Home » Bí quyết làm đẹp » Bí quyết “đánh bay” mụn cám ở mũi siêu nhanh siêu hiệu quả

Bí quyết “đánh bay” mụn cám ở mũi siêu nhanh siêu hiệu quả

Mụn cám ở mũi là biểu hiện thường gặp khiến làn da nhìn mất thẩm mỹ, không còn mịn màng. Loại mụn này rất “cứng đầu” khó để điều trị dứt điểm, làm mọi người không khỏi “đau đầu”. Thấu hiểu điều này, Shynh House sẽ mách cho bạn cách trị mụn cám mụn đầu đen hữu nghiệm. Nếu bạn muốn “cứu” làn da khỏi mụn cám mụn đầu đen thì đừng vội lướt qua bài viết nhé!

Nội dung bài viết

Mụn cám ở mũi là gì?

Da có cấu trúc một số túi nhỏ được gọi là tuyến mồ hôi trong lớp hạ bì. Tuyến này dẫn mồ hôi thoáng ra ngoài qua lỗ chân lông. Bên cạnh đó các lỗ chân lông còn giúp đào thải chất bã nhờn ra ngoài. Thế nhưng bã nhờn còn có khả năng hút bụi bẩn, tích tụ lại gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Từ đó dẫn đến các loại mụn ở mũi từ mụn cám nhỏ đến mụn viêm nghiêm trọng. 

Da mặt nhất là vùng mũi “thu hút” bụi bẩn bám và lưu lại tích tụ trong lỗ chân lông. Nguyên nhân chính tạo điều kiện thuận lợi cho mụn mọc, khiến da mặt sần sùi nhiều mụn cám. Nếu bạn không biết cách trị kịp thời dẫn đến mụn đầu đen xuất hiện khó “loại trừ” hơn.

mụn cám ở mũi
Hình ảnh mụn cám ở mũi

Nguyên nhân nào khiến mụn cám mọc?

Bạn đang nổi mụn trên mũi, đã tìm mọi cách để trị chúng, nhưng đều không thành công. Shynh House khuyên bạn rằng để điều trị tận gốc loại mụn cám này. Trước tiên bạn hãy nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mụn cám mọc nhé!  

Mụn cám ở mũi mọc do tế bào da chết

Có lẽ bạn chưa biết, da thường xuyên trải qua chu kỳ bong tróc, rụng và tạo làn da mới. Đây là nguyên nhân chính khiến da có nguy cơ mụn nổi khi da chết tích tụ trên da. Bởi khi càng lớn tuổi, khả năng đào thải da chết khỏi bề mặt da càng chậm đi. Khiến bít lỗ chân lông, mụn cám được hình thành và lan rộng. Vì thế bạn hãy đảm bảo tẩy tế bào chết 2- 3 lần/tuần giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Các tế bào da chết
Các tế bào da chết không được làm sạch khiến mụn mọc

Thay đổi nội tiết tăng tiết bã dầu

Các tuyến bã nhờn giúp tiết dầu tự nhiên nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da mềm mại. Thế nhưng, tuyến bã nhờn này hoạt động tiết dầu quá nhiều, gây nên tình trạng dầu thừa. Tình trạng này khiến lớp tế bào chết kết dính lại với nhau thay vì bong ra. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để đảm bảo giảm lượng dầu thừa, bụi bẩn không cho mụn cám mọc. 

Vệ sinh da quá mức khiến nổi mụn cám

Bạn thường xuyên làm sạch da và tẩy tế bào chết quá nhiều khiến da mất dầu tự nhiên. Khiến làn da bạn khô hơn, mất độ ẩn gây ra mụn quanh mũi và khắp mặt. 

Để bảo vệ làn sạch và mụn không có thời cơ mọc bạn hãy rửa mặt sạch 2 lần ngày. Cũng như chú ý đến tẩy da chết 2 đến 3 lần một tuần tránh gây kích ứng làn da. 

mụn cám nổi
Tẩy tế bào chết quá nhiều cũng khiến mụn cám nổi

Dùng mỹ phẩm không hợp

Các sản phẩm làm đẹp cũng có thể là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít kín. Dẫn đến mụn cám mụn đầu đen mọc khiến làn da mất độ căng mịn, trắng sáng. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn dùng sản phẩm an toàn với làn da, thành phần không gây nổi mụn. 

Bên cạnh đó ngoài việc sử dụng sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên an toàn, để giảm mụn cám. Bạn hãy nên sử dụng sản phẩm không chứa dầu để bảo vệ làn da tốt nhất.

Cách lột mụn cám ở mũi & nặn mụn đầu đen ở mũi an toàn

Để loại bỏ mụn cám mụn đầu đen an toàn, tránh mụn trở nên trở nặng hơn. Bạn nên nặn mụn cám ở mũi lấy nhân của mụn vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ. Với các bước trị tận gốc mụn “khó ưa” cụ thể được Shynh House chia sẻ như sau. 

Bước thứ nhất: Thực hiện xông hơi da mặt

Trị mụn cám mụn và đầu đen bước đầu tiên quan trọng bạn không thể bỏ qua là xông hơi. Giúp lỗ chân lông nở ra, thông thoáng hơn và việc lấy nhân cũng sẽ dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu thiên nhiên an toàn, dễ tìm như sả, chanh và gừng,…

Xông hơi da mặt
Xông hơi da mặt để lấy nhân mụn dễ dàng

Bước thứ hai 2 lấy nhân mụn cám ở mũi

Ở bước này, bạn cần chuẩn bị bộ lấy nhân chuyên dụng, bông y tế cùng nước muối sinh lý. Để đảm bảo làn da được an toàn cũng như cho quá trình lấy mụn suôn sẻ. 

  • Đầu tiên khử khuẩn dụng cụ lấy nhân mụn bằng cách ngâm nước sôi 5 phút và rửa tay sạch.
  • Dùng nước muối sinh lý thấm vào bông để thoa lên mặt sát khuẩn da.
  • Thực hiện lấy nhân mụn cám, đầu đen hết ra khỏi làn da.
  • Sau khi nhân được loại bỏ hết hãy sát khuẩn da bằng nước mũi sinh lý.
  • Tiếp theo bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm để da sạch. 
lấy nhân mụn
Tiến hành lấy nhân mụn

Bước thứ 3 hãy dưỡng da 

Sau khi loại bỏ mụn cám làn da sẽ bị tổn thương, bởi vậy bạn cần dưỡng da thật kỹ.  

Bạn có thể dùng bông tẩy trang để thấm nước hoa hồng rồi thoa lên da mặt. Vừa giúp làn da được sát khuẩn tối đa, vừa cần bằng độ pH cho làn da se khít lỗ chân lông. Nếu bạn có thời gian hãy đắp mặt nạ dưỡng da bằng nguyên liệu tự nhiên như mật ong, dưa leo, nha đam,…

Gợi ý những giải pháp trị mụn cám mụn đầu đen 

Để trị mụn cám ở mũi cũng như mụn đầu đen hiệu quả cho làn da mịn màng, trắng sáng. Là điều không ít anh chị em quan tâm và tìm kiếm biện pháp mỗi ngày. Bởi loại mụn rất khó để trị dứt điểm, dễ tái đi mọc lại nhiều. Thậm chí không điều trị đúng cách khiến mụn trở nên viêm nhiễm thành mụn bọc, mưng mủ. Vậy nên, để loại bỏ mụn cám ở mũi tối ưu bạn hãy tham khảo các phương pháp sau nhé!

Sử dụng mỹ phẩm, serum trị mụn cám mụn đầu đen

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của chị em rất được chú trọng và quan tâm nhiều nhất. Bởi vậy trên thị trường có phong phú các sản phẩm kem trị mụn cám ở mũi, thu nhỏ lỗ chân lông. 

Tuy nhiên bạn chú ý lựa chọn sản phẩm đặc trị dành riêng trị mụn. Đặc biệt hãy là người dùng thông thái để tránh mua phải sản phẩm không nguồn gốc, hàng nhái. 

 serum trị mụn cám đầu đen
Sử dụng serum trị mụn cám đầu đen

Áp dụng các “mẹo” trị mụn cám, mụn đầu đen tốt nhất  

Trị mụn cám ở mũi tại nhà với nguyên liệu tự nhiên vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Bởi vô cùng tiện lợi cho kết quả tối ưu, mang lại làn da sạch mụn không tì vết. Và Shynh House đã tổng hợp và chia sẻ cho các nàng những phương pháp nổi trội nhất. 

Đắp mặt nạ nha đam trị mụn cám ở mũi

Một trong cách trị mụn cám được nhiều chị em ưa chuộng nhiều là dùng nha đam đắp mặt. Chỉ với nha đam dễ tìm, dễ thực hiện có thế đẩy mụn cám, bổ sung dưỡng chất cho da. 

  • Với cách thực hiện đơn giản, bạn rửa sạch nha đam, gọt vỏ, thái thịt nha đam thành lát mỏng. Sau đó đắp lên mặt, massage da nhẹ nhàng 3 – 5 phút, đợi 15 phút rửa mặt bằng nước ấm. 
  • Dùng 50g nha đam trộn với mật ong xay nhuyễn, dùng hỗn hợp đắp lên mặt. Massage nhẹ nhàng sau 30 phút rửa mặt với nước ấm thật sạch.  
  • Ép 50g nha đam lấy nước trộn với bột từ nước vo gạo lắng xuống để thoa lên mặt trước khi ngủ. Nhớ để nguyên sáng hôm sau mới rửa thật sạch để phát huy tối đa công dụng. 
Dùng mặt nạ nha đam
Dùng mặt nạ nha đam loại bỏ mụn cám

Sử dụng chanh giúp triệt mụn cám tận gốc

Đây là cách cũng vô cùng hữu ích để bạn “tiêu diệt” mụn cám mụn đầu đen tuyệt vời.

  • Bạn dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da mụn, sau khi rửa sạch mặt sạch sẽ. Để nguyên hỗn hợp trên da qua đêm, sáng mai rửa mặt bằng nước ấm. 
  • Sử dụng 1 thìa nước cốt chanh trộn thật đều với 1 thìa mật ong, rồi thoa lên lên mặt. Massage da mặt nhẹ nhàng 10 đến 15 phút, rồi dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Mỗi tuần nên thực hiện 3 lần để thấy được hiệu quả tối ưu. 

Sử dụng lòng trắng trứng gà 

Lòng trắng trứng gà là cách trị lỗ chân lông to và mụn đầu đen vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần thực hiện kết hợp lòng trắng trứng như sau. 

  • Lòng trắng trứng sau khi đánh tan thêm một vài giọt cốt chanh.
  • Bạn rửa mặt sạch sẽ, xông hơi mặt khoảng 10 phút bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. 
  • Lấy mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh để đắp lên mặt. 
  • Chờ khi mặt nạ khô hoàn toàn, bạn hãy nhẹ nhàng dùng tay lột mặt nạ ra. Các mụn cám và mụn đầu đen ở mũi cũng nhờ đó bị kéo ra ngoài. 
  • Cuối cùng rửa mặt thật sạch và thoa kem dưỡng da. Kiên trì thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả như ý.
Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng với nước cốt chanh

Yến mạch và mật ong làm mặt nạ “thổi bay” mụn cám

Bạn có thể loại bỏ mụn cám ở mũi dễ dàng, nhanh chóng với mặt nạ mật ong yến mạch. 

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong.
  • Trộn đều hỗn hợp lại với nhau. 
  • Rửa mặt sạch rồi bôi hỗn hợp đều lên da mụn.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da và chờ 10 đến 15 phút.
  • Rửa sạch lớp mặt nạ, sau đó rửa lại bằng nước ấm, nên thực hiện 3 lần/tuần. 

Cách trị mụn cám ở mũi với quả cà chua 

Thêm cách hữu ích đơn giản mà cực kỳ hiệu quả, mụn cám dù “đeo bám” cũng phải “ra đi”. 

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một trái cà chua chín, rửa sạch.
  • Loại bỏ hạt cà chua sau đó thái nhỏ và xay nhuyễn mịn. 
  • Hãy lọc lấy nước cà chua nguyên chất bằng tấm lọc.
  • Rửa mặt sạch, thoa nước cà chua trực tiếp lên vùng da mụn lớp thật dày. 
  • Chờ khoảng 10 đến 15 phút bạn rửa lại mặt thật sạch là xong. Nên làm 2 đến 3 lần trên tuần để có làn da mịn màng, sạch mụn. 
Cà chua làm mặt nạ
Cà chua làm mặt nạ đắp mặt

Vỏ chuối nhỏ có “võ to” trị mụn cám 

Nếu bạn chưa tin vào cách trị mụn cám ở mũi bằng vỏ chuối, thì hãy kiểm chứng ngay nhé! 

  • Bạn cần chuẩn bị 2 đến 3 vỏ chuối
  • Rửa mặt sạch sẽ
  • Vỏ chuối lấy mặt bên trong chà nhẹ lên vùng da có mụn khoảng 5 đến 10 phút. Thay vỏ chuối khác nếu thấy vỏ vừa dùng đã bị thâm nhé.
  • Để nguyên giúp các dưỡng chất từ chuối thẩm thấu vào da. 
  • Sau đó rửa mặt bằng nước sạch là đã làm xong, mỗi ngày làm 2 lần. 

Cách trị mụn cám đầu đen bằng dưa leo

Trái dưa leo giúp loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen cho kết quả tốt khiến chị em ngỡ ngàng.  

  • Các nàng cần chuẩn bị 1 quả dưa leo tươi.
  • Rửa sạch thái lát cho vào ngăn mát tủ lạnh 5 đến 10 phút.
  • Sau đó lấy dưa leo ra đắp lên vùng da có mụn.
  • Để nguyên mặt nạ dưa leo tầm 20 phút rồi rửa mặt sạch. Hãy áp dụng 3 đến 4 lần một tuần để trị mụn tối đa. 
mặt nạ dưa chuột
Đắp mặt nạ dưa chuột

Sử dụng nước chè xanh làm đá trị mụn cám

Bạn hãy nấu 1l nước với 100g lá chè xanh cho đặc, sau đó để nguội, cho vào khay làm đá. Để khoảng 3 đến 4h cho đá đóng thành từng viên nhỏ.

Lấy viên đá ra dùng chà xát nhẹ nhàng lên vùng da mụn 30 phút mỗi ngày vừa diệt khuẩn. Vừa giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ mụn cám rất tuyệt vời.

Điều trị mụn cám ở mũi với củ khoai tây

Bên cạnh đó, khoai tây cũng là một trong những phương pháp trị mụn cám đầu đen tối ưu. 

  • Các nàng dùng nước ép nguyên chất từ củ khoai tây massage nhẹ nhàng lên vùng da mụn 30 phút. Sau đó rửa mặt với ấm rồi lại nước lạnh để nhìn rõ hiệu quả. 
  • Bạn có thể kết hợp khoai tây cùng chanh để loại mụn cám. Khoai tây rửa sạch thái lát mỏng, nhúng vào nước cốt chanh. Đắp lên mặt khoảng 30 phút sau dùng nước ấm rửa mặt. 

Khoai tây và chanh trị mụn cám đầu đen

Xông hơi để mụn cám mụn đầu đen “bay hơi”

Đây là một trong cách điều trị mụn được tin dùng nhiều để chăm sóc da. Giúp lỗ chân lông giãn ra, lưu thông các mạch máu, đào thải các độc tố bên trong da. Đẩy mụn trồi ra ngoài nhanh chóng và hữu nghiệm thuận lợi cho việc lấy nhân mụn cám. Đồng thời, khi lỗ chân lông nở ra, quá trình đắp mặt nạ, dưỡng ẩm da thẩm thấu tốt hơn. 

Tẩy da chết để ngăn ngừa mụn

Bước tẩy da chết không thể thiếu giúp da sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông. Loại bỏ bụi bẩn vi khuẩn, da chết nhờ đó giảm mụn và ngăn mụn không quay lại. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy da chết khác nhau, bạn đang điều trị mụn cám. Nên hỏi ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp và hiệu quả. 

Cách chăm sóc làn da mụn cám và mụn đầu đen 

Bạn muốn biết cách chăm sóc ngăn ngừa và trị mụn quanh mũi triệt để. Vậy hãy tham khảo và áp dụng những kinh nghiệm chăm sóc da Shynh House “bật mí” nhé! 

Thường xuyên rửa mặt 

Hãy nên rửa mặt ngày 2 lần vào mỗi sáng thức dậy và buổi tối khi bạn lên giường ngủ. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ tích tụ bã nhờn, bụi bẩn trên da tối đa. 

Tuy nhiên bạn hãy dùng loại sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ, tránh gây kích ứng da mụn cám. Khi rửa mặt nên massage nhẹ nhàng, cho máu lưu thông, lỗ chân lông không bị bí tắc. Bên cạnh đó khi ăn nhiều đồ dầu mỡ bạn hãy rửa mặt thật sạch ngay. 

Rửa mặt sạch để ngăn ngừa mụn cám mọc

Nên cẩn thận khi dùng mỹ phẩm

Nếu da bạn bị mụn cám ở mũi thì chớ nên sử dụng các loại mỹ phẩm chứa dầu. Bởi các các sản phẩm này làm bí tắc lỗ chân lông, tạo môi trường cho mụn cám mọc. Vì vậy khi lựa chọn mỹ phẩm, kem chống nắng hay nước tẩy trang. Chị em nhớ không chọn sản phẩm chứa dầu sẽ khiến mụn trở nên lan nhanh hơn. 

Tẩy da chết và dưỡng ẩm da đúng cách

Hãy tẩy tế bào chết cho làn da một lần một tuần. Nên dùng công thức tẩy da chết từ nguyên liệu tự nhiên như chanh, cà chua,… Sau đó đắp mặt nạ dưỡng ẩm hai lần tuần cho làn da căng ẩm, mịn màng giảm dầu thừa và mụn cám mụn đầu đen.

Hãy gội đầu sạch sẽ

Dầu thừa và bụi bẩn đọng lại trên tóc sẽ là nguyên nhân khiến tắc nghẽn lỗ chân. Bởi vậy để loại bỏ mụn cám mụn đầu đen các nàng nhớ gội đầu thường xuyên.

Gội đầu thường xuyên giúp thông thoáng chân lông

Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh 

Bạn chớ nên chủ quan khi nghĩ rằng việc ăn uống, ngủ nghỉ không liên quan gì tới mụn mọc. Bởi nếu bạn ăn quá nhiều đồ ngọt,chất kích thích sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh. Thay vào đó bạn hãy ăn nhiều rau củ quả chứa nhiều chất xơ, vitamin,… uống nhiều nước mỗi ngày. Đồng thời sắp xếp thời gian làm việc, ngủ nghỉ hợp lý tránh quá căng thẳng khiến nổi mụn. 

Ăn uống các thực phẩm chứa vitamin tốt cho làn da

Tham khảo: NÂNG CƠ MẶT LÀ GÌ? TOP 10 CÁCH NÂNG CƠ MẶT HIỆU QUẢ

Những điều cần nhớ ghi trị mụn cám ở mũi 

Quá trình trị mụn đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần nắm chắc những lưu ý sau nhé!

  • Vệ sinh da mặt mỗi ngày để làm chân lông thông thoáng, đẩy chất bã nhờn, da chết ra ngoài. 
  • Chăm chỉ, kiên nhẫn áp dụng các cách trị mụn với nguyên liệu tự nhiên. Để loại bỏ mụn cách tốt nhất và tận gốc lâu dài. 
  • Để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da, bạn hãy thường xuyên vệ sinh chăn, gối, khẩu trang, khăn mặt,…
  • Bảo vệ làn da tránh những tác nhân môi trường bụi bẩn, thời tiết như tia cực tím,… Đây là những tác nhân khiến da bạn mọc mụn cám nhiều hơn. 
  • Không tự tiện nặn mụn hay thường xuyên đưa tay sờ nặn mụn khiến mụn bị viêm nhiễm. 

Làm sạch làn da mỗi ngày để trị mụn cám tốt nhất

Tóm lại mụn cám ở mũi là do lỗ chân lông bị tắc bởi bụi bẩn chất nhờn tạo nên. Vì vậy bạn muốn loại bỏ mụn cám thì cần giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ. Và để làm được điều này bạn nhớ hãy lưu lại và áp dụng thật kiên trì các cách mà Shynh House đã chia sẻ nhé! Hy vọng đây là những “hành trang” bổ ích giúp trị mụn cám cho bạn làn da mịn màng!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!