Home » Bí quyết làm đẹp » Tại sao da mặt chảy xệ? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

Tại sao da mặt chảy xệ? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

Tuổi tác chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da mặt chảy xệ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp do các tác động khác mà khiến da chúng ta chảy xệ sớm. Vậy những nguyên nhân đó là từ đâu? Nếu gặp phải tình trạng da chảy xệ thì hướng khắc phục như thế nào để vừa nhanh chóng lại mang đến hiệu quả?

Trong bài viết dưới đây, Shynh House sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trên cho bạn. Ngoài ra, còn bật mí đến bạn những cách khắc phục da chảy xệ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Da mặt chảy xệ là gì? 

Da mặt chảy xệ là tình trạng da mất đi sự săn chắc, thiếu hụt độ đàn hồi vốn có, trở nên lỏng lẻo. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là sự suy giảm hoặc có thể mất đi sợ collagen và elastin bên dưới lớp hạ bì. 

Da chảy xệ
Da chảy xệ tình trạng dạ mất đi sự săn chắc, độ đàn hồi và chảy xệ xuống theo trọng lực

Da chảy xệ phụ thuộc vào cơ địa và tuổi tác của mỗi người mà dẫn đến tình trạng chảy xệ khác nhau. Thông thường, da mặt chảy xệ sẽ thường xảy ra ở những người đang bước qua độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, nhiều chị em lại có dấu hiệu chảy xệ sớm khi vừa bước qua tuổi 35 hoặc sau khi sinh con.

Tình trạng da mặt chảy xệ thật sự khó khắc phục triệt để. Vì thế, để tránh tình trạng này bạn cần chăm sóc da kỹ càng khi bước qua tuổi 25. Để có được làn da căng mịn, khỏe mạnh lâu dài.

Nên đọc: Nâng cơ Ultherapy – Tái sinh làn da xuân thì

Nguyên nhân da mặt chảy xệ

Da mặt chảy xệ sẽ khiến tổng thể gương mặt trở nên đứng tuổi, thiếu sức sống. Tình trạng này thường xảy ra ở các bộ phận như mí mắt, cổ, cằm, bụng, bắp tay, vùng mông,… Để có cách khắc phục triệt để và đúng đắn, chúng ta cần phải tìm hiểu rõ các nguyên dẫn đến tình trạng da mặt chảy xệ. Thường xảy ra do các nguyên nhân sau:

Sự lão hóa của cơ thể

Sự lão hóa là nguyên nhân không thể tránh khỏi dẫn đến tình trạng da mặt chảy xệ. Theo thời gian, elastin và collagen – hai loại protein quan trọng dưới lớp hạ bì sẽ từ từ mất đi. Lastin đóng vai trò giúp làn da săn chắc và mang lại độ đàn hồi cho da. Collagen được sản xuất từ các nguyên bào sợi, có cấu trúc chặt chẽ, giúp da duy trì độ săn chắc. Vì thế, nếu có đủ elastin và collagen thì làn da sự luôn giữ được sự tươi trẻ, đàn hồi và săn chắc.

Tuy nhiên, thời gian sẽ không bỏ quên một ai, thời gian sẽ dần làm mất đi elastin và collagen. Ngoài thời gian, các yếu tố dưới đây cũng góp phần làm hao hụt nhanh chóng 2 loại protein này:

  • Tia UV.
  • Các loại khói bụi ô nhiễm trong môi trường.
  • Thói quen sống không lành mạnh.
  • Dinh dưỡng trong cơ thể kém.
  • Quá trình chăm sóc da chưa được đảm bảo.
da dẫn đến da chảy xệ
Thời gian làm hao hụt hai loại protein quan trọng của da dẫn đến da chảy xệ

Da chảy xệ sau giảm cân

Tăng cân quá nhiều sẽ làm tổn thương các sợi elastin và collagen trong da, Vì thế, khi bạn tiến hành giảm cân làn da sẽ không kịp thích ứng, dẫn đến tình trạng da chảy xệ. Số lượng cân càng lớn thì tình trạng chảy xệ càng nhiều. Đồng thời, việc làm da trở nên săn chắc lại cũng khó khăn hơn.

Sau thai kỳ

Sau quá trình mang thai và sinh con, người phụ nữ nào cũng gặp tình trạng da chảy xệ hoặc chùng nhão ở một vùng nhất định nào đó. Đối với phụ nữ mang thai nhiều lần hoặc mang thai đa thì tình trạng da chảy xệ sẽ nhiều hơn so với người mang một con. Mang thai ở độ tuổi càng cao thì da càng dễ chảy xệ.

Quá trình mang thai và sinh con
Quá trình mang thai và sinh con sẽ khiến da chảy xệ không chỉ ở mặt mà còn ở mông, đùi,..

Sử dụng điện thoại liên tục

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… Để giao lưu với bạn bè, cập nhật thông tin hay làm việc thì đồng nghĩa với việc mặt bạn luôn đối diện với màn hình liên tục.

Theo một tiến sĩ Mervyn Patterson ở Anh, thì việc đối mặt với điện thoại thông minh trong nhiều giờ sẽ để lại hậu quả rất khủng khiếp. Khuôn mặt của bạn có thể nên bị biến dạng do bị xô lệch, da mặt chảy xệ do cúi xuống quá lâu,…

 làn da của bạn
Sử dụng điện thoại thông minh liên tục sẽ có ảnh hưởng khủng khiếp đến làn da của bạn

Có thể bạn quan tâm: Công nghệ phun trắng Nano Pure White

Cắt bỏ chất béo trong thực đơn ăn uống 

Nhiều người vì muốn tốt cho sức khỏe mà thường cắt bỏ các chất béo trong thực đơn ăn uống. Điều này thật chất là việc làm đúng đắn. Vì chất béo chính là nguồn cơn chính mang lại bệnh tật. Tuy nhiên, nói cho đúng hơn thì chỉ có những chất béo xấu mới mang lại bệnh tật. Thế nên, đối với những chất béo tốt bạn vẫn phải bổ sung để cơ thể có đủ dinh dưỡng.

bổ sung các thực phẩm chứa chất béo
Nên bổ sung các thực phẩm chứa chất béo tốt cho cơ thể

Từ chối không nạp tất cả các chất béo từ tốt đến xấu là điều không nên làm. Chất béo thực chất đóng vai trò ảnh hưởng rất quan trọng đến làn da của bạn. Một số chất béo tốt như Omega 3 và Omega 6 đóng vai trò giúp giữ lại độ đàn hồi da, giúp duy trì hệ thống miễn dịch. 

Mất cân bằng hormone

Estrogen – là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Estrogen là kích thích tố nữ giúp các sợi nguyên bào tạo ra elastin và collagen. Vì thế, với những ai có nồng độ Estrogen thấp đều có những biểu hiện như má xệ, da mặt chảy xệ và có nếp nhăn sớm hơn.

Hormone estrogen
Hormone estrogen đóng vai trò kích thích tạo thành elastin và collagen

Ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa đường sẽ ảnh hướng đến độ đàn hồi da, thậm chí khiến quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn. Một vài lý thuyết phổ biến đã chứng minh, lượng đường không tiêu hóa sẽ gây ức chế elastin và collagen dưới biểu bì da. Vì vậy, nếu bạn ăn càng nhiều thực phẩm có đường sẽ khiến da sạm màu, có nhiều nếp nhăn hơn.

Ăn thực phẩm chứa quá nhiều đườn
Ăn thực phẩm chứa quá nhiều đường làm thúc đẩy quá trình lão hóa

Cách khắc phục tình trạng da mặt chảy xệ

Có rất nhiều phương pháp giúp chị em tìm lại được vẻ trẻ trung vốn có như tiêm filler, tiêm botox,..Tuy nhiên, những phương pháp đều rất tốn kém và mất thời gian. Để giải quyết nỗi lo cho nhiều chị em phụ nữ, Shynh House sẽ đưa ra các cách khắc phục đơn giản, dễ dàng thực hiện ngay dưới đây:

Hạn chế ăn đường 

Đường có thể đem lại năng lượng, giúp bạn có một tinh thần thoải. Tuy nhiên, như đã nói trên, ăn quá nhiều đường sẽ làm cho các phân tử đường bám vào các sợi elastin và collagen. Khiến da bạn mất đi độ đàn hồi, lão hóa nhanh và da mặt chảy xệ.

Trong một ngày, không nên tiêu thụ quá 150 đường đối với nam và 100 calo đường đối với nữ. Để đảm bảo sự điều tiết và cân bằng lượng đường trong cơ thể.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là dưỡng chất cấp ẩm rất tối ưu. Sử dụng dầu dừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm các nếp nhăn và giúp da mịn màng. Ngoài ra, không giống với những loại kem dưỡng khác. Trong dầu dừa có chứa axit béo giúp xâm nhập vào trong da, đo trong lượng phân tử thấp để bảo vệ các protein trong da. Theo một nghiên cứu khoa học, dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa da chảy xệ, điều trị da khô và giúp xóa nếp nhăn hiệu quả.

Dầu dừa giúp cấp ẩm
Dầu dừa giúp cấp ẩm, ngăn ngừa da chảy xệ và điều trị tình trạng da khô

Sử dụng sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa 

Da là bộ phận tiếp xúc với quá trình oxy hóa nhiều nhất trên cơ thể con người. Do đó, da rất dễ bị tổn thương bởi các thói quen hằng ngày. Bổ sung hoặc sử dụng các sản phẩm chống oxy hóa sẽ giúp da chống lại những tổn thương.

Bạn có thể chọn bổ sung chất chống oxy hóa thông qua các mỹ phẩm dưỡng da hằng ngày. Hoặc để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn có thể sử thực phẩm chứa chất chống oxy hóa để bổ sung trực tiếp vào cơ thể. Các sản phẩm chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể kể đến như rau bina. việt quất, dâu tây, cải xoăn, nho,..

Bổ sung Beta caroten và vitamin A

Theo một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc Gia, sự kết hợp của beta caroten và vitamin A có thể giúp ngăn ngừa da mặt chảy xệ và phục hồi sự lão hóa da. Beta caroten đã được chứng minh rằng có khả năng ngăn chặn được các tia UV làm tổn thương da. Trong khi đó, Vitamin a giúp kích thích quá trình sản sinh elastin và collagen.

Beta caroten và vitamin A
Sử dụng Beta caroten và vitamin A giúp ngăn chặn sự chảy xệ và phục hồi lão hóa da

Các thực có chứa cùng lúc Beta Caroten và vitamin A có thể kể đến như cà rốt, khoai lang, rau bina, dưa đỏ, cải xoăn và mơ.

Sử dụng mặt nạ baking soda và dầu dừa

Dầu dừa và baking soda đều có tác dụng giúp phục hồi da lão hóa hiệu quả. Kết hợp dầu dừa và baking soda thành mặt nạ có công dụng giúp tẩy da chết, làm sạch bụi bã nhờn, bụi bẩn. Ngoài ra, còn giúp lưu thông máu bên dưới lớp biểu bì làm tăng khả năng sản sinh collagen.

Mặt nạ dầu dừa
Mặt nạ dầu dừa, baking giúp loại bỏ da chết, chống lão hóa, kkhắc phục da mặt chảy xệ

Hướng dẫn cách làm:

Chuẩn bị 3 muỗng cà phê dầu dừa và 3 muỗng cà phê baking soda. Sau đó trộn chúng lại với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Trước khi đắp mặt na, bạn luôn nhớ rằng phải làm sạch da và để da tự khô. Sau khi làm sạch da, bạn lấy hỗ hợp thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng để loại bỏ da chết. Massgea khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước ấm là xong.

Với phương pháp này, để mang lại hiệu qủa tốt nhất, bạn nên kiên trì thực hiện 2 -3 lần/ tuần. 

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn tất cả những thông tin về tình trạng da mặt chảy xệ. Bạn cần nắm rõ các nguyên nhân trên để tiến hành phòng tránh. 

Hy vọng với những chia sẻ của Shynh House về các cách khắc phục sẽ giúp nhiều chị em có phương án khắc phục và cải thiện tình trạng da chảy xệ hiệu quả.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!