Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí 9 cách sử dụng hạt chia giảm cân siêu tốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Bật mí 9 cách sử dụng hạt chia giảm cân siêu tốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Hạt chia là một trong các loại hạt có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt hạt chia còn giúp giảm cân rất hiệu quả. Vì vậy, nếu như bạn là người bị thừa cân và muốn giảm cân tại nhà an toàn, hiệu quả mà không sử dụng thuốc thì hãy tham khảo ngay 9 cách sử dụng hạt chia giảm cân trong bài viết dưới đây nhé.

Hạt chia là gì?

Nhiều người thường thắc mắc hạt chia là gì và cũng chưa bao giờ thấy cây chia bao giờ, thực chất đây là hạt của một loài cây thảo mộc, tương tự như bạc hà hay húng quế và có nguồn gốc tại các cùng thuộc nam Mexico, Guatemala và Bolivia, cây này có tên là Salvia Hispaniola.

Hạt chia là hạt của một loại cây được trồng chủ yếu ở Mỹ và Úc có tên là Salvia Hispaniola
Hạt chia là hạt của một loại cây được trồng chủ yếu ở Mỹ và Úc có tên là Salvia Hispaniola

Cây Salvia Hispaniola được trồng nhiều nhất ở nước Mỹ và Úc, đây cũng là 2 khu vực cho chất lượng hạt chia tốt nhất trên thế giới do có đủ điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng, ánh sáng và nguồn nước phù hợp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất. 

Hiện tại, thì ở nước ta chưa có một tỉnh thành nào trồng được cây chia nên đều phải nhập khẩu từ nước ngoài về. Bạn cũng cần lưu ý rằng, có nhiều người nhầm tưởng hạt chia là hạt ý nhưng thực chất đây là 2 loại hạt hoàn toàn khác nhau.

Những tác dụng của hạt chia với sức khỏe

Hạt chia thường được sử dụng để làm chè hoặc cho vào nước uống vì loại hạt này mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, cụ thể như sau:

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh về đường huyết

Theo nhiều nghiên cứu y tế, việc sử dụng hạt chia thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường huyết như bệnh tiểu đường. Đồng thời, hạt chia còn giúp làm ổn định lượng đường trong máu do có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn, nhất là đối với đồ ngọt.

Hạt chia khi ngâm trong nước sẽ nở ra và xung quanh hạt sẽ xuất hiện một lớp gel mềm, trơn.  Chính lớp gel này có tác dụng làm cho dạ dày hấp thụ đường trong cơ thể chậm hơn. Từ đó mà chỉ số Glycemic Index máu cũng sẽ được hạ xuống nhằm đảm bảo lượng glucose luôn ở mức ổn định để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho cơ thể.

Hạt chia có tác dụng rất tốt cho hệ tim mạch và phòng chống bị đột quỵ
Hạt chia có tác dụng rất tốt cho hệ tim mạch và phòng chống bị đột quỵ

Làm giảm tình trạng bị loãng xương

Với người cao tuổi rất hay bị loãng xương, đau nhức xương khớp khi lượng hormone estrogen đã bị giảm khiến cho việc điều tiết canxi trong máu dần trở nên mất thăng bằng. Đó cũng chính là lý do khiến người già, người trung niên cần phải thường xuyên bổ sung canxi và các dưỡng chất khác để giúp xương chắc khỏe.

Trong thành phần của hạt chia có hàm lượng canxi rất lớn, có thể bằng với sữa. Ngoài ra, hạt chia còn có thêm nhiều hợp chất giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ thêm nhiều vitamin D để tổng hợp canxi tốt hơn. 

Vì vậy, việc bổ sung hạt chia vào khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giúp bạn ngăn chặn bị loãng xương và làm giảm tình trạng lão hóa xương rất đáng kể.

Tăng cường sức khỏe cho hệ tim

Trong hạt chia có lượng omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi nên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm các bệnh về tim mạch, nhất là bệnh đột khụy. Ngoài ra, omega 3 còn giúp làm giảm viên và góp phần ngăn ngừa bệnh ung thư, ổn định huyết áp, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạnh ở người cao tuổi.

Rất tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Hạt chia rất tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi
Hạt chia rất tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Không chỉ giàu canxi và omega 3, hạt chia còn có rất nhiều Folate là dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí não cùng ống thần kinh của thai nhi. Các bác sĩ thường khuyến cáo, bà bầu nên bổ sung đủ Folate trong 3 tháng đầu mang thai để phòng tránh bệnh dị tật ống thần kinh cho thai nhi.

Vì trong hạt chia có canxi nên sẽ bổ sung canxi cho bà bầu, giúp làm giảm tình trạng đau nhức xương khi mang thai và phòng chống tình trạng thiếu canxi ở cả 2 mẹ con.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Có đến 37% chất xơ trong hạt chia mà 20% lượng chất xơ có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Ngoài ra, hạt chia còn giúp kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất trong thức ăn và loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể.

Chống oxy hóa rất tốt

Trong hạt chia có chứa rất nhiều chất oxy hoá và protein cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là khi kết hợp với omega 3 sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá các tế bào trong cơ thể, đồng thời lọc sạch cơ thể để bạn có được một làn da sáng đẹp và một sức khỏe tốt. Do đó, hạt chia có tác dụng làm đẹp hiệu quả nên được chị em thêm vào nước uống mỗi ngày.

Hạt chia có tác dụng giảm cân, giữ dáng không?

Cách pha hạt chia uống giảm cân và giữ dáng rất hiệu quả đang được nhiều người áp dụng
Cách pha hạt chia uống giảm cân và giữ dáng rất hiệu quả đang được nhiều người áp dụng

Ngoài những công dụng vừa nếu ở mục trên thì hạt chia còn được xem như một loại hạt giúp giảm cân, giữ dáng thon gọn rất lý tưởng. Vì trong hạt chia chứa một lượng chất xơ rất lớn và có khả năng hút nước nên mỗi cốc nước pha với hạt chia sẽ có tác dụng tạo cảm giác no lâu khi sử dụng.

Bạn có thể uống nước hạt chia trước bữa ăn, sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác no thì sẽ không ăn được nhiều trong bữa ăn. Từ đó, làm giảm lượng dưỡng chất được nạp vào cơ thể giúp làm giảm cân hiệu quả.

Đồng thời, hạt chia còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Khi kết hợp hạt chia với sữa chua trước bữa ăn thì bạn sẽ có thể rút ngắn được thời gian giảm cân rất đáng kể vì đã có thể cắt giảm lượng lớn thức ăn nạp vào mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Top 9 cách sử dụng hạt chia giảm cân hiệu quả và an toàn nhất

Để đảm bảo hiệu quả giảm cân trong thời gian nhanh chóng nhất thì bạn cần phải kết hợp chế độ ăn khoa học và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Bạn có thể tham khảo các cách sử dụng hạt chia để giảm cân như sau:

Cách uống hạt chia giảm cân

Nhiều người thắc mắc uống hạt chia có giảm cân không thì câu trả lời là có. Uống hạt chia hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý giảm cân đúng cách với hạt chia, không nên quá lạm dụng thì sẽ không giảm được cân mà còn gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Cách sử dụng hạt chia giảm cân hiệu quả nhất
Cách sử dụng hạt chia giảm cân hiệu quả nhất

Cách pha hạt chia uống giảm cân rất đơn giản, bạn có thể pha hạt chia với nước lạnh hay nước ấm đều được chỉ với vài thao tác rất đơn giản nên ngay cả những người bận rộn cũng có thể thực hiện đều đặn.

Cách pha hạt chia giảm cân với nước nóng: Nước nóng hoặc nước ấm sẽ giúp hạt chia nở ra nhanh và mạnh hơn. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng cà phê hạt chia vào 1 ly nước nóng rồi khuấy cho đều, chờ khoảng 2-3 phút đến khi hạt chia nở hết ra là đã có thể dùng được.

Cách pha hạt chia uống giảm cân với nước lạnh: Bạn cho vào ly khoảng 2 thìa hạt chia rồi khuấy đều. Vì trong nước lạnh hạt chia sẽ nở chậm hơn nên bạn phải đợi từ 10- 15 phút rồi mới có thể uống được.

Cách uống yến mạch giảm cân với hạt chia

Hạt chia và yến mạch là 2 loại thực phẩm giúp giảm cân lành mạnh và có lượng calo vừa phải nên rất phù hợp cho những ai đang bị thừa cân muốn về dáng nhanh chóng. Hơn nữa, khi kết hợp yến mạch với hạt chia bạn còn không cần phải mất nhiều công sức nấu nướng.

Công thức giảm cân với hạt chia hiệu quả nhất là bạn hãy cho vào một bát tô 2 muỗng hạt chia cùng với yến mạch thêm 1 chút sữa tươi không đường để trong khoảng 2 tiếng đến khi yến mạch và hạt chia cùng nở mềm ra hết là bạn đã có thể thưởng thức. 

Bạn có thể thực hiện làm thực đơn giảm cân bằng yến mạch với hạt chia này từ buổi tối và để trong ngăn mát tủ lạnh, đến sáng hôm sau bạn sẽ ăn thay bữa sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà còn đảm bảo dinh dưỡng sẵn sàng để học tập và làm việc.

Kết hợp nước chanh cùng với hạt chia để giảm cân

Kết hợp nước chanh cùng với hạt chia để giảm cân hiệu quả nhất
Kết hợp nước chanh cùng với hạt chia để giảm cân hiệu quả nhất

Uống hạt chia vào buổi sáng sẽ giúp bạn hấp thụ được nhiều chất xơ trong loại hạt này nhất để tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn khiến bạn ăn ít hơn vào bữa trưa và bữa chiều. Đặc biệt, khi kết hợp hạt chia vào nước chanh sẽ tạo thành công thức giúp giảm cân cực hiệu quả tại nhà.

Bạn chỉ cần cho khoảng 2 thìa cà phê hạt chia vào nước ấm, chờ 5 phút cho nở đều và có gel trong thì cho nước cốt chanh vào khuấy đều. Bạn hãy uống hỗn hợp này trước bữa sáng 30 phút, sau đó ăn sáng như bình thường sẽ giúp làm giảm lượng chất béo có thể hấp thụ trong cơ thể.

Lưu ý, với những ai bị bệnh dạ dày hoặc không uống được chua thì có thể giảm lượng chanh đi. Thức uống này không chỉ giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà còn giúp cho não bộ được thư giãn, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da cho bạn một vẻ đẹp rạng rỡ.

Cách giảm cân bằng hạt chia và mật ong

Mật ong tự nhiên rất tốt cho cơ thể, giúp nâng cao sức đề kháng, phòng chống nhiều bệnh tật và còn có tác dụng giảm cân hiệu quả, nhất là khi kết hợp với hạt chia. Tuy nhiên, mật ong có tính nóng nên với những ai bị nóng trong người thì không nên thực hiện cách giảm cân này vì rất có thể mật ong sẽ gây nổi mụn, nhọt.

Để giảm cân siêu tốc với mật ong và hạt chia hoàn toàn không khó, bạn chỉ cần cho hạt chia vào cốc, thêm nước và chờ đến khi hạt chia nở ra hết thì thêm mật ong vào là đã có thể uống luôn được. Tốt nhất, bạn nên uống hỗn hợp này trước bữa ăn để tạo cảm giác no bụng và sẽ ăn được ít hơn vào bữa chính.

Cách giảm cân bằng hạt chia và trà detox hoa quả

Cách giảm cân bằng hạt chia và trà detox hoa quả
Cách giảm cân bằng hạt chia và trà detox hoa quả

Trà detox nổi tiếng với công dụng làm đẹp da, giữ dáng và giảm cân an toàn. Do đó, bạn có thể kết hợp hạt chia với trà detox để tăng hiệu quả giảm cân. Bạn có thể tự làm detox hoặc mua sẵn ở những địa chỉ uy tín để tiết kiệm thời gian.

Không mấy quá nhiều thời gian để thực hiện, bạn chỉ cần pha trà detox với nước ấm rồi cho 2 thìa hạt chia vào, đợi khoảng 5 phút cho hạt chia nở đều là đã có thể sử dụng được rồi. Đây cũng là cách uống hạt chia giảm mỡ bụng an toàn nhất cho các mẹ sau sinh nên áp dụng.

Nấu canh cho hạt chia để giảm cân

Hạt chia cũng có thể được xem như một loại gia vị đặc biệt để làm tăng thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn của các món canh thường ngày và giúp giảm cân rất tốt. Đặc biệt, mặc dù cho thêm hạt chia nhưng hương thơm đặc trưng của món canh chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng nhiều và ăn hạt chia còn rất tốt cho sức khoẻ nên cả nhà ai cũng có thể ăn được.

Bạn hãy cho khoảng 3-4 thìa cà phê hạt chia vào nồi để nấu chung cùng với các món canh rau củ hoặc thịt cá. Ngoài ra, khi nấu cháo hay nấu súp thì bạn cũng có thể cho thêm hạt chia vào để nấu ăn như bình thường.

Uống sinh tố hoa quả với hạt chia giúp đẹp da, giữ dáng

Uống sinh tố hoa quả với hạt chia giúp đẹp da, giữ dáng
Uống sinh tố hoa quả với hạt chia giúp đẹp da, giữ dáng

Các món sinh tố hoa quả có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả, đặc biệt là các loại quả giàu vitamin C như: cam, chanh, xoài, bưởi, … Bạn hãy làm sinh tố hoa quả như bình thường rồi cho thêm khoảng 2 thìa cà phê hạt chia đã ngâm nở hết vào và uống một ngày 2 ly vào buổi sáng và tối sẽ giúp da bạn sáng, giảm mụn lên nhanh chóng. 

Đồng thời, cách làm nước hạt chia giảm cân này cũng giúp sẽ bạn có được vóc dáng thon gọn hằng mơ ước. Chú ý, cách uống hạt chia dụng cách để giảm cân là bạn không nên quá lạm dụng hạt chia mà vẫn phải kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học vừa giúp đánh bay lượng mỡ thừa trong cơ thể nhưng vẫn phải đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể.

Cách làm ngũ cốc yến mạch giảm cân

Ngũ cốc yến mạch kết hợp với hạt chia là bữa sáng lý tưởng của những người muốn giảm cân an toàn. Không chỉ thơm ngon mà ngũ cốc yến mạch hạt chia còn giúp làm đẹp da, giữ dáng, giảm cân hiệu quả mà thời gian thực hiện cũng rất nhanh chóng.

Cách làm ngũ cốc yến mạch giảm cân với hạt chia khá đơn giản
Cách làm ngũ cốc yến mạch giảm cân với hạt chia khá đơn giản

Bạn cho ngũ cốc yến mạch vào cùng với sữa tươi không đường, cho vào lò vi sóng quay khoảng 5 phút. Với hạt chia thì ngâm với nước ấm cho nở hết rồi cho vào hỗn hợp yến mạch và sữa tươi, khuấy đều và thưởng thức.

Ngoài yến mạch thì bạn còn có thể kết hợp với lúa mạch giảm cân siêu tốc, tuy nhiên bạn cũng phải biết điều chỉnh chế độ ăn kiêng hợp lý. Tốt nhất, bạn nên gặp bác sĩ để xây dựng được thực đơn giảm cân với yến mạch giảm cân phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bản thân.

Cách dùng hạt chia giảm cân với trà xanh

Trà xanh nổi tiếng về những công dụng làm đẹp và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài tác dụng giải khát thì trà xanh còn được kết hợp với hạt chia để tạo thành công thức giảm cân tại nhà siêu nhanh, an toàn mà còn rất tiết kiệm.

Bạn hãy pha trà xanh như bình thường, cho thêm 2 thìa hạt chia đã ngâm vào khuấy đều rồi uống vào sáng sớm, buổi trưa và tối trước bữa ăn 30 phút. Tuy nhiên, trà xanh có thể gây mất ngủ nên bạn không nên uống vào trước giờ đi ngủ.

Uống hạt chia vào lúc nào để giảm cân là hợp lý nhất?

Uống hạt chia vào lúc nào để giảm cân là hợp lý nhất?

Hạt chia rất lành mạnh nên bạn có thể uống vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, cách uống hạt chia dụng cách để giảm cân hiệu quả nhất theo các chuyên gia y tế là vào buổi sáng sớm. Vì buổi sáng sớm là thời điểm lý tưởng, để cơ thể có thể hấp thụ được hết chất xơ từ hạt chia và mang lại cảm giác no lâu, tăng hiệu quả giảm cân để kiểm soát cân nặng như mong muốn.

Bạn có thể uống hạt chia vào buổi tối nhưng chú ý là không uống khi gần giờ đi ngủ khoảng 2 tiếng vì rất có thể sẽ gây cảm giác khó tiêu, chướng bụng rất khó chịu.

Trên đây là những chia sẻ về 9 cách sử dụng hạt chia giảm cân siêu tốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức để có kế hoạch giảm cân cho riêng mình phù hợp. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo cách uống hạt é giảm cân sẽ được giới thiệu trong các bài viết sau của chúng tôi.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!