Home » Bí quyết làm đẹp » Cách trị sẹo rỗ mụn cực hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách trị sẹo rỗ mụn cực hiệu quả không phải ai cũng biết

Trị sẹo rỗ mụn như thế nào để đạt kết quả tốt và làn da được phục hồi?. Sẹo rỗ (sẹo lõm) khiến chúng ta tự ti khi giao tiếp với mọi người. Những ai bị sẹo rỗ luôn đau đáu muốn tìm phương pháp trị sẹo dứt điểm?. Hiểu được điều này nên Shynh House sẽ tổng hợp 1 số cách trị sẹo rỗ do mụn gây ra để bạn đọc cùng tham khảo!

Tìm hiểu khái niệm sẹo rỗ là gì? 

Sẹo rỗ hay còn gọi là sẹo lõm – đây là hệ lụy để lại sau khi da bị tổn thương (thường là do mụn gây ra). Lúc này những tế bào liên kết ở biểu bì phía dưới da bị đứt gãy nghiêm trọng làm cho cấu trúc da thay đổi đột ngột. Và tại vị trí các mô liên kết bị thoái hóa nặng và dẫn đến không thể khôi phục như ban đầu. 

Tất cả những sự tác động trên khiến vùng da bị tổn thương xuất hiện các vết sẹo lõm – sẹo rỗ gồ ghề trên làn da. Sẹo rỗ có thể do nhiều yếu tố gây ra như:  mụn trứng cá, dị ứng mỹ phẩm, bệnh thủy đậu, tai nạn, phẫu thuật,… Trong đó phổ biến và thường gặp nhất là do mụn để lại.

Sẹo rỗ trên mặt
Sẹo rỗ trên mặt sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin khi giao tiếp

Bạn có biết nguyên nhân nào hình thành sẹo rỗ? 

Sẹo rỗ có rất nhiều loại như: sẹo mụn lồi, sẹo co rút, sẹo phì đại, sẹo rỗ (sẹo lõm), sẹo mụn bọc,…. Sẹo rỗ hình thành bởi các nguyên bào sợi nằm sâu bên trong nang lông ở lớp trung bì đã bị tổn thương nặng và đứt gãy. Từ đó mà mất đi khả năng tự lấp đầy vết thương tự nhiên và không còn chức năng tự sản xuất thêm protein khiến da bị thiếu hụt collagen cùng elastin. Và sau khi mụn lành đi thì để lại trên bề mặt da các lỗ nhỏ li ti mang tên gọi là sẹo rỗ. 

Nguyên nhân dẫn đến sẹo rỗ là do trong quá trình điều trị chăm sóc da bị mụn còn chưa đúng cách. Trong đó việc nặn mụn bị sẹo lồi là nguyên nhân hàng đầu. Tự ý nặn mụn không đúng cách sẽ khiến nốt mụn bị tổn thương, sưng tấy, viêm nhiễm,… Và việc không điều trị đúng cách cũng như để quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng sẹo rỗ càng trở nên nặng nề hơn.

sẹo rỗ
Có trên 1 nguyên nhân dẫn tới sẹo rỗ

Gợi ý vài mẹo để trị sẹo rỗ mụn tại nhà 

Bị sẹo mụn phải làm sao? Sẹo rỗ có thể khắc phục và điều trị tại nhà được không?. Đáp án là có nhưng chúng ta cần kiên trì bỏ thời gian công sức chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện thật đều đặn sẽ giảm và mờ sẹo mụn được từ 40-65%:

Nước rau má rất tốt trong trị sẹo rỗ mụn

Thành phần của rau má có chứa chất Triterpenoids với tác dụng thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen để phục hồi vùng da đã bị tổn thương. Nhờ đó mà tái tạo làn da mới để lấp đầy các vùng da lõm sâu do mụn đem lại hiệu quả trị sẹo lõm tối ưu. Không những thế mà rau má còn có khả năng chống oxy hóa giúp kháng khuẩn, thanh lọc cơ thể mát gan giảm nguy cơ hình thành mụn và giúp quá trình lưu thông mạch máu tốt. 

  • Chuẩn bị 200g rau má tươi cùng 1 muỗng nước cốt chanh
  • Sau đó rửa sạch rau má, loại bỏ lá úa vàng và cắt nhỏ rau rồi cho vào máy xay nhuyễn
  • Lọc lấy phần nước cốt rau má để trộn thêm vào nước cốt chanh
  • Sau khi đã rửa sạch da mặt thì bôi hỗn hợp này lên vùng da có vết sẹo rỗ.
  • Để yên trên da và thư giãn từ 15 phút tới 20 phút để dưỡng chất trong nước cốt rau má với chanh thẩm thấu sâu vào da. Hết thời gian thì rửa sạch da mặt lại với với nước là được.

Trị sẹo rỗ nhờ vitamin E

Một trong những cách trị sẹo mụn phổ biến hay được áp dụng đó là dùng vitamin E. Vitamin E lâu nay vẫn được dùng nhiều trong quy trình skincare bởi nhiều tác dụng tuyệt vời. Cụ thể các bước làm mờ sẹo lõm với vitamin E như sau:

  •  Lấy 1 viên nang vitamin E và dùng tăm nhọn chọc thủng 1 dầu bên trên để lấy dung dịch vitamin ở bên trong để thoa đều lên các vùng da có sẹo rỗ.  
  • Massage trong 20 phút để vitamin E có thể thấm sâu vào từng lớp biểu bì da nhằm tăng cường khả năng điều trị sẹo rỗ.
  • Kiên trì thực hiện thường xuyên từ 2-3 trên 1 tuần để thấy được sự thay đổi của làn da khi mờ dần các vết sẹo.
trị sẹo rỗ do mụn
Vitamin E tốt cho quá trình trị sẹo rỗ do mụn

Nha đam – mẹo giảm sẹo rỗ được áp dụng nhiều

Thành phần của nha đam có tính kháng khuẩn rất cao và khả năng ngừa viêm cũng như chống oxy hóa 1 cách tự nhiên. Dùng nha đam trị sẹo trên mặt giúp thúc đẩy quá trình hình thành – phát triển của collagen để phục hồi -tái tạo liên kết mô da từng bị đứt gãy. Cách thực hiện trị sẹo rỗ với nha đam như sau:

  • Dùng dao gọt sạch vỏ ngoài của lá nha đam để tách lấy được phần gel trắng bên trong. Cắt miếng nhỏ bỏ vào máy xay cho nhuyễn rồi lọc lấy cốt.
  • Dùng bông gòn sạch chấm gel nha đam đã được lọc và thấm vào xung quanh các vùng da có sẹo rỗ
  • Để yên như vậy tầm  10 tới 15 phút và mát xa nhẹ sau đó rửa da mặt thật sạch lại với nước mát. Mỗi tuần làm như này từ 2 tới 3 lần và chỉ sau 4-5 tuần các vết sẹo mụn cũng dần mờ đi. 

Có những dòng thuốc trị sẹo rỗ nào hiệu quả?

Bên cạnh dùng các mẹo làm mờ sẹo rỗ tự nhiên thì nhiều người cũng tìm đến các sản phẩm thuốc điều trị sẹo rỗ dạng kem bôi. Cụ thể có những cái tên nổi tiếng và được chuyên gia khuyên dùng bao gồm:

Contractubex – tuyệt chiêu trị sẹo rỗ lâu năm

Contractubex là thuốc trị sẹo lõm lâu năm xuất xứ từ Đức và được các chuyên gia da liễu đánh giá rất cao. Sản phẩm này chiết xuất từ các nguyên liệu gồm: Heparin,  hành tây, Allantoin,… giúp cải thiện, làm mềm da và lấp đầy các vết sẹo lõm.

Contractubex
Contractubex thuốc trị sẹo rỗ mụn hữu hiệu được tin dùng

Gentacin – thuốc trị sẹo rỗ đến từ Nhật  

Gentacin là thuốc trị sẹo lõm lâu năm của Nhật Bản kết cấu dạng kem đặc được tin dùng hàng đầu. Dòng kem trị sẹo mụn cho khả năng diệt khuẩn, ức chế thành phần protein của 1 số loại vi khuẩn để ngăn chặn vết sẹo hình thành sau mụn. Hơn nữa, Gentacin còn có thể cân bằng và kích thích sản sinh collagen 1 cách tự nhiên. Da sẽ được đàn hồi trở nên căng bóng mềm mịn và lấp đầy những vết sẹo rỗ.

Scar Esthetique hiệu quả trong trị sẹo rỗ

Scar Esthetique là 1 loại thuốc trị sẹo lõm trên mặt được sản xuất với công nghệ hiện đại từ Mỹ. Scar Esthetique có chứa 23 chất với 10 chất chống oxy hóa cực mạnh, 2 polypeptide, vitamin C, silicone dạng lỏng,…Các dưỡng chất này giúp làm mềm sẹo, lấp đầy vết sẹo rỗ, mờ vết thâm xỉn và thúc đẩy quá trình tái tạo thêm các tế bào da mới.

Scar Esthetique
Scar Esthetique giải pháp hoàn mỹ trong việc trị sẹo rỗ

Xem thêm: Bật mí 5 cách khiến se khít lỗ chân lông to hiệu quả

Cách điều trị sẹo rỗ mụn ở các spa lớn

Cách trị sẹo sau khi nặn mụn tại các spa – thẩm mỹ viện lớn và uy tín vẫn là phương pháp hiệu quả nhất và rất an toàn cho da. 

Lăn kim trị sẹo rỗ (lõm) tại spa uy tín

Phương pháp này dùng dụng cụ lăn kim chuyên biệt nhằm tác động trực tiếp lên da mặt để tạo ra các tổn thương giả trên da. Thông qua đó mà thúc đẩy  tăng sinh collagen cùng elastin 1 cách mạnh mẽ. Và đồng thời còn giúp phục hồi các liên kết đã bị đứt gãy để dần lấy đầy vùng da có sẹo và làm lành sẹo hiệu quả.

Trị sẹo mụn lõm với phương pháp lăn kim sẽ dựa vào các tổn thương giả trên da mà tạo nên 1 đường dẫn để giúp tinh chất cùng huyết thanh trị sẹo đi vào sâu trong biểu bì da. Lúc này quá trình làm lành vết sẹo sẽ diễn ra 1 cách nhanh chóng hơn hẳn.

Lăn kim
Lăn kim là phương pháp điều trị mụn rỗ (mụn lõm) vô cùng hiệu quả

New Perfect Skin – Trị sẹo rỗ tối ưu nhất

New Perfect Skin là 1 trong những liệu trình điều trị cũng như khắc phục làn da bị sẹo rỗ do mụn rất hiệu quả tại spa Shynh House. Điều trị sẹo lõm với công nghệ này khách hàng sẽ được tư vấn kết hợp cùng cùng các phác đồ điều trị chuyên biệt cho từng tình trạng da.

New Perfect Skin là công nghệ trị sẹo rỗ giúp phục hồi vùng da đã từng tổn thương 1 cách cực kỳ hiệu quả. Mặt khác còn cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da. Làn da sẽ trở nên khỏe mạnh hơn –  trắng sáng hồng hào và các vết sẹo rỗ cũng sẽ dần được cải thiện sau mỗi 1 lần điều trị. 

New Perfect Skin
New Perfect Skin là công nghệ hiện đại điều trị sẹo rỗ cực tốt

Trị sẹo rỗ với X.Gen 4.0 

Cách trị sẹo lõm với công nghệ X.Gen 4.0 nổi tiếng ở spa Shynh House là sự kết hợp hoàn mỹ của: Fractional CO2 cùng PRP cộng với Ủ tế bào tăng trưởng X.Gen và Peeling tái sinh… Và chỉ với 1 liệu trình điều trị sẽ có thể lấp đầy từ 50% đến 80% vết sẹo rỗ cho dù là mới hình thành hay vết sẹo lâu năm. Công nghệ này tác động chính xác vào vùng da cần điều trị mà không hề gây tổn thương hay đau rát cũng không hề xâm lấn.

Trị mụn sẹo với phương pháp X.Gen 4.0 có thể điều trị hiệu quả đa dạng các loại sẹo rỗ như: sẹo rỗ đáy vuông, sẹo rỗ chân đá nhọn, sẹo rỗ hình lượng sóng… Không những điều trị sẹo rỗ hiệu quả mà công nghệ này còn có thể cải thiện sắc tố giúp bật tone da trắng lên rất tự nhiên và thúc đẩy quá trình tái tạo trẻ hóa da cũng như se khít lỗ chân lông. 

X.Gen 4.0
X.Gen 4.0 công nghệ đến từ châu Âu trong điều trị sẹo rỗ

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau điểm qua các cách trị sẹo rỗ mụn từ mẹo tự nhiên tại nhà cho đến các phương pháp hiện đại nhất. Nếu bạn không có thời gian sơ chế nguyên liệu và mong muốn trị mụn rỗ nhanh chóng và dứt điểm. Vậy thì hãy ghé qua spa Shynh House ngay hôm nay để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!