Home » Bí quyết làm đẹp » Cập nhật những thuốc trị sẹo thâm té xe an toàn cực kỳ hiệu quả

Cập nhật những thuốc trị sẹo thâm té xe an toàn cực kỳ hiệu quả

Thuốc trị sẹo thâm té xe loại nào tốt luôn là vấn đề nan giải được nhiều người tìm kiếm. Bởi bị ngã xe để lại sẹo thâm đỏ vùng tổn thương trên da khiến bạn trông “kém xinh”. Trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc trị sẹo do té xe. Nhưng không phải loại nào cũng tốt, cũng phù hợp với mức độ sẹo của bạn. Chính vì vậy để giúp các bạn, Shynh House thông tin chi tiết nhất cho mọi người về cách trị vết thâm khi bị té xe. Nếu bạn muốn “xóa tan” các vết thâm sẹo cho làn da mịn màng đừng bỏ lỡ bài viết nhé!

Nội dung bài viết

Những dạng sẹo hình thành sau khi té xe

Trước khi tìm được giải pháp cũng như bài thuốc trị sẹo thâm té xe. Bạn nên nắm rõ và biết phân biệt loại sẹo mà mình gặp phải sau khi tai nạn xe. Từ đó sẽ có hướng chăm sóc và điều trị sẹo cho phù hợp an toàn. 

Thông thường, té xe gây tổn thương cho da do bị ma sát, tiếp xúc trực tiếp với vật cứng. Khiến da mất mất lớp da bảo vệ, vi khuẩn xâm nhập tạo cơ hội cho sẹo hình thành. Một số các dạng sẹo thường gặp khi té xe không thể không nhắc tới như. 

Sẹo lồi, sẹo phì đại do té xe

Đây là một sẹo được tạo nên bởi do không kiểm soát được quy trình tổng hợp collagen cơ thể. Khiến cho các tế bào da hoạt động quá mức dẫn đến các vết sẹo lồi xuất hiện to. Bên cạnh đó, các vết thương hở phải khâu bằng chỉ cũng có nguy cơ để lại sẹo lồi. 

sẹo lõm, lồi, thâm đỏ
Một số loại sẹo do té xe như sẹo lõm, lồi, thâm đỏ

Vết sẹo lõm 

Trái ngược với sẹo lồi, sẹo lõm xuất hiện do quá trình phục hồi thiếu collagen làm lành vết thương. Khiến cho các mô liên kết bị đứt gãy để lại vết lõm trên da khi vết thương phục hồi. Thường vết thương sâu, rộng sẽ để lại sẹo lõm sâu so với bề mặt da. 

Ngã xe khiến sẹo thâm đỏ

Các vết thương trong thời gian lành vết thương sẽ sản sinh melanin để bảo vệ da khỏi tia UV. Nhưng quá trình sinh sắc tố da diễn ra vượt ngưỡng bình thường sẽ khiến dư thừa. Gây nên các vùng da bị thương có màu thâm đỏ tại vị trí vết thương. 

Những cách không để lại sẹo khi bị té xe xây xước

Phòng bệnh hơn trị bệnh, vì vậy để không có sẹo sau khi té xe, bạn cần thực hiện những điều sau. 

  • Giữ cho da mặt, da chân vùng da bị tổn thương luôn sạch sẽ tránh vi khuẩn xâm nhập. Làm vết thương biến chứng nguy hiểm gây nhiễm trùng và nguy cơ để lại sẹo cao hơn. 
  • Không bóc vảy vùng da quá sớm làm cho vết thương dễ hình thành vết sẹo có màu đỏ.
  • Sau khi da bong tróc vảy, nên dưỡng da để cấp ẩm, giúp da giảm sưng tấy, sẹo màu đỏ. Cho da nhanh chóng hồi phục tổn thương trở nên đẹp hơn.
  • Nên bảo vệ da với kem chống nắng và áo chống nắng, khẩu trang, kính mắt,.. tránh ánh nắng. Tia UV nguyên nhân chính khiến da yếu và dễ bị vết sẹo bị đỏ gây mất thẩm mỹ da. 
Sát khuẩn vết thương
Sát khuẩn vết thương sau khi ngã để tránh sẹo

Top những thuốc trị sẹo thâm té xe với nguyên liệu thiên nhiên 

Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn với nguyên liệu tự nhiên cho kết quả diệu kỳ. Được đông đảo các nàng truyền tai nhau thực hiện với công thức đơn giản, nguyên liệu có sẵn. Mà lại vô cùng an toàn, không quá tốn chi phí, Shynh House sẽ gợi ý ngay dưới đây nhé! 

Nghệ tươi trị sẹo té xe hiệu quả bất ngờ

Nghệ tươi hay kem nghệ trị sẹo té xe đã từ lâu được xem là vị thuốc “thần dược”. Cho hiệu quả ngăn ngừa và điều trị sẹo vô cùng hữu ích giúp vết thương mau lành. Bởi thành phần curcumin từ nghệ tươi tác dụng trực tiếp vào cấu trúc mô sẹo. Thúc đẩy sinh elastin tái tạo làn da mới, khi lành hẳn vết thương xẹp xuống láng mịn, đều màu.  Cùng với các dưỡng chất, vitamin A, C, E cân bằng sắc tố da cho da sáng hồng mịn màng. 

Dùng nghệ trị sẹo với 2 cách làm như sau

  • Cách thứ nhất: Bạn chuẩn bị 1 lượng nghệ tươi đủ dùng, rửa sạch thái lát mỏng và giã nhuyễn. Dùng nghệ đã giã đắp lên vùng da có vết sẹo thâm sẽ cho kết quả trị sẹo tối ưu. 
  • Cách thứ 2: Bạn dùng tinh bột nghệ trộn đều với nước tạo hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp nên vùng da bị sẹo nhanh chóng có kết quả tốt. 
Nghệ tươi trị sẹo
Nghệ tươi trị sẹo thâm đỏ

Mật ong – Thuốc trị sẹo thâm té xe an toàn

Một trong nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em áp dụng đó là mật ong nguyên chất. Với dồi dào vitamin, khoáng chất, mật ong phá vỡ cấu trúc mô sẹo cách làm mờ sẹo té xe. Bên cạnh đó, mật ong giúp tái tạo cấu trúc da, tăng sinh collagen lấp đầy sẹo lõm, sẹo rỗ. Loại bỏ các loại sẹo mang đến cho bạn làn da trắng sáng, bằng phẳng, láng mịn và hồng hào.

Cách thức thực hiện trị sẹo với mật ong

  • Thoa mật ong trực tiếp lên các vết sẹo bị đỏ, kết hợp massage 15 – 20 phút da nhẹ nhàng. Giúp các chất từ mật ong thẩm thấu sâu vào trong làn da cho sẹo làm mờ nhanh chóng. 
  • Đồng thời bạn có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu tự nhiên khác để điều trị sẹo. Như sữa chua, trứng gà hay dầu dừa,… cũng là những cách trị sẹo thâm tối ưu. 

Nguyên liệu nha đam trị sẹo té xe ở mặt

Nha đam hay còn gọi là lô hội được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da tuyệt vời. Bởi rất giàu dưỡng chất, vitamin, khoáng chất làm phá hủy cấu trúc các mô sẹo xơ cứng. Nhờ đó kích thích sinh collagen cho bạn sở hữu làn da căng mịn, trắng sáng. Đặc biệt như bài thuốc trị sẹo thâm té xe rất hữu nghiệm được phái đẹp ưa chuộng. 

Cách làm nha đam trị sẹo 

  • Nguyên liệu cần có 1 nhánh nha đam tươi, gọt vỏ lấy phần gel trong rửa sạch. Rồi đem phần gel nha đam đem xay nhuyễn lại.
  • Lấy gel nha đam đắp lên vùng da bị sẹo, kết hợp massage da nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Để các dưỡng chất của nha đam thấm vào các lớp da sâu bên trong.
  • Rửa lại vùng da đắp nha đam với nước ấm cho sạch sẽ. 
gel nha đam
Trị sẹo với gel nha đam

Trị sẹo té xe ở chân với rau má

Một trong những cách trị sẹo té xe ở chân được đông đảo người dùng áp dụng thành công. Đó chính là rau má, một loại nguyên liệu tự nhiên giúp khắc phục mọi vấn đề sẹo lõm, lồi. Rau má có tính dịu nhẹ, an toàn không gây kích ứng da giúp da phục hồi tốt. Bởi có chứa các chất như beta caroten, saponins cùng với vitamin A, C, K,… giúp tái tạo da. Thúc đẩy sinh collagen điều trị các vết sẹo lồi xẹp xuống. 

Các bước thực hiện trị sẹo với rau má

  • 100gr rau má tươi rửa sạch cùng với 50ml sữa tươi nguyên chất.
  • Đem rau má đi xay nhuyễn hoặc giã nát để ép lấy nước cốt trộn cùng sữa tươi cho đều. 
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị sẹo thật đều khoảng 15 đến 20 phút. 
  • Sau đó rửa mặt sạch với nước và thực hiện 2 đến 3 lần/tuần để thấy rõ kết quả trị sẹo. 

Trái chanh giúp trị sẹo té xe

Trái chanh là một trong cách trị sẹo té xe ở đầu gối vô cùng hữu nghiệm tại nhà. Với đặc tính axit cao, chanh tác dụng trực tiếp lên các mô xơ cứng, phá vỡ cấu trúc sẹo. Các vitamin từ chanh sẽ nhanh chóng làm lành vết thương, tái tạo da mới khỏe đẹp, trắng mịn. 

Đồng thời các vitamin C sẽ giúp cân bằng sắc tố da melanin giúp loại bỏ sẹo thâm đỏ tốt. Tuy nhiên với vùng da mặt bạn nên hạn chế dùng chanh để trị sẹo sẽ khiến da tổn thương.  

Dùng trái chanh trị sẹo với 2 cách

  • Đầu tiên bạn dùng trái chanh rửa sạch cắt lát và đắp trực tiếp lên vùng da sẹo ở chân. 
  • Cách 2, bạn dùng nước cốt chanh trộn cùng dầu dừa, mật ong hay nha đam. Và thực hiện thoa hỗn hợp thật đều lên vết sẹo kết hợp massage nhẹ nhàng da khoảng 15 phút. 
Thái lát chanh
Thái lát chanh đắp vào vùng da sẹo

Làm mờ sẹo thâm đỏ với hành tây 

Hành tây giúp trị thâm sau ngã xe bởi đặc tính sát khuẩn, kháng viêm rất cao. Với các dưỡng chất từ hành tây cho công dụng thúc đẩy sinh collagen tái tạo da mới. Nhờ đó các vết sẹo thâm té xe sẽ được điều trị hiệu quả, da láng mịn, không tì vết. 

Cách thực hiện hành tây trị mụn 

  • Bạn cần có 1 củ hành tây tươi rửa sạch và xay nhuyễn, mịn. 
  • Rửa sạch da mặt, đắp hỗn hợp hành tây lên vùng da cần điều trị sẹo. 
  • Thư giãn, giữ nguyên khoảng 15 đến 20 phút và rửa sạch da với nước để loại bỏ chất bẩn. 
  • Kiên trì thực hiện trong một tháng để đạt được kết quả trị sẹo té xe như mong muốn. 

Dùng củ cải trắng để xóa vết sẹo thâm

Chắc hẳn không ít bạn sẽ ngạc nhiên khi dùng củ cải trắng để trị sẹo thâm té xe. Nhưng củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C kích thích collagen làm đầy vết sẹo lõm. Ngăn chặn các sắc tố da melanin phát triển một trong cách trị sẹo té xe hiệu quả không ngờ. 

Dùng củ cải trắng làm mờ sẹo với các cách

  • Cách đầu tiên bạn dùng củ cải trắng tươi, giã nhỏ và đắp lên vùng da sẹo khoảng 30 phút. Đồng thời kết hợp massage da để giúp các chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn. 
  • Cách thứ 2, dùng nước ép củ cải trắng trộn cùng 2 thìa mật ong. Dùng bông tẩy trang thấm vào để xoa đều lên vùng da sẹo. 
  • Cách thứ 3, lấy củ cải giã nhuyễn cho thêm 1 thìa nước cốt chanh trộn đều hỗn hợp lên. Cho đến khi hỗn hợp có màu trong suốt, bạn lấy hỗn hợp đắp lên vùng da sẹo 15 phút. 
Củ cải trắng trị sẹo
Củ cải trắng cho tác dụng trị sẹo hiệu quả

Điểm danh các loại kem thuốc trị sẹo thâm té xe 

Với những phương pháp tự nhiên mang lợi nhiều lợi ích tuyệt vời để trị sẹo té xe. Nhưng bạn cũng cần kết hợp các loại thuốc kem bôi đặc trị “tận gốc” các nốt sẹo lâu năm. Vậy để biết đó là những loại kem nào, bạn hãy cùng Shynh House tìm hiểu ngay nhé! 

Decumar New gel trị sẹo thâm

Decumar New dòng sản phẩm được lựa chọn hàng đầu như cách trị sẹo té xe trên mặt tối ưu. Bởi thành phần lành tính chủ yếu được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như curcumin nghệ tươi. Chiết xuất dưới dạng nano giúp các tinh chất thẩm thấu dễ dàng vào sâu lớp da sẹo. 

Hơn nữa còn chứa các tinh chất từ hành tây, nha đam, vitamin E cho làn da cải thiện sẹo. Giúp da mềm mại, sắc tố da trên vùng sẹo được thay đổi rõ rệt, trắng sáng đều màu. 

Decumar New
Decumar New sản phẩm được ưa chuộng trị sẹo

Dermatix Ultra thuốc trị sẹo thâm té xe 

Nổi tiếng với vai trò làm đẹp da, trị sẹo tối ưu, Dermatix Ultra luôn được săn đón sử dụng. Bởi sự kết hợp công nghệ tiên tiến cùng vitamin C este giúp làm phẳng, mềm vết sẹo. Cải thiện sẹo lõm, lồi, bật tone nhanh chóng các vùng da sẹo thâm đỏ. 

Bạn có thể dùng kem trị sẹo này ngay khi miệng vết thương vừa khô sẽ cho tác dụng cao. Mà lại không để lại sẹo, kiên trì thoa 2 – 3 lần/ngày, sau 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả. 

Thuốc trị sẹo thâm đỏ Hiruscar

Một trong cách trị sẹo thâm đỏ trên mặt được nhiều chị em lựa chọn là thuốc Hiruscar. Với 6 thành phần chính như vitamin A, E, allantoin, tinh chất nha đam,… Giúp làm mờ sẹo, giảm các vết thâm sẹo đỏ và giúp kháng viêm, dưỡng ẩm cho da mềm mại.  

Scar esthetique xóa mờ vết sẹo thâm

Sản phẩm Scar esthetique đến từ thương hiệu Mỹ, nhắc đến dòng này không ai là khôn biết. Với thành phần chủ yếu chiết xuất nguyên liệu tự nhiên vô cùng lành tính cho da. Như vitamin A, E, các chất chống oxy hóa phù hợp với mọi làn da nhạy cảm. Đặc biệt Scar esthetique được dùng để điều trị dứt điểm mọi loại sẹo, giảm nhanh vết sẹo thâm đỏ. 

thuốc trị sẹo thâm té xe an toàn
Scar esthetique thuốc trị sẹo thâm té xe an toàn. Kem trị sẹo mổ đẻ webtretho

Nên đọc: “Bỏ túi” những lưu ý sau khi tiêm tan mỡ cho hiệu quả diệu kỳ

Quy trình chăm sóc da sau khi điều trị sẹo thâm té xe

Bên cạnh những bài thuốc trị sẹo thâm té xe, bạn cần có cách chăm sóc sau khi điều trị sẹo đúng cách. Để hỗ trợ quá trình phục hồi vết thương của điều trị sẹo diễn ra thuận lợi. Vậy đó là quy trình chăm sóc da như thế nào, để biết bạn hãy cập nhật phần tiếp nhé! 

Vệ sinh da mặt sẹo do té xe thật sạch sẽ 

Quá trình vệ sinh da sẹo sau khi điều trị cần thật cẩn thận, vệ sinh nhẹ nhàng sạch sẽ. Bởi vùng da sẹo rất yếu, nhạy cảm rất dễ bị tổn thương nếu làm vệ sinh sai cách. 

Hãy vệ sinh vùng da mặt sẹo 2 lần ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh kích ứng da. Trước khi rửa mặt vào mỗi tối bạn nên tẩy trang sạch sẽ để thông thoáng chân lông da mặt. Đồng thời hãy tẩy da chết một lần/tuần để giúp da tái tạo nhanh chóng hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng tẩy da chết quá nhiều khiến làm mỏng lớp da sẹo đang phục hồi. 

Bảo vệ da trước các yếu tố môi trường, ánh nắng

Các tác nhân khói bụi, hóa chất, vi khuẩn từ môi trường hay tia UV sẽ khiến da thâm đỏ. Bởi vậy hãy thoa kem chống nắng và che chắn bảo vệ da thật kỹ trước khi đi ra ngoài. Với công việc ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bạn thoa kem chống nắng 1 tiếng/lần. Để bảo vệ làm sau khi điều trị sẹo còn nhạy cảm được tốt nhất.

Thoa kem chống nắng
Thoa kem chống nắng giúp tia nắng chiếu vào làn da sẹo

Bổ sung dưỡng chất cho da sau khi trị sẹo 

Quá trình da bị trầy xước do  té xe chỉ mất vài tuần để phục hồi hoàn toàn. Vì vậy, bạn cần có cách chăm sóc da đúng cách và đúng thời điểm thì da mới khỏe đẹp. Bạn nên sử dụng các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất tốt cho da như cà chua, dưa chuột, tía tô,… Và đắp mặt nạ với các nguyên liệu thiên nhiên để cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng da khỏi thâm sẹo. 

Luôn cấp nước giữ ẩm cho da sau khi trị sẹo

Sẹo thâm đỏ thường sau khi điều trị sẹo rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng từ các tác nhân. Bởi vậy, bạn cần tăng cường bổ sung nước, dưỡng ẩm cho da. Giúp da nhanh chóng phục hồi, khôi phục cấu trúc da khỏe đẹp như ban đầu. Bạn hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm mỏng, nhẹ và có chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên. 

Dưỡng ẩm cho làn da
Dưỡng ẩm cho làn da nhanh chóng hồi phục

Những lưu ý khi điều trị sẹo thâm té xe

Trị sẹo thâm té xe là một quá trình dài, bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày. Và để giúp các bạn thực hiện trị sẹo thâm đỏ tối đa. Shynh House sẽ mách cho bạn những mẹo như sau. 

  • Chăm sóc da sẹo sau khi điều trị thật cẩn thận bởi làn da sẹo rất yếu. Vệ sinh da sạch cũng giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu các tế bào da nhanh hơn.
  • Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời vào buổi trưa và chiều, tránh gây vết sẹo da thâm đỏ. 
  • Kiên trì thực hiện các cách trị sẹo cũng như bôi thuốc trị sẹo thâm té xe để xóa sẹo hiệu quả. 
  • Chọn giải pháp trị sẹo té xe phù hợp với tình trạng sẹo da cũng như loại da của bạn. 
  • Trước khi lựa chọn sản phẩm trị sẹo nên test ra vùng cổ tay để kiểm tra độ lành tính.
  • Nên chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để mua sản phẩm trị sẹo chính hãng, an toàn hiệu quả. Tránh mua hàng kém chất lượng gây kích ứng da làm cho da sẹo biến chứng nặng hơn.
  • Trong quá trình điều trị sẹo thâm do té xe nên bổ sung đầy đủ rau củ quả, vitamin, chất xơ. Các chất này giúp nuôi dưỡng làn da đẹp trong khỏe ngoài, săn chắc đầy sức sống. 
da sẹo mau lành
Cung cấp đầy đủ rau củ quả để giúp da sẹo mau lành khỏe đẹp

Trên đây là thông tin về thuốc trị sẹo thâm té xe và cách chăm sóc da sau điều trị sẹo. Bạn nhớ cập nhật và kiên trì thực hiện mỗi ngày để sở hữu làn da mịn trắng, không sẹo. Nếu trong quá trình áp dụng bạn có băn khoăn gì hay cần giải đáp về liệu trình trị sẹo. Hãy ghé Shynh House để được tư vấn chi tiết và có giải pháp xóa mờ sẹo thâm. Với công nghệ trị sẹo tiên tiến bậc nhất thế giới được cập nhật tại Shynh House nhé! 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!