Home » Bí quyết làm đẹp » Cách trị mụn cám ở mũi tận gốc tại nhà nhanh nhất

Cách trị mụn cám ở mũi tận gốc tại nhà nhanh nhất

Mụn cám thường không gây đau và tổn thương sâu như mụn bọc, mủ, viêm. Nhưng lại khó để điều trị sạch hoàn toàn. Do vậy chúng ta luôn phải tìm cách trị mụn cám ở mũi tận gốc. Và khiến mụn cám trên mũi không có khả năng tái phát lại. Dưới đây là một số cách trị mụn cám ở mũi bằng thiên nhiên rất dễ làm. Hãy xem thử nhé!

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra cám để có cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả.

Về cơ bản, nguyên nhân mụn cám ở mũi là do lỗ chân lông bị bít tắc. Các chất cặn, bụi bẩn cùng với chất nhờn bị tích tụ lại trở thành mụn. Nhưng bên cạnh đó còn có các nguyên nhân khác như: 

  • Vấn đề vệ sinh da không đúng cách, chưa được sạch sẽ, ví dụ như: Tẩy trang không kỹ. Không sử dụng sữa rửa mặt. Rửa mặt quá nhanh nên các chất bẩn chưa được loại bỏ hết.
  • Rối loạn nội tiết tố: Hormone sinh dục thay đổi. Từ đó sẽ kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh. Lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn mức bình thường. Nên lỗ chân lông dễ bị bít tắc do không kịp đẩy hết chất nhờn ra bên ngoài.
cách trị mụn cám ở mũi
Nguyên nhân gây ra cám và cách trị như thế nào?
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh. Giờ giấc sinh hoạt hợp lý, ngủ nghỉ không điều độ. Cụ thể là: Ăn nhiều đồ ăn cay nóng. Chiên nhiều dầu mỡ. Ăn quá nhiều đồ ngọt. Thức quá khuya và ngủ không đủ giấc.  ….
  • Lạm dụng mỹ phẩm. Và sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng 
  • Nguyên nhân khác: Căng thẳng tinh thần, stress kéo dài. Một vài trường hợp  do di truyền. Hoặc thói quen uống ít nước nên lượng nước bổ sung cho da không đủ…

Cách phòng ngừa mụn cám ở mũi hiệu quả nhất

Song song với việc áp dụng các cách trị mụn cám ở mũi các bạn phải áp dụng cách phòng ngừa mụn cám quay trở lại, dưới đây là một số cách phòng ngừa mụn cám rất hữu ích mà các bạn cần phải nhớ.

Vệ sinh da vùng mũi thật sạch sẽ:

bề mặt da mũi có rất nhiều lỗ chân lông, hầu như là dày đặc. Các lỗ chân lông ở vị trí mũi cũng thường xuyên tiết nhiều dầu nên cần phải vệ sinh mũi thường xuyên. Tránh vi khuẩn xâm nhập và các chất bẩn tích tụ lại. Nhớ sử dụng sữa rửa mặt phù hợp. Luôn mang bên mình giấy thấm dầu  để thấm dầu trên mũi để kiểm soát lượng dầu thừa. Thường xuyên vệ sinh các vật dụng cá nhân sạch sẽ bao gồm chăn, ga, gối, nệm, khăn lau,…

cách trị mụn cám ở mũi
Vệ sinh da vùng mũi thật sạch sẽ

Lột mụn cám đúng cách:

Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho việc lột mụn cám ở mũi dưới dạng mặt nạ. Bạn có thể  dễ dàng tìm mua và sử dụng. Tuy nhiên phải lựa chọn thật kỹ các sản phẩm lột mụn. Phải có nguồn gốc rõ ràng. Và ưu tiên các loại mặt nạ lột mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên như trứng gà, nghệ, mật ong, nha đam. Hay các loại mặt nạ hóa học, than hoạt tính. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy hút mụn cám để hút. Tuy nhiên phải tránh lột mụn thường xuyên. Chỉ khoảng 1 – 2 lần một tuần là phù hợp. Tránh lạm dụng việc lột mụn.

cách trị mụn cám ở mũi
Cách lột mụn cám đúng cách

Thu nhỏ lỗ chân lông:

Khi lỗ chân lông được thu nhỏ lại thì sẽ giúphạn chế việc bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da. Đây là cách phòng ngừa mụn cám ở mũi vô cùng hiệu quả mà bạn không được bỏ qua. Có một số cách như sau: Sử dụng mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ sữa tươi, mặt nạ mật ong trộn sữa chua, mặt nạ bằng tinh bột nghệ…. Biện pháp lăn kim, biện pháp công nghệ như Lazer, Oxy tươi…. 

Đừng đợi đến khi có mụn cám mới phòng ngừa các bạn nhé, hãy thực hiện phòng ngừa ngay hôm nay và lựa chọn cho mình một cách trị mụn cám trên mũi phù hợp nhất để bắt tay vào thực hiện.

>> Tham khảo thêm: Diệt ổ mụn bằng công nghệ Laser Acne Therapy cao cấp

Cách trị mụn cám ở mũi bằng quả chanh tươi có sẵn ở nhà

Nước cốt chanh vốn dĩ có tác dụng trị mụn cám ở mũi rất hiệu quả. Nhờ tính axit và thành phần vitamin C có trong nước cốt chanh. Chỉ cần chuẩn bị nửa quả chanh. Các bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay theo cách sau:

cách trị mụn cám ở mũi
Cách trị mụn cám ở mũi bằng quả chanh tươi có sẵn ở nhà
  • Vắt nước cốt chanh vào một chén nhỏ. 
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Đặc biệt là vùng mũi. Nếu bạn đang trang điểm thì nhớ phải tẩy trang kỹ càng nhé
  • Dùng tăm bông để thấm nước cốt chanh lên vùng mũi. 
  • Sau 15 phút khi nước chanh đã đủ thấm sâu vào da. Thì rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

Với cách chữa mụn cám ở mũi bằng việc đắp lên mũi bằng nước cốt chanh như trên. Da sẽ được loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Phần lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Bên cạnh đó tế bào chết còn được loại bỏ.

Lưu ý chỉ thực hiện với tần suất 1-2 lần/tuần thôi nhé các bạn!

Cách trị mụn cám ở mũi bằng cà chua

Đây là một cách trị mụn cám ở mũi tại nhà mà bạn không thể bỏ qua. Vì cà chua là một loại quả rất dễ kiếm, rất rẻ. Mà còn lại chứa nhiều vitamin hữu ích cho da. Cà chua không chỉ tốt cho da. Còn giúp loại bỏ mụn cám rất tốt.. 

Chuẩn bị 1 trái cà chua chín đỏ, tươi, sạch và thực hiện các bước như sau:

cách trị mụn cám ở mũi
Cách trị mụn cám ở mũi bằng cà chua
  • Thái cà chua thành từng lát mỏng
  • Vệ sinh mặt mũi và tay thật sạch rồi sau đó lau khô bằng khăn mềm.
  • Đắp trực tiếp các lát cà chua đã thái mỏng lên những vùng da mũi bị mụn cám. Đối với những vị trí da mà không đắp kín được, các bạn thoa nước cà chua lên nhé. 
  • Thư giãn trong khoảng 15 phút để chờ cà  chua thấm sâu vào da
  • Cuối cùng, rửa lại bằng nước thật sạch

Vitamin A, vitamin C khi thẩm thấu vào da sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả. Giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn trên da. Và khi đắp cà chua như cách làm trên sẽ có thể giúp ngăn chặn lão hóa da, cấp ẩm cho  da để da luôn căng mịn. Đây cũng là một trong những cách trị mụn cám ở mũi tận gốc tại nhà rất dễ thực hiện, Nhưng không kém phần hiệu quả.

Tần suất thực hiện là 2 ngày 1 lần các bạn nhé.

Cách trị mụn cám mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong

Ngoài các công dụng như: làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn và loại bỏ bã nhờn hiệu quả chống oxy hóa. Giúp ngăn ngừa lão hóa da, giữ ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Thì mật ong còn đặc biệt giúp điều trị mụn cámmụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Dù mụn ở bất cứ vị trí nào trên mặt.

Vậy làm thế nào để hết mụn cám ở mũi bằng mật ong? Các bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đấy nhé.

>> Bài viết liên quan: Hot! 20 cách trị mụn đầu đen tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

cách trị mụn cám ở mũi
Cách trị mụn cám mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong

Cách trị mụn cám ở mũi như sau:

  • Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là mật ong nguyên chất. Thoa trực tiếp một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên vùng mũi bị mụn cám 
  • Massage vùng mũi thật nhẹ nhàng. Massage theo vòng tròn ở mỗi vị trí để dưỡng chất từ mật ong thẩm thấu vào da nhanh hơn.
  • Giữ nguyên lớp mặt nạ mật ong trên mũi trong khoảng 15 phú. Rrồi rửa lại mặt với nước.
  • Bổ sung một lớp toner cân bằng da lên mũi.

Lưu ý:

Chỉ cần dùng mật ong 2-3 lần/tuần theo cách trên thì chẳng mấy chốc mụn cám sẽ được loại bỏ hẳn.

Cách trị mụn cám ở mũi bằng cách xông hơi

Chắn bạn cũng đã biết, xông hơi mặt là một phương pháp làm đẹp rất hiệu quả. Vừa làm da chắc khỏe, mịn màng. Lại giúp tuần hoàn máu rất tốt và làm chậm quá trình lão hóa da. Đặc biệt là khi kết hợp với các loại tinh dầu thiên nhiên. Việc xông hơi da mặt có thể được kết hợp để trị mụn cám trên mũi. Vì khi xông hơi, với tác dụng của hơi nước nóng. Lỗ chân lông sẽ nở ra. Từ đó bã nhờn cùng bụi bẩn sẽ được đẩy ra bên ngoài dễ dàng.  

cách trị mụn cám ở mũi
Cách trị mụn cám ở mũi bằng cách xông hơi

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 tô nước sôi. Để tô nước hạ nhiệt một xíu rồi bắt đầu xông mặt. Bằng cách để mặt sát tô để phần hơi có thể tiếp xúc với da mặt. Và dùng một chiếc khăn đủ lớn có thể phủ đc toàn bộ đầu bạn
  • Nhỏ thêm vài giọt tinh dầu nghệ, oải hương,… vào tô nếu bạn có sẵn tinh dầu.
  • Duy trì xông hơi đến khi nước trong tô nguội hẳn.
  • Trong lúc xông hơi. Kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Sau khi nước đã nguội thì kết thúc xông hơi. Rửa lại mặt bằng nước lạnh

Lưu ý:

Không nên xông mặt khi nước còn quá nóng. Vì như vậy hơi nước sẽ khiến da bạn bị bỏng. Chú ý khoảng cách giữa mặt và tô nước. Ciều chỉnh sao cho vị trí của bạn thật an toàn. Áp dụng cách làm hết mụn cám ở mũi bằng xông hơi  kết hợp tinh dầu từ 1 – 2 lần/tuần. Sau mỗi lần thực hiện bạn sẽ có những cảm nhận rõ rệt về những thay đổi trên làn da của mình. 

Trị mụn cám ở mũi bằng tinh dầu dừa

Cách trị mụn cám ở mũi bằng dầu dừa cũng gần giống với các cách trị mụn khác bằng dầu dừa. Trong dầu dừa có nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn. Nên rất phù hợp cho việc trị mụn cám ở mũi. Đặc biệt hiệu quả nó mang lại là rất nhanh chóng. Cách trị mụn cám ở mũi đơn giản nhất chính là thoa trực tiếp dầu dừa lên da. Với cách làm cụ  thể như sau:

cách trị mụn cám ở mũi
Trị mụn cám ở mũi bằng tinh dầu dừa
  • Rót 2 thìa dầu dừa nguyên chất vào 1 chén sạch. Sau đó bỏ vào lò vi sóng để làm ấm dầu dừa
  • Vệ sinh da mũi thật sạch sẽ với nước. Như vậy việc điều trị mới thành công
  • Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bị mụn cám. Sau đó dùng tay massage đều và nhẹ nhàng trong thời gian 2 phút.
  • Đắp dầu dừa với thời gian khoảng 15 phút rồi rửa sạch.
  • Cuối cùng, bổ sung thêm 1 lớp toner để cân bằng da.

Cách trị mụn này bạn áp dụng 2-3 lần/tuần. Nếu chăm chỉ và thực hiện đúng cách. Thì cách điều trị này sẽ giúp làm sạch mụn cám trên mũi nhanh chóng.

Cách dùng sữa chua kết hợp với khoai tây để trị mụn cám

Sữa chua khi sử dụng để đắp mặt có thể cung cấp cho da nhiều lợi khuẩn. Có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn cho da. Làm sạch da vô cùng hiệu quả.

Khoai tây chứa nhiều tinh bột và các khoáng chất. Hoàn toàn có thể giúp nuôi dưỡng và làm sáng da hiệu quả. 

Vì vậy, khi kết hợp sữa chua với khoai tây. Chúng ta sẽ có một hỗn hợp tuyệt vời cho việc loại bỏ mụn cám và nuôi dưỡng da.

cách trị mụn cám ở mũi
Cách dùng sữa chua kết hợp với khoai tây để trị mụn cám

Để làm hết mụn cám ở mũi bằng khoai tây. Các bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:  1 hộp sữa chua không đường và 1 củ khoai tây tươi
  • Rửa khoai tây thật sạch rồi gọt hết phần vỏ
  • Hấp chín khoai tây rồi nghiền nhuyễn
  • Trộn  khoai tây đã nghiền với 1 hộp sữa chua không lại với nhau
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ 
  • Thoa một lớp mỏng hỗn hợp khoai tây sữa chua lên mũi.
  • Để yên khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước.
  • Cuối cùng, thoa  thêm 1 lớp toner và dưỡng ẩm cho da nhé.

Các bạn chỉ cần làm cách này 2-3 lần/tuần để trị mụn cám trên mũi.

Cách trị mụn cám ở mũi bằng lòng trắng trứng gà

Việc sử dụng lòng trắng trứng gà để trị mụn dường như đã rất phổ biến. Trong đó có cả điều trị mụn cám. Cách làm này đã thực sự mang lại hiệu quả đáng kể. Theo phân tích thì trong lòng trắng trứng gà có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất rất hữu ích cho làn da. Ngoài việc giúp làm sạch và làm thông thoáng lỗ chân lông. Thì lòng trắng trứng còn giúp cân bằng da và làm sáng da nhanh chóng. 

Hãy chuẩn bị quả trứng gà và mặt nạ giấy cho vùng mũi. Sau đó thực hiện theo hướng dẫn sau:

cách trị mụn cám ở mũi
Cách trị mụn cám ở mũi bằng lòng trắng trứng gà
  • Dùng dụng cụ tách trứng để tách lấy lòng trắng
  • Sử dụng máy đánh trứng rồi đánh bông lòng trắng trứng lên.
  • Ngâm miếng mặt nạ giấy trong lòng trắng trứng gà vừa đánh bông. Rồi dùng đắp lên mũi.
  • Khi cảm thấy lớp mặt nạ lòng trắng trứng đã khô hẳn. Bạn nhẹ nhàng tách mặt nạ ra khỏi mũi rồi rửa sạch mặt với nước.

Cách làm này phải làm thường xuyên. Trung bình 2 lần mỗi tuần và kéo dài ít nhất 1 tháng. Như vậy mụn cám trên mũi mới có thể được loại bỏ một cách tối đa.

>> Điều trị mụn hiệu quả ngay lần đầu: New Perfect Skin – Mụn: Trị Mụn – Sạch thâm

Cách trị mụn cám ở mũi bằng nha đam tươi

Sử dụng nha đam cũng là một cách hay để trị mụn rất tốt. Gel nha đam tươi có chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm. Nên có công dụng giúp làm sạch da từ bên trong và làm se khít lỗ chân lông. Không những vậy, nha đam còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. Giúp da luôn mịn màng.

cách trị mụn cám ở mũi
Cách trị mụn cám ở mũi bằng nha đam tươi

Cách trị mụn cám ở mũi bằng nha đam được thực hiện theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm vài nhánh nha đam tươi
  • Nha đam đem rửa sạch, gọt hết phần gai và lớp vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần gel bên trong, tiếp theo bỏ vào cối xay nhuyễn 
  • Vệ sinh vùng mũi thật sạch sẽ rồi thấm khô nước. 
  • Thoa gel nha đam vừa xay nhuyễn lên mũi và kết hợp dùng ngón tay trỏ massage nhẹ nhàng.
  • Để gel nha đam khô tự nhiên ở trên mũi trong khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng, rửa lại vùng da vừa đắp gel thật sạch bằng nước

Để nha đam phát huy được tác dụng thì nên thực hiện 2 lần mỗi tuần. 

Cách sử dụng bột yến mạch để điều trị mụn cám ở mũi

Đã có rất nhiều bạn sử dụng bột yến mạch để điều trị mụn cám thành công. Bột yến mạch được nhận xét là nguyên liệu trị mụn cám rất tốt. Giúp nhanh chóng loại bỏ lượng tế bào chết và bã nhờn trên da. Bên cạnh đó, sau khi sử dụng bột yến mạch làn da được làm mềm và mịn hơn hắn. Một số trường hợp đã kết hợp bột yến mạch với sữa tươi hoặc mật ong, hiệu quả của các phương pháp này đều rất tốt. 

cách trị mụn cám ở mũi
Cách sử dụng bột yến mạch để điều trị mụn cám ở mũi

Sau đây là cách kết hợp yến mạch và sữa tươi không đường để trị mụn cám ở mũi

  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: Bột yến mạch nguyên chất và sữa tươi không đường. Các dụng cụ sử dụng cần thiết phải được vệ sinh sạch sẽ
  • Trộn đều bột yến mạch với sữa tươi không đường theo tỉ lệ phù hợp sao cho hỗn hợp thu được hơi sệt.
  • Dùng hỗn hợp vừa trộn đắp lên vùng mũi 
  • Massage nhẹ nhàng vùng da mũi trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

Cách trị mụn này bạn có thể áp dụng 2-3 lần/tuần.

Cách trị mụn cám ở mũi bằng cơm nóng

Đây là một phương pháp dân gian rất đặc biệt. Và có lẽ bạn sẽ rất tò mò muốn thử làm ngay để xem công dụng của nó như thế nào đúng không. Không hiểu vì sao cơm nóng lại có thể trị mụn cám nhỉ? Câu trả lời là cơm nóng có khả năng làm giãn lỗ chân lông sau đó dễ dàng lấy đi bụi bẩn và bã nhờn bên trong. Ngoài ra khi đắp cơm nóng, hoạt động của mạch máu dưới da sẽ được kích thích, làn da trở nên tươi tắn, khỏe mạnh hơn. 

Cách trị mụn cám ở mũi bằng cơm nóng

Hãy dành ra một phần cơm nóng để thực hiện ngay tại nhà theo cách sau:

  • Vò cơm thành một nắm nhỏ
  • Làm sạch da mũi và lau khô
  • Lăn đều nắm cơm quanh mũi cho đến khi cơm nguội hẳn.
  • Vì cơm có thể dính lại trên mũi và các cặn bẩn sẽ trồi ra. Nên hãy rửa mặt lại thật sạch nhé. 

Thực hiện cách trị mụn cám ở mũi 2-3 lần/tuần. Sẽ thấy mụn cám biến mất chỉ trong thời gian ngắn. Ngoài việc dùng kem trị mụn cám ở mũi thì trên đây là các cách trị mụn ở mũi bằng thiên nhiên phổ biến hiện nay. Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng nhé. Cũng có nhiều cách khác như cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng. Cách làm sạch mụn cám ở mũi bằng vỏ chuối …. Nhưng dù áp dụng cách nào thì các bạn cũng cố gắng kiên trì với cách mình đã chọn nhé!

Để được tư vấn thêm về các cách trị mụn cám tận gốc hiệu quả, mời độc giả quan tâm vui lòng liên hệ đơn vị hàng đầu về điều trị và trẻ hóa da Shynh House bằng cách điền Form bên dưới hoặc Hotline 1900989800. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được làn da hết mụn nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!