Home » Bí quyết làm đẹp » Cách làm mịn da mặt căng bóng, hồng hào hiệu quả tại nhà

Cách làm mịn da mặt căng bóng, hồng hào hiệu quả tại nhà

Làn da mịn màng, căng bóng và luôn dạng rỡ là niềm mơ ước của hầu hết các chị em. Không ai muốn sở hữu làn da nhanh lão hóa, da khô sần kém xinh đẹp. Để có làn da mịn màng không tì vết thì cách chăm sóc và dưỡng da vô cùng quan trọng. Ngay bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm mịn da mặt chỉ với những phương pháp đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo dưới đây nhé! 

Cách làm căng da mặt
Cách làm căng da mặt mịn màng và căng bóng tại nhà

4 bước skincare không nên bỏ qua nếu muốn có làn da mịn màng 

Skincare là công việc quan trọng để chăm sóc, bảo vệ và dưỡng da, giúp làn da duy trì vẻ đẹp tự nhiên mỗi ngày. Đặc biệt đừng bao giờ quên các bước skincare dưới đây nếu không muốn tự “phá hoại” làn da của bạn. . 

Làm sạch da mỗi ngày 

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình skincare chăm sóc da và cách làm mịn da mặt. Mỗi ngày bạn cần làm sạch da 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Quan trọng nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, sau một ngày dài hoạt động, da mặt tiết ra nhiều mồ hôi, dầu nhờn và bụi bẩn bám dính lên mặt. 

Nếu không vệ sinh chúng sạch sẽ thì nguy cơ cao trở thành ổ vi khuẩn sinh sôi trên mặt. Theo thời gian thì da mặt bị sần sùi, sạm da và gặp nhiều vấn đề xấu khác như nổi mụn, gây nếp nhăn, lỗ chân lông to, da tiết nhiều bã nhờn… 

Do đó, làm sạch da mỗi ngày càng được chú trọng hơn. Cách làm sạch da hiệu quả nhất là tẩy trang trước sau đó dùng sữa rửa mặt làm sạch hoàn toàn. Lưu ý sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang và rửa mặt dịu nhẹ, tránh dùng các sản phẩm gây khô da sau khi vệ sinh xong. 

cách tẩy trang và dùng sữa rửa mặt
Vệ sinh da sạch sẽ bằng cách tẩy trang và dùng sữa rửa mặt

Tẩy tế bào da chết 

Mỗi khi sờ tay lên mặt, bạn có thể cảm nhận bề mặt da khá sần sùi, kém láng mịn. Nguyên nhân bắt nguồn từ các tế bào da chết tích tụ, lâu dần tạo thành lớp da sừng dày sần sùi và thô cứng. Vì vậy, làn da cần được tẩy da chết định kỳ, mỗi tuần nên thực hiện 2 – 3 lần để loại bỏ da chết, kèm theo bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông. 

Làm sạch da chết không chỉ giúp da mịn màng mà còn giúp da thông thoáng, lỗ chân lông sạch và giãn nở. Nhờ vậy mà các dưỡng chất làm đẹp từ các sản phẩm chăm sóc da có thể hấp thụ và nuôi dưỡng da tốt hơn. 

Hiện nay có nhiều phương pháp tẩy da chết, bao gồm tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý. Thông thường thì tẩy da chết hóa học sẽ phù hợp với người có làn da dầu mụn, da nhạy cảm. 

Tẩy da chết hóa học sử dụng tinh chất đặc trị, chỉ cần thoa nhẹ lên da để tẩy da chết, vì thế sẽ hạn chế những tác động mạnh lên da như cách tẩy da chết vật lý. Nếu bạn có làn da khỏe mạnh, da khô, da hỗn hợp thì có thể chọn các tẩy da chết vật lý. 

cách làm da căng mịn
Tẩy tế bào da chết rất quan trọng để đẩy lùi da khô sần, cách làm da căng mịn cần thiết.

>>> Thông tin hữu ích: Cấy trứng cá tuyết – Da trắng căng bóng

Dưỡng ẩm cho da 

Cách làm da mặt căng mịn không thể thiếu bước dưỡng ẩm, cấp nước cho da. Hầu như mọi lý do khiến là da không mịn màng đều vì da thiếu ẩm và dinh dưỡng cần thiết. Làn da không thể tự tổng hợp các dưỡng chất làm đẹp bằng các loại thực phẩm tự nhiên nạp vào cơ thể hằng ngày. 

Sự thật thì làn da cần cung cấp nhiều dưỡng chất hơn nữa. Và cách duy nhất đảm bảo làn da được chăm sóc kỹ càng đó là thoa các sản phẩm kem dưỡng da có chứa các thành phần dưỡng ẩm, làm mịn da chuyên sâu. Nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe đẹp từ trong ra ngoài.  

Bạn nên lựa chọn loại kem làm căng mịn da mặt có thành phần cấp ẩm, cấp nước mạnh mẽ. Hiện nay có nhiều kem dưỡng da chiết suất tự nhiên giúp cung cấp độ lượng lớn độ ẩm. Ngay sau khi thoa lên da đã có thể cảm nhận ngay độ mịn màng và căng bóng. 

Bên cạnh sử dụng kem dưỡng ẩm cấp nước cấp dưỡng chất cho da, bạn có thể dùng thêm các dòng serum cấp ẩm đặc trị, vừa hỗ trợ dưỡng ẩm vừa điều trị các vấn đề da như mụn, nám, tàn nhang, dưỡng trắng da cực kỳ tốt.

làm thế nào để da mặt mịn màng hết mụn
Làm thế nào để da mặt mịn màng hết mụn? Bổ sung kem dưỡng ẩm cho da

Bôi kem chống nắng

Tia UV và các tác nhân xấu từ môi trường ảnh hưởng trực tiếp lên da, gây ra vô số các vấn đề nguy hại cho làn da. Một trong số đó phải kể đến như da đen sạm, da sần cứng, mất độ cân bằng tự nhiên, cấu trúc da bị phá vỡ khiến nếp nhăn hình thành, da lão hóa sớm… 

Cho dù bạn thoa, bôi hàng tá kem dưỡng da, mỹ phẩm đắt tiền lên mặt nhưng không sử dụng kem chống nắng thì mọi kết quả đều bằng không. Ngược lại làn da còn bị phá hủy nặng nề và khó lấy lại vẻ đẹp như trước đây. 

Chính vì vậy, việc bôi kem chống nắng đều đặn nhiều lần trong ngày, dù là ngày nắng hay mưa, ở nhà hay ra đường đều cần bôi kem chống nắng. Vào những ngày nắng nóng, tia UV càng hoạt động mạnh hơn, nhất là thời gian cao điểm vào giữa trưa đến khoảng chiều. Lúc này cần cung cấp kem chống nắng cho da nhiều hơn và che chắn da kỹ càng bằng áo khoác, mũ, kính râm khi ra ngoài đường. 

da mặt không mịn màng
Thoa kem chống nắng đầy đủ để tránh da mặt không mịn màng.

Cách làm mịn da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà 

Các bước skincare khoa học có vai trò quan trọng để bảo vệ và duy trì làn da luôn mịn màng, căng bóng. Thế nhưng làm thế nào để da mặt mịn màng, hết mụn thì một số cách làm da mặt mịn màng, hết mụn chắc chắn sẽ có hiệu quả bất ngờ. 

Cách làm mịn da bằng mật ong và bột nghệ 

Mật ong kết hợp với bột nghệ làm mặt nạ làm căng mịn da được nhiều người áp dụng và có hiệu quả cực kỳ tốt. Theo nghiên cứu, mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất làm đẹp da tự nhiên vô cùng quý giá như chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Nhờ đó mà có tác dụng bảo vệ da, kháng viêm, kháng khuẩn, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. 

Khi kết hợp với tinh bột nghệ – một nguyên liệu tự nhiên cung cấp cho da vô vàng các dưỡng chất làm đẹp da. Tinh bột nghệ nổi tiếng với công dụng điều trị thâm, dưỡng trắng và làm mềm da. Với hỗn hợp dưỡng da mật ong và bột nghệ, làn da của bạn không chỉ trắng sáng, mịn màng lên mà còn giúp xóa bay các nốt thâm mụn, mụn mọc sưng viêm. 

Cách làm hỗn hợp dưỡng da bằng nghệ và mật ong khá đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng tinh bột nghệ và 2 muỗng mật ong. Trộn chúng đều với nhau, cho ra hỗn hợp sánh đặc là đạt yêu cầu. Sau đó vệ sinh da sạch sẽ, dùng cọ quét mặt nạ đều lên da. 

Giữ nguyên và thư giãn da mặt trong vòng 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Tiếp tục thực hiện cách khoảng vài ngày 1 lần, sử dụng liên tục cho tới khi cảm nhận rõ hiệu quả. 

chăm sóc da mặt căng mịn tự nhiên
Mật ong và bột nghệ là nguyên liệu làm đẹp da nổi tiếng – Chăm sóc da mặt căng mịn tự nhiên

Làm mịn da mặt bằng sữa tươi và khoai tây 

Riêng sữa tươi đã quá nổi tiếng với tác dụng làm đẹp da được áp dụng phổ biến. Sữa tươi có chứa nhiều vitamin A, D, E và axit lactic. Các chất này giúp làn da trắng mịn màng, giảm các vết thâm sạm và cấp ẩm để làn da luôn căng bóng, tươi trẻ. 

Mặt khác, khoai tây có chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ, protein dồi dào mang đến tác dụng dưỡng ẩm da, xóa mờ thâm mụn, điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, các dưỡng chất từ sữa tươi và khoai tây khi kết hợp với nhau cho ra hỗn hợp chăm sóc làn da, trẻ hóa da cực kỳ tốt, chúng giúp làm căng, nâng cơ da mặt, đẩy lùi nếp nhăn và ngăn chặn da lão hóa sớm. 

Bạn cần chuẩn bị 1 củ khoai tây và một ít sữa tươi không đường. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và đem hấp chín. Sau đó dùng muỗng nghiền nhuyễn, cho sữa tươi vào trộn cùng. Tiếp đến bước tẩy trang và sữa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da, kết hợp massage da nhẹ nhàng và ủ mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút. Bước cuối cùng là rửa mặt lại với nước ấm. 

cách làm da mặt căng mịn cho nam
Khoai tây và sữa chua giúp căng da, trẻ hóa làn da tốt – Cách làm da mặt căng mịn cho nam và nữ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Trẻ hóa da tế bào liệu pháp tái tạo làn da hoàn hảo

Cách làm mịn da mặt bằng sữa chua và bột trà xanh

Các dưỡng chất gồm có axit lactic, vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong hỗn hợp mặt nạ trà xanh và sữa chua. Đây là những dưỡng chất cần thiết để làm da mặt mịn màng, trắng sáng và ẩm mượt. Với cách làm mịn da mặt này, bạn có thể tận dụng cùng lúc để điều trị nám, tàn nhang và trị mụn khá tốt. 

Cách làm mặt nạ dưỡng da tương tự như trên, bạn cần chuẩn bị bột trà xanh và 1 hũ sữa chua không đường. Sau đó trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp mặt nạ đặc sệt. Đắp mặt nạ lên da khoảng 15 – 20 phút và rửa lại mặt với nước. 

cách làm da mặt mịn màng, không mụn
Sữa chua và bột trà xanh làm mặt nạ dưỡng mịn da – Cách làm da mặt mịn màng, không mụn

Điều cần lưu ý khi chăm sóc da mặt mịn màng tự nhiên 

Để có làn da mịn màng tự nhiên, ngoài các cách chăm sóc da chuyên sâu như trên thì bạn nên lưu ý thêm một số điều để cách làm mịn da tại nhà đạt hiệu quả cao hơn nữa. 

  • Cách để có làn da mịn màng đơn giản chỉ cần uống thật nhiều nước mỗi ngày, bổ sung nước cho cơ thể ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Làn da rất cần nước để thực hiện các chức năng đào thải và duy trì độ căng bóng, ẩm mượt tự nhiên của da. 
  • Ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp da và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và các loại hạt khô chứa nhiều vitamin, chất sơ, khoáng chất và nhiều dưỡng chất lành mạnh tốt cho cơ thể. 
  • Tránh xa đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh…Cũng nên hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích. 
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, thư giãn cơ thể. Không để stress, căng thẳng xuất hiện vì chúng là nguyên nhân gián tiếp khiến da xấu đi. Bạn có thể tập thể dục, tập yoga để cải thiện sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp da. 
Cách làm mịn da mặt
Bảo vệ da từ những thói quen nhỏ

Hy vọng với những thông tin liên quan đến cách làm mịn da mặt mà chúng tôi chia sẻ chi tiết ở trên. Nhờ đó mà các chị em có thêm cho mình nhưng bí kíp hay để dưỡng da và bảo vệ da luôn mịn màng, khỏe đẹp lâu dài.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!