Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí 10 cách làm trắng da mặt bằng sữa chua hiệu quả nhất

Bật mí 10 cách làm trắng da mặt bằng sữa chua hiệu quả nhất

Sữa chua là thức ăn bổ dưỡng, giúp bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể được rất nhiều người tin dùng. Ngoài dùng để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, sữa chua còn được ứng dụng cả trong làm đẹp. Mang lại rất nhiều lợi ích có lợi cho làn da của bạn như làm trắng da. Ở Ấn Độ, việc dùng sữa chua làm đẹp đã có từ rất lâu đời. Nơi đây nổi tiếng với việc dùng sữa chua để cải thiện da, giúp da trắng sáng, mịn màng.

Tuy nhiên, không phải dùng cách nào da cũng có thể trắng sáng được. Chúng ta cần phải áp dụng đúng cách để mang đến hiệu quả tốt đẹp nhất. Ngay trong bài viết này, Shynh House sẽ bật mí đến bạn 10 cách làm trắng da mặt bằng sữa chua phổ biến và mang đến hiệu quả nhanh nhất nhé. 

Công dụng từ các thành phần của sữa chua đối với da mặt 

Trong sữa chua có rất nhiều dưỡng chất có khả năng giúp phục hồi da và kích thích tế bào da mới phát triển. Vì thế, làm trắng da bằng sữa chua không đường được rất nhiều chị em áp dụng.

Sữa chua chứa một lượng lớn vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin E, vitamin B2  và nhiều lợi khuẩn, kháng khuẩn cần thiết. Có công dụng giúp nuôi dưỡng làn da một cách tự nhiên, mịn màng như da em bé. Những tác dụng làm đẹp của sữa chua cho da mặt phải kể đến như:

sữa chua
Các thành phần trong sữa chua mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn

Axit lactic

Sữa chua là vốn dĩ là sữa tươi do quá trình lên men mà tạo thành. Vì thế, trong sữa chua tồn tại rất nhiều axit lactic. Mà axit lactic là một trong những thành phần chủ chốt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Công dụng của axit lactic là giúp tẩy và dưỡng ẩm da khô, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Ngoài ra, axit lactic còn giúp giảm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Canxi

Canxi là thành phần giúp tái tạo các lớp tế bào, ngăn ngừa da khô, nứt nẻ và giúp phục hồi da hiệu quả. Canxi được hình thành trong quá trình sữa tươi ủ bảo tồn hình thành sữa chua.

Vitamin B

Trong sữa chua vitamin nhóm B được chứa nhiều nhất. Loại vitamin được ví “là loại vitamin dành cho da”. Quả thật không sai. Vitamin B giúp làm sáng và trắng da, có khả năng bảo vệ da không bị oxy hóa bởi các gốc tự do.

Kẽm

Kem là một trong những chất có khả năng kháng viêm và giảm sưng đỏ hiệu quả. Ngoài ra, kem còn giúp làm se khít lỗ chân lông và kiểm soát được lượng dầu tiết ra từ các nang lông. Nhờ đó, ngăn cản được lượng dầu không tiết ra quá nhiều dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Hơn nữa, kem còn có công dụng giúp kích thích các mô phát triển và sản sinh tế bào da.

Bài viết hữu ích: Combo 3 in 1: Crystal skin Xoá nọng cằm – Căng bóng da

Bật mí 10 cách làm trắng da mặt bằng sữa chua hiệu quả nhất 

Qua đoạn trên có lẽ bạn đã biết được tác dụng sữa chua không đường với da mặt thần kỳ như thế nào. Làm đẹp bằng sữa chua là một phương pháp rất dễ có thể thực hiện ngay tại nhà mà chị em nào cũng làm được. Vì thế, bạn đừng nên bỏ qua 10 cách làm trắng da mặt sữa chua đơn giản mà lại mang đến hiệu quả tuyệt vời này nhé.

Làm đẹp bằng sữa chua nguyên chất

Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất chắc chắn chính là làm trắng da mặt bằng sữa chua không đường nguyên chất. Cách làm rất phù hợp cho những người công việc bận rộn, có ít thời gian chăm sóc da. Phương pháp đắp mặt bằng sữa chua không đường này được thực hiện rất đơn giản và hầu như ai cũng có thể thực hiện được.

Làm trắng da mặt
Làm trắng da mặt bằng sữa chua không đường

Làm trắng da mặt bằng sữa chua không đường nguyên chất là phương pháp phổ biến, rất dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • ⅓  hộp sữa chua không đường

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Bước đầu tiên chính là bước làm sạch da, bạn cần dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da. Có thể dùng thêm tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ sạch bụi bẩn để sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ bên ngoài.

Bước 2: Dùng ⅓ hộp sữa chua không đường đã chuẩn bị sau đó thoa đều lên mặt. Lưu mặt nạ trên mặt khoảng từ 15 – 20 phút để da thư giãn và thẩm thấu được hết tất cả dưỡng chất từ sữa chua.

Bước 3: Sau thời gian chờ, bạn chỉ cần sữa sạch mặt lại với nước sạch và rửa lại một lần nữa trong 30 giây với nước lạnh để giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Với cách làm trắng da mặt bằng sữa chua này, để mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng đều đặn cách 2 ngày/ lần.

Cách làm trắng da bằng sữa chua có đường/ không đường và mật ong

Đắp mặt nạ sữa chua không đường/ có đường kết hợp với mật ong được xem là “thần dược” cho làn da đen sạm, xỉn màu hay thiếu sức sống. Khả năng kháng khuẩn trong mật ong kết hợp với khả năng kháng viêm trong sữa chua tạo thành một tổ hợp dưỡng da vô cùng hoàn hảo. 

Mặt nạ sữa chua
Mặt nạ sữa chua kết hợp với mật ong

Mặt nạ sữa chua kết hợp với mật ong được xem là “thần dược” cho những làn da đen sạm, thiếu sức sống 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng cà phê sữa chua không đường
  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất 

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cho 2 muỗng sữa chua và 1 muỗng cà phê không đường đã chuẩn bị vào một cái bát và trộn đều lên thành một hỗn hợp đồng nhất có dạng hơi sệt. 

Bước 2: Làm sạch thật kỹ bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang, sau đó lau khô da bằng khăn ấm.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút để da thư giãn và để dưỡng chất thẩm thấu được hết vào da. 

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch mặt lại với nước ấm là xong.

Cách làm trắng da mặt bằng sữa chua có đường và bột yến mạch

Có thể bạn đã biết trong bột yến mạch rất giàu vitamin bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, bột yến mạch còn có công dụng giúp dưỡng ẩm da và làm giảm thâm sạm? Sự kết hợp của sữa chua với bột yến mạch có công dụng giảm thâm sạm không kém gì những hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thị trường đâu nhé.

Sữa chua kết hợp với bột yến mạch
Sữa chua kết hợp với bột yến mạch có công dụng dưỡng ẩm và giảm thâm vô cùng hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • ⅓ hộp sữa chua
  • 3 muỗng bột yến mạch

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cho sữa chua ra một cái bát sau đó cho bột yến mạch vào. Trộn đều lên thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Làm sạch da mặt thật kỹ để da hấp thụ được dưỡng chất mà không bị cản trở. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và kết hợp với massage đều đặn.

Bước 3: Lưu hỗn hợp trên da trong khoảng 15 – 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu hết vào bên trong da.

Bước 4: Cuối cùng rửa mặt lại với nước sạch là xong. Với cách làm mặt nạ sữa chua trắng da này, bạn nên áp dụng khoảng 2 lần/ ngày để mang đến cho làn da của bạn hiệu quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cấy trứng cá tuyết – Da trắng căng bóng

Cách làm trắng da mặt bằng sữa chua không đường và dưa chuột 

Có thể bạn chưa biết, các dưỡng chất trong dưa chuột có khả năng chống viêm và thúc đẩy sản sinh tế bào mới rất hiệu quả. Duy làm đẹp bằng sữa chua không đường và dưa chuột  sẽ mang đến cho bạn một làn da trắng hồng và căng mịn.

Dưa chuột
Dưa chuột có khả năng kháng viêm và thúc đẩy sản sinh tế bào mới rất hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả dưa chuột 
  • ⅓ hũ sữa chua

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Rửa sạch dưa chuột sau đó cắt khúc, bỏ vào máy xay và xay nhuyễn.

Bước 2: Bỏ sữa chua ra một cái bát trong đó trộn đều sữa chua với dưa chuột đã xay nhuyễn thành một hỗn hợp nhất định.

Bước 3: Thoa đều, nhẹ hỗn hợp lên trên mặt sau đó lưa trên da từ 15 – 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da.

Bước 4: Chỉ cần rửa sạch mặt lại với nước sạch là xong.

Cách làm trắng da mặt bằng sữa chua và bột mì

Có thể bạn cảm thấy rất lạ lẫm khi dưỡng da bằng sữa chua kết hợp với bột mì. Những thực chất, trong bột mì chứa nhiều vitamin như vitamin A, B, D và các chất chống oxy hóa. Cách làm trắng da bằng sự kết hợp của sữa chua với bột mì là sự kết hợp lạ lẫm nhưng vô cùng hiệu quả. 

bột mì
bột mì chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa

Trong bột mì chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, kết hợp bột mì với sữa chua khá lạ lẫm nhưng lại vô cùng hiệu quả 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng bột mì.
  • ⅓ hũ sữa chua không đường

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Bỏ sữa chua ra bát sau đó cho bột mì vào, trộn hai nguyên liệu lại với nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Làm sạch da thật kỹ rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Nhằm giúp dưỡng chất thẩm thấu triệt để vào sâu bên trong da.

Bước 3: Lưu hỗn hợp trên da từ 15 – 2- phút sau đó rửa mặt lại với nước là được.

Cách làm trắng da mặt bằng mặt nạ sữa chua và bơ

Từ xưa đến nay, bơ luôn được biết đến là loại quả chứa nhiều dưỡng chất. Trong bơ chứa rất nhiều loại vitamin và các khoáng chất giúp ngăn chặn được quá trình oxy hóa, mang đến cho bạn làn da mượt mà và căng mịn.

bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất
Trong bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp ngăn chặn được quá trình oxy hóa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả bơ
  • 1/3 hộp sữa chua

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Lấy bơ bỏ vỏ sau đó lấy phần thịt đem đi nghiền thật mịn. 
  • Bước 2: Đem bơ đã nghiền thật mịn bỏ ra bát sau đó cho sữa chua vào và trộn đều thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Vệ sinh da thật sạch, lau khô da bằng khăn bông sạch. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Bước 4: Lưu hỗn hợp trên da từ 15 – 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. Cuối cùng rửa lại với nước là xong. Duy trì thực hiện mặt nạ sữa chua trắng da này 2 lần/ ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả hơn cả bạn mong đợi.

Cách làm trắng da bằng mặt nạ sữa chua và dâu tây

Có thể bạn chưa biết, đắp mặt sữa chua không đường kết hợp với dâu tây giúp se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, dâu tây còn giúp loại bỏ da chết, điều trị nám, mụn và dưỡng trắng da vô cùng tuyệt vời.

Dâu tây làm đẹp
Dâu tây mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • ⅓ hộp sữa chua để lạnh
  • 2 quả dâu tây

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Rửa sạch dâu tây sau đó nghiền nát dâu tây rồi cho ra bát.

Bước 2: Cho sữa chua đã chuẩn bị sẵn vào bát dâu tây đã nghiền nát rồi trộn thật đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Vệ sinh thật sạch da mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Lưu hỗn hợp lên da trong vòng 20 phút để da thư giãn và hấp thụ được hết dưỡng chất.

Bước 4: Cuối cùng chỉ cần rửa mặt lại với nước sạch là xong.

Xem thêm: Chia sẻ cách dùng khoai tây đắp mặt giúp làn da đẹp không tì vết

Cách làm trắng da mặt bằng sữa chua và lòng đỏ trứng gà

Nhiều người thường nghĩ chỉ có lòng đỏ trứng gà mới có nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong lòng trắng trứng gà cũng không kém. Lòng trắng trứng gà chứa nhiều khoáng chất, giàu protein và vitamin mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua kết hợp với lòng trắng trứng gà mang đến hiệu quả cực kỳ cao. Giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng, mịn màn và hiệu quả cải hiện vô cùng rõ rệt.

sữa chua với lòng trắng trứng gà
Kết hợp giữa sữa chua với lòng trắng trứng gà

Sự kết hợp giữa sữa chua với lòng trắng trứng gà mang đến cho bạn làn da trắng hồng, mềm mịn, cải thiện rõ rệt làn da của bạn 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 hộp sữa chua có đường hay không đường đều được 

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Dùng máy đánh thật bong lòng trắng trứng. Sau đó, cho sữa chua đã chuẩn bị vào trộn lên thật đều thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Vệ sinh da mặt thật kỹ càng rồi thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.

Bước 3: Lưu giữ hỗn hợp trên mặt từ 15 – 20 phút, cuối cùng rửa mặt lại với nước ấm là xong.

Bước 4: Với phương pháp này, bạn nên duy trì thực hiện 2 – 3 lần/ tuần sẽ khiến bạn bất ngờ với làn da của chính mình đấy nhé.

Tắm trắng bằng sữa chua không đường và bột nghệ

Tắm trắng bằng sữa chua không đường và bột nghệ mang lại rất nhiều công dụng đáng ngạc nhiên đối với làn da của bạn. Duy trì sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, làm tiêu viêm, điều tiết bã nhờn và ngăn ngừa mụn vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ sữa chua kết hợp với bột nghệ
Mặt nạ sữa chua kết hợp với bột nghệ

Sử dụng mặt nạ sữa chua kết hợp với bột nghệ giúp giãn nở lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • ⅓ hộp sữa chua được để lạnh

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cho sữa chua ra bát sau đó cho tinh bột nghệ đã chuẩn bị vào. Trộn thật đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Vệ sinh da mặt thật kỹ và tẩy tế bào chết cho da.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và lưu giữ trên mặt trong khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước là được.

Cách làm trắng da mặt bằng mặt bằng sữa chua và khoai tây

Khoai tây là nguồn cung cấp beta carotene vô cùng phong phú có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa da, trị mụn và chống oxy hóa.

sữa chua và khoai tây
Kết hợp sữa chua và khoai tây

Kết hợp sữa chua và khoai tây sẽ tạo thành một chiếc mặt nạ vô cùng tiện dụng và tuyệt vời cho làn da của bạn 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 củ khoai tây
  • ⅓ hộp sữa chua không đường

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ và rửa sạch khoai tây, sau đó thái thành hạt lựu rồi cho vào máy xay thật nhuyễn.

Bước 2: Cho khoai tây đã xay nhuyễn ra bát, rồi cho sữa chua vào trộn đều thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Vệ sinh da mặt thật kỹ sau đó thoa đều hỗn hợp lên trên mặt.

Bước 4: Lưu giữ hỗn hợp trên da từ 15 – 20 phút để da thư giãn và hấp thụ được hết các dưỡng chất.

Bước 5: Rửa sạch mặt lại với nước. Với phương pháp này, bạn nên tiến hành thực hiện từ 2- 3 lần/ tuần để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Lưu ý khi đắp mặt bằng sữa chua

Để sử dụng các phương pháp làm mặt nạ dưỡng ẩm bằng sữa chua trên mang đến làn da căng mịn, trắng hồng. Bạn cần chú ý đến những lưu ý sau:

  • Cần thoa sữa chua ra tay trước khi thoa lên mặt.
  • Cần chống nắng kỹ càng cho da. Tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Với các cách làm đẹp bằng sữa chua trên, bạn không nên lưu trên da đến qua đêm. Chỉ nên để từ 15 – 20 phút cho da thư giãn và hấp thụ dưỡng chất. 
  • Không nên quá lạm dụng việc đắp sữa chua, chỉ nên đắp từ khoảng 2 – 3 lần/ tuần. 
  • Không nên sử dụng sữa chua đã hết hạn. Cần lựa chọn sữa chua có xuất xứ, nguồn gốc kỹ càng.
  • Nên kết hợp bôi kem chống nắng khi ra đường để tránh tác động của tia UV. Thúc đẩy quá trình làm trắng da hiệu quả, nhanh chóng. 
làm đẹp da
Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da, bạn cần chú ý đến các lưu ý trên khi sử dụng

Một số câu hỏi xoay quanh sữa chua trắng da

Ăn sữa chua có trắng da không?

Ăn sữa chua có trắng da không có lẽ là câu hỏi mà nhiều tín đồ làm đẹp bằng sữa chua thắc mắc. Khi ăn sữa chua thường xuyên sẽ mang đến nhiều tác dụng bất ngờ cho làn da như chống oxy hóa, duy trì độ ẩm , ngăn ngừa da khô ráp, làm giảm thâm nám, Mang đến cho bạn một làn da sáng hồng, mịn màng.

Đắp mặt nạ bằng sữa chua có đường được không?

Theo các chuyên gia làm đẹp, có thể đắp mặt nạ bằng sữa chua có đường. Sữa chua có đường không làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Tuy nhiên, tác dụng mà nó mang lại sẽ không bằng sữa chua không đường. 

Trên đây là tất cả những cách làm trắng da mặt bằng sữa chua đơn giản và mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời mà Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Với bất kỳ phương pháp dưỡng da nào cũng cần có sự kiên trì và thời gian. Vì thế, bạn nên duy trì thực hiện đều đặn, hiệu quả từ những phương pháp này mang lại sẽ không để bạn thất vọng.

Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ đến Shynh House. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!