Home » Bí quyết làm đẹp » THUỐC TRỊ MỤN VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

THUỐC TRỊ MỤN VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Có thể nói, trong tất cả chúng ta ai cũng cảm thấy thiếu tự tin khi trên mặt xuất hiện nhiều mụn. Mụn là nỗi ám ảnh của không ít người khi nó cứ kéo dài đằng đẵng. Đặc biệt, đối với các chị em phụ nữ thì đây như là “kẻ thù” của họ. Mặc dù đã dùng nhiều phương pháp nhưng vẫn không diệt được các em mụn cứng đầu. Từ đó khiến nhiều người đã rơi vào các trạng thái stress, tự ti, kép mình,… Chính vì vậy mà các loại thuốc trị mụn đã dần được sản xuất nhiều nhằm đáp ứng được nhu cầu xóa tan mụn của số đông khách hàng. Những tìm kiếm “Thuoc tri mun” xuất hiện dày đặc trên google, coccoc,… Trị mụn bằng thuốc có thật sự hiệu quả hay không? Thuốc trị mụn nào an toàn cho người sử dụng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Shynh House để tìm được câu trả lời bạn nhé!

Thuốc trị mụn và những điều bạn cần biết

Nguyên nhân gây nên mụn là gì?

Chúng ta thấy rằng, mụn chính là một hiện tượng có thể xuất hiện ở mọi người. Làn da bị ảnh hưởng bởi điều này từ bên trong lẫn bên ngoài. Và nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này đó là:

Sự thay đổi hormone

Sự thay đổi hormone của cơ thể khiến da bị kích thích. Khi đó các tuyến bã nhờn dưới da tăng cường sản sinh ra lượng dầu thừa không cần thiết. Chúng xâm nhập vào bên trong làn da và khiến da bị mụn do lỗ chân lông to ra.

Nguyên nhân gây nên mụn

Vi khuẩn xâm nhập vào làn da

Các loại vi khuẩn tường dễ xâm nhập vào các làn da nhờn hoặc da dễ tiết dầu. Sự kết hợp giữa vi khuẩn và các yếu tố khác đã làm cho da mặt bị sưng đỏ, hình thành có đốm mụn có chứa mủ bởi vì lỗ chân lông bị bít tắt lại.

Di truyền từ đời này sang đời khác

Chắc sẽ có nhiều người ngạc nhiên khi nhắc đến nguyên nhân này. Nhưng thật sự thì mụn có thể bị là do gen di truyền. Mặc dù chúng ta vẫn biết mụn không phải là bệnh di truyền. Tuy nhiên, gen mụn rất mạnh và nó có thể ảnh hưởng đến người khác. Trong độ tuổi thanh thiếu niên và trưởng thành, nếu bạn có người thân cũng bị mụn nhiều thì bạn dễ mắc mụn, bị mụn lâu và sớm hơn một số người khác.

Một số nguyên nhân khiến da bị mụn

Môi trường bên ngoài tác động vào cơ thể

Đây là một trong số các nguyên nhân mà chúng ta thường gặp nhất khi bị mụn. Các tác nhân bên ngoài như: thói quen sinh hoạt, ánh nắng mặt trời, không khí, thời tiết, chế độ ăn uống,… đã ảnh hưởng đến sức khỏe làn da bạn rất nhiều. Chúng đã tạo nên những em mụn khó ưa nhất.

Vì sao chúng ta nên dùng thuốc trị mụn?

Khi bị mụn cách tốt nhất bạn nên áp dụng để dứt điểm nhanh chóng và hiệu quả đó chính là sử dụng thuốc đặc trị mụn. Tuỳ vào tình trạng mụn nặng hay nhẹ và loại mụn đó là mụn gì mà bạn biết được mình nên uống thuốc gì để hết mụn. Có nhiều người thắc mắc liệu thuốc trị mụn có vai trò gì, vì sao chúng ta phải sử dụng nó. Lý do đơn giản mà Shynh House muốn bật mí cho bạn đó là chính là vai trò của thuốc trị mụn. Khi chúng ta sử dụng sẽ nhận được kết quả khá tốt.

Vì sao chúng ta nên dùng thuốc trị mụn?
  • Thuốc đặc trị mụn sẽ làm giảm sự tiết ra các dầu nhờn dư thừa trên da. Từ đó kiểm soát được các vấn đề viêm da tăng bã nhờn.
  • Các loại thuốc uống trị mụn, thuốc bôi trị mụn đều có khả năng tăng cường và rút ngắn thời gian bong tróc da. Qua đây quá trình kiểm soát tăng lớp sừng trên da được dễ dàng hơn.
  • Thuốc trị mụn còn giúp chúng ta tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào trong các lỗ chân lông.
  • Các nốt mụn sưng đỏ, có mủ đang tồn tại trên da sẽ được hạn chế viêm nhiễm.
  • Ngoài ra, các loại thuốc đẩy mụn còn giúp mụn nhanh lên nhân và khô cồi.

Mách bạn các loại thuốc trị mụn thường dùng

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại thuốc trị mụn khác nhau. Chúng được sản xuất ở nhiều dạng như: thuốc uống trị mụn, thuốc bôi trị mụn , thuốc tiêm trị mụn,… Và sau đây Shynh House xin mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp trị mụn bằng thuốc thông thường nhất nhé!

Mách bạn các loại thuốc trị mụn thường dùng

Sử dụng thuốc uống trị mụn

Thông thường, các loại thuốc uống trị mụn thường sẽ có là thuốc tây trị mụn và chúng có dạng là những viên kháng sinh. Chúng ta sẽ uống thuốc trị mụn bằng kháng sinh trong những trường hợp bất khả kháng nhất. Nghĩa là khi chúng ta bị dị ứng với các thành phần của thuốc bôi trị mụn. Hoặc trong trường hợp mụn quá nặng. Khi đó sử dụng thuốc uống nhằm kích thích cơ thể từ bên trong, tác động đến sức khỏe làn da từ bên ngoài, hạn chế các tác nhân gây nên mụn. 

Thuốc uống trị mụn

Uống thuốc da liễu trị mụn có tốt không?

Xoay quanh vấn đề trị mụn bằng thuốc uống thì vẫn nhiều người thắc mắc liệu uống thuốc trị mụn có ảnh hưởng gì không. Thật ra thì loại thuốc tây trị mụn nào cũng sẽ có mặt tích cực và mặt hạn chế. Đối với dạng viên nén trị mụn khi uống vào sẽ giúp quá trình diệt mụn trở nên nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nó cũng sẽ bị ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Có thể khiến bạn bị đau dạ dày, nóng trong người,… Mặc dù vậy nhưng bạn đừng quá lo lắng khi áp dụng phương pháp này dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ sử dụng kháng sinh một cách an toàn, hiệu quả sẽ giúp bạn ngăn chặn, hạn chế việc đề kháng kháng sinh. Đem đến một làn da mịn màng và trắng sáng.

Uống thuốc da liễu trị mụn có tốt không?

Bị mụn nên uống thuốc gì?

Bị mụn nên uống thuốc gì là thắc mắc của đa số mọi người bởi vì trên thị trường ngày nay có quá nhiều tên thuốc được bày bán. Các loại thuốc uống trị mụn đều có tác dụng tương đương nhau; và thường được sản xuất dưới dạng viên nén. Ngoài kháng sinh ra thì bạn còn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chứa các thành phần như kẽm, vitamin B, C. Các loại thuốc uống trị mụn này không gây nguy hại đến sức khoẻ vì nó chứa đa số là dưỡng chất. Hay nói một cách đơn giản, chúng là các thực phẩm chức năng nhằm hỗ trợ đẩy lùi mụn.

Bị mụn nên uống thuốc gì?

Thuốc bôi trị mụn an toàn, lành tính

Ngoài thuốc uống thì chúng ta còn có thể sử dụng thuốc bôi trị mụn một cách hiệu quả nhất. Các gel bôi trị mụn sẽ có tác dụng diệt trừ các dạng mụn bằng cách ức chế, tiêu diệt các vi khuẩn tồn tại trong nhân mụn; và hạn chế được các nang tiết bã nhờn, làm khô cồi mụn. Qua đó ngăn ngừa được các loại mụn viêm, mụn trứng cá. Không chỉ vậy các vết sẹo thâm do mụn để lại cũng được loại bỏ đi sau một thời gian sử dụng thuốc bôi. 

Thuốc bôi trị mụn lành tính

Dùng thuốc trị từng loại mụn khác nhau

“Thuoc tri mun o nhieu loai mun khac nhau” là tìm kiếm của mọi người khi gặp các vấn đề về mụn. Bởi lẽ trong chúng ta không phải ai cũng gặp một loại mụn. Tuỳ vào cơ địa của mỗi người, tuỳ vào làn da mà có nhiều tên mụn xuất hiện; lấn chiếm địa phần của vẻ đẹp trên khuôn mặt bạn. Các loại mụn trên mặt mà chúng ta thường gặp nhất đó là: mụn viêm đỏ sưng và mụn trứng cá. Bên cạnh đó còn có mụn cám cũng là một dạng khác của mụn.

Dùng thuốc cho từng dạng mụn khác nhau

Thuốc trị mụn trứng cá

Như các bạn cũng đã biết, mụn trứng cá là một loại mụn mà chúng ta dễ dàng nhận thấy trên khuôn mặt của nhiều người. Đây được xem như là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi. Nếu ai đang ở độ tuổi dậy thì và thanh niên thì sự xuất hiện của loại mụn này rất nhiều. Nó dường như đã trở thành nỗi ám ảnh của đa số người, thậm chí là kẻ thù đối với họ.

Có rất nhiều cách dùng thuốc trị mụn trứng cá. Tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng theo trường hợp bệnh nhẹ hay nặng.

Thuốc trị mụn trứng cá

Trị mụn trứng cá ở mức độ nhẹ

Thuốc trị mụn trứng cá dạng nhẹ giống như thuốc trị mụn da liễu thông thường. Mức độ nhẹ của dạng mụn này thường là những sang thương không viêm. Lúc này chúng ta có thể dùng các loại thuốc bôi, gel mát để diệt trừ mụn trứng cá. Khi mụn vừa mọc lên bạn có thể mua các loại gel bôi này về và bôi lên thường xuyên. Hiệu quả trông thấy chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Thuốc bôi trị mụn trứng cá dạng nhẹ

Trị mụn trứng cá ở mức độ nặng

Mức độ nặng của mụn trứng cá thường được xem ở tình trạng các em mụn đã bị sẩn viêm, mụn mủ, mụn bọc, sưng đỏ,… Lúc này bạn sẽ có cảm giác ngứa và đau nhức rất nhiều ở những vùng mặt xuất hiện mụn, thậm chí là cả khuôn mặt. Khi mụn trứng cá ở dạng này thì tốt nhất là bạn nên dùng thuốc uống. Các viên nén kháng sinh sẽ giúp đẩy mụn lên nhanh hơn. Sau đó chúng sẽ có tác dụng làm bong tróc mụn và khô liền vết da để có được một làn da mịn màng hơn.

Thuốc uống trị mụn trứng cá dạng nặng

Thuốc trị mụn viêm

Mụn viêm sẽ gây khó chịu cho bạn vì nó thường sẽ đau rát và nhức ở những vùng có mụn. Đây là một trong những vấn đề da liễu khiến mọi người lo lắng. Mụn viêm cũng được xem như là một tình trạng nặng của mụn trứng cá khiến mọi người cảm thấy tự tin về nhan sắc của mình. Với loại mụn này thì chúng ta có thể sử dụng thuốc như thuốc trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp mụn viêm do các tác nhân khác. Vậy nên bạn hãy đi khám da liễu để được bác sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị đúng nhất nhé!

Thuốc trị mụn viêm

Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về mụn và thuốc trị mụn. Hy vọng qua những gì mà Shynh House đã chia sẻ sẽ giúp bạn tìm được loại thuốc trị mụn phù hợp với tình trạng mụn của mình. Nếu bạn còn trở ngại khi dùng các loại thuốc này thì hãy đến với Shynh House. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn có được làn da mịn màng như ý.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!