Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp những cách trị rỗ trên mặt hiệu quả nhất

Tổng hợp những cách trị rỗ trên mặt hiệu quả nhất

Cách trị rỗ trên mặt gồm có: phương pháp tự nhiên, y học, sử dụng thuốc, sử dụng kem… hiệu quả sẽ tùy vào cơ địa của mỗi người. Nhằm giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn, tương thích với cơ thể của mình nhất.

Dưới đây là tập hợp các thông tin về các phương pháp này. Cùng tham khảo và lựa chọn nhé!

Cách trị rỗ mặt tự nhiên

Sẹo rỗ có hình dạng lõm. Chúng là những vết thương vĩnh viễn trên da không thể hồi phục. Muốn chữa lành chỉ còn cách loại bỏ mô sẹo cũ, tái tạo collagen mới. Những phương pháp tự nhiên sau có thể giúp bạn làm được điều này.

Cách làm mờ sẹo rỗ trên mặt bằng nước rau má

Rau má có khả năng liên kết, chất keo của chúng có thể hàn gắn collagen. Không những vậy bản thân còn có khả năng chống oxy hóa cực mạnh. Người dùng đặc biệt có thể an tâm rằng da sẽ luôn khỏe, đủ sức đề kháng với môi trường.

Cách làm hết sẹo rỗ trên mặt

  • Rau má rửa sạch, giã nhuyễn
  • Vắt lấy nước cốt rồi bôi trôi trực tiếp lên da
  • Đợi 15 phút và rửa sạch lại với nước

Thay vì đắp bạn cũng có thể uống chúng với đá thay nước lọc. Mỗi tuần cứ 2 lần đắp mặt nạ xen kẽ uống rau má thì sẽ nhanh chóng có hiệu quả.

Trị rỗ mặt bằng nước rau má
Trị rỗ mặt bằng nước rau má

Cách chữa sẹo rỗ trên mặt với nha đam

Những bẹ nha đam luôn ẩn chứa rất nhiều gel. Tương tự như chất keo của rau má, gel này cũng có khả năng liên kết collagen. Những vết sẹo rỗ, sẹo lõm sẽ nhanh chóng được lấp đầy, tái tạo và trở nên sáng mịn.

Cách làm hết rổ trên mặt:

  • Bẹ nha đam rửa sạch, gọt vỏ
  • Cắt nhuyễn nha đam và vắt lấy nước cốt
  • Bôi nha đam trực tiếp lên da
  • Thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh
  • Cứ 1 tuần áp dụng công thức này 3 lần tại nhà bạn sẽ sớm thấy hiệu quả.
Cách chữa sẹo rỗ trên mặt với nha đam
Cách chữa sẹo rỗ trên mặt với nha đam

Cách trị rỗ trên mặt bằng dầu dừa

Tiếp sau nha đam và rau má, dầu dừa là món nguyên liệu không thể bỏ qua trong việc trị mụn rỗ. Vì tinh chất đã được làm sẵn nên rất tiết kiệm thời gian sử dụng. Bạn có thể tự làm tại nhà sau đó sử dụng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ thì thoa chúng trực tiếp lên mặt. Chờ 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Nhờ vào lượng vitamin E, vitamin A có trong sản phẩm. Khi bôi lên da chúng sẽ thẩm thấu vào trong. Những dấu sẹo tổn thương lâu dần sẽ trở nên mềm, da trở nên tái tạo. Tuy kết quả không đến một cách nhanh chóng nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Cách trị rỗ trên mặt bằng mật ong

Mật ong có công dụng làm mềm da, làm ẩm da, loại bỏ sẹo. Chúng kích thích tái tạo vùng da mới, tẩy đi mớ tế bào chết. Phương pháp này đồng thời cũng là cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà rất đơn giản, dễ áp dụng.

Cách trị sẹo rỗ trên mặt

  • Bôi mật ong lên vùng da bị sẹo rỗ
  • Thư giãn 15 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Lưu ý mật ong sử dụng phải lại loại đã tiệt trùng. Không nên áp dụng sản phẩm nguyên chất vì chúng vẫn còn rất nhiều bụi bẩn sẽ làm hại da. Mỗi tuần có thể áp dụng 3 lần sẽ có tác dụng xóa sẹo rỗ trên mặt.

Trị rỗ mặt bằng mật ong
Trị rỗ mặt bằng mật ong

Trị sẹo rỗ bằng hành tây

Đối với hành tây thì chúng có một chút xíu mùi hăng, nồng và khá gắt. Đó là vì các thành phần ức chế collagen và kháng viêm trong hành tây nhiều. Nếu bạn chịu khó chấp nhận mùi hăng này thì đây sẽ là cách trị rỗ mặt từ thiên nhiên hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Hành tây xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt, thoa lên vùng sẹo rỗ
  • Sau 15 phút thì rửa mặt sạch lại bằng nước ấm
  • Mỗi tuần áp dụng mẹo này 3 – 4 lần. Lưu ý là không được lạm dụng hơn bạn nhé!

Kem trị sẹo rỗ trên mặt

Nếu bạn ngại thực hiện liệu pháp tự nhiên mất thời gian, lâu có hiệu quả. Vậy thì mọi người có thể chọn sử dụng kem. Tuy nhiên cần phải lưu ý một số điều.

Những điều cần biết khi sử dụng tại nhà

Da mặt phải sạch mới được bôi kem: Bôi kem là để dưỡng. Nếu da bẩn tức là chất bẩn sẽ theo kem và thẩm thấu. Như vậy chẳng những sẹo không lành mà da còn thêm mụn rất nguy hiểm. Lưu ý nhỏ này bạn đặc biệt phải nên nhớ.

Liều lượng phù hợp: Chỉ nên bôi kem theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất. Tuyệt đối không được vì cảm nhận thấy hiệu quả mà lạm dụng. Nếu có vấn đề bất thường nào thì nên đi thăm khám bác sĩ ngay. Không nên ủ tình trạng quá lâu sẽ gây nên nhiều biến chứng.

Thời điểm bôi: Nên bôi vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời gian da và cơ thể bắt đầu thanh lọc năng suất nhất.

Những điều cần biết khi sử dụng tại nhà
Những điều cần biết khi sử dụng tại nhà

Một số kem trị sẹo rổ trên mặt phổ biến nhất

Kem Apamas Acnes Cream

Đây là cách trị rỗ trên mặt chuyên dưỡng da và trị mụn. Không phải là kem đặc trị nhưng Apamas Acnes Cream cực kỳ có tác dụng với sẹo rỗ. Tổ hợp APM đã mang đến một công thức trị thâm sẹo vô cùng tái tạo. Không những là làm đầy da, mờ thâm mà bên cạnh đó còn có hiệu quả nuôi dưỡng.

Trước khi đưa vào sử dụng, những mẫu text đã được thử nghiệm trong suốt 1 thời gian dài. Nhận thấy hữu ích rõ rệt nhà sản xuất mới tung ra thị trường mạnh tay. Ưu điểm lớn nhất của cách trị sẹo rỗ trên mặt này chính là hiệu quả nhanh chóng.

Kem Apamas Acnes Cream trị rỗ
Kem Apamas Acnes Cream trị rỗ

Kem Scar Clearr White Doctor

Hũ kem Scar Clearr White Doctor có thể trị được sẹo lõm, sẹo lồi lẫn những dấu rạn da. Từ Mỹ, sản phẩm được nhập khẩu về Việt Nam. Tuy khác khí hậu nhưng chúng vẫn thích ứng với làn da phụ nữ Á Đông. Bản thân của Scar Clearr White Doctor không phải tẩy da như các dòng kem khác mà là tái tạo. Vì sẹo rỗ thì không thế cứu chữa. Chỉ có cách tái tạo thì da mới có thể lấy lại vẻ đẹp ban đầu.

Công dụng của sản phẩm có thể kể đến như:

  • cách trị rỗ trên mặt giúp phục hồi tổn thương dù đã thành sẹo
  • Kích thích collagen sản sinh
  • Xóa mờ nám da, rạn da
  • Tăng sức đề kháng cho da
  • Ngăn chặn tình trạng lão hóa
Kem Scar Clearr White Doctor
Kem Scar Clearr White Doctor

Kem Scar Care

Nhờ vào công thức ứng dụng công nghệ Nano nên dưỡng chất của Scar Care thẩm thấu rất nhanh. Vết sẹo lõm sau khi được nuôi nấng đầy đủ độ ẩm sẽ lại trở nên đầy đặn.

Các thành phần tiêu biểu của kem gồm có: tinh chất nghệ, silicon, polypeptide, tinh chất hoa cúc… Hiệu quả mang đến bao gồm:

  • Điều trị sẹo rỗ. Điều trị cả những dấu tích lâu năm
  • Cải thiện màu da trắng sáng, nâng tone rạng rỡ
  • Giúp da đàn hồi, mềm mại
  • Tái tạo da non
  • Cấp ẩm, bổ sung collagen
  • Ức chế quá trình sản sinh melanin. Ngăn chặn nám, tàn nhang, đồi mồi….

Thuốc trị sẹo rỗ trên mặt Hiruscar Post Acne

Hiruscar là một trong những thương hiệu nổi bật tại châu Âu. Hãng mỹ phẩm này luôn đem đến nhiều sự hỗ trợ và chăm sóc da chuyên dụng. Trong đó có Hiruscar Post Acne là dòng sản phẩm chuyên trị sẹo rỗ và là dược phẩm trị rỗ trên mặt hiệu quả.

Tác dụng của thuốc phù hợp với mọi loại da. Bao bì bên ngoài đơn giản, thiết kế ấn tượng. Sản phẩm không phải dạng hũ mà là dạng tuýp, thể gel trong suốt. Nhờ vào độ nhỏ nhắn mà người dùng có thể mang chúng đi khắp nơi, không lo bất tiện.

Cảm giác ban đầu sau khi thoa là mát lạnh. Tưởng như ngay tại chỗ thoa tức thời được tưới đủ ẩm. Tiếp đó là quá trình thẩm thấu nhanh. Hoàn toàn không nhờn, không ngứa, không rích vô cùng thoải mái. Mỗi tối chỉ cần bôi thuốc 1 lần trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sau vài tháng sẽ có kết quả như ý.

Kem Hiruscar Post Acne trị rỗ
Kem Hiruscar Post Acne trị rỗ

Kem Contractubex

Kem được sản xuất chuyên dụng ở Đức, có khả năng phục hồi thương tổn do sẹo rỗ để lại. Thành phần chủ yếu của Contractubex là hành tây nên hiệu quả rất nhanh. Ngay cả những vết thương do sẹo, do phẫu thuật chẳng hạn cũng đều có khả năng hồi phục tốt.

Đối với cách trị thâm rỗ trên mặt này bạn cần chăm chỉ sử dụng liên tục từ 2 tuần – 1 tháng. Nếu có hiệu quả thì da sẽ biểu hiện rõ rệt. Còn nếu cơ địa của bạn không phù hợp, da sẽ không có bất kỳ phản ứng gì. Khi ấy bạn nên tìm sản phẩm khác để tránh mất thời gian vô ích.

Cách trị rỗ mặt bằng công nghệ đột phá

Nếu không muốn mất nhiều thời gian hồi phục và điều trị, tìm đến công nghệ là cách trị rỗ mặt nhanh nhất. So với các phương pháp khác thì sử dụng công nghệ tốn nhiều chi phí hơn. Thế nhưng bù lại bạn sẽ nhận được hiệu quả tức thời, lâu dài.

Lăn kim trị sẹo rỗ

Phương pháp lăn kim trị sẹo đã có từ năm 2017. Đến nay hiệu quả của nó vẫn được rất nhiều người tin dùng và công nhận. Chủ yếu chính là lấy kim y tế tác động trực tiếp lên da, nhằm gây tổn thương. Tất nhiên rằng đó phải là kim vô trùng và tổn thương thì hoàn toàn nằm trong kế hoạch tái sinh da mới. “Ăn theo” sự tái sinh lần này, các vết rỗ cũng sẽ nhanh chóng được làm đầy.

Ưu điểm lăn kim:

  • cách xóa sẹo rỗ trên mặt cũ, dễ thực hiện, quen thuộc với cả bác sĩ da liễu lẫn khách hàng.
  • Giá thành phù hợp
  • Da sẹo nhanh chóng được làm đầy
Lăn kim trị sẹo rỗ
Lăn kim trị sẹo rỗ

Nhược điểm lăn kim

  • Thời gian phục hồi lâu hơn các phương pháp hiện đại khác (Vẫn nhanh hơn là dùng thuốc hoặc các phương pháp tự nhiên)
  • Sau phẫu thuật phải thực sự giữ gìn da, che chắn và bảo vệ hết sức cẩn thận.

Trị mụn rỗ trên mặt bằng Laser Fractional CO2

Tiếp sau phương pháp lăn kim năm 2017. Năm 2018 thì Laser Fractional CO2 – Cách trị rỗ trên mặt mới ra đời mang trong mình nhiều bước tiến đột phá. Đây có thể xem là sự lên ngôi rõ rệt nhất của công nghệ khi sử dụng tia laser tác động lên thượng bị. Tia laser có bước sóng cao nhưng không làm ảnh hưởng đến các vùng da lân cận. Trong thời gian ngắn vết thương sẽ nhanh chóng được làm lành.

Laser Fractional CO2 đem tới sự chính xác cao, có thể hoàn thiện lại từng nốt sẹo. Quá trình điều chỉnh cũng an toàn và tự động nên khách hàng không lo rủi ro ngoài ý muốn.

Ưu điểm

  • Cách điều trị sẹo rỗ trên mặt này mang tới hiệu quả tức thời
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng
  • Quá trình trị liệu không tốn nhiều thời gian
Trị rỗ mặt bằng phương pháp Laser Fractional CO2
Trị rỗ mặt bằng phương pháp Laser Fractional CO2

Nhược điểm

  • Da có hơi sưng và đỏ sau điều trị
  • Cần phải do bác sĩ lành nghề trực tiếp thực hiện
  • Chi phí điều trị cao

Trị sẹo rỗ lâu năm trên mặt bằng 3IN1

Gần đây nhất, năm 2019, công nghệ 3IN1 ra đời. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, 3IN1 đã tập hợp rất nhiều ưu điểm từ những phương pháp đơn lẻ khác. Về thương tổn, có thể nói đây là cách thức hạn chế tối đa nhất. Bên cạnh trị sẹo thì da còn được nuôi dưỡng.

Ưu điểm

  • Công nghệ trị mụn rỗ trên mặt 3IN1 đột phá có độ chính xác cao, áp dụng khoa học tiến bộ.
  • Da sau điều trị sẽ sản sinh thêm nhiều collagen, elastin một cách tự thân
  • Ngoài làm đầy sẹo còn bổ sung dưỡng chất
  • Hiệu quả trị rỗ trên mặt cao, phù hợp với mọi loại da
  • Tác động chuyên sâu, điều trị tận gốc
  • Không tái phát mụn
Trị sẹo rỗ lâu năm trên mặt bằng 3IN1
Trị sẹo rỗ lâu năm trên mặt bằng 3IN1

Nhược điểm

  • Da ban đầu sẽ bị thâm, ửng đỏ. Sau khoảng 2 tháng vết thâm đỏ mới biến mất.
  • Lưu ý quan trọng trong và sau khi điều trị sẹo rỗ

Nhằm đạt được hiệu quả tối ưu. Điều trị sẹo rỗ thôi là chưa đủ. Trong và sau khi điều trị người dùng còn phải lưu ý nhiều vấn đề. Nếu dưỡng ẩu, dưỡng sai cách một lần nữa mụn rỗ sẽ tái xuất hiện mà lúc này còn khó điều trị hơn ban đầu.

Sau trị mụn rỗ cần lưu ý gì?

Da sau mụn rỗ là làn da vô cùng nhạy cảm, dễ tổn thương. Ngay cả khi bạn sử dụng các liệu pháp công nghệ cao, hiệu quả tức thời thì kiên, dưỡng vẫn là điều hết sức quan trọng. Để tránh các biến chứng sau điều trị, bạn cần lưu ý:

Kiêng dưỡng cẩn thận

  • Rửa mặt sạch bằng nước muối sinh lý mỗi sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ
  • 3 ngày đầu nên bảo dưỡng da cẩn thận, không ra nắng, không tiếp xúc với môi trường bụi bẩn. Tốt nhất bạn nên tập trung ở nhà.
  • Luôn chú ý sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Sử dụng ngay cả khi ở trong mát. Độ SPF nên chọn loại từ 50 trở lên. Trước khi ra ngoài nên bôi kem chống nắng trước 30 phút.

Những thực phẩm nên ăn sau điều trị

Bí kíp trị rỗ mặt là bạn cần ăn nhiều thực phẩm chứa dưỡng chất vitamin C. Chúng sẽ giúp lắng đọng collagen tốt hơn. Đồng thời cũng góp sức làm đầy sẹo rỗ.

Sau điều trị rỗ mụn nên chăm chỉ ăn nhiều rau củ quả
Sau điều trị rỗ mụn nên chăm chỉ ăn nhiều rau củ quả

Bên cạnh đó, lượng vitamin A, vitamin B, vitamin E cũng đặc biệt cần phải bổ sung. Dưỡng chất này giúp làm tăng sản sinh lượng collagen sẽ hỗ trợ bạn cải thiện làn da mịn màng, thêm phần đầy đặn.

Bổ sung nhóm thực phẩm vitamin K, protein: Có ý nghĩa thúc đẩy vết thương nhanh lành.

Tóm lại để trị sẹo rỗ lâu năm trên mặt thì bạn cần ăn nhiều: rau củ quả, trái cây, thịt cá, các loại hạt… Cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất, phải luôn nhớ uống 2 lít nước/ ngày.

Những thực phẩm không nên ăn sau điều trị

Vùng da mặt sau khi điều trị sẹo rỗ rất yếu. Chúng nhạy cảm đến mức chỉ cần gặp quá nhiều nắng, gió cũng sẽ trở nên tệ hại. Huống chi là việc bổ sung các dưỡng chất kích ứng, điều này chắc chắn là còn tệ hơn rất nhiều. Vì vậy bạn nên biết rằng bản thân mình cần tránh các loại:

Hải sản: Đặc biệt là loại hải sản vỏ cứng. Nhất là món: ốc, tôm, cua… đều nên kiêng dè. Chúng sẽ làm ngăn chặn quá trình sản sinh collagen. Sẹo không thể liền mà còn phát triển to hơn. Mà trường hợp này thì chẳng ai mong muốn cả.

Lòng đỏ trứng gà: Bạn có thể ăn lòng trắng, nhưng tuyệt đối không được đụng tới lòng đỏ trứng. Vị tanh của chúng sẽ làm tổn thương lâu lành, sẹo thì bị sâu hơn. Dù là sử dụng thuốc gì đi nữa cũng khó lòng giúp khu vực ấy sản sinh da non.

Những thực phẩm không nên ăn sau điều trị
Những thực phẩm không nên ăn sau điều trị

Nếu sau điều trị sẹo rỗ không chăm dưỡng thì hậu quả sẽ ra sao?

Sau khi trị sẹo rỗ trên mặt. Da của bạn cần ít nhất 2 – 3 tháng để lấy lại sức khỏe như ban đầu. Trong thời gian này nếu không chăm dưỡng thì rất có thể sẽ dẫn đến:

  • Mụn rỗ tái phát với mức độ nghiêm trọng hơn
  • Da biến sắc, khó khôi phục
  • Vết thương lở loét rộng hơn ban đầu
  • Mức độ vết thương dày đặc hơn

Trên đây là những thông tin thú vị về cách trị rỗ trên mặt. Bạn sẽ chọn phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, kem, thuốc hay là y học tiến bộ? Nếu như đã có kinh nghiệm rồi thì hãy để lại cảm nhận của mình bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Thật ra, chúng tôi luôn khuyên mọi người ưu tiên sử dụng công nghệ tiên tiến vì hiệu quả của phương pháp này là nhanh chóng nhất. Cần biết thêm các thông tin chi tiết về vấn đề này bạn có thể nhờ Shynh House hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé. Chúc mọi người sớm lấy lại vẻ đẹp hoàn thiện nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!