Home » Bí quyết làm đẹp » 8 cách trị mụn bằng trứng gà luộc ai cũng nên biết

8 cách trị mụn bằng trứng gà luộc ai cũng nên biết

Trứng gà là một nguyên liệu không còn quá xa lạ trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, nó còn có khả năng làm sạch mụn hiệu quả không phải ai cũng biết. Nhất là đối với các loại mụn cám, mụn đầu đầu đen trên mặt mỗi người. Chính vì vậy bài biết này của Shynh House sẽ giúp bạn tìm ra cách trị mụn bằng trứng gà luộc cực kỳ hiệu quả.

Vì sao có thể trị mụn bằng trứng gà

Trị mụn bằng trứng gà tại nhà nhanh chóng

Trước khi đi vào khám phá những cách trị mụn bằng trứng gà luộc. Thì đầu tiên hãy lý giải nguyên nhân vì sao trứng gà luộc có thể trị được mụn.

Mụn là nỗi ám ảnh của không ít người, nhất là những ai bước vào độ tuổi dậy thì. Thế nên tìm cách điều trị mụn là vấn đề luôn được quan tâm.

Trên bề mặt da mỗi người, do những thay đổi bên trong kèm với những tác nhân bên ngoài. Lại không được chăm sóc kỹ lưỡng. Nên mụn các loại, mụn bọc, mụn mủ và nhất là mụn cám mọc rất nhiều.

Một trong những phương pháp trị mụn được nhiều người rỉ tai đó là dùng trứng gà. Vậy vì sao trứng gà lại có khả năng tuyệt vời như thế?

Theo các nghiên cứu khoa học thì trong trứng gà có nhiều protein, collagen và các loại vitamin B, A… Những dưỡng chất này có khả năng duy trì độ ẩm của da. Đồng thời chúng còn giúp giảm nếp nhăn, ngừa oxy hóa, chống lão hóa tự nhiên.

Đồng thời, trong trứng gà còn có chứa thành phần enzyme lysozyme. Mà chất này lại có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn trên da. Từ đó giúp cho da được sạch sẽ và thu nhỏ lỗ chân lông.

Phương pháp trị mụn này không hề đau đớn, không gây tổn thương da. Hơn nữa, nó còn giúp da trắng sáng, căng mịn, hồng hào.

Đã được nhiều người áp dụng và kiểm chứng xác thực. Chính vì vậy phương pháp trị mụn cám bằng trứng gà được sử dụng phổ biến.

Tuy nhiên, đối với làn da mỗi người mà hiệu quả mang lại nhanh chậm khác nhau. Đồng thời còn dựa vào cách dùng có hợp lý hay không. Do vậy bạn cần nắm vững cách thức trị mụn bằng trứng gà. Vậy công thức đó là gì?

Những phương pháp trị mụn bằng trứng gà nên bỏ túi

Với những công dụng tuyệt vời trên của trứng gà. Nhiều người đã áp dụng thành công các công thức trị mụn bằng trứng gà. Vậy có những cách sử dụng trứng gà như thế nào để đánh bay mụn?

1. Dùng trứng gà luộc lăn lên mũi trị mụn cám

Hiệu quả rõ thấy trước và sau khi lột mụn bằng trứng gà luộc

Một trong những cách trị mụn cám bằng trứng gà không nên bỏ qua chính là lăn trứng gà nóng. Phương pháp này nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản mà hiệu quả rõ thấy. Do đó mà nó được áp dụng phổ biến.

Nguyên liệu chỉ cần có trứng gà luộc chín là được. Cơ chế của công thức này chính là dựa vào sự giãn nở tuyến chân lông khi lăn trứng gà nóng.

Hãy luộc trứng gà tầm 10 phút để trứng chín đều, không còn lòng đỏ. Sau đó lột vỏ trứng gà và để nóng ở nhiệt độ vừa phải.

Đừng lăn trứng quá nóng lên da mặt vì có thể gây bỏng. Sau khi lăn trứng tầm 3 phút, bạn sẽ thấy các nhân mụn ở trong lòng trứng.

Như thế, các hạt mụn cám trên da mặt đã bị hút vào bên trong quả trứng. Và bạn có thể thấy hiệu quả của nó hiện rõ rệt.

Phương pháp trị mụn bằng trứng gà này không chỉ diệt được mụn cám. Mà các loại mụn như mụn đầu đen cũng bị loại bỏ. Khi bạn bị mụn mũi, mụn ở cằm, hay mụn trên trán đều có thể áp dụng cách này. 

Nhưng đừng quên sau khi lăn trứng gà xong thì bạn phải rửa mặt lại bằng nước lạnh. Như thế để se khít các lỗ chân lông. 

Và sau đó dùng lô hội đắp mặt. Điều này sẽ giúp da mặt được dịu lại, lỗ chân lông cũng se khít hơn. 1 tuần có thể thực hiện nó từ 1 – 2 lần.

2. Dùng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ trị mụn

Bên cạnh trứng gà luộc lăn mặt thì nhiều người còn dùng lòng trắng trứng làm mặt nạ đắp mặt. Lòng trắng trứng gà có kết cấu ở dạng keo có độ kết dính tốt. 

Hơn nữa, trong lòng trắng trứng còn có chứa Enzyme lysozyme có khả năng diệt khuẩn, kiềm dầu. Chính bởi vậy, mặt nạ lòng trắng trứng gà có khả năng hút cám mụn cực kỳ hiệu quả.

Những cồi mụn cám li ti được loại bỏ nhanh chóng khi bạn thực hiện phương pháp này. Nguyên liệu cũng cực kỳ dễ kiếm.

Bạn chỉ cần một quả trứng gà, rồi tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra. Sau khi đã làm sạch da mặt xong thì đã hãy đắp mặt nạ lòng trắng trứng. 

Tránh bôi hỗn hợp này lên những vùng da nhạy cảm như môi, mí. Hãy để da mặt thư giãn với lòng trắng trong khoảng 10 phút.

Cuối cùng thì dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Và rửa lại lần nữa bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Đối với phương pháp này thì bạn có thể sử dụng từ 2 – 3 lần/ tuần. Hiệu quả sẽ thấy rõ ràng sau mỗi lần đắp mặt nạ.

3. Dùng trứng gà, mật ong và chanh để lột mụn

Dùng chanh, lòng trắng trứng gà và mật ong để trị mụn cám

Đây không chỉ là cách lột mụn được đánh giá cao mà nó còn có khả năng dưỡng ẩm cho da cực tốt. Trong chanh có thành phần ức chế vi khuẩn và kiềm dầu. 

Trong mật ong có thành phần diệt khuẩn và giữ ẩm. Còn trong lòng trắng trứng gà thì chứa thành phần có khả năng làm sạch bã nhờn, hút nhân mụn.

Sự kết hợp hòa quyện 3 nguyên liệu này với nhau tạo nên một hỗn hợp dễ làm, rẻ tiền, dễ kiếm. Mà đặc biệt là có khả năng lột sạch mụn cám nhanh chóng mà không lo da bị khô.

Khi bạn có đủ nguyên liệu thì hãy trộn chúng đều với nhau. Sau đó hẳn thoa lên mặt, vùng nào có mụn cám, mụn đầu đen…

Tiếp đến thì chờ trong 15 – 20 phút để mặt nạ khô lại và dưỡng chất được hút vào bên trong. Đừng quên rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ xong.

Công thức trị mụn bằng trứng gà này nên thực hiện 2 lần/ tuần.

4. Dùng trứng gà và chanh

Nếu nhà bạn không có mật ong thì trứng gà và chanh cũng đã có thể tạo thành nguyên liệu trị mụn hiệu quả. Bởi trong chanh có rất nhiều vitamin C có thể loại bỏ tế bào chết và diệt khuẩn cực tốt.

Như vậy, không cần đến mật ong, trứng gà và nước cốt chanh cũng đã có thể trị mụn tại nhà. Cũng tương tự như công thức phía trên.

Bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt như đắp mặt nạ và chờ tầm 15 – 20 phút. Sau đó mới rửa sạch mặt để tránh gây dị ứng, ngứa ngáy. Phương pháp này cũng chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần.

5. Dùng trứng gà và dầu oliu xóa tan mụn cám

Xóa tan mụn nhanh chóng bằng trứng gà và dầu oliu

Trong dầu oliu có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nó có khả năng giúp trẻ hóa, níu kéo tuổi xuân.

Vì vậy muốn có làn da đẹp dùng dầu oliu là sự lựa chọn hoàn hảo. Do đó mà sự kết hợp trứng gà và dầu oliu không khó hiểu khi có khả năng trị mụn tốt.

Vốn dĩ trứng gà đã có tác dụng trị mụn hiệu quả. Nay kèm thêm dầu oliu thì càng làm sạch da, tìm đến một làn da tươi trẻ, rạng ngời.

Với công thức này thì sau khi thoa hỗn hợp lên mặt, bạn nên massage nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút. Sau đó mới để cho mặt thư giãn từ 5 – 10 phút.

Cuối cùng lấy nước ấm rửa sạch mặt. Rồi mới dùng nước mát vỗ mặt lần cuối. 

6. Dùng lòng trắng trứng gà và đường tinh để loại trừ mụn

Công thức này có lẽ còn lạ lẫm so với nhiều người. Nhưng không phải ai cũng biết được đường tinh có thể tẩy tế bào chết hữu hiệu vô cùng.

Chính vì thế mà đường tinh kết hợp với lòng trắng trứng gà sẽ là công thức siêu trị mụn. Với nguyên liệu đơn giản chỉ là lòng trắng trứng gà và đường tinh theo tỷ lệ: 2 quả trứng – 1 muỗng canh đường tinh.

Khi dùng hỗn hợp này đắp lên da như mặt nạ. Bạn đừng quên massage nhẹ nhàng mặt mình. Tuyệt đối không kỳ cọ mặt quá mạnh. Vì điều đó có thể khiến da mặt bị tổn thương.

Công thức này chuyên trị mụn cám. Nếu bạn dùng nó từ 1 – 2 lần đều đặn trong mỗi tuần thì sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

7. Dùng trứng gà và tinh dầu tràm diệt mụn các loại

Với tinh dầu tràm và lòng trắng trứng gà có thể trị mụn hiệu quả

Tinh dầu tràm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bởi nó có thể kháng khuẩn và ức chế nhờn. Tuy nhiên, tinh dầu tràm kết hợp với trứng gà thì chưa hẳn mọi người đều biết.

Công thức này làm sạch da mặt và trị mụn nhanh chóng. Những đốm mụn li ti bám trên da chính là nỗi ám ảnh, sợ hãi khi tiếp xúc với hỗn hợp này.

Hãy kết hợp tinh dầu tràm và lòng trắng trứng gà trong hỗn hợp sánh mịn, hòa quyện vào nhau. Sau đó bôi lên mặt với một lớp mỏng và giữ nguyên tầm 10 – 15 phút.

Khi hỗn hợp đã khô cứng trên mặt thì mới rửa mặt bằng nước ấm. Massage nhẹ nhàng mặt của bạn đến khi nhờn nhớt hết hẳn.

Cuối cùng thì dùng nước lạnh để rửa lại mặt. Tần suất phù hợp để áp dụng công thức này là 2 lần/ tuần.

8. Dùng trứng gà và bột nghệ xóa tan nỗi lo mụn cám

Nghệ không còn là nguyên liệu xa lạ với những người đang làm đẹp. Bột nghệ có chứa nhiều thành phần cực kỳ tốt cho da.

Nhắc đến tinh bột nghệ là nhắc đến khả năng trị thâm, diệt khuẩn, chống viêm. Hơn thế nó còn có khả năng làm trắng da, giúp da chắc khỏe hơn.

Do đó không khó khi có màn song kiếm hợp bích giữa bột nghệ và trứng gà. Cũng tương tự như các công thức khác là chỉ lấy lòng trắng trứng.

Trộn hai hỗn hợp này lại với nhau theo tỷ lệ 1:1. Sau khi đã tẩy trang sạch sẽ da mặt thì hãy đắp mặt nạ trứng gà, bột nghệ sánh mịn này lên.

Đừng quên chờ đợi từ 10 – 15 phút để dưỡng chất thấm vào bên trong. Khi lớp mặt nạ se khít lại, khô ráp đi thì mới rửa mặt bằng nước ấm. Cuối cùng thì rửa mặt bằng nước mát và áp dụng công thức này 2 lần/ tuần.

Những lưu ý khi trị mụn bằng trứng gà 

Những lưu ý khi trị mụn bằng trứng gà

Để trị mụn bằng các công thức có trứng gà phía trên được hiệu quả. Thì bạn hãy bỏ túi thật nhanh những lưu ý dưới đây:

Nếu bạn áp dụng công thức trị mụn bằng trứng gà luộc. Thì trước khi luộc bạn phải rửa trứng gà thật sạch để tránh bị vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da.

Đừng quên lúc lăn trứng nhiệt độ phải phù hợp. Phù hợp là không quá nóng vì có thể gây bỏng da. Nhưng không để nguội vì nếu nguội thì nó không có khả năng hút mụn.

Trước khi lăn trứng đừng quên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở. Điều này giúp mụn cám dễ hút hơn. Tuy nhiên, sau khi dùng trứng gà trị mụn xong thì phải rửa mặt sạch lại bằng nước mát. Từ đó mới giúp các lỗ chân lông được se khít lại.

Các công thức dùng trứng đều nên dùng lòng trắng. Không nên sử dụng lòng đỏ khi bạn là da dầu. Còn lòng đỏ sẽ hữu hiệu hơn đối với một làn da khô.

Phương pháp dùng trứng gà trị mụn này nên áp dụng 2 lần/ tuần. Và khung thời gian hợp lý nhất là vào buổi tối, khi bạn chăm sóc da mặt trước khi đi ngủ. Bởi lúc này, da không bị tiếp xúc với bụi bẩn và ánh sáng độc hại của mặt trời và các loại ánh sáng xanh khác.

Da mụn có nên dùng nước hoa hồng?

Dùng nước hoa hồng có thể trị mụn nhanh chóng

Bên cạnh công thức dùng trứng gà trị mụn thì nhiều người còn áp dụng cách trị mụn bằng nước hoa hồng. Vậy da mụn có nên dùng nước hoa hồng?

Trong nước hoa hồng có rất nhiều vitamin A, C và các dưỡng chất khác. Chính vì vậy mà nó có khả năng chống lão hóa, làm đẹp da và ngăn ngừa quầng thâm, nếp nhăn. 

Bên cạnh đó, tinh chất hoa hồng còn diệt khuẩn, chống viêm cực tốt. Những nếp chân chim bị đánh bay và thay vào đó là làn da láng mịn, trắng hồng nhờ nước hoa hồng.

Đặc biệt, nước hoa hồng dành cho da mụn. Bởi trong nước hoa hồng chứa salicylic acid và các chất điều trị tận lỗ chân lông. 

Từ đó khi dùng nước hoa hồng nó có tác dụng giúp giảm viêm sưng do mụn, giảm vết sưng đỏ do mụn, thúc đẩy quá trình hồi phục da…Trên đây là những thông tin liên quan đến cách trị mụn bằng trứng gà luộc. Đồng thời giới thiệu tác dụng trị mụn hiệu quả không kém của nước hoa hồng. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được những công thức dùng trứng gà để trị mụn thành công.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!