Home » Bí quyết làm đẹp » Từ A – Z về cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả

Từ A – Z về cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả

Thông thường loại da dễ bị mụn nhất là các loại da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. Bạn có làn da khô và đang bị mụn. Bạn cần tìm kiếm cách chăm sóc da khô mụn hiệu quả. Bởi các sản phẩm chăm sóc, điều trị da mụn thông thường đều phổ biến với làn da dầu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những bước chăm sóc hiệu quả cho da khô mụn.

Đặc điểm của da khô khi bị mụn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đó chính là tế bào chết, mỹ phẩm không phù hợp với các loại da, vi khuẩn, bụi bẩn… Với những bạn có da khô nhạy cảm thì rất dễ bị kích ứng, gây mụn trứng cá.

Nếu bạn đang bị mụn mà không biết chăm sóc đúng cách sẽ khiến tồi tệ hơn. Vì vậy, bài viết gửi đến bạn cách chăm sóc da khô mụn đúng chuẩn nhất.

Đặc điểm của da khi bị mụn
Đặc điểm của da khô khi bị mụn

Các bước chăm sóc da khô mụn chuẩn

Có rất nhiều cách skincare cho làn da khô mụn. Điều này có lẽ khiến bạn khá bối rối. Bạn chỉ cần tuân thủ những bước chăm sóc da cơ bản sau đây.

Làm sạch da chuẩn cho da khô mụn

Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng trong chu trình dưỡng da. Nếu bạn không làm sạch da kỹ thì các lớp sừng vẫn còn trên bề mặt. Lâu dần sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn. Nhưng nếu làm sạch quá thì cũng khiến da mất đi độ ẩm. Sự cân bằng khiến da tiết nhiều dầu hơn cũng là một trong những trường hợp gây ra mụn.

Vậy làm sao để làm sạch da vừa đủ? Nếu bạn có trang điểm, hãy dùng tẩy trang dạng dầu hoặc dạng nước. Còn trong trường hợp bạn chỉ dùng kem chống nắng thì bạn có thể chỉ cần tẩy trang dạng nước và rửa mặt sạch là được.

Khi rửa mặt với sữa rửa mặt đang bị mụn bạn cần chọn những loại dịu nhẹ, ít tạo bọt; độ pH gần như bằng với độ pH của da khoảng 5,5. Hoặc bạn có thể dùng các loại sữa rửa mặt có tính đặc trị mụn dành cho da khô nhé.

Một điều lưu ý nữa trong quá trình làm sạch, bạn cần tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần/tuần. Khi tẩy tế bào chết, bạn cần chọn loại tẩy tế bào chết hóa học. Do các loại sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý có những hạt nhỏ, đôi khi sẽ làm vỡ nhân mụn, gây ra những lây lan mụn theo vùng không đáng có.

Làm sạch da là một trong những bước rất quan trọng
Làm sạch da là một trong những bước rất quan trọng

>> Có thể bạn quan tâm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả vô cùng đơn giản

Cân bằng da

Sau khi rửa mặt, lượng dầu trên da đã bị mất đi một phần tạo ra sự thay đổi pH của làn da. Bạn cần sử dụng sản phẩm toner hoặc lotion để cân bằng lại độ pH trên da. 

Điều này sẽ giúp da bạn giảm bớt sự đổ dầu, hình thành mụn của làn da. Bước cân bằng da này giúp làn da của bạn dễ dàng hấp thụ bước tiếp theo. 

Sử dụng toner để cân bằng da
Sử dụng toner để cân bằng da

Serum

Serum là một tinh chất đặc trị một vấn đề nào đó trên da cực kỳ hiệu quả. Khi bạn mong muốn điều trị mụn cho làn da của mình, bạn hãy ưu tiên sử dụng loại serum đặc trị có chứa một trong các thành phần: tràm trà, trà xanh, benzoyl peroxide, salicylic acid hay còn gọi là BHA, AHA – Glycolic Acid, Retinol, Lưu huỳnh – Sulfur (hợp chất thích hợp điều trị mụn bọc, mụn viêm)…

Chăm sóc da khô mụn bằng Serum
Chăm sóc da khô mụn bằng Serum

Kem đặc trị

Sau khi sử dụng serum, bạn có thể sử dụng thêm loại kem đặc trị mụn. Khi sử dụng kết hợp như vậy sẽ giúp mụn nhanh chín, thúc đẩy quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh hơn.

Thông thường, các loại kem đặc trị bạn chỉ nên sử dụng lên những chỗ có mụn. Không nên sử dụng cho toàn mặt. Vì nếu làm như vậy sẽ không hiệu quả, đôi khi còn phản tác dụng.

Chăm sóc da khô mụn bằng kem đặc trị
Chăm sóc da khô mụn bằng kem đặc trị

Chọn kem dưỡng ẩm đúng cách để chăm sóc da khô mụn hiệu quả

Vì serum là loại dễ bay hơi, nó sẽ không hiệu quả nếu không thẩm thấu hết vào da. Do đó, kem dưỡng ẩm giúp lưu lại tinh chất đặc trị cũng như cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô thiếu ẩm.

Vì vậy cách dưỡng da không bị khô chính là kem dưỡng ẩm, khóa ẩm. Lựa chọn được kem dưỡng ẩm cho da khô mụn vô cùng khó. Bạn nên sử dụng và trải nghiệm với các dòng sản phẩm mini size để tiết kiệm chi phí trước khi mua các loại full size rồi về sử dụng không phù hợp lại bỏ cả.

Chăm sóc da khô mụn bằng kem dưỡng ẩm
Chăm sóc da khô mụn bằng kem dưỡng ẩm

>> Bạn nên đọc: 20 cách trị mụn đầu đen tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Gợi ý một số sản phẩm dành cho da khô mụn

Sản phẩm quan trọng dành cho da khô mụn ngoài serum, kem đặc trị thì kem dưỡng ẩm là loại kem khó tìm được sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số loại kem dưỡng da khô mụn vô cùng hiệu quả, được nhiều người tin dùng:

Một số sản phẩm dưỡng da dành cho da khô mụn

  • Kem dưỡng da RESIST Anti-Aging Clear Skin Hydrator của Paula’s Choice có công dụng dưỡng ẩm da tức thì. Sau khi sử dụng bạn sẽ thấy làm da căng mướt, ẩm mịn đem lại vẻ tươi sáng cho làn da. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị các vết thâm sẹo hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp làm da của bạn chống lại tác nhân từ môi trường: khói bụi, tia UV… Từ đó mà giảm nguy cơ hình thành mụn ẩn, mụn trứng cá…
  • Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Lotion: là sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm nhanh, kéo dài mà không gây nhờn rít hay bí tắc lỗ chân lông. Sản phẩm còn giúp da ngậm nước nhờ vitamin B5 giúp da luôn ẩm mịn cả ngày.
  • Bioderma Sebium Hydra là kem dưỡng giúp cân bằng và khóa ẩm cho da nhờ chất glycerin. Hợp chất này không chỉ cấp ẩm mà còn giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn.

Có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên để chăm sóc da khô mụn hiệu quả

Ngoài tẩy tế bào chết định kỳ 2 – 3 lần/tuần thì để làn da mau khỏe, điều trị mụn, giảm thâm sẹo thì bạn cũng nên đắp mặt nạ 2 – 3 tuần/lần. Đắp mặt nạ vừa giúp thư giãn, vừa giúp da khỏe do cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết cũng như các tinh chất đặc trị. Một vài mặt nạ cho da khô mụn từ thiên nhiên cho da khô mụn bạn có thể tham khảo:

  • Mặt nạ chuối, sữa chua và mật ong có công dụng cấp ẩm, giúp da căng mướt và điều trị thâm mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ trái chuối, 1 thìa mật ong1 thìa sữa chua không đường. Trộn lại với nhau thành hỗn hợp rồi đắp trong vòng 15 – 20 phút thì rửa mặt bằng nước sạch.
  • Mặt nạ bơ và sữa chua có công dụng dưỡng ẩm, làm sáng và mờ thâm mụn vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ quả bơ cùng với 1 thìa sữa chua không đường. Trộn hỗn hợp cho sánh mịn rồi đắp lên mặt từ 10 – 15 phút. Rửa sạch với nước ấm rồi lấy cục đá nhỏ bọc lại bằng vải mỏng, thoa đều lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Hoặc bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy có chứa các hợp chất như tràm trà, trà xanh, chanh, lựu,… để trị mụn từ các brand mỹ phẩm. Nếu sử dụng mặt nạ giấy, bạn chỉ cần rửa mặt sạch, thoa toner, đắp mặt nạ và thoa kem dưỡng ẩm.
Gợi ý một số sản phẩm dành cho da khô mụn
Gợi ý một số sản phẩm dành cho da khô mụn

Phía trên là tổng hợp chăm sóc da khô mụnShynh House gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về điều trị mụn dành cho da khô. Chúc bạn sớm có được làn da khỏe đẹp như mong muốn nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!