Home » Bí quyết làm đẹp » 6 tips sử dụng trà xanh giảm cân siêu hiệu quả

6 tips sử dụng trà xanh giảm cân siêu hiệu quả

Giảm cân luôn là vấn đề “đau đầu” của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là ở phần bụng nhiều mỡ thừa. Hôm nay Shynh House sẽ giới thiệu đến bạn một phương pháp giảm cân khá “nóng hổi” hiện nay, đó là trà xanh giảm cân. 

Trà xanh được xem là một loại thức uống tốt nhất cho cơ thể, có người còn cho rằng trà xanh giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Hãy cùng Shynh House chứng minh thực hư vấn đề này ra sao qua bài viết này nhé.

Trà xanh giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả 

Thực hư lời đồn trà xanh giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng trà xanh không phải lời đồn thổi mà giảm cân bằng trà xanh là điều hoàn toàn “ ĐÚNG”. Trong trà xanh có chứa caffeine – một loại chất chống oxy hóa. Chất này có tác dụng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất ngay bên trong cơ thể, giúp cơ thể tự sản sinh nhiệt lượng giúp đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa quá trình tích lũy mỡ thừa. 

Trà xanh có chứa caffeine giúp đốt cháy và ngăn ngừa lượng mỡ thừa tích lũy 

Tác dụng của trà xanh đối với việc giảm cân 

Sau khi đã xác định được trà xanh giảm cân là điều đúng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số tác dụng của trà xanh đối với việc giảm cân để hiểu thêm lý do vì sao trà xanh giảm cân lại nổi “rần rần” như thế nhé.

Trà xanh chứa một lượng chất chống oxy hóa cao 

Trà xanh chứa nhiều chất oxi hóa ( cụ thể là caffeine như đã nói trên) được chứng minh là có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài caffeine, trà xanh còn chứa các chất oxi hóa như polyphenol, catechin,…có tác dụng chống lại có vi khuẩn tự do gây hại và giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, uống chè xanh sẽ giúp gia tăng hàm lượng chất chống oxy hóa trong máu. Vì thế, uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn có đủ chất chống ung thư.

Catechin có trong trà xanh còn giúp ngăn ngừa sự lão hóa của làm da. Đây cũng được xem là một thần dược hiếm có cho làn da của bạn.

Uống trà xanh mỗi ngày giúp chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư 

Trà xanh có thể đốt cháy các chất béo ra khỏi tế bào mỡ 

Muốn đốt cháy các chất béo ra khỏi tế bào mỡ, đầu tiên cơ thể bạn phải phá vỡ các mô tế bào mỡ và di chuyển chúng vào trong máu. Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng, các hoạt chất có trong trà xanh có thể giúp đẩy nhanh quá trình này. 

Trà xanh đốt mỡ là chất oxi hóa chính có trong trà như caffeine, EGG, catechin giúp gây ức chế một loại enzyme giúp phá vỡ hormone norepinephrine. Khi loại enzyme này bị ức chế, sẽ thúc đẩy lượng hormone norepinephrine gia tăng lên và đẩy nhanh quá trình đốt cháy các tế bào mỡ.

Trà xanh giúp đốt cháy các chất béo tồn tại trong tế bào mỡ
Trà xanh giúp đốt cháy các chất béo tồn tại trong tế bào mỡ 

Trà xanh giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể 

Ngay cả khi bạn ngủ, bạn ngồi xuống, bạn bước đi cơ thể của bạn cũng đang thực hiện quá trình đốt cháy calo và hàng triệu tế bào cần tiếp tế năng lượng. Một một số nghiên cứu đã chứng minh rằng uống trà xanh hoặc bổ sung các thực phẩm chứa EGG có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều lượng calo hơn ngay cả khi bạn đang ngủ. Con số 3 -4% là con số mà hầu hết các cuộc nghiên cứu về vấn đề này đưa ra, một số nguyên cứu khác còn đưa ra con số 8% mức đốt cháy calo mà trà xanh mang lại.

Uống trà xanh giúp đẩy xanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể 
Uống trà xanh giúp đẩy xanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể 

Đối với một người mà có thể có thể đốt cháy 2000calo/ ngày thì 3 – 4% sẽ tương đương với 60 – 80 calo được đốt cháy thêm mỗi ngày. Tuy những nghiên cứu này đều diễn ra trong thời gian ngắn nhưng lại mang đến những hiệu quả rõ rệt tồn tại trong thời gian dài. Trong một nghiên cứu đối với 60 người béo phì, những người duy trì dùng trà xanh đã giảm được 3,3kg và đốt cháy được 183 calo mỗi ngày trong vòng 3 tháng, đạt hiệu quả rõ rệt hơn so với những người không sử dụng trà xanh. 

Mặc dù những nghiên cứu đều cho thấy trà xanh giúp thúc đẩy quá trình giảm cân một cách rõ rệt, nhưng nó vẫn phụ thuộc vào thể trạng cơ thể của bạn có phù hợp không và giảm được ít hay nhiều.

6 tips sử dụng trà xanh đạt hiệu quả và an toàn tại nhà

Trà xanh sở hữu nhiều tác dụng giúp giảm cân nổi bật, tuy nhiên để đem lại hiệu quả nhanh và tốt nhất có thể là điều không phải ai cũng có thể biết được. Dưới đây Shynh House xin chia sẻ đến bạn 6 tips sử dụng trà xanh giảm cân đạt hiệu quả cao tại nhà mà bạn có thể áp dụng: 

Pha trà xanh kết hợp chanh tươi 

Thành phần chính trong chanh tươi là lượng lớn axit và vitamin C. Khi kết hợp chanh với trà xanh sẽ làm giảm được vị đắng vốn có trong trà, đẩy nhanh gấp đôi quá trình chuyển hóa mỡ và tiêu thụ calo dư thừa. Ngoài ra, việc uống chanh tươi kết hợp với trà xanh còn giúp giải độc cho cơ thể và giúp bạn có làm da trắng mịn, hồng hào.

Uống trà xanh kết hợp với chanh giúp giảm cân hiệu quả và có làn da tươi sáng
Uống trà xanh kết hợp với chanh giúp giảm cân hiệu quả và có làn da tươi sáng

Cách làm:

Bước 1: Bạn nên chọn những lá chanh tươi tại nhà (nếu có) vì nó không có hóa chất, sau đó vò nát và bỏ vào một cái ấm.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho nước sôi vào ngâm trong vòng 10 – 15 phút.

Bước 3: Bạn đổ ra một chiếc ấm khác và để nguội.

Bước 4: Khoảng với 200ml (trung bình 3 cốc) nước trà xanh bạn sẽ pha loãng ra với nước lá chanh để nguội + nửa quả chanh.

Bước 5: Duy trì uống hằng ngày trước khi dùng bữa 30 – 45 phút.

Tiêu mỡ nhanh chóng khi kết hợp trà xanh với gừng 

Bản chất của chứa một lượng lớn zingiberen kết hợp với tính nóng đặc trưng có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Có rất nhiều công thức giảm cân được đưa ra từ gừng, tuy nhiên, công thức gừng kết hợp với trà xanh được đánh giá là mang đến hiệu quả vượt mức mong đợi. Bên canh đó, nước trà gừng còn mang lại một số lại ích như giảm cảm cúm, đau họng, ho kéo dài,…và các vấn đề bệnh lý thường xuyên xảy ra trong mùa lạnh. 

Trà xanh kết hợp với gừng- công thức giảm cân mang lại hiệu quả vượt trội 
Trà xanh kết hợp với gừng- công thức giảm cân mang lại hiệu quả vượt trội 

Cách làm:

Bước 1: Đun một ít nước nóng và tiến hành trần sơ qua lá trà.

Bước 2: Ngâm lá với nước mới sôi để dưỡng chất hòa tan hết vào trong nước trong vòng 10 – 15 phút.

Bước 3: Dùng gừng tươi rửa sạch và thái thành lát mỏng, sau đó bỏ vào nước trà đã được ngâm sẵn kia trong vòng 30 phút là có thể dùng được.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trà gừng nóng 3 bữa trong ngày để hỗ trợ tiêu hóa và giúp quá trình tiêu mỡ, giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách giảm cân bằng bột trà xanh nguyên chất vô cùng hiệu quả 

Bột trà xanh giảm cân là cách giảm béo vô cùng đơn giản mà mang lại hiệu quả vô cùng cao nếu bạn sử dụng nó đúng cách. Khi cơ thể bạn đang tiến hành quá trình sinh hóa để đôt cháy các chất béo trong tế bào mỡ thì catechin sẽ góp phần đẩy nhanh và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này, giúp chất béo được đốt cháy một cách nhanh chóng.

Bột trà xanh nguyên chất giúp giảm cân nhanh chóng
Bột trà xanh nguyên chất giúp giảm cân nhanh chóng

Uống bột trà xanh thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả giảm béo cao nhất và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, ngày nào cũng chỉ uống một công thức đơn giản như thế se khiến cho bạn nhàm chán, dễ bỏ cuộc. Sau đây Shynh House xin bật mí cho bạn các công thức pha trà xanh mà bạn có thể áp dụng để đổi mới. 

Pha bột trà xanh với mật ong

Hòa tan 1 thìa bột trà xanh với 150ml nước sau đó thêm khoảng nửa quả chanh và 2 – 3 thìa mật ong vào khuấy đều là bạn đã có thể thưởng thức rồi nhé.

Kết hợp trà xanh với sữa chua không đường

Trộn đều 1 thìa bột trà xanh với 1 hộp sữa chua không đường, 50 ml sữa tươi ít béo, 2- 3 thìa mật ong, cho thêm một chút yến mạch hoặc các loại hạt khô mà bạn thích. Cuối cùng cho thêm vài viên đá và tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp là xong.

Sinh tố bột trà xanh + chuối

Hòa tan 1 thìa bột trà xanh với 50ml nước, thêm vào đó 100ml sữa tươi không đường hoặc sữa tươi ít béo, cho thêm 2 – 3 thìa mật ong và 1 trái chuối. Cuối cùng, tiến hành đổ hỗn hợp vào máy xay và xay nhuyễn là bạn đã có một lý sinh tố chuối trà xanh thơm ngon để thưởng thức rồi nhé.

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến trà xanh giảm cân 

Giảm cân bằng trà xanh có tốt không? 

Trà xanh là cách giảm cân, giúp cơ thể đốt mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, nó sẽ gây hại cho cơ thể của bạn nếu bạn dùng sai cách. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống tối đa 200ml trà xanh, không nên lạm dụng nó và không nên pha trà quá đặc. 

Trà xanh không độ có thay thế được trà xanh nguyên chất không?

Trà xanh không độ thừa hưởng vị chát đặc trưng và các chất oxy hóa từ các lá trà xanh nguyên chất. Tuy không thay thế đựoc hoàn toàn như nhưng duy trì uống trà xanh không độ mỗi ngày vẫn mang lại một số lợi ích nhất định.

Một chai trà xanh không độ bao nhiêu calo?

Mỗi 100ml trà xanh sẽ chứa 20 calo. Có thể thấy được lượng calo chứa trong trà xanh đạt ở mức trung bình, không quá cao cũng không qúa thấp. 

Uống trà xanh không độ có giảm cân không?

Trà xanh không độ được nhiều người dùng mỗi ngày để giảm vì tác dụng chính của trà xanh là giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, việc giảm cân có hiệu quả hay không vẫn ohuj thuộc chủ yếu vào thể trạng của từng người.

Trên đây là tất cả những thông tin về trà xanh giảm cân mà Shynh House muốn chia sẻ đến ban. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ được tác dụnng của trà xanh và có các cách sử dụng trà xanh phù hợp với bạn thân mình. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác hãy liên hệ ngay đến Shynh House nhé.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!