Home » Bí quyết làm đẹp » Giải đáp thắc mắc trị sẹo rỗ bằng vitamin e có thật sự hiệu quả?

Giải đáp thắc mắc trị sẹo rỗ bằng vitamin e có thật sự hiệu quả?

Có thể nói Vitamin E là 1 loại vitamin mà từ lâu chúng ta đã xem nó như 1 loại thần dược. Vitamin E giúp chăm sóc không chỉ về sức khỏe mà còn cải thiện về sắc đẹp của chị em phụ nữ. Bạn đã từng nghe qua trị sẹo rỗ bằng Vitamin E vô cùng hiệu quả. Bạn không biết tại sao loại vitamin này lại có công dụng ấy?

Hãy cùng nhau giải đáp thắc mắc cũng như cách sử dụng Vitamin E thông qua bài viết dưới đây.

Công dụng của Vitamin E

Vitamin E với các công dụng đặc biệt giúp da chống lại quá trình oxy hóa; dưỡng ẩm và làm mềm da; chống rạn da; trẻ hóa da hiệu quả… Do đó đây được coi là thần dược không thể thiếu của làn da phái đẹp. 

Trong tự nhiên, Vitamin E có trong các loại hạt, đậu hoặc rau quả có màu đậm. Ví dụ như: đậu xanh, đậu nành, olive, cải bó xôi, bông cải xanh, đậu bắp, xà lách xoong… 

Bên trong cơ thể con người chúng ta Vitamin E được tìm thấy phần lớn trong huyết tương, mô tế bào… Mà vai trò chính của huyết tương trong cơ thể là làm đẹp da, vận chuyển các dưỡng chất quan trọng trong cơ thể…

Công dụng của vitamin e trong cách trị sẹo rỗ
Công dụng của vitamin e

Vì vậy Vitamin E có công dụng vô cùng quan trọng trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy tại sao Vitamin E lại có tác dụng điều trị sẹo rỗ thì hãy tiếp tục tham khảo phần tiếp theo của bài viết.

Tại sao có thể trị sẹo rỗ bằng Vitamin E?

Các loại sẹo rỗ, sẹo lõm hình thành do tình trạng thiếu hụt collagen ở sâu bên trong da. Đối với các làn da bị mụn lâu năm, sau khi nặn mụn mà bạn không thể bổ sung được lượng collagen cần thiết thì sẽ hình thành sẹo rỗ, sẹo lõm. 

Hoặc có thể do một vài nguyên nhân khác tác động đến bề mặt làn da: lỗ chân lông to, trầy xước… Nhưng thiếu collagen cũng dẫn đến sẹo lõm. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc bổ sung thêm collagen thì bạn còn cần làm đầy các vết sẹo lõm bằng dưỡng chất cần thiết.

Như chúng ta đã biết, Vitamin E có nhiều trong huyết tương. Huyết tương trong cơ thể vận chuyển các loại chất đi khắp các cơ quan. 

Tại sao có thể trị sẹo rỗ bằng vitamin e?
Tại sao có thể trị sẹo rỗ bằng vitamin e?

Vì vậy Vitamin E có công dụng dưỡng ẩm, cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, tăng cường độ đàn hồi. Nên theo thời gian những vết sẹo lõm sẽ dần được làm đầy lên.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết Vitamin E có trị sẹo rỗ không? Thì câu trả lời dành cho bạn là có. Để thúc đẩy quá trình điều trị sẹo rỗ nhanh chóng, hiệu quả hơn thì ngoài bổ sung collagen thì bạn còn cần bổ sung Vitamin E.

Một vài cách cách trị sẹo rỗ bằng Vitamin E mà bạn cần biết

Dưới đây là một vài mẹo điều trị rỗ bằng Vitamin E mà bạn cần biết. Các phương pháp này vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng Vitamin E nguyên chất

Sử dụng Vitamin E nguyên chất dưới dạng viên nang để chữa sẹo lõm, sẹo rỗ. Đây có thể coi là cách điều trị sẹo nhanh chóng và đơn giản nhất.

Phương pháp này giúp bạn thoát khỏi tình trạng da mặt sần sùi, kém sắc chỉ trong vòng 1 tuần áp dụng. Tinh dầu Vitamin E bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các nhà thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm. 

Bạn hoàn toàn có thể tìm mua nhanh chóng được sản phẩm và thực hiện trị sẹo rỗ ngay tại nhà bằng cách đơn giản sau: 

Sử dụng vitamin e nguyên chất để chăm sóc da
Sử dụng vitamin e nguyên chất
  • Lấy 2 – 3 viên nang Vitamin E, bỏ vỏ chỉ lấy tinh dầu vào 1 chén nhỏ sạch.
  • Sau đó vệ sinh mặt thật sạch, thoa 1 lớp toner để cân bằng lại độ ẩm cho da.
  • Rồi bôi Vitamin E lên da, massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài. Hoặc bạn có thể massage theo hình vòng tròn. Nếu có máy búa ion có thể sử dụng để tinh chất thấm sâu vào da hơn.
  • Massage trong vòng 30 phút và rửa lại sạch bằng nước ấm.

Lưu ý đối với những bạn da khô hoặc da thường thì có thể để mặt nạ qua đêm. Nếu bạn cảm thấy mặt khá nặng thì có thể loại bỏ bớt bằng cách lau nhẹ qua bằng toner.

Đối với các bạn da hỗn hợp thiên dầu và da dầu cần phải rửa sạch lại bằng nước ấm. Như vậy sẽ giúp ngăn ngừa hình thành mụn ẩn do bít tắc lỗ chân lông vì cung cấp quá nhiều dưỡng chất.

Trị sẹo rỗ lâu năm bằng Vitamin E và mật ong

Mật ong cung cấp hàm lượng lớn collagen, Vitamin A, C cần thiết giúp quá trình điều trị sẹo rỗ diễn ra nhanh hơn. Sử dụng mặt nạ mật ong Vitamin C đều đặn 2 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả trong vòng 1 tháng.

Cách điều trị sẹo rỗ vô cùng đơn giản:

  • Bạn lấy 1 viên nang Vitamin E, bóp lấy tinh dầu ra 1 bát con sạch. 
  • Sau đó hòa cùng 1 muỗng mật ong. Nếu có mật ong rừng thì hiệu quả sẽ càng cao. 
  • Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 phút.
  • Sau đó rửa và massage nhẹ nhàng với nước ấm.
  • Khi rửa mặt xong thì hãy rửa lại với nước lạnh 1 lần nữa để lỗ chân lông được thu nhỏ.
Cách trị rỗ mặt bằng vitamin e và mật ong
Cách trị rỗ mặt bằng Vitamin E và mật ong

Đắp mặt nạ Vitamin E với mật ong không chỉ giúp điều trị sẹo rỗ lâu năm. Hiệu quả mà nó còn giúp da căng khỏe, hồng hào, mịn màng hơn. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự khác biệt sau khi đắp lần đầu tiên.

Trị sẹo rỗ bằng Vitamin E kết hợp với sữa chua và chanh

Nếu da của bạn là da mụn, có sẹo rỗ và thâm thì bạn hãy thử qua phương pháp này. Sữa chua và chanh giúp mờ thâm hiệu quả. 

Ngoài ra trong chanh còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ. Vì vậy đây là loại mặt nạ vô cùng thích hợp với các bạn có làn da dầu mụn.

Cách thực hiện:

  • Đổ 1 hộp sữa chua không đường vào 1 chén sạch.
  • Sử dụng 2 viên nang Vitamin E (chỉ lấy tinh chất) cho vào chén sữa chua.
  • Vắt ½ muỗng nước cốt chanh rồi trộn đều hỗn hợp.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 15 phút.
Vitamin e kết hợp với sữa chua và chanh giúp tái tạo làn da
Vitamin e trị sẹo rỗ với sữa chua và chanh

Lưu ý không đắp mặt nạ quá gần mắt. Sau đó rửa mặt sạch với nước và tiến hành chu trình dưỡng da thông thường.

Trị sẹo rỗ bằng Vitamin E, bột yến mạch và sữa chua

Trong bột yến mạch có chứa hàm lượng protein, chất béo, carbohydrate cùng các loại vitamin và acid có lợi khác. Các dưỡng chất từ yến mạch, Vitamin E và sữa chua. Đây là 1 bộ điều trị sẹo lõm hoàn hảo dành cho những ai vừa muốn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí điều trị sẹo rỗ.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chén sạch sau đó bỏ 3 thìa bột yến mạch, 3 thìa sữa chua cùng 1 viên nang Vitamin E. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt từ 20 đến 25 phút thì rửa sạch với nước.

Yến mạch là một trong những loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Trong yến mạch có nhiều dưỡng chất acid amin thiết yếu cũng như kích thích các mô tế bào hồi phục. 

Trị sẹo rỗ lâu năm bằng vitamin e, yến mạch và sữa chua
Trị sẹo rỗ lâu năm bằng vitamin e, yến mạch và sữa chua

Đắp mặt nạ này thường xuyên, các sẹo rỗ nhanh chóng biến mất. Da dẻ của bạn trở nên khỏe khoắn, tươi sáng hơn chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Phía trên là tổng hợp những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc có thể trị sẹo rỗ bằng Vitamin E không? Hy vọng qua bài viết này Shynh House giúp bạn bỏ túi được một vài mẹo trị sẹo rỗ hiệu quả. Từ đó sở hữu làn da căng mướt, khỏe khoắn không tỳ vết.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!