Home » Bí quyết làm đẹp » NÂNG CƠ MẶT LÀ GÌ? TOP 10 CÁCH NÂNG CƠ MẶT HIỆU QUẢ

NÂNG CƠ MẶT LÀ GÌ? TOP 10 CÁCH NÂNG CƠ MẶT HIỆU QUẢ

Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ dần xuất hiện những nếp nhăn, và bị chảy xệ. Đó chính là dấu hiệu của sự lão hoá. Điều này gây lo lắng và mất tự tin cho phái đẹp. Vậy nên, nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp nâng cơ mặt để trẻ hóa da mặt. Vậy cụ thể có những phương pháp nâng cơ nào phổ biến hiện nay?Lợi ích của việc nâng cơ cho mặt là gì ?Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nâng cơ trẻ hóa
Nâng cơ trẻ hóa là gì? Top 10 cách nâng cơ mặt hiệu quả

Nâng cơ mặt là gì?

Nâng cơ khuôn mặt chính là việc áp dụng các phương pháp thẩm mỹ khác nhau nhằm mục đích cải thiện tính đàn hồi của vùng cơ trên gương mặt; và giảm đi tình trạng xệ, chùng nhão cho cơ mặt. Nhờ vậy, giúp đem lại vẻ tươi trẻ, săn chắc và căng mịn cho da. Các vị trí được tác động khi thực hiện kỹ thuật này gồm: mắt, má,  trán và vùng cổ,…

Tất cả chúng ta ai rồi cũng sẽ đến giai đoạn da bị lão hóa. Lão hóa sẽ khiến cơ lỏng, bị trùng xuống, da mặt nhăn nheo, chảy xệ và kém sắc. Vậy nên, nếu không được chăm sóc trẻ hóa và nâng cơ kịp thời; gương mặt của bạn sẽ trở nên già nua, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Nâng cơ xóa nhăn
Nâng cơ xóa nhăn

Tình trạng trên càng thêm nghiêm trọng, nếu kết hợp với 3 yếu tố sau đây:

  • Tuổi tác: Thông thường khi bước sang tuổi 20, làn da – đặc biệt là da mặt sẽ dần yếu đi. Sau 30 tuổi, cơ mặt của chúng ta sẽ chảy xệ nhanh và khó kiểm soát hơn.
  • Môi trường: Không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi, ánh nắng mặt trời, sự thay đổi thất thường của thời tiết cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của da.
  • Cơ địa: Da nhạy cảm, da khô sẽ có xu hướng lão hóa nhanh do thiếu hụt chất dầu dưỡng ẩm.

Bên cạnh đó, thói quen thức khuya, ngủ không đủ giấc, thường xuyên stress cũng khiến hình thành nếp nhăn; và khiến da chảy xệ và xấu đi. Lúc này, nâng cơ, trẻ hoá da trở nên vô cùng cần thiết.

 nâng cơ
Các yếu tố cần nâng cơ

Có nên nâng cơ mặt không?

Phương pháp nâng cơ mặt mang lại một số công dụng như:

  • Chống lại sự lão hoá của làn da theo thời gian; giúp bạn có làn da tràn đầy sức sống và gương mặt trẻ trung.
  • Giúp cải thiện hoặc xóa bỏ vùng da nhăn nheo ở chân mày, khóe mắt, trán, vùng cổ,…
  • Đảm bảo sự săn chắc và đàn hồi của làn da.
Có nên nâng cơ
Có nên nâng cơ cho khuôn mặt không?

Dù đem lại nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời, nhưng nhiều chị em vẫn băn khoăn “Có nên nâng cơ mặt không?”. Theo các chuyên gia, nâng cơ phù hợp với tất cả cơ địa của mọi người và áp dụng được với nhiều lứa tuổi khác nhau. Bạn có thể tìm đến phương pháp nâng cơ mặt giúp trẻ hoá làn da khi xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • Các vùng da trên mặt như: miệng, trán, khóe mắt, vùng cổ,… chảy xệ, có nếp nhăn
  • Bọng mỡ mắt xuất hiện rõ ràng hơn
  • Da cổ xuất hiện mỡ thừa và có dấu hiệu kém đàn hồi
  • Muốn tạo cằm v-line, thon gọn gương mặt
  • Duy trì sự trẻ trung, tươi sáng cho làn da 

Như vậy, nâng cơ trẻ hoá da mặt là phương pháp thẩm mỹ an toàn; nếu bạn có nhu cầu thì đừng ngần ngại khi quyết định đi nâng cơ trẻ hóa da. Tuy nhiên, chị em hãy lựa chọn chính xác địa điểm nâng cơ đảm bảo uy tín để trải nghiệm hiệu quả phương pháp nâng cơ mang lại nhé.

Nâng cơ xóa nhăn
Nâng cơ xóa nhăn an toàn

Nâng cơ mặt có hại không?

Phương pháp nâng cơ giúp trẻ hóa làn da nhưng liệu nó có tác hại gì không?

Xóa nhăn bằng nâng cơ có thể gây hại cho người dùng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó phần lớn đến từ sự lựa chọn khi quyết định nâng cơ của mỗi người. Với mỗi phương pháp xóa nhăn sẽ có đặc điểm khác nhau.

Tác hại của việc nâng cơ mặt đến từ đâu?

Tự nâng cơ tại nhà: Phương pháp này được rất nhiều chị em sử dụng để làm trẻ hóa da bởi sự tiện lợi, đơn giản. Thế nhưng, cũng có nhiều review về các cách nâng cơ tại nhà như massage, đắp mặt nạ, tập yoga, bôi các loại kem dưỡng,… chưa đem lại hiệu quả thật sự như mong muốn. 

Ngoài ra, tác hại của việc xóa nhăn tại nhà nó còn đến từ việc tiềm ẩn một số nguy cơ cho làn da như:

  • Tổn thương da, viêm nhiễm vùng da bôi vì bị nhạy cảm đối với những thành phần gây kích ứng.
  • Nguy cơ nổi mụn, nổi mẩn đỏ, viêm lỗ chân lông vì bí khí, tắc lỗ chân lông khi sử dụng các loại kem dưỡng hay mặt nạ quá kín, quá bí da.
  • Nguy cơ sử dụng phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Tác hại của nâng cơ
Tác hại của nâng cơ đến từ đâu?

Nâng cơ bằng biện pháp xâm lấn: Cơ chế chung của phương pháp nâng cơ này là loại bỏ phần da thừa khiến làn da căng trở lại. Phương pháp này không biết đem lại chất lượng như thế nào nhưng để lại khá nhiều đau đớn khi sử dụng; đặc biệt nó không hoàn toàn giấu được dấu vết chỉnh sửa. Ngoài ra, mức giá cũng khá đắt so với nhiều người.

Nâng cơ không xâm lấn công nghệ cao: Đây là phương pháp giải quyết được đa số các tác hại mà hai phương pháp trên mắc phải. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là chi phí cao hơn các phương pháp tại nhà. Thế nhưng bù lại là chất lượng hoàn toàn xứng đáng với mức chi phí bỏ ra.

Các phương pháp nâng cơ mặt hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng cơ mặt đang được áp dụng. Các phương pháp này chia làm 2 nhóm chính là nâng cơ xâm lấn và nâng cơ không xâm lấn. Dưới đây là thông tin về phương pháp nâng cơ không xâm lấn.

Phương pháp nâng cơ mặt không xâm lấn được chia thành 2 nhóm nhỏ hơn gồm nâng cơ mặt tại nhà và bằng các biện pháp hiện đại.

phương pháp nâng cơ khuôn mặt
Các phương pháp nâng cơ khuôn mặt hiện nay

Cách nâng cơ mặt tại nhà

Nâng cơ mặt bằng cách massage da mặt

Phương pháp đơn giản nhất để nâng cơ mặt chính là mát xa nâng cơ mặt. Cách này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhẹ nhàng massage da bằng các đầu ngón tay; hoặc có thể dùng thìa massage.

Massage nâng cơ mặt bằng các đầu ngón tay bao gồm các động tác như sau: 

Nhẹ nhàng massage theo chiều xoắn ốc từ trong ra ngoài; các động tác gặp nhau ở điểm đỉnh trán hoặc mang tai. Bạn cần thực hiện các động tác đúng kỹ thuật và đều tay. Đồng thời bạn có thể sử dụng kèm với một số loại kem nâng cơ để đạt hiệu quả tối ưu.

phương pháp nâng cơ khuôn mặt
Các phương pháp nâng cơ khuôn mặt hiện nay

Massage nâng cơ mặt bằng thìa: Chuẩn bị 1 chiếc thìa sứ nhỏ, tiệt trùng bằng nước nóng. Sau đó, bạn thoa đều kem nâng cơ hoặc dầu massage lên khuôn mặt. Bạn dùng mặt sau của chiếc thìa để massage nhẹ nhàng. Đường massage đầu tiên là từ cằm đến tai, sau đó di chuyển dần lên từ cánh mũi đến mang tai. Còn phần trán bạn massage kéo dãn từ lông mày đến thái dương.

Việc nâng cơ bằng massage mỗi ngày có tác dụng hỗ trợ sản sinh collagen dưới da; kích thích tuần hoàn máu, tác động vào các cơ trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa.

Nâng cơ da mặt
Nâng cơ da mặt tại nhà

Ưu điểm của phương pháp: đơn giản, dễ làm, tiết kiệm chi phí và thời gian

Nhược điểm của phương pháp: Hiệu quả chậm, không rõ rệt, bắt buộc phải thực hiện đều đặn, thường xuyên mỗi ngày.

Nâng cơ mặt bằng cách trang điểm

Phương pháp này chính là việc khéo léo sử dụng màu phấn đậm nhạt để highlight và contour; và giúp tạo các khối các đường nét trên khuôn mặt. Từ đó, giúp khuôn mặt trông thon gọn và trẻ trung hơn.

Cách nâng cơ mặt này thực chất không có tác dụng nâng cơ thật sự mà chỉ là 1 cách tạo hiệu ứng nhằm đánh lừa thị giác của người đối diện mà thôi.

Trang điểm để nâng cơ

Ưu điểm của phương pháp: đơn giản, dễ thực hiện, tạo đường nét thon gọn, sắc sảo.

Nhược điểm của phương pháp: không có tác dụng nâng cơ thực sự; các đường nét trên khuôn mặt có thể được makeup không đồng đều nên không giữ được lâu. Hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc vào độ bám của lớp trang điểm.

nâng cơ trẻ hóa
Ưu, nhược điểm

Nâng cơ mặt bằng máy tại nhà

Sử dụng máy cầm tay để nâng cơ mặt tại nhà nó cũng tương tự như việc massage nâng cơ mặt. Nhưng điểm khác biệt ở phương pháp này là thay vì dùng thìa hoặc dùng tay thì chị em kết hợp sử dụng một số máy móc nhỏ gọn; mà có thể hoạt động tại nhà.

Nguyên lý hoạt động chung của các loại máy cầm tay này là tận dụng tần số rung để tác động vào các mô cơ trên khuôn mặt. Qua đó giúp các cơ này săn chắc và tăng độ đàn hồi.

Ưu điểm của phương pháp: Phương pháp đơn giản giúp nâng cơ mặt hiệu quả ngay tại nhà 

Nhược điểm của phương pháp: Cần tìm hiểu kỹ về loại máy để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của minh.

máy nâng cơ
Sử dụng máy

Dùng kem nâng cơ mặt tại nhà

Một trong những phương pháp nâng cơ mặt được nhiều chị em lựa chọn đó là sử dụng kem nâng cơ mặt. Các loại kem nâng cơ mặt thường có thành phần chính là collagen thủy phân, collagen thực vật hoặc các hoạt chất giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen nội sinh.

Bên cạnh tác dụng nâng cơ mặt, các loại kem nâng cơ còn giúp da căng mịn, dưỡng ẩm cho da, làm đều màu da, hỗ trợ trị nám và tàn nhang.

Một số sản phẩm nâng cơ mặt tốt nhất phải kể tới:

  • Kem nâng cơ Shiseido.
  • Kem nâng cơ mặt Lancome của Pháp
  • Kem nâng cơ mặt Olay
  • Kem Cirmage của Hàn Quốc
  • Kem nâng cơ mặt Thelavicos

Ưu điểm của phương pháp: mang lại nhiều tác dụng chăm sóc da cùng lúc cho chị em với mức chi phí phù hợp.

Nhược điểm của phương pháp: Tùy từng tình trạng da mà lựa chọn được sản phẩm kem nâng cơ phù hợp. Việc này khá khó vì trên thị trường tồn tại khá nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

em nâng cơ
Dùng kem nâng cơ tại nhà

Tập bài tập yoga để nâng cơ mặt

Gương mặt của mỗi người sẽ có tổng cộng 52 cơ chia thành 10 nhóm nhỏ. Các cơ trên khuôn mặt dính liền với da. Cho nên, bằng các bài tập yoga liên quan đến các cử động trên mặt, chúng ta vừa có thể nâng cơ hiệu quả, vừa cải thiện được độ đàn hồi của da.

2 bài tập yoga nâng cơ mặt đơn giản nhất chính là bài tập yoga giúp nâng cơ vùng má và nâng cơ vùng khóe miệng.

Cách thực hiện các bài tập yoga này như sau:

Nâng cơ mặt vùng má 

  • B1: Hít một hơi thật dài. Sau đó không để khí thoát ra bằng đường mũi mà đẩy khí lên khoang miệng; và giữ cho má căng phồng.
  • B2: Đẩy luồng khí từ má trái sang má phải và ngược lại. Thực hiện 3 lần sau đó thở ra
  • B3: Lặp lại 2 bước phía trên.

Nâng cơ mặt vùng khóe miệng

  • B1: Mỉm cười thật tươi để kéo giãn các cơ nhiều nhất có thể.
  • B2: Dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ vào vùng cánh mũi và gò má theo chiều từ dưới lên trên.
  • B3: Lặp lại bài tập từ 10 – 30 lần.

Ưu điểm của phương pháp: bài tập dễ bất kì ai cũng có thể thực hiện được. Giúp nâng cơ mặt tự nhiên nhẹ nhàng; đồng thời giúp tâm trạng trở nên dễ chịu, thoải mái.

Tập yoga
Tập yoga để giảm nếp nhăn

Nhược điểm của phương pháp: Cần duy trì thực hiện thường xuyên, đều đặn để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Dùng mặt nạ nâng cơ mặt

Dùng mặt nạ nâng cơ mặt là một trong những xu hướng nâng cơ hot nhất trong thời gian qua. Các loại mặt nạ nâng cơ có các thành phần gồm các loại vitamin, chiết xuất tinh dầu tự nhiên; collagen thông thường hoặc collagen peptide.

Các loại mặt nạ nâng cơ có công dụng vô cùng đặc biệt bao gồm: giúp cơ mặt săn chắc, tăng độ đàn hồi, dưỡng da mịn màng trắng hồng, đánh tan mỡ ở hai bên má hoặc vùng cằm cổ, bổ sung lượng collagen thiếu hụt cho da,…

mặt nạ
Sử dụng mặt nạ

Xem thêm: “Bách khoa toàn thư” xoay quanh dịch vụ tắm trắng 

Mặt nạ nâng cơ nào tốt

Hiện nay có 3 loại mặt nạ nâng cơ mặt xuất xứ Hàn Quốc đang được chị em săn đón phải kể tới là:

  • MediAnswer Collagen Lift-up Band
  • Mediheal Clinic V.t.r Stretching V-line Patch
  • Dr.Jart+ Dermask Neck & Chin Lift

Ưu điểm của phương pháp: đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà; không tốn nhiều thời gian và công sức, chi phí hợp lý, cho hiệu quả sau khoảng 1,5 tháng áp dụng.

Nhược điểm của phương pháp: Để tránh hiện tượng kích ứng, dị ứng da bạn cần lựa chọn kỹ càng loại mặt nạ nâng cơ tốt.

dùng mặt nạ
Ưu, nhược điểm khi dùng mặt nạ

Nâng cơ mặt bằng phương pháp hiện đại

Vậy có các phương pháp nâng cơ mặt hiện đại nào được sử dụng. Làm sao để nâng cơ mặt? Tìm hiểu tiếp nhé.

Nâng cơ mặt bằng sóng RF

Nâng cơ mặt bằng sóng RF chính là phương pháp nâng cơ sử dụng bước sóng điện từ. Tên của bước sóng này là RF. Sóng RF là loại sóng điện từ nằm ở mức thấp nhất của tần số bức xạ điện từ.

Sóng RF khi đi vào da sẽ mang lại một số tác dụng tuyệt vời như:

  • Nâng cơ mặt, giúp trẻ hóa da.
  • Làm mờ các nếp nhăn, rãnh sâu trên khuôn mặt.
  • Kích thích tăng sinh collagen tự nhiên.
  • Làm giảm bọng mắt, nọng cằm.

Ưu điểm của phương pháp: tương đối an toàn, cho hiệu quả nhanh chóng. Phương pháp này có thể áp dụng không chỉ riêng vùng mặt mà còn cho nhiều vùng da trên cơ thể.

sóng RF
Sử dụng sóng RF

Nhược điểm của phương pháp: chi phí cao, hiệu quả mang lại phụ thuộc chủ yếu vào cơ sở cung cấp dịch vụ và loại máy thực hiện.

Nâng cơ mặt bằng phương pháp Thermage

Công nghệ Thermage là một trong số ít những phương pháp được FDA chứng nhận an toàn. Đây là một bước tiến mới trong lĩnh vực nâng cơ mặt. Công nghệ nâng cơ mặt này sử dụng năng lượng sóng radio Frequency để kích thích tới các lớp tế bào sâu dưới da.

Khi đi vào da, loại sóng này sẽ chuyển hóa thành dạng nhiệt năng cung cấp năng lượng cho da cũng như các sợi collagen. Khi da nhận được lượng nhiệt năng này các sợi collagen già cỗi sẽ được tái tạo nhanh chóng. Từ đó giúp cơ mặt và làn da tăng độ đàn hồi.

Phương pháp Thermage
Phương pháp Thermage

Theo một số thông tin, thì công nghệ nâng cơ mặt Thermage này có khả năng giúp cơ mặt co lại từ 1 – 2cm sau khi thực hiện.

Ưu điểm của phương pháp: không phẫu thuật xâm lấn nên đảm bảo an toàn; và nó mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Nhược điểm của phương pháp: chi phí cao; khách hàng cần phải theo liệu trình để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

công nghệ làm đẹp
Ưu, nhược điểm khi sử dụng công nghệ làm đẹp

Nâng cơ mặt bằng chỉ vàng

Nâng cơ mặt bằng chỉ nói chung hoặc nâng cơ bằng chỉ vàng nói riêng là phương pháp chuyên dụng có kích thước siêu nhỏ; và nó có thể tự tiêu trong thời gian nhất định. Các loại chỉ này sẽ được kỹ thuật viên, bác sĩ luồn vào các cơ mặt để giúp làm căng các bó cơ trên khuôn mặt.

Phương pháp nâng cơ mặt bằng chỉ vàng sử dụng sợi chỉ vàng 24K Gold Thread; nó có kích thước siêu nhỏ (chỉ 0.1mm) để giúp kéo căng phần da mặt chùng nhão.

chỉ vàng để xóa nhăn
Sử dụng chỉ vàng để xóa nhăn

Ưu điểm của phương pháp: cho hiệu quả tức thì chỉ sau 1 lần thực hiện.

Nhược điểm của phương pháp: chứa nhiều nguy hại sức khỏe nếu chọn sai trung tâm làm đẹp an toàn, uy tín; chi phí thực hiện cao, thời gian phục hồi sau khi thực hiện dài.

Nâng cơ mặt bằng công nghệ Hifu Plus

HIFU được viết tắt từ High Intensity Focus Ultrasound. Đây là công nghệ sử dụng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao để giúp làm nóng các lớp cơ dưới da;  khiến cơ và vùng da chùng nhão trở nên săn chắc và đàn hồi.

Ưu điểm của phương pháp: cho hiệu quả nhanh chóng và bền lâu.

Nhược điểm của phương pháp: chi phí thực hiện cao.

công nghệ Hufi
Sử dụng công nghệ Hufi

Lựa chọn cách nâng cơ mặt tốt nhất

Để lựa chọn được phương pháp nâng cơ mặt tốt nhất, phù hợp nhất với bạn thì bạn cần căn cứ vào các yếu tố của bản thân như độ tuổi, sức khỏe và tình trạng da. Nếu da bạn đang lão hóa nhẹ, có thể áp dụng các phương pháp nâng cơ không xâm lấn.

nâng cơ khuôn mặt tốt nhất
Cách nâng cơ khuôn mặt tốt nhất

Còn trường hợp khi mức độ lão hóa nghiêm trọng và các phương pháp không xâm lấn không còn hiệu quả; thì bạn có thể cần can thiệp bằng nâng cơ xâm lấn. Tuy nhiên, để đảm bảo lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất, bạn cần tham khảo với bác sĩ chuyên môn để được tư vấn cụ thể.

Lựa chọn phương pháp nâng cơ xóa nhăn
Lựa chọn phương pháp nâng cơ xóa nhăn tốt nhất

Trên đây là những phương pháp nâng cơ mặt phổ biến, an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích để giúp bạn tìm thấy được biện pháp phù hợp với bản thân và sớm tìm lại được khuôn mặt tươi trẻ, mềm mại, căng mọng để tự tin hơn nữa nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!