Home » Bí quyết làm đẹp » Mách bạn phương pháp chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách

Mách bạn phương pháp chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách

Ở tuổi dậy thì bạn sẽ gặp rất nhiều các rắc rối về da. Đặc biệt nhất là tình trạng da mụn, da dầu, da nhờn… Vậy cách giải quyết nào là phù hợp nhất? Cùng tham khảo những bí quyết chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách sau đây nhé!

Bạn cần am hiểu về da của mình

Chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách đầu tiên là bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình. Biết da cần gì để bổ sung, dư gì để hạn chế. Chỉ có 5 loại da cơ bản đó là: Da khô, da hỗn hợp, da dầu, da bình thường và da nhạy cảm. Mỗi loại đều có bí quyết chăm sóc khác nhau. Chỉ cần biết rõ về đặc điểm này, ở các bước nuôi dưỡng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả.

Đối với da dầu

Da dầu có khuyết điểm/ đặc điểm chính là lỗ chân lông to. Dầu càng nhiều thì tỷ lệ lỗ chân lông càng dày và lớn. Bình thường, mặt của người da dầu suốt ngày đều bóng bẫy. Lớp nhờn này chính là môi trường lý tưởng để bụi bẩn và vi khuẩn bám trụ. Chúng có thể gây viêm, gây bí tắc lỗ chân lông và 1001 tác hại xấu khác.

Để hạn chế tình trạng này, mọi người khi chọn mỹ phẩm cần ưu tiên loại không chứa dầu. Càng không được lau mặt thường xuyên sẽ làm kích thích lượng dầu sản sinh nhiều hơn.

Bạn có thể kiểm tra tình trạng da của mình bằng giấy thấm dầu
Bạn có thể kiểm tra tình trạng da của mình bằng giấy thấm dầu

Đối với da khô

Da khô tuy không có lỗ chân lông to nhưng tổng quan chẳng khác gì “vùng đất hạn hán”. Thiếu nước sẽ làm gương mặt của bạn lúc nào cũng bong tróc, khô, sạm. Da cũng rất dễ bị mụn, mùa khô có thể nứt và lột đến chảy máu. Hoặc mùa lạnh thì cảm thấy ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Cấp ẩm chính là ưu tiên quan trọng nhất cho trường hợp này.

Đối với da hỗn hợp

Da hỗn hợp chính là tập hợp của da khô và da dầu. Trên gương mặt thì vùng chữ T sẽ bóng dầu nhiều hơn. Trong khi những khu vực còn lại thì lại khô đến thiếu thốn. Phức tạp ở chỗ là mỗi vùng khác nhau lại có nhu cầu khác nhau. Trong khi ranh giới giữa chúng vô cùng sát sao. Chính vì vậy mà bạn cần phải đặc biệt cân nhắc lựa chọn phương pháp chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách. Ví dụ như là sữa rửa mặt kiểm soát dầu nhưng không gây khô da chẳng hạn.

Đối với da thường

Một làn da bình thường thì luôn dễ chăm sóc hơn các loại da khác. Chỉ cần bạn chăm chỉ vệ sinh sạch sẽ, cấp ẩm là đã có thể giữ nó luôn trong trạng thái tốt nhất.

chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách
Da thường là nhóm da dễ chăm sóc nhất

Đối với da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ trở nên nóng rát, ngứa, nổi mẩn đỏ… Dưới tác động của: bụi bẩn, nắng, gió, thức ăn, nước uống… đều có thể kích thích nó trở nên tệ hại. Sử dụng mỹ phẩm có thể ngăn chặn và hạn chế tình trạng da nhạy cảm. Tuy nhiên chăm sóc da mụn tuổi dậy thì đúng cách vẫn là trước khi sử dụng bạn nên test thử trên tay thay vì thoa trực tiếp lên mặt.

Mẹo nhận biết da của mình thuộc nhóm nào?

Cách dễ dàng nhất để biết da của mình thuộc nhóm da nào đó là sử dụng giấy thấm dầu. Chỉ cần áp nhẹ giấy lên da mặt sau đó kiểm tra kết quả.

  • Nếu giấy thấm hút nhiều dầu trên diện tích nhiều vùng của gương mặt thì chính xác đó là da dầu
  • Nếu giấy chỉ hút dầu ở vùng chữ T thì đó là da hỗn hợp
  • Nếu giấy không hút dầu thì đó là da khô hoặc là da bình thường.
Cách dễ dàng nhất để biết da của mình thuộc nhóm da nào đó là sử dụng giấy thấm dầu.
Cách dễ dàng nhất để biết da của mình thuộc nhóm da nào đó là sử dụng giấy thấm dầu.

Hướng dẫn chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách

Quy trình skincare tuổi dậy thì

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Bất kỳ quy trình skincare nào, làm sạch cũng là bước đầu tiên. Dù là da mụn, da khô, da hỗn hợp… thì cũng phải thường xuyên làm sạch để ngừa mụn.

Nguyên tắc ghi nhớ là:

  • Mỗi ngày rửa mặt 2 lần. Đặc biệt là mỗi sáng sau khi ngủ dậy và mỗi tối trước khi ngủ.
  • Nên xông hơi với tinh dầu để giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Mỗi tuần bạn cần xông hơi khoảng 2 lần là đủ.
  • Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với độ tuổi
chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách
Mỗi ngày bạn cần rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần

Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

Hàng ngày, thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp da trở nên mềm mại. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng cho tuổi dậy thì. Hiệu quả của dưỡng ẩm là: ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, trị thâm, trị mụn và luôn đem tới vẻ rạng ngời, tươi tắn.

Chống nắng

Trước khi đi học hay đi ra ngoài thì không chỉ riêng gì tuổi dậy thì, chống nắng là bước cần thiết cho tất cả mọi người. Kem chống nắng có thể hạn chế tác hại của tia UV, bảo vệ da tránh khỏi các tổn thương từ môi trường.

Khoảng 2 – 3 giờ thì bạn nên dặm lại kem chống nắng 1 lần. Hãy lựa chọn các thành phần mà độ spf30 PA+++ trở lên.

chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da mặt tuổi dậy thì

Chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt thành phần dịu nhẹ

Sau tẩy trang, sữa rửa mặt là bước không thể thiếu. Sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch sâu. Chúng hỗ trợ các dưỡng chất ở những bước sau thấm sâu và hoạt động hiệu quả hơn. Chỉ khi áp dụng cách dưỡng da tuổi dậy thì này thì bạn mới có kết quả tốt nhất.

Ở lứa tuổi teen, da chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có thành phần dịu nhẹ. Điều này sẽ tránh làm khô, tránh kích ứng. Trong quá trình chăm sóc cần lưu ý:

Khi lau mặt bạn không nên chà quá mạnh tay
Khi lau mặt bạn không nên chà quá mạnh tay
  • Thường xuyên rửa mặt với nước ấm
  • Khi rửa không nên chà quá mạnh tay
  • Nếu cảm thấy sau khi sử dụng da cảm giác căng hoặc thô thì đó là dấu hiệu bảng thành phần không phù hợp. Bạn cần đổi sang một sản phẩm khác.

Chữa trị mụn trứng cá

Các bước skincare cho da dầu mụn tuổi dậy thì rất quan trọng. Đây là thời điểm mà hầu hết ai cũng gặp phải vấn đề mụn. Nếu bạn cũng nằm trong nhóm đối tượng này, khi chăm sóc cần kết hợp thêm sản phẩm đặc trị. Đây là phương pháp giải quyết hiệu quả nhất.

Tẩy tế bào chết

1 tuần 1 lần hoặc 1 tháng 2 lần, bạn cần phải nhớ tẩy tế bào chết. Hành động này có thể loại bỏ được mụn đầu đen và những lớp da đã “hết hạn sử dụng”. Nên kết hợp dưỡng để bù đắp lại phần tế bào mà bạn đã tẩy. Đồng thời cũng chỉ nên lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không hóa chất gây hại.

chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách
1 tuần 1 lần hoặc 1 tháng 2 lần, bạn cần phải nhớ tẩy tế bào chết.

Một số lưu ý khác

  • Da ở tuổi dậy thì nên để tự nhiên, tuyệt đối không được lạm dụng trang điểm. Hành động này sẽ rất dễ làm nảy sinh mụn và gây bí bách da. Về sau rất khó chữa trị
  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
  • Uống tối thiểu 2 lít nước/ ngày
  • Chăm sóc da mặt tuổi dậy thì đúng cách là phải luôn luôn tránh việc thường xuyên dùng tay sờ lên da mặt
  • Chỉ lựa chọn các loại mỹ phẩm có thành phần dịu nhẹ, càng ít hóa chất càng tốt
  • Trước khi bắt đầu chu trình dưỡng da, hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa tay và rửa mặt thật sạch.
  • Mỗi ngày cần ngủ đủ 8 tiếng, ngủ sớm
  • Hạn chế lo lắng, stress
  • Không được tự ý nặn mụn bằng tay
  • Ăn nhiều rau củ quả, trái cây. Không nên ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Các loại thức ăn quá ngọt hoặc nhiều chất kích thích cũng không nên lạm dụng.
Uống tối thiểu 2 lít nước/ ngày
Uống tối thiểu 2 lít nước/ ngày

Bài viết trên đây chắc chắn đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về những phương pháp chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách. Hãy chăm chỉ áp dụng các lời khuyên này từ Shynh House và thường xuyên để sớm sở hữu làn da khỏe mạnh bạn nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!