệt không được thiếu nhé!

Mẹo skincare đúng cách cho da mụn

Để có thể lấy nhân mụn ẩn mà vẫn đảm bảo làn da khỏe. Dưới đây là những biện pháp hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Chườm đá lạnh hoặc khăn ấm

Nơi mụn ẩn thường đau nhức. Để giảm đau bạn có thể dùng đá lạnh chườm lên vị trí mụn. Hoặc là dùng khăn ấm phủ kín. Cách làm này cũng giúp nhân mụn sớm trồi lên, giảm mưng mủ.

Chườm khăn ấm trị mụn
Chườm khăn ấm trị mụn
  • Đối với chườm lạnh: Dùng khăn bọc 3 – 4 viên đá nhỏ bên trong. Chườm trực tiếp lên nốt mụn khoảng 5 phút. Để da nghỉ ngơi rồi tiếp tục chườm lên. Mỗi ngày thực hiện phương pháp này khoảng 4 lần.
  • Đối với chườm ấm: Mọi người có thể mua cục chườm ấm hoặc là nhún khăn với nước ấm. Sau đó lấy khăn đắp lên chỗ bị mụn. Tất nhiên cần đảm bảo rằng đó là chắc chắn là khăn sạch. Mỗi ngày thực hiện phương pháp này khoảng 3 – 4 lần.

Sử dụng tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm nằm trong bộ skincare cho da mụn có khả năng làm đẹp, lành tính và kháng khuẩn. Sự hỗ trợ của dầu tràm có thể loại bỏ mụn ẩn 1 cách nhanh chóng. Rất nhiều chị em đã áp dụng phương pháp này và nhận được kết quả tích cực.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết rõ ràng tinh dầu tràm nguyên chất có tác động mạnh. Sử dụng đúng liều lượng thì hiệu quả. Sử dụng quá mức sẽ làm ảnh hưởng xấu đến da. Tốt nhất là trong quá trình thực hiện mọi người nên pha loãng tinh dầu tràm với nước tỷ lệ 50:50 sẽ an toàn hơn. Sau mỗi lần áp dụng thì cố gắng rửa mặt lại với nước thật kỹ càng.

Mỗi tối, chấm vài giọt tinh dầu tràm lên vết mụn sẽ có hiệu quả rất tốt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày thì mụn ẩn sẽ nhanh lành.

Sử dụng tinh dầu tràm điều trị mụn
Sử dụng tinh dầu tràm điều trị mụn

Sử dụng mật ong

Ngoài tinh dầu tràm thì mật ong cũng có khả năng chữa trị mụn ẩn. Nhờ vào tính kháng khuẩn cao, mật ong giúp tiêu viêm và làm giảm các vết sưng tấy. Chị em có thể sử dụng tương tự như mặt nạ. Thoa lên mặt mỗi tối 15 phút trước khi đi ngủ. Đây cũng là trình tự skincare cho da mụn với chức năng cấp ẩm hiệu quả.

Sử dụng mật ong
Sử dụng mật ong

Những lưu ý khi skincare da mụn

Ngay cả khi bạn không tác động gì, vết mụn theo thời gian cũng sẽ tự động biến mất. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là sau khi biến mất chúng có để lại thâm sẹo hay không? Điều này hoàn toàn do các bước skincare cơ bản cho da mụn quyết định. Vì vậy, dưới đây là những lưu ý cần ghi nhớ để da có thể phục hồi 1 cách hoàn hảo.

Tuyệt đối không được nặn mụn ẩn

Thói quen của nhiều người cứ thấy mụn là nặn. Tuy nhiên bạn không biết rằng loại bỏ nhân mụn như thế chỗ vết thương sẽ rất dễ bị sưng, viêm, nhiễm trùng… Mụn ban đầu không nghiêm trọng sẽ càng trở nên nghiêm trọng. 

Nguyên tắc tiên quyết nhất chính là không được nặn mụn, càng không được lấy tay sờ hoặc mân mê, chạm vào  mụn bạn nhé!

Tuyệt đối không được nặn mụn hoặc thường xuyên dùng tay chạm lên mặt
Tuyệt đối không được nặn mụn hoặc thường xuyên dùng tay chạm lên mặt

Lựa chọn mỹ phẩm đa công dụng

Đừng chỉ chăm chăm vào các sản phẩm đặc trị mụn. Da mặt trong thời gian này luôn nhạy cảm hơn bình thường. Chúng cần bổ sung nhiều dưỡng chất khác. Vì vậy bạn nên chọn các loại mỹ phẩm đa chức năng, liều lượng nhẹ. Chế độ chăm sóc cũng chú ý tính phù hợp, nếu quá giới hạn sẽ làm da bị bội thực khó cải thiện.

Không nên tẩy tế bào chết quá mức

Một tháng chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần là đủ. Tuyệt đối không được sử dụng quá đà. Nếu tẩy nhiều da sẽ bị mỏng, dễ kích ứng. Chúng làm ảnh hưởng đến tình trạng mụn càng thêm nặng.

Không nên tẩy tế bào chết quá mức
Không nên tẩy tế bào chết quá mức

Sử dụng sữa rửa mặt đặc trị

Hãy chọn các loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn. Ngoài 2 lần sử dụng sữa rửa mặt trong ngày. Mỗi sáng bạn có thể rửa mặt với nước muối pha loãng để tăng thêm sức đề kháng.

Không chọn kem dưỡng ẩm có dầu

Kem dưỡng ẩm nên chọn lọc loại không có dầu. Điều này có thể hỗ trợ lỗ chân lông thêm sạch sẽ, không bị mất nước, không đóng bã nhờn…

Tiết kiệm với mặt nạ tự nhiên

Nếu không dùng mặt nạ đóng gói sẵn thì mọi người có thể thay thế bằng mặt nạ cấp ẩm tự nhiên như: dưa leo, trà xanh, nghệ…. Từ nguồn gốc thực vậy, người dùng có thể an tâm sử dụng mà không lo ngại vấn đề tác dụng phụ.

Không lựa chọn kem chống nắng có SPF cao

Lựa chọn kem chống nắng không nên sử dụng loại có quá nhiều thành phần hóa học. Để xác định điều này, mọi người có thể dựa vào mùi hương. Nếu mùi quá nồng tức là bảng công thức có hàm lượng thành phần hóa học cao. Lúc này hãy hướng đến việc lựa chọn một sản phẩm khác.

Không nên lựa chọn kem chống nắng có độ SPF cao
Không nên lựa chọn kem chống nắng có độ SPF cao

Ngoài ra, không sử dụng sản phẩm có độ SPF quá cao. Khoảng chỉ số SPF chống nắng từ 25 – 40 chính là mức tiêu chuẩn phù hợp.

Da dầu mụn là gì?

Da dầu mụn thường có các biểu hiện:

  • Bề mặt da sáng bóng, liên tục nhờn rít
  • Da thô, lỗ chân lông to
  • Nhiều mụn trứng cá, mụn đầu đen xuất hiện

Những đối tượng da dầu mụn thường rất khó trang điểm. Lớp kem phấn không kết dính vào da. Hoặc là chỉ trong thời gian ngắn lớp make up đã trộn vào bã nhờn khiến da trở thành thô ráp, kém mịn màng.

Tùy người mà mức độ và biểu hiện của da dầu khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu là vì nội tiết tố bị rối loạn, các hormone bị thay đổi, hoặc là do tinh thần căng thẳng…

Da dầu mụn là gì?
Da dầu mụn là gì?

Làm cách nào để kiểm soát dầu/ nhờn trên da?

Có nhiều cách cách chăm sóc da dầu, kiểm soát nhờn. Nếu có thể áp dụng thường xuyên như một thói quen thì tình trạng thậm chí sẽ được khắc phục triệt để.

Thường xuyên rửa mặt

Rửa mặt thường xuyên là bước skincare cho da dầu mụn hiệu quả, có thể giúp da làm giảm bã nhờn. Các phương pháp gợi ý bao gồm:

  • Rửa mặt với nước ấm
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt thành phần dịu nhẹ

Khi lau mặt mọi người chú ý không nên chà sát khăn quá mạnh tay. Chỉ nên chấm nhẹ thấm nước, tránh làm tổn thương da.

Các sản phẩm sữa rửa mặt có thể xử lý da dầu thường có những thành phần như: Axit glycolic, axit salicylic, acid beta-hydroxy. Bên cạnh đó quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to cũng cần lưu ý thêm về 2 thành phần sodium laureth carboxylate và alkyl carboxylates – Chúng có khả năng trị mụn trứng cá nhưng đồng thời cũng sẽ làm tăng tuyến bã nhờn trên da.

Thường xuyên rửa mặt
Thường xuyên rửa mặt

 Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có xu hướng làm se nhỏ lỗ chân lông, làm dịu da và cấp ẩm. Vì da bạn đang bị mụn nên hãy chọn những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, tránh kích ứng.

Mỗi lần bôi nước hoa hồng xong, bạn nên dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt. Cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà này có thể giúp dưỡng chất thâm sâu và nhanh chóng hơn.

Nước hoa hồng có thể cấp ẩm cho da
Nước hoa hồng có thể cấp ẩm cho da

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu “sinh ra” là để hỗ trợ các bạn da dầu mụn trong những trường hợp này. Vì rửa mặt thường xuyên sẽ làm khô da mặt. Vậy nên 1 ngày bạn chỉ nên rửa kỹ với sữa rửa mặt 2 lần. Thời gian còn lại hãy sử dụng giấy thấm dầu. Chúng có thể hút bã nhờn khỏi da mà không làm mất đi lớp bảo vệ nên rất hiệu quả.

Đắp mặt nạ

Vì tình trạng da dầu mụn trên mặt, cho nên bạn nên lựa chọn 1 trong 2 loại mặt nạ: mật ong hoặc bột yến mạch.

  • Đối với mật ong: Mặt nạ này có tính kháng khuẩn tốt, chăm da thêm mềm mại
  • Đối với bột yến mạch: Mặt nạ có thể hỗ trợ thêm phần sạch nhẹ, làm sáng da, chống viêm da…

Các bước skincare cho da dầu mụn

Đừng cố ngủ nướng vào buổi sáng. Bạn hãy thức dậy sớm để ngày mới dài hơn, dành thêm thời gian skincare cho da. Nhất là tình trạng da dầu mụn, muốn nhanh chóng được cải thiện, mọi người cần tích cực chăm sóc kỹ càng theo các hướng dẫn sau:

Các bước skincare cho da dầu mụn vào buổi sáng

Làm sạch da

Sau một giấc ngủ dài nhiều bạn sẽ nghĩ rằng da mình vẫn sạch. Bởi vì thực tế bạn đâu tiếp xúc với bụi bẩn hay vi khuẩn nào? Hơn thế lại còn ở trong phòng ngủ “kín cổng cao tường” vô cùng sạch sẽ. Tuy nhiên trên thực tế thì vấn đề không đơn giản như vậy. Bã nhờn do da tiết ra, vi khuẩn do chăn gối lây sang… đều có thể sinh mụn và tác động xấu tới da. Chính vì vậy mà bạn cần rửa mặt vào sáng sớm để lỗ chân lông được thông thoáng.

Luôn phải rửa mặt thật sạch vào mỗi sáng
Luôn phải rửa mặt thật sạch vào mỗi sáng

Vậy phải rửa như thế nào? Nên biết rằng, nước lạnh thông thường không có khả năng làm trôi đi hết bụi bẩn. Sự hỗ trợ của sữa rửa mặt trong trường hợp này là vô cùng cần thiết. Vì vậy, hãy chọn loại có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, bởi vì chúng có thể giúp da bạn sạch hơn. Nếu cảm thấy “chán” các loại sữa rửa mặt tạo bọt truyền thống thì mọi người có thể thay bằng soap, bột rửa mặt, dầu rửa mặt… đều được.

Thoa toner/ nước hoa hồng

Hoặc là toner, hoặc là nước hoa hồng. 2 loại này đều có khả năng hỗ trợ dưỡng ẩm. Chúng là lựa chọn vô cùng thích hợp đối với da khô vào mùa đông. Sử dụng lâu dài bạn sẽ cảm nhận thấy da dẻ của mình căng và mềm mịn rõ rệt.

Mục đích chính của việc skincare cho da dầu mụn thâm là hỗ trợ da cân bằng độ PH. Ở mức độ phù hợp, những dưỡng chất hóa học có thể tiêu diệt vi khuẩn, tạo điều kiện cho da phát triển khỏe hơn. Mặt khác, toner còn có tác dụng làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Bạn nên hiểu rằng một khi da sạch thì lỗ chân lông sẽ được se khít, sức đề kháng cao thì tình trạng dầu lẫn mụn đều sẽ dần được cân đối.

Thoa toner/ nước hoa hồng
Thoa toner/ nước hoa hồng

Thoa serum/ essence

Ở bước này bạn có thể thoa serum hoặc essence đều được. Chỉ cần nhỏ vài giọt “thần thánh” không cần số lượng quá nhiều. Dưỡng chất sẽ thấm sâu vào da và tác động một cách toàn diện.

Tinh dưỡng của serum lẫn essence đều rất dồi dào. Chính vì vậy khi sử dụng người dùng chỉ cần thoa 1 lớp mỏng, nhẹ để khóa ẩm là đủ. Thực tế thì giá thành của dòng sản phẩm này hơi đắt một chút. Tuy nhiên bạn yên tâm là mỗi lần sử dụng không cần thoa nhiều, về tổng quan thì rất tiết kiệm. Chỉ là bạn cần dành dụm để “rước” em nó về thôi.

Hơn nữa, dù cho da có bị mụn hay xỉn màu đi chăng nữa. Chăm chỉ dùng serum/ essence thường xuyên sẽ có thể cải thiện được tình trạng nó. Chúng cũng giúp duy trì tuổi xuân, tái cấu trúc da, ngăn chặn quá trình lão hóa… vô vàn công dụng hữu ích.

Trên thị trường có nhiều dòng serum. Ví dụ như: serum mờ nám, serum trị mụn, serum dưỡng ẩm… Tùy vào tình trạng da của mình mà mọi người có thể cân nhắc nhé!

Thoa serum/ essence
Thoa serum/ essence

Dưỡng ẩm cho da

Mặc dù serum có sẵn tinh chất dưỡng ẩm. Tuy nhiên chúng sẽ bốc hơi nếu như bạn không dùng kem dưỡng ẩm. Một mặt kem sẽ khóa ẩm, mặt khác chúng hoạt động như 1 lớp màng bảo vệ, chống vi khuẩn xâm nhập.

Dù rằng da bạn đang gặp tình trạng bị bóng dầu nhưng bước khóa ẩm vẫn vô cùng cần thiết. Nếu không, da thiếu ẩm sẽ càng đổ thêm dầu. Đến mức độ dầu tiết ra quá mức kiểm soát sẽ dẫn đến hiện trạng bí tắc lỗ chân lông vô cùng nguy hiểm.

Dưỡng ẩm cho da
Dưỡng ẩm cho da

Bôi kem chống nắng

Bước cuối cùng của các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày chính là bôi kem chống nắng. Bạn không thể đi ra ngoài mà thiếu đi sự hỗ trợ của sản phẩm này. Các tác hại bên ngoài gồm: mưa, bụi, gió, nắng, tia bức xạ máy tính, bức xạ điện thoại… rất nhiều yếu tố ảnh hưởng. Không có lớp kem chống nắng ngăn chặn thì da sẽ rất nhanh lão hóa và xuống cấp.

Kem chống nắng ngoài việc chống nắng còn có khả năng ngăn chặn nám, phòng ngừa ung thư da, hạn chế tình trạng đỏ rát…. Loại kem chống nắng tốt là loại có chứa chỉ số SPF từ 30 – 50.

Thường xuyên bôi kem chống nắng
Thường xuyên bôi kem chống nắng

Các bước chăm sóc da dầu mụn vào buổi tối

Cũng tương tự như buổi sáng. Quy trình chăm sóc da dầu mụn vào buổi tối cũng bao gồm 5 bước. Có một số điểm giống và điểm khác nho nhỏ. Về cơ bản thì bạn không cần phải mua quá nhiều mỹ phẩm như tưởng tượng.

Tẩy trang cho da

Sau 1 ngày dài, tẩy trang đơn giản là cách giúp da sạch, rửa bỏ đi bụi bẩn và lớp makeup. Chỉ cần dùng bông tẩy trang, tẩm nước tẩy trang rồi bôi lên da là được. Bạn không cần phải chà quá mạnh đến độ rát da. Phía sau chúng ta vẫn còn bước làm sạch khác hỗ trợ.

Sữa rửa mặt

Sau tẩy trang, da phải thêm một bước sữa rửa mặt mới có thể sạch sâu, loại bỏ hết bụi bẩn. Bạn nên chọn sữa rửa mặt đặc trị da dầu sẽ có hiệu quả hơn.

Rửa mặt với sữa rửa mặt
Rửa mặt với sữa rửa mặt

Bôi toner

Vẫn như quy trình cách dưỡng ẩm cho da dầu buổi sáng. Toner vẫn là bước đệm thứ 3 sau sữa rửa mặt. Về liều lượng và thao tác thực hiện đều tương tự.

Thoa serum

Đây là bước cẩm ẩm hỗ trợ. Đối với serum thành phần đậm đặc thì mọi người chỉ cần thoa lớp mỏng là đủ.

Thoa dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm chính là bước khóa ẩm cuối cùng. Mục đích nhằm đóng lại tất cả dưỡng chất ở các bước trên. Mỗi ngày bạn chỉ cần kiên trì thực hiện đúng các trình tự này thì tình trạng da dầu mụn sẽ sớm được bị cải thiện.

Dưỡng ẩm chính là bước khóa ẩm cuối cùng.
Dưỡng ẩm chính là bước khóa ẩm cuối cùng.

Một số lưu ý khi chăm sóc da dầu mụn

Thói quen chăm sóc da phải duy trì lâu dài mới có hiệu quả. Ngày ngày, ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, bạn còn cần phần rèn luyện nếp sống thanh đạm, uống nhiều nước để giảm vết thâm. Đặc biệt có 4 điều quan trọng nhất cần phải lưu ý, đó là:

  • Khi bạn bị da dầu mụn, cách che đậy tốt nhất là sử dụng phấn nền trang điểm. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời, nếu lạm dụng thậm chí còn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Mức độ này rất nghiêm trọng và khó chữa trị. Chính vì vậy, chăm chỉ skincare vẫn là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này.
  • Hạn chế stress, căng thẳng, mệt mỏi bằng cách tự điều tiết công việc, học tập. Chính vì phải làm việc quá mức nên các hormon trong cơ thể mới rối loạn mà tiết bã nhờn. Nếu bạn có thể thay đổi thói quen sống theo chiều khoa học, thư giãn. Ví dụ như là tập yoga, ngủ sớm, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý… thì cũng được xem như là 1 phương pháp ngăn ngừa tình trạng này.
Mỗi ngày cần uống 2 lít nước để bổ sung độ ẩm cho da
Mỗi ngày cần uống 2 lít nước để bổ sung độ ẩm cho da
  • Mỗi ngày cần phải chăm chỉ uống thật nhiều nước. Tối thiểu là 2 lít nước/ ngày. Ngoài ra phải liên tục bổ sung thêm trái cây, rau củ quả… để cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Nên ưu tiên các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Hạn chế ăn các món cay, dầu mỡ, nhiều chất béo… để điều tiết bã nhờn.
  • Cuối cùng là giảm lượng đường. Hạn chế uống nước có ga, ăn bánh kẹo ngọt… Thay vào đó cố gắng uống nước lọc thật nhiều. Đây là phương pháp cơ bản nhất để có một làn da như ý.

Gợi ý các sản phẩm skincare cho da dầu mụn tốt nhất

Vichy Normaderm Phytosolution

Sản phẩm Vichy Normaderm Phytosolution không phải là sữa rửa mặt mà là gel rửa mặt. Loại này có công dụng trị sưng, trị viêm, tiêu diệt mụn trứng cá… Bạn có thể dùng thay cho sữa rửa mặt, khác biệt ở chỗ là dung dịch gel thì không tạo bọt, sạch sâu hiệu quả.

Từ những thành phần công thức thiên nhiên, lành tính, Vichy Normaderm Phytosolution phù hợp cho mọi làn da. Đảm bảo làm sạch nhưng không khô da, đem lại vẻ đẹp mịn màng, sáng khỏe.

Vichy Normaderm Phytosolution
Vichy Normaderm Phytosolution

La Roche-Posay Effaclar

Gel rửa mặt La Roche-Posay Effaclar có thể dưỡng da sạch sâu, cuốn trôi bụi bẩn dưới lỗ chân lông. Ngay cả cặn trang điểm dù là bé nhất cũng được tẩy rửa kỹ càng. Sau khi trải nghiệm, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy làn da khỏe lên qua từng ngày.

Innisfree No-Sebum Lotion

Chiết xuất từ thiên nhiên, thảo dược, Innisfree No-Sebum Lotion hỗ trợ cấp ẩm đặc biệt. Sản phẩm bao gồm các công dụng chống viêm, trị mụn, làm mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông…

Innisfree No-Sebum Lotion
Innisfree No-Sebum Lotion

Innisfree No-Sebum Lotion skincare cho da dầu mụn có dạng sữa, khi thoa lên da lập tức thấm nhanh không gây nhờn rít. Không chỉ là trị mụn, điều tiết bã nhờn mà chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da. Chị em trên 30 có thể sử dụng với mục đích ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa… đều rất hiệu quả.

Simple SOS Clearing Booster

Cũng là dưỡng ẩm nhưng Simple SOS Clearing Booster lại có dạng dầu. Khi bôi lên da có khả năng thanh lọc, khắc phục khuyết điểm, se khít lỗ chân lông, hạn chế tác hại ngoài môi trường…

Sau khi thường xuyên thực hiện các bước skincare cho da mụn bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả về một làn da thông thoáng, sạch sẽ. Hỗn hợp các thành phần thiên nhiên này đặc biệt rất thích hợp với da dầu. Dưới sự hỗ trợ của: cây phỉ, lá thyme… Simple SOS Clearing Booster đem tới cho người dùng cảm giác mát dịu, thư giãn triền miên ngay từ những giây phút đầu tiên tiếp xúc với da. Các bạn có làn da nhờn mụn đặc biệt có thể tin tưởng vào sản phẩm này.

Gel dưỡng ẩm Clinique

Đối với Clinique thì các bạn da dầu mụn hay là da mụn đều có thể sử dụng. Sản phẩm có khả năng cấp ẩm tốt, bảng công thức dịu nhẹ không gây kích ứng da. 

Gel dưỡng ẩm Clinique
Gel dưỡng ẩm Clinique

Vì là dạng gel nên người dùng có thể vừa trải nghiệm vừa massage thư giãn. Khả năng sạch sâu và thẩm thấu đều rất tốt. Có đến 54% thành phần dinh dưỡng là phục vụ việc cấp ẩm. Sử dụng lâu dài da của bạn sẽ trở nên mướt, hạn chế dầu rõ rệt.

Kem trị thâm Vitara Acnetin – A 0.025% Tretinoin

Để skincare cho da dầu mụn thì sử dụng Vitara Acnetin – A 0.025% Tretinoin là gợi ý hiệu quả. Thuốc có thể làm trồi nhân mụn ra ngoài, kích mụn ẩn dưới da, ngăn ngừa hình thành sẹo… 

Điều đặc biệt là kem còn có thể làm thông thoáng lỗ chân lông, kháng khuẩn và triệt sạch mụn. Hiện tại, đây chính là thương hiệu trị mụn bán chạy nhất thị trường.

Toner Thayers

Toner của Thayers thì có dòng Witch Hazel Aloe Vera Formula Cucumber là vô cùng thích hợp cho da dầu, da dầu mụn. Sản phẩm có thể hỗ trợ chăm sóc da mặt tối ưu, hỗ trợ: Làm ẩm, mượt da, se khít lỗ chân lông… phù hợp cho mọi đối tượng. Vì toner không chứa cồn nên ngay cả làn da nhạy cảm nhất cũng có thể thoải mái trải nghiệm.

Toner Thayers
Toner Thayers

Nước hoa hồng Simple

Bạn có thể skincare cho da dầu mụn bằng Simple Kind To Skin Soothing. Loại này thì đặc biệt thích hợp với da khô. Tuy nhiên da mụn và dầu mụn vẫn có tác dụng tốt. Sau khi thoa lên da dưỡng chất sẽ được thấm đều ngay lập tức.

Sử dụng lâu dài, hiệu quả của Simple Kind To Skin Soothing sẽ giúp tái cấu trúc da, cải thiện vùng da đều màu, nuôi dưỡng trẻ hóa. Đặc biệt nước hoa hồng không chứa chất bảo quản và thành phần hóa học, an toàn cho mọi người dùng.

Trên đây là nội dung chi tiết về các bước skincare cho da mụn, cùng nhiều thông tin bổ trợ hữu ích mà Shynh House cung cấp. Nếu bạn cũng nằm trong nhóm đối tượng này, hãy kiên trì áp dụng những hướng dẫn trên nhé! Chúc chị em mình ai cũng sẽ sớm có hội nói lời tạm biệt dầu mụn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!