Home » Bí quyết làm đẹp » “Hé lộ” đôi cách trị nám sau sinh tại nhà cực chuẩn

“Hé lộ” đôi cách trị nám sau sinh tại nhà cực chuẩn

Trị nám sau sinh tại nhà là vấn đề được nhiều chị em quan tâm bởi thời gian mang bầu do thay đổi nội tiết tố khiến 1 số người bị nám. Vậy có những cách trị nám tại nhà sau sinh như nào? Việc trị nám sau khi sinh em bé nên lưu ý những gì?. Nếu bạn đang có chung thắc mắc hãy cùng Shynh House tìm hiểu ngay sau đây!

Nám Vì sau sau sinh da hay có nám

Để tìm ra phương pháp trị nám sau khi “vượt cạn” thì chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân nào khiến làn da xuất hiện vết nám khi mang thai. Có như vậy mới đem tới cách điều trị cũng như phòng ngừa sạm nám thích hợp. Trong đó nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng sạm nám phải kể đến đó là do thay đổi nội tiết trong quá trình mang bầu. 

Bên cạnh đó, còn do tình trạng rối loạn các sắc tố trên da hoặc cũng có thể do di truyền từ gia đình. Hoặc đến độ tuổi lão hóa da có sự thay đổi các sắc tố từ đó dẫn đến sạm nám. Ngoài ra, 1 nguyên nhân chủ quan nữa khiến sạm nám da hình thành đó là da tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ cẩn thận. 

Hoặc do chế độ ăn uống không theo tiêu chuẩn khoa học và dùng mỹ phẩm không đảm bảo – không rõ nguồn gốc. Thêm nữa nếu cảm xúc tiêu cực cũng sẽ là 1 trong các nguyên nhân khiến da sạm nám da. Ngoài vùng da gò má trên khuôn mặt hay bị nám nhất thì nám cũng có thể xuất hiện ở các vùng da khác trên cơ thể. 

Trị nám sau sinh
Trị nám sau sinh tại nhà nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra vấn đề này

Trị nám da sau sinh liệu có khó hay không?

Khi trên da bạn xuất hiện những đốm màu nâu vàng và đi kèm với đó là cảm giác ngứa nhẹ sẽ rất khó chịu và khiến bạn mất tự tin với vẻ bề ngoài của mình. Vì vậy nhiều người tìm hiểu cách trị nám tàn nhang sau sinh để khắc phục tình trạng trên.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành da liễu về vấn đề nám – tàn nhang đã chứng minh các vết nám sau sinh sẽ tự hết sau 1 thời gian nếu như:

  • Mọi người duy trì lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống và ngủ nghỉ khoa học. Ví dụ như thực đơn ăn nhiều rau xanh hạn chế đồ có cồn – chất kích thích (cafe là kẻ thù số 1 của sạm nám). Chịu khó vận động và tập luyện thể thao. 
  • Như đã nói phía trên nguyên nhân chính của nám sau sinh chính là rối loạn nội tiết tố. Nhưng nếu 1 số trường hợp nám – tàn nhang do di truyền. Hoặc bạn đã bị nám trước cả khi mang bầu và sau sinh vết nám trầm trọng hơn. Lúc này hãy nghĩ đến việc đến cơ sở y tế hoặc thẩm mỹ chuyên sâu để được thăm khám và tư vấn cách điều trị phù hợp.
trị nám sau khi sinh
Việc trị nám sau khi sinh con có khó hay không?

Có thể bạn chưa biết: Rối loạn sắc tố da nguyên nhân do đâu và khắc phục như nào?

Đôi cách trị nám sau sinh tại nhà nên áp dụng

Như nội dung phía trên vừa nêu tình trạng sạm nám hình thành khi mang bầu hầu như sau sinh 1 thời gian sẽ chuyển biến tích cực. Vì thế chị em đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và em bé. Sau khi sinh chị em hãy bỏ túi vài cách trị nám tại nhà như sau:

Hòa quyện nghệ – nước cốt chanh 

Nghệ luôn là nguyên liệu sẵn có trong nhà đối với các mẹ mới sinh để chữa lành các vết rạn da và bổ sung vào bữa ăn hằng ngày. Nghệ rất an toàn và có khả năng chữa lành vết thương tránh để lại sẹo rất hiệu quả. Dùng hỗn hợp nghệ cùng nước cốt chanh rất đơn giản

Chỉ cần trộn đều 1 thìa nhỏ bột nghệ cùng 1 thìa nước cốt chanh và thoa đều lên vùng da mặt bị nám. Cứ để nguyên như vậy tầm 5 phút sau đó rửa mặt thật sạch lại với nước mát là được. Kiên trì thực hiện cách này 1 tuần 2 lần và làm đều đặn theo tháng sẽ cải thiện đáng kể các vết nám da.

Nha đam giảm nám sau sinh

Nha đam lâu nay vẫn được biết là nguyên liệu phổ biến trong trong làm đẹp – chăm sóc da. Và việc trị nám sau sinh tại nhà cũng được nhiều mẹ áp dụng và đem lại hiệu quả tốt. Cách thực hiện như sau: cắt bỏ phần vỏ lá nha đam bên ngoài để lấy được phần thạch trong suốt ở bên trong. Thoa đều phần thạch trong suốt này vào các vết sạm nám rồi để nguyên 15 phút tới  20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Hãy áp dụng đều đặn để có được kết quả tốt nhất.

giảm sạm nám sau sinh
Nha đam là 1 trong những nguyên liệu giúp giảm sạm nám sau sinh

Dùng bột hạnh nhân cùng mật ong

Mật ong không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là dược liệu quá giá trong việc làm đẹp. Mật ong và hạnh nhân rất lành tính giúp chữa lành vết thương. Cách giảm sạm nám với mật ong cùng bột hạnh nhân đó là trộn đều 1 thìa bột hạnh nhân với mật ong. Sau đó, thoa lên vùng da bị sạm nám, để yên tầm 15 phút và rửa sạch lại cùng với nước ấm. Da sẽ sáng mịn và giảm sạm nám nếu áp đều đặn.

Hỗn hợp của yến mạch – cà chua 

Bột yến mạch bên cạnh tác dụng tẩy tế bào da chết thì còn được áp dụng kết hợp với cà chua để làm trắng da 1 cách tự nhiên và giảm sạm nám. Chúng ta chỉ cần trộn đều 2 thìa nhỏ bột yến mạch cùng ½ thìa nước ép cà chua với 1 thìa sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp đặc sánh này lên toàn bộ vùng da trên khuôn mặt. Giữ khuyên mặt nạ trên da từ 15 phút tới 20 phút sau đó rửa mặt da sạch lại với nước mát. 

Vỏ cam giảm sạm nám sau sinh

Một nguyên liệu rất dễ kiếm trong cuộc sống hằng ngày đó là vỏ cam – đây là cách trị tàn nhang sau sinh tại nhà hữu hiệu được nhiều chị em truyền tai nhau. Mọi người chỉ cần nghiền nhuyễn vỏ cam khô rồi trộn cùng 1 thìa sữa tươi đủ để có được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp vào vùng da nám nám và để nguyên 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Hãy áp dụng thường xuyên để da sáng đẹp lên và giảm đáng kể sạm nám sau sinh.

Vỏ cam
Vỏ cam là nguyên liệu dễ kiếm để hỗ trợ giảm sạm nám sau khi sinh

Thông tin cực hay: Nâng cơ Ultherapy – Tái sinh làn da xuân thì

Nhờ đến mỹ phẩm để trị nám sau sinh

Bên cạnh 1 số nguyên liệu tự nhiên thì các mẹ sau sinh có thể sử dụng 1 số dòng mỹ phẩm thiên nhiên an toàn để hỗ trợ giảm nám. Cụ thể đó có thể là 1 số cái tên được nhiều chị em sử dụng và cho phản hồi cực tốt như:

Innisfree Whitening dòng dưỡng tối ưu

Innisfree Whitening Pore Cream EX là dòng kem dưỡng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên của nước ép vỏ quýt Jeju Kết hợp 6 loại flavonoids. Từ đó mà mang đến nét đẹp tươi sáng đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả để giảm các vết thâm sạm nám – tàn nhang. 

Sản phẩm cấp ẩm tối ưu và dưỡng ẩm cho da căng mướt – sáng mịn để đẩy lùi sắc tố gây xỉn màu. Nhờ kết cấu dạng gel rất mỏng và nhẹ nên có thể nhanh chóng thẩm thấu sâu vào bên trong da. Chỉ cần massage nhẹ nhàng sẽ không hề tạo cảm giác gây bết dính hay bóng nhờn 1 chút nào.

Eucerin Ultra White giảm nám sau sinh

Eucerin là hãng dược mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng của đất nước Đức. Các dòng sản phẩm giúp điều trị tận gốc các vấn đề liên quan đến sắc tố da và cho hiệu quả nhanh chóng. Dùng Eucerin Ultra White sẽ giúp ngăn ngừa các vết sạm nám – tàn nhang và xóa mờ vết thâm sạm 1 cách hiệu quả.

Kem Eucerin Ultra White Spotless Night tuýp 50ml có thành phần chính là Thiamidol có khả năng ức chế sắc tố melanin cùng 1 số thành phần an toàn như hydroquinone, axit Kojic… Nhờ đó mà Eucerin rất dịu nhẹ với da cũng như không hề gây kích ứng. 

Kem Eucerin Ultra White
Kem Eucerin Ultra White hỗ trợ giảm sạm nám nhanh mà an toàn

Nên lưu ý gì khi trị nám sau sinh tại nhà?

Tuy rằng mong muốn trị nám sau khi sinh với chị em là rất cấp thiết nhưng để hiệu quả và an toàn cho da cần lưu ý các yếu tố dưới đây: 

  • Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tia UV – tia cực tím rất có hại cho da nên nếu bắt buộc phải ra ngoài hãy tránh thời điểm giữa trưa là lúc nắng gay gắt đỉnh điểm. Thoa kem chống nắng thích hợp trước khi ra ngoài 30 phút và chọn kem có độ SPF 30 trở lên.
  • Nên uống nhiều nước để cơ thể dễ thanh lọc thải độc tốt và đồng thời giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày uống đủ 2 -2.5L nước.
  • Hãy rửa mặt đều đặn nhiều lần để có thể loại bỏ lượng dầu nhờn dư thừa trên da tránh da bị bí bách nên tẩy tế bào chết 2 lần/ 1 tuần. Có như vậy da mới hấp thụ dưỡng chất từ các bước chăm sóc tiếp theo tốt nhất!
  • Ngủ đủ giấc rất quan trọng trong việc cân bằng sắc tố và ngăn ngừa sạm nám. Bên cạnh việc chăm con các mẹ hãy cố gắng tranh thủ ngủ mọi lúc.
  • Ăn nhiều rau quả tươi xanh để cải thiện các vấn đề về da và giúp tăng đề kháng, cấp ẩm cấp thêm vitamin thiết yếu trong quá trình làm đẹp.
  • Dành thời gian để đi bộ hoặc có thể là tập yoga giúp sức khỏe dẻo dai da trở nên săn chắc hơn.
  • Áp dụng các phương pháp tự nhiên chúng ta nên kiên trì thực hiện đừng nóng vội bởi tác dụng của các nguyên liệu tự nhiên sẽ từ từ thẩm thấu. Kiên trì và thực hiện đều đặn sẽ đem lại hiệu quả tốt.
Giảm sạm nám sau sinh tại nhà
Giảm sạm nám sau sinh tại nhà cũng cần để tâm vài lưu ý căn bản

Nội dung bài viết trên đây Shynh House đã chia sẻ cách trị nám sau sinh tại nhà rất đơn giản và dễ áp dụng cho mọi người. Nếu chị em muốn giảm sạm nám nhanh hơn và giải quyết triệt để tình trạng này. Hãy nghĩ đến phương pháp cao cấp và hiện đại cũng như vô cùng an toàn ở Spa – thẩm mỹ viện. Và hãy để Shynh House – địa chỉ Spa uy tín và chất lượng giúp bạn giải tỏa mọi lo lắng về vấn đề “đánh bay” sạm nám tàn nhang. Để lấy lại được vẻ đẹp như thời son dỗi!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!