Home » Bí quyết làm đẹp » Có nên dùng kem ủ trắng da? Cách làm kem ủ trắng tự nhiên

Có nên dùng kem ủ trắng da? Cách làm kem ủ trắng tự nhiên

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng muốn có được một làn da trắng sáng mịn màng. Nắm bắt được tâm lý đó nên rất nhiều các sản phẩm kem ủ trắng được ra đời. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại kem ủ trắng da hiện nay và có nên dùng kem ủ trắng da hay không nhé.

Kem ủ trắng là gì?

Kem ủ trắng là loại kem được tạo thành từ các chất các tác dụng làm mờ sạm nám, thâm đen giúp da trắng lên nhanh chóng. Thông thường đó là các chất như Niacinamide, Vitamin E, Hyaluronic Acid, chiết xuất thiên nhiên như lô hội,…

Kem ủ trắng
Kem ủ trắng là loại mỹ phẩm có khả năng giúp làn da trắng lên nhanh chóng

Các loại kem ủ trên thị trường hiện nay chủ yếu vào nuôi dưỡng, bổ sung các loại dưỡng chất vào sâu bên trong các lớp biểu bì da, các loại kem này có khả năng thấm sâu vào cấu trúc da trong khoảng thời gian ngắn. Do đó, kem ủ trắng thường có thể có tác dụng rất nhanh sau khi sử dụng.

Khi dùng kem ủ trắng da, bạn có thể kết hợp cùng lồng hấp, mặt nạ ánh sáng, các sản phẩm chuyên dụng khi làm đẹp để các dưỡng chất trong kem ủ trắng thẩm thấu vào trong da được tốt nhất.

Kem ủ trắng có khác kem trộn?

Rất nhiều người khi nhắc đến kem ủ trắng là nghĩ ngay tới kem trộn. Thực tế là kem ủ trắng và kem trộn là hai loại kem hoàn toàn khác nhau:

  • Kem trộn thường làm da trắng rất nhanh, nhưng màu sắc da khi dùng kem trộn thường là màu trắng bạch. Còn kem ủ sẽ làm da trắng chậm hơn và có xu hướng đem lại làn da trắng hồng cho người sử dụng.
  • Bản chất của kem trộn là loại kem được tạo thành từ việc trộn nhiều loại hóa chất với nhau để làm da trắng lên nhanh chóng. Do đó, dùng kem trộn thường không tốt cho da vì có thể làm bào mòn lớp da tại vị trí sử dụng. 
kem trộn
Kem ủ trắng có khác kem trộn? Cách ủ trắng da mặt tại nhà

Đọc để biết: Công nghệ phun trắng Nano Pure White

Còn đối với kem ủ, kem ủ thường được tạo thành từ một vài thành phần chính nào đó nên mức độ an toàn của kem ủ cao hơn kem trộn.

  • Thường khi sử dụng kem trộn, da của bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng. Kem ủ ít bị bắt nắng trở lại hơn.

Có nên dùng kem ủ trắng hay không?

Cũng như các sản phẩm làm đẹp khác, kem ủ trắng có tác dụng rất tốt với nhiều người. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những trường hợp dùng không thấy có hiệu quả, thậm chí còn bị dị ứng khá nặng. Do đó các chị em cần cân nhắc kĩ mặt lợi và hại trước khi dùng loại kem này.

Ưu điểm của kem ủ trắng

  • Làm da trắng lên nhanh chóng: Nhờ vào thành phần Niacinamide trong kem ủ trắng mà làn da của bạn sẽ giảm đáng kể được các vết sạm nám, thâm đen do mụn nhờ vào khả năng ức chế hình thành nám và làm giảm đáng kể Melanin.
  • Dưỡng ẩm cho da: Trong kem ủ trắng thường có thành phần Vitamin E, chất này có tác dụng cấp ẩm cho da nhanh chóng, đồng thời giảm được các vấn đề lão hóa như da khô, da nhăn,… giúp đem lại cho bạn một làn da mịn màng tươi trẻ.
  • Kích thích sản sinh Collagen, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.
  • Có nhiều loại kem ủ trắng giá thành ở mức vừa phải, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
  • Có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng mỹ phẩm, trên mạng.
ưu điểm của Kem ủ trắng
Kem ủ trắng có rất nhiều ưu điểm nổi trội rất đáng để bạn lựa chọn

Tác hại của kem ủ trắng mà bạn cần biết

  • Có thể gây dị ứng, kích ứng da khi sử dụng các sản phẩm kem ủ trắng trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng.
  • Các thành phần hóa học trong kem ủ trắng thường rất mạnh để có hiệu quả trắng da nhanh chóng. Điều này có thể làm da bị tổn thương và dẫn đến các bệnh về da.
  • Khi ngưng sử dụng kem ủ trắng, da thường sẽ xấu đi nhanh chóng.

Cách làm kem ủ trắng da tự nhiên tại nhà

Để vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa có được làn da trắng sáng min màng như ý, bạn nên chọn các cách ủ trắng da tại nhà từ thiên nhiên. Sau đây là một số phương pháp cho bạn tham khảo.

Cách làm kem ủ trắng da với mật ong và chanh

Mật ong và chanh là hai loại nguyên liệu thường sẵn có trong nhà bếp của mọi người. Nó có tính kháng khuẩn cao và có tác dụng làm trắng da khá tốt và an toàn. Cách làm kem trắng da từ mật ong và chanh như sau:

Cách làm kem ủ trắng
Cách làm kem ủ trắng da với mật ong và chanh
  • Bước 1: Dùng mật ong và nước chanh mới vắt trộn với nhau theo tỉ lệ 3:1 với lượng vừa đủ cho vùng da bạn muốn làm trắng.
  • Bước 2: Dùng thìa nhựa quét 1 lớp mỏng dung dịch vừa trộn lên vùng da bạn muốn làm trắng và nằm thư giãn khoảng 10 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 3: Rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ để các tính chất thẩm thấu vào trong da. Lưu ý, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà với bột nghệ và vitamin E

Vitamin E có tác dụng làm trắng da rất tốt, khi kết hợp cùng chất Curcumin trong nghệ giúp làm giảm mụn, mờ các vết thâm đen do mụn và làm da trắng lên rõ rệt. Chính vì vậy, các chị em thường hay lựa chọn các nguyên liệu này để làm mặt nạ dưỡng da. Cách làm như sau:

Cách làm mặt nạ trắng da
Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà với bột nghệ và vitamin E
  • Bước 1: Chuẩn bị 1 hộp vitamin E và 1 ít tinh bột nghệ, sau đó trộn chúng với nhau theo tỉ lệ 1 muỗng bột nghệ/ 10 viên Vitamin E với lượng vừa đủ để đắp mặt. Lưu ý: Vitamin cần được cắt ra để dung dịch vitamin E trộn ướt bột nghệ.
  • Bước 2: Dùng tăm bông hoặc thìa để bôi lên mặt tạo một lớp mặt nạ với độ dày vừa phải.
  • Bước 3: Nằm thư giãn trong khoảng 5-10 phút để các dưỡng chất thấm vào da.
  • Bước 4: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần liên tục bạn sẽ thấy da mình bật tone nhanh chóng.

Cách ủ trắng da mặt với sữa chua và khoai tây

Khi kết hợp sữa chua với khoai tây bạn sẽ thu được một hỗn hợp làm trắng da hiệu quả và nhanh chóng. Ưu điểm của phương pháp này đó là ít gây kích ứng cho da, do đó cách này có thể dùng cho cả những người hay bị dị ứng, da nhạy cảm. Sau đây là các bước thực hiện:

Cách ủ trắng da
Cách ủ trắng da mặt với sữa chua và khoai tây

Xem thêm: “Bách khoa toàn thư” về đông y trị mụn đang rất HOT hiện nay

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 củ khoai tây và một hộp sữa chua không đường.
  • Bước 2: Bạn làm sạch khoai tây, gọt vỏ và đem luộc/ hấp chín để nguội.
  • Bước 3: Trộn 3 củ khoai tây vừa hấp với hộp sữa chua và xay nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp kem sánh mịn.
  • Bước 4: Rửa sạch mặt và đắp kem ủ vừa thu được lên mặt khoảng 10-15 phút.
  • Bước 5: Rửa sạch lại mặt với nước ấm.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài các phương pháp kể trên, bạn cũng có thể dùng nhiều nguyên liệu khác như trứng gà, mật ong, đậu đỏ,… để tạo ra các loại kem ủ trắng da từ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả cho mình và người thân cùng sử dụng.

Có nên dùng kem ủ trắng hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Tuy nhiên, bạn có thể dùng các phương pháp tự nhiên hoặc dùng các loại kem ủ trắng da uy tín, chất lượng để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn sớm đạt được một làn da trắng mịn rạng ngời như mình mong ước.

Đọc tiếp: “Bật mí” 6 mẹo trị mụn nhọt tại nhà an toàn, hiệu quả mà rất dễ thực hiện

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!