Home » Bí quyết làm đẹp » Cập nhật những phương pháp trị sẹo rỗ cực kỳ an toàn, siêu hiệu quả

Cập nhật những phương pháp trị sẹo rỗ cực kỳ an toàn, siêu hiệu quả

Trị sẹo rỗ càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt và tâm lý bạn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau để điều trị mặt bị rỗ. Thế nhưng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với mức độ da sẹo của mình. Bạn hãy cùng Shynh House tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và các giải pháp chữa mặt rỗ nhé!

Nội dung bài viết

Bạn có biết sẹo rỗ là gì chưa? 

Sẹo rỗ chính là những vết tích của những tổn thương trên bề mặt ra để lại. Các tế bào liên kết của lớp da bị đứt gãy nặng nề làm cấu trúc da mặt thay đổi. Sự thay đổi da này khó có thể lành được dù cơ thể đã có cơ chế tự làm lành vết thương. Từ đó tạo các vết sẹo lồi, lõm trên làn da mặt tại các vị trí da bị tổn thương.   

Khuôn mặt mất thẩm mỹ với nhiều sẹo rỗ

Một số loại sẹo mặt rỗ thường gặp

Thông thường qua đặc điểm nhận dạng cũng ra nghiên cứu chia sẹo thành 3 loại. Đầu tiên có thể kể đến sẹo chân đá nhọn, tiếp đến sẹo chân vuông cuối cùng sẹo lượn sóng. Mỗi loại sẹo có những đặc điểm nhận dạng khác nhau, cụ thể bạn hãy tham khảo dưới đây. 

Sẹo rỗ chân đá nhọn

Hay còn được gọi là Ice pick Scar, với những đặc điểm đặc trưng dễ dàng nhìn thấy như. 

  • Hình dạng của sẹo như những vật nhọn xoáy sâu, đâm vào da.
  • Sẹo có đường kính khoảng 2mm và 0.5mm độ sâu.
  • Loại sẹo này được tạo ra chủ yếu là “mụn đi để lại”.

Loại sẹo rỗ chân vuông

Đúng như tên gọi, loại sẹo này có những điểm nhận dạng dễ dàng, không nhầm lẫn với sẹo khác. 

  • Sẹo có hình dạng chân hộp vuông, miệng sẹo khá lớn.
  • Đầu sẹo hình tròn hay có thể hình bầu dục.
  • Hai bên sẹo có mức dốc hơn so với sẹo đá nhọn.
  • Đối với sẹo này thường được tạo ra bởi mụn trứng cá bị nặn vỡ không đúng cách. Khiến mụn sưng to viêm và hoại tử phá vỡ cấu trúc da. 
phân loại sẹo rỗ

Sẹo lượn sóng (Rolling Scar)

Tương tự như 2 loại sẹo trên, các bạn cũng có thể nhận dạng loại sẹo này qua tên gọi. 

  • Sẹo Rolling Scar có hình dạng nhấp nhô như sóng lượn trên bề mặt da.
  • Kích thước của sẹo thường rất rộng từ 4 – 5mm.
  • Sẹo được hình thành từ các vết xơ trong cơ kéo mô liên kết ở lớp biểu bì khiến da bị ép sâu vào trong. Tạo nên các hình sẹo lượn sóng gây mất thẩm mỹ khuôn mặt. 

Nguyên nhân sẹo lồi, rỗ xuất hiện 

Các bác sĩ da liễu có 3 nguyên nhân chính tạo cơ hội cho sẹo rỗ hình thành. Theo đó mụn chiếm tới 70% khiến sẹo xuất hiện và 30% là do các yếu tố khác. 

Sẹo lỗ hình thành do mụn 

Các loại mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen hay mụn trứng cá,… đều là nguyên nhân khiến mặt rỗ. Do cách điều trị mụn không đúng cách, tự ý nặn mụn làm viêm nhiễm và hoại tử da. Quá trình sản sinh collagen để lấp đầy vết thương da bị ngăn chặn. Cần điều trị sớm nhất, nếu để lâu tổn thương da sẽ tạo thành sẹo. Nên đến các bệnh viện da liễu để được bác sĩ chẩn đoán và có phác đồ điều trị mụn

Một số nguyên nhân sẹo rỗ hình thành 

Bệnh thủy đậu khỏi để lại sẹo 

Bệnh thủy đậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bị có nguy cơ cao để lại sẹo. Nếu bạn không biết cách chăm sóc, chữa trị sẽ khiến thâm da. Nhất là khi bạn gãi cào xước làm viêm nhiễm, sưng mủ khiến da bị hoại tử hình thành sẹo.

Một số nguyên nhân khác 

Bên cạnh những lý do khiến sẹo lõm, rỗ hình thành trên, còn một số nguyên nhân khác. Bạn cần chú cẩn thận như viêm nang chân lông, áp xe da hay tẩy nốt ruồi,… Loại sẹo này khi hình thành rất khó để điều trị làm lành lại như làn da ban đầu. Bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài và có phương pháp phù hợp mới có hiệu quả.

Mách bạn 3 loại kem trị sẹo rỗ tốt nhất, hot nhất 

Kem đặc trị điều trị sẹo rỗ là cách cải thiện làn da sẹo được nhiều bạn tin dùng. Tuy nhiên để lựa chọn được loại kem tốt phù hợp với tình trạng sẹo của mình. Bạn cần cân nhắc và test kỹ, bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện vô số kem chữa sẹo. Và để giúp các bạn, Shynh House sẽ chia sẻ top 3 sản phẩm trị sẹo mặt chất lượng nhé! 

White Doctors “vị cứu tinh” cho làn da mặt rỗ

White Doctors một trong những loại kem trị rỗ mặt đặc trị quen thuộc với hầu hết người dân Việt. Bởi thương hiệu này được sản xuất trong nước ta với công dụng tuyệt vời trị sẹo tối ưu. Phù hợp với các làn da bị tổn thương sẹo, lấp đầy sẹo lõm giúp tái tạo da mịn màng. 

Bên cạnh đó các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như nhân sâm, Niacinamide và Zinc Laurate,… Các thành phần này không những giúp trị sẹo thâm, rỗ mà còn chống lão hóa làn da rất tốt. 

Kem đặc trị sẹo rỗ White Doctors 

Trị sẹo tuyệt vời với kem Scaryl Cicatrici Gel

Dòng kem Scaryl Cicatrici trị sẹo rỗ với thành phần chiết xuất 100% nguyên liệu thiên nhiên. Như chiết xuất từ dầu hạnh nhân, vitamin C, sáp ong và vitamin E,… vô cùng an toàn lành tính. Các thành phần này giúp tăng sinh collagen, phục hồi các liên kết da đứt gãy, tạo làn da mới. Đồng thời loại kem này giúp giảm thâm sẹo, dưỡng ẩm cho dẻ hồng hào, trắng sáng tự nhiên. Với loại kem này phù hợp với hầu hết các loại da mặt sẹo mụn thâm, rỗ. Tuy nhiên đối với làn da nhạy cảm, yếu không sử dụng được dòng kem này. 

Kem trị sẹo rỗ Scar Esthetique chất lượng

Sản phẩm này đến từ thương hiệu nước Mỹ giúp trị mụn rỗ tối ưu được nhiều người ưa chuộng. Nổi bật với công dụng vượt trội phục hồi làn da mặt bị tổn thương từ dưỡng chất thiên nhiên. Như Glucosamine tăng sự sinh collagen, tái tạo làn da mới như ban đầu. Giúp lấp đầy các vết sẹo nhanh chóng và hiệu quả bất ngờ. Đồng thời chất Onion Extract chiết xuất từ hành tây có khả năng kháng viêm cho làn da trẻ hóa. Hơn nữa trong kem Scar Esthetique còn rất nhiều vitamin dưỡng ẩm cho da mềm mịn, trắng sáng.

Kem Scar Esthetique an toàn trị sẹo

Tuyệt chiêu trị sẹo rỗ với nguyên liệu tự nhiên 

Bên cạnh sử dụng kem trị sẹo mặt, các bạn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên chữa sẹo rỗ. Vậy đó là những nguyên liệu nào mà cho công dụng “đánh bay” sẹo mặt thần kỳ đến thế. Hãy cùng Shynh House “điểm danh” ngay dưới đây nhé!  

Dùng mật ong nguyên liệu “vàng” trị sẹo mặt

Một trong những cách điều trị mặt rỗ ngay từ xa xưa đã được ưa chuộng chính là mật ong. Bởi mật ong chứa nhiều các chất kháng viêm, kháng khuẩn và chất oxy hóa giảm viêm, ngừa thâm sẹo. Đồng thời các dưỡng chất từ mật ong giúp sinh collagen tái tạo lấp đầy vùng da tổn thương sẹo. 

  • Bạn hãy chuẩn bị 2 thìa mật ong tự nhiên nguyên chất.
  • Sau đó rửa mặt sạch, dùng bông tẩy trang thấm khô da. 
  • Thực hiện thoa đều mật ong lên vùng da mặt bị sẹo.
  • Chờ khoảng 15 – 20 phút hãy rửa sạch mặt với nước.
  • Thực hiện đắp mật ong 2 – 3 lần/tuần để sẹo cải thiện tốt.
  • Ngoài ra bạn có thể kết hợp mật ong với nước cốt chanh với tỷ lệ 1:2. 
Nguyên liệu mật ong cải thiện sẹo 

Nước rau má trị sẹo rỗ cho làn da mịn màng 

Rau má với chất Triterpenoids cho tác dụng kích thích sinh collagen làm lành tổn thương da. Nhờ đó sẹo rỗ được lấp đầy, tạo làn da mới căng mịn, đầy sức sống. Không những vậy, các chất chống oxy hóa từ rau má giúp kháng viêm, kháng khuẩn giúp sẹo nhanh lành.

  • Nguyên liệu cho công thức này cần 200g rau má và 1 thìa nước cốt chanh.
  • Nhặt rau má và rửa thật sạch với nhiều lần nước, đem cắt nhỏ rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước.
  • Trộn đều nước rau má và nước cốt chanh lại với nhau.
  • Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp đều lên vùng da mặt để trị sẹo.
  • Thư giãn chờ 20 phút để dưỡng chất thấm vào da rồi rửa sạch lại với nước. 

Trị sẹo với bột trà xanh  

Bột trà xanh chứa lượng Nhờ EGCG dồi dào có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cực tốt. Nhờ đó các vết sẹo được nhanh chóng làm lành trẻ nên mịn căng bóng. Ngoài ra trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa tăng sự phát triển các mô liên kết làm đầy sẹo rỗ. Không những vậy trà xanh còn giúp ngăn ngừa mụn, trị mụn thâm hiệu quả. 

  • Nguyên liệu cần có 2 thìa bột trà xanh + 1 thìa mật ong.
  • Cho mật ong vào với bột trà xanh rồi trộn cho thật đều.
  • Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp lên vùng da sẹo, kết hợp thao tác massage nhẹ nhàng 2 phút. 
  • Đắp mặt nạ bột trà xanh trị sẹo khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch.
  • Dùng toner dưỡng ẩm và cân pH cho da. 
Bột trà xanh mang lại hiệu quả trị sẹo tối ưu

Các phương pháp điều trị sẹo rỗ tại bệnh viện/spa

Một trong những giải pháp trị sẹo mặt tối ưu và được nhiều bạn ưa chuộng nhất hiện nay. Đó chính là các phương pháp điều trị sẹo rỗ với công nghệ hiện đại. Được áp dụng phổ biến tại các spa, trung tâm thẩm mỹ và bệnh viện.

Phương pháp chấm TCA để trị sẹo

Chấm TCA hay là kỹ thuật TCA Cross được xem là giải pháp trị mụn sẹo rỗ tối ưu nhất. Chấm dung dịch TCA bằng dụng cụ chuyên biệt trực tiếp vị trí sẹo sẽ giúp tái tạo da sẹo. Nồng độ có thể điều chỉnh từ 50 – 100% sao cho phù hợp với tình trạng tổn thương của sẹo. Chấm trực tiếp dung dịch này sẽ kích thích các tế bào thượng bì lấp đầy sẹo rỗ nhanh hơn. 

Chấm TCA để trị sẹo hiệu quả

Phương pháp laser CO2 trị sẹo rỗ

Bắn laser trị sẹo rỗ vừa an toàn mà lại cho hiệu quả trị mặt rỗ tuyệt vời. Không cần phải phẫu thuật, ít xâm lấn làn da, không đau nên cách này rất được ưa chuộng. Bởi phương pháp này hoạt động trên nguyên lý áp dụng tia laser CO2 với năng lượng cao. Bắn sâu vào lớp da hạ bì các chất tăng trưởng kích thích tạo collagen làm đầy sẹo mặt. Giải pháp này còn giúp da săn chắc, mờ vết thâm tái tạo da mới mịn màng trẻ hóa. 

Lăn kim để điều trị sẹo mặt hoàn hảo

Với phương pháp này sẽ dùng các đầu kim nhỏ tác động trực tiếp vào vùng da sẹo. Nhằm tạo những vùng thương giả trên da, thúc đẩy quá trình tự làm lành vết thương của cơ thể. Không những vậy còn giúp tăng sinh collagen giúp vị trí sẹo được làm đầy nhanh chóng. 

Đặc biệt phương pháp này còn có khả năng trị sẹo rỗ lâu năm dùng nhiều cách không cải thiện. Giải pháp tuyệt vời giúp tăng sự đàn hồi, làm trẻ hóa làn da sẹo cho bạn đầy tự tin. Mà lại không mất quá chi phí và nhiều thời gian phục hồi cực kỳ nhanh. 

Phương pháp trị sẹo rỗ lăn kim

Phương pháp PRP trị mặt bị sẹo 

Đây là phương pháp lăn kim tế bào gốc kết hợp với tiêm PRP để trị rỗ mụn.  Trong PRP dồi dào chất tăng trưởng kích thích quá trình làm lành vết thương trên da. Đồng thời góp phần thúc đẩy sự tái tạo và hình thành cấu trúc da mới giúp liền sẹo rỗ. Cho bạn sở hữu làn da mịn màng, không tì vết như thuở ban đầu. 

Áp dụng bóc tách sẹo

Đối với phương pháp bóc tách sẹo rất phù hợp với mặt có sẹo lượn sóng. Có thể áp dụng đơn lẻ hay kết hợp với vi phẫu thuật và dùng hóa chất lột da. Bóc tách sẹo sẽ giúp mở rộng vùng da quanh vết sẹo lõm tạo vết thương mới. Để vết sẹo được làm đầy và phục hồi như cấu trúc da bình thường. 

Một điều cần nhớ khi điều trị sẹo rỗ 

Điều trị mặt rỗ là cả một quá trình dài đầy khó khăn và bạn cần thật sự kiên trì. Trong quá trình điều trị sẹo bạn cũng cần tuân thủ những điều ưu tiên nên làm sau đây. Để có thể trị sẹo cách thuận lợi giúp bạn có làn da mặt đẹp không tì vết. 

Nhớ điều trị sẹo càng sớm càng hiệu quả

Bạn chớ nên chủ quan hãy điều trị sẹo ở mức độ nhẹ đừng để sẹo càng lâu càng khó trị. Có thể bạn chưa biết, theo các bác sĩ da liễu mức độ sẹo nặng hay nhẹ. Cùng thời gian hình thành sẹo lâu hay ngắn sẽ quyết định khả năng da phục hồi. 

Đối với sẹo mới, chân sẹo còn yếu chưa chai cứng quá trình điều trị sẽ nhanh và hiệu quả. Ngược lại sẹo rỗ lâu năm đã có chân bám chắc, vết sẹo chai cứng. Thì khả năng phục hồi rất lâu, tốn kém mà hiệu quả khó phục hồi như ban đầu.  Bởi vậy để có kết quả trị sẹo rỗ cao, bạn nhớ nên điều trị mặt sẹo sớm nhất có thể nhé! 

Chữa mặt rỗ càng sớm càng dễ trị

Nhớ thực hiện đúng theo liệu trình của bác sĩ 

Ở lần đầu tiên xử lý sẹo, bác sĩ không tác động sâu vào da, tránh làm tổn thương da. Tuy nhiên ở những bước tiếp theo khi bác sĩ đã nắm được tình trạng sẹo của bạn. Tốc độ làm lành vết thương của làn da và sẽ có điều chỉnh kỹ thuật để xử lý sẹo. Sau đó sẽ có những chỉ dẫn cho bạn cần thực hiện để đạt kết quả trị sẹo tối đa. Chính vì vậy bạn thực hiện đúng đủ và kiên nhẫn mỗi ngày. 

Xác định loại sẹo rỗ, lựa chọn cách điều trị 

Như đã chia sẻ ở phía trên, sẹo sẽ chia chia làm 3 loại phổ biến. Và bạn cần xác định mặt rỗ của mình thuộc nhóm sẹo nào. Đối với sẹo chân đá nhọn sẽ khó điều trị hơn so với sẹo rỗ chân vuông và sẹo rỗ hình lượn sóng. 

Hãy gặp bác sĩ da liễu để điều trị sẹo tốt nhất 

Điều trị mặt bị sẹo bạn cần tìm bác sĩ da liễu có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm. Sau quá trình thăm khám bác sĩ sẽ có tư vấn rõ ràng về mức độ sẹo. Và lên phác đồ để tiến hành điều trị sẹo cho bạn với hiệu quả cao nhất. 

Da bạn bị sẹo rỗ hãy đến gặp bác sĩ da liễu

Chọn cơ sở trị sẹo rỗ uy tín cấp phép 

Trước khi trị sẹo mặt bạn cần tìm hiểu cơ sở nào đáng tin cậy có giấy tờ hoạt động. Các địa chỉ có cấp phép thẩm định về cơ sở vật chất, tay nghề của bác sĩ,… Đồng thời các sản phẩm, thuốc hỗ trợ cũng có sự kiểm duyệt đảm bảo an toàn với người dùng. 

Kết hợp các sản phẩm chăm sóc điều trị sẹo 

Để trị sẹo rỗ đạt kết quả như ý, song hành cùng các giải pháp chữa sẹo. Bạn cũng cần có sự kết hợp các sản phẩm chăm sóc làn da, làm dịu da. Các sản phẩm hỗ trợ làm đầy sẹo được bác sĩ chỉ định nên dùng. 

Lựa chọn sản phẩm chất lượng 

Bạn cần xem kỹ các loại sản phẩm trị sẹo cẩn thận, từ nguồn gốc đến hạn sử dụng. Và đặc biệt chú đến thành phần của sản phẩm có an toàn lành tính với da sẹo không. Bạn nên mua sản phẩm tại các nhà thuốc đạt chứng nhận đạt GPP.  

Thực hiện đúng các bước chăm sóc da sẹo 

Sau quá trình điều trị sẹo rỗ, nhất là dối với các biện pháp như laser, lăn kim, bóc tách,… Bạn cần chăm sóc làn da mặt thật cẩn thật, dùng kem dưỡng da và kem chống nắng mỗi ngày. Trong một tuần là khoảng thời gian bạn nên chăm sóc da tốt nhất để giúp tái tạo. Cũng như giúp da hấp thụ dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe trong đẹp mịn bên ngoài.

Chăm sóc da sau khi điều trị sẹo cẩn thận

Trên đây là toàn bộ thông tin xung quanh về các giải pháp trị sẹo rỗ hiệu quả tốt nhất. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn có thêm kinh nghiệm và lựa chọn được cách trị sẹo cho mình. Tuy nhiên điều trị mặt bị sẹo rỗ là quá trình lâu dài, cần áp dụng nhiều phương pháp. Bởi vậy bạn cần kiên trì dồn tâm sức thì cơ hội sở hữu làn da căng mịn, không sẹo mới thành hiện thực. Nếu bạn không có thời gian, vậy hãy để Shynh House giúp bạn. Với công nghệ trị sẹo tối ưu làm đầy sẹo lõm cho bạn làn da đẹp không tì vết nhé!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!