Home » Bí quyết làm đẹp » Bị mụn không nên ăn gì? Ăn gì tốt nhất 

Bị mụn không nên ăn gì? Ăn gì tốt nhất 

Bị mụn nên ăn gì và không nên ăn gì để không bị mụn? Đây là câu hỏi được nhiều đặt ra khi gặp tình trạng mụn mọc nhiều tới mức không thể ngăn cản. Và trong những nguyên nhân gây nên mụn, đó là do chế độ ăn uống không lành mạnh, không kiêng cữ những món ăn không tốt cho cơ thể bị mụn. Vậy cụ thể những loại thực phẩm nên và không nên ăn khi bị mụn là gì? Cùng Shynh House tìm hiểu nhé! 

 Bị mụn không nên ăn gì và ăn gì là tốt nhất cho da mụn

Bị mụn không nên ăn gì? 

Để sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, ngoài việc chú trọng chăm sóc làn da từ bên ngoài mà còn phải biết quan tâm đến những vấn đề ảnh hưởng trong cơ thể khiến lên mụn. Đặc biệt với những bạn đang gặp vấn đề về tình trạng mụn nhất là bị mụn ở má nên ăn gì? Việc kiêng cử ăn một số loại thực phẩm có ảnh hưởng tới cơ thể quan tâm đến.

Chế độ ăn uống hàng ngày, bạn ăn uống gì để giảm mụn không. Có thể thấy rõ nó phản ánh ra bên ngoài cơ thể. Điều này rất quan trọng để thấy chế độ ăn uống của bạn là có thật sự hiệu quả, uống gì để giảm mụn và thức ăn trị mụn hiệu quả để điều trị các vấn đề về mụn trên da. Vậy bị mụn nên kiêng ăn gì?

Đồ ăn cay nóng

Ăn cay là khẩu vị yêu thích của nhiều người, bởi nó giúp kích thích vị giác, ăn  ngon miệng hơn.Tuy nhiên ăn cay cũng cực kỳ ảnh hưởng rất nhiều tới cơ thể,  đặc biệt là chức năng gan. Bởi do chất cay có khả năng tăng sinh nhiệt trong cơ thể vượt mức bình thường. Khi chất cay tích tụ nhiều làm cho cơ thể nóng lên, thậm chí dẫn đến nóng gan và bắt đầu hình thành mụn. 

Đồ ăn cay nóng khiến da bạn nổi mụn

Vì thế cần hạn chế sử dụng nhiều đồ ăn cay có gia vị ớt, tiêu, đồ ăn nóng và giàu chất béo. Trong khi bị mụn nên giữ cơ thể luôn cân bằng nhiệt, làm mát cơ thể bằng những thực phẩm mát lạnh, giải nhiệt tốt như kem, trái cây, rau xanh…

Thức ăn nhanh

Bị mụn kiêng ăn gì? Trong danh sách không thể thiếu thức ăn nhanh, đây là loại thực phẩm được khá nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm được thời gian, dành cho những người thích sự tiện lợi không phải chờ đợi lâu mà có thể sử dụng được ngay. Cũng vì tính tiện lợi của lại thức ăn nhanh này mà nhiều người không nghĩ tới tác hại của chúng ảnh hưởng đến cơ thể như nào. 

Đồ ăn nhanh được chế biến qua nhiều dầu mỡ, chiên đi chiên lại nhiều lần. Vì thế món ăn này chứa nhiều dưỡng chất không có lợi cho cơ thể, trong đó có làn da. Mặt khác, dinh dưỡng từ đồ ăn nhanh thiếu hụt các chất xơ, vitamin từ rau củ quả tự nhiên. 

Tất cả điều đó cũng là nguyên nhân gây nên mụn, da xấu và lão hóa nhanh do cách ăn uống thiếu chất. Nếu không có sự lựa chọn khác để thay thế khi cần ăn nhanh hay ăn dặm, bạn nên lựa chọn như salad hoặc các loại hạt ngũ cốc.

Thức ăn nhanh là nguyên nhân dẫn đến mụn mọc trên da

Đồ ăn chế biến nhiều dầu mỡ

Một số loại đồ ăn được chiên xào, đồ nướng,… chứa chứa nhiều dầu mỡ. Theo nghiên cứu, khi sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ thường xuyên có thể làm ùn tắc lượng lưu thông của máu dưới da và che lấp lỗ chân lông khiến mồ hôi không thể thoát ra, chính vì vậy nhiệt độ cơ thể không thể điều hòa bình thường. Điều này rất có hại cho làn da đang có mụn.

Đồ ngọt, bánh kẹo và tinh bột

Phần lớn nguồn năng lượng tạo ra trong cơ thể chúng ta là từ tinh bột, đường, các loại đồ ngọt và bánh kẹo. Nếu hấp thụ một lượng lớn, lượng dầu trên da kích thích nhiều hơn làm gia tăng khả năng bít lỗ chân lông. Điều đó không có lợi cho làn da của bạn chút nào cả, ảnh hưởng nhất là khi da bạn đang có mụn.

Hạn chế sử dụng đồ ngọt, bánh kẹo và tinh bột để làn da trở nên khỏe mạnh

Các loại thực phẩm làm từ sữa 

Nhiều người trong chúng ta luôn nghĩ sữa và các loại sản phẩm được làm từ sữa luôn tốt đối với cơ thể con người. Chúng tiếp cho thêm năng lượng, giúp chắc khỏe xương. Ta luôn thấy mặt lợi của chúng mà không tìm hiểu xâu để ý đến trong trong thành phần của sữa cũng là gia tăng mụn trên da. 

Trong thành phần của sữa bò có chứa hormone Androgen và chất IGF-1 có khả năng kích thích các tuyến bã nhờn lỗ chân lông phát triển mạnh hơn bình thường, làm cho hoạt động của lượng dầu trên da bài tiết nhiều hơn. Từ đó gây tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Nếu bạn là một tín đồ của sữa bạn muốn có làn da đẹp, một làn da không mụn thì nên hạn chế lại. 

Caffeine 

Cà phê, trà, rượu, bia,… là thức uống chứa nhiều caffeine nhất. Chất caffein có dụng làm tinh thần tỉnh táo và thư giản, thế nhưng khi dùng chất này nhiều có thể khiến da bạn bị khô sạm, nổi mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn. Cũng vì, hormon coctizon hoạt động mạnh khiến làn da xấu hơn. 

Các chất chứa caffeine là nguyên nhân có thể khiến da lên mụn

Da mụn nên ăn uống gì tốt nhất? 

Dù bạn luôn quan tâm và chăm sóc cho làn da của mình hàng ngày, thế nhưng  tình trạng mụn vẫn xuất hiện nhiều trên da, thậm chí còn không có dấu hiệu thuyên giảm. Để cho quá trình mụn được điều trị tốt nhất, bạn nên cân đối làm sao để chế độ ăn uống có thể giải độc gan, làm mát gan tăng sức đề kháng cho cơ thể. Thức ăn trị mụn hiệu quả giúp bạn giảm mụn một cách nhanh chóng dưới đây đã đề cập cho thấy hiệu quả của nó.

Rau xanh và trái cây 

Khi nhắc đến bị mụn không nên ăn quả gì? Nên ăn gì? Các nhóm thực phẩm rau xanh tự nhiên là những món ăn nên nạp nhiều cho cơ thể nhất. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, vì giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất tự nhiên cần thiết cho làn da khỏe mạnh, hỗ trợ bài tiết da và giảm mụn. 

Mặt khác, ăn rau xanh, trái cây thanh mát, cơ thể dễ dàng hấp thụ và bổ sung thêm nhiều dưỡng chất mà cơ thể thiếu hụt. Các dưỡng chất từ thực vật tự nhiên tham gia vào quá trình đào thải độc tố, trao đổi chất và tăng cường sức đề kháng cho da. Từ đó giúp da mịn màng, tươi trẻ và không cần lo lắng vấn đề mụn nổi xuất hiện và lây lan. 

Hãy bổ xung nhiều chất xanh và trái cây để hạn chế mụn mọc

Hạt khô 

Các loại hạt khô cũng là thức ăn trị mụn không nên bỏ qua.  Trong thành phần của các loại hạt có chứa axit béo omega-3 có nhiều trong các loại hạt như óc chó, hạt lanh, đậu nành,… chúng giúp kiểm sát tình trạng mụn da và giúp cải thiện làm da trở nên trắng sáng thay đổi nội tiết tố ở da láng mịn và khỏe khoắn hơn. Chúng bổ một lượng lớn vitamin E và lượng lớn khoáng chất như kẽm, sắt, kali. Các chất này đều có chức năng giữ độ ẩm cho da, hạn chế tiết dầu nhờn, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông đồng thời từ đó giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả cho làn da.

Trà xanh 

Uống gì để giảm mụn? Trà xanh là loại thức uống không thể thiếu trong quá trình điều trị mụn. Chất chống oxy hóa có nhiều trong trà xanh giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Giúp giải nhiệt, thanh lọc thận điều hòa cơ thể. 

Có thể thấy hiện nay rất nhiều loại sản phẩm được làm từ trà xanh bạn cũng phải nên cân nhắc các sản phẩm có chứa thành phần khác từ sản phẩm đường, sữa… mà lựa chọn trà xanh nguyên chất để sử dụng hàng ngày luôn là cách hiệu quả nhất.

Trà xanh là loại thức uống giải nhiệt gan hạn chế được mụn mọc ở da

Nước lọc, nước ép và sinh tố

Nước là thành phần chủ yếu chúng chiếm dữ 70% cơ thể, nếu thiếu nước các hoạt động cơ thể đều bị ngưng trệ và khiến chúng bị suy giảm chức năng. Cơ thể cần từ 1,5-2 lít nước để hoạt động các chức năng bình thường tùy thuộc vào cân nặng và nhu cầu hoạt động thực tế của cơ thể. Nếu các cơ quan này không được hấp thụ nước đầy để kiến cho làn da trở nên khô do thiếu hụt lượng nước trong cơ thể.

Để hấp thụ nước vào cơ thể ta không chỉ có uống nước lọc mà còn được hấp thụ qua các loại thực phẩm khác nhau như nước ép và sinh tố cũng chứa một lượng lớn nước ở trong đó. Các thành phần đó cấp cho da trở nên căng mọng, láng bóng và mềm mịn.

Sữa chua 

Loại thức uống lên men tự nhiên từ sữa này được rất nhiều người ưa chuộng do hương vị dễ uống, thơm ngon và rất tốt cho cơ thể. Trong sữa chua có chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể khoáng chất tự nhiên như vitamin, canxi, axit lactic, probiotic,… do chứa nhiều khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe mà sữa chua trở thành nguyên liệu điều trị mụn làm đẹp da hiệu quả.

 Không chỉ vì vậy các công dụng như trên sữa chua còn được biết đến là loại thức uống lợi khuẩn, giúp hệ men tiêu hóa trở nên được cải thiện hơn. Bên cạnh đó, các thành phần khi sữa chua được hấp thụ vào cơ thể hoặc đắp lên da mặt giúp cho da trở nên mềm mịn khỏe khoắn, làm cho làn da sáng, làm quá trình lão hóa chậm lại. Khi sử dụng sữa chua đồng thời đó nó còn giúp tẩy tế bào chết tạo điều kiện cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng, làm sạch bụi bẩn để ngăn ngừa tình trạng mụn trên da xuất hiện. 

Sữa chua là thành phần chứa nhiều công dụng làm đẹp da

Nếu dùng sữa chua đúng cách làn da của bạn sẽ trở nên láng mịn, da hồng hào khỏe khoắn. Giúp cho lỗ chân lông khít hơn, cung cấp độ ẩm nhất định cho da giúp da căng mọng tạo sức sống tươi mới cho da. Đây cũng có thể coi là một nguyên liệu đa năng, chúng phù hợp với từng độ tuổi, phù hợp cho cả nam và nữ trong việc sử dụng làm đẹp và chăm sóc làn da của mình hiệu quả. 

Từ góc chia sẻ trên chúng tôi mong là bị mụn không nên ăn gì? Và ăn gì là tốt cho da mụn. Từ đó bạn có thêm thông tin về các loại thực phẩm nên ăn và hạn chế ăn trở nên hữu ích hơn để cho làn da của bạn trở nên trắng sáng và không có mụn. Trong quá trình điều trị mụn thành công hãy khiến cho làn da không còn mụn nữa bạn nhé. Và bạn có thể tự tin khoe làn da của mình trước đám đông mà không phải e ngại vì làn da khuyết điểm của mình nữa.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!