Home » Bí quyết làm đẹp » HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC DA MỤN ĐÚNG CÁCH

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC DA MỤN ĐÚNG CÁCH

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng tiến bộ kéo theo đó là những nhu cầu đẹp và được đẹp của họ. Ai cũng muốn mình được sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng. Tuy nhiên, đó không phải là điều dễ dàng khi con người phải chịu tác động từ nhiều thứ xung quanh. Điều đó khiến làn da của họ bị nổi mụn, đen sạm,… Đặc biệt là các chị em phụ nữ, một làn da khỏe mạnh, tươi tắn là điều vô cùng quan trọng. Vậy phải làm sao để da mặt ngày càng trở nên đẹp hơn? Hãy cùng Shynh House tìm hiểu rõ hơn qua hướng dẫn cách chăm sóc da mụn đúng cách nhất nhé! Bài viết sau đây sẽ là một số thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

Hướng dẫn chăm sóc da mụn đúng cách

Nguyên nhân gây mụn ở da mặt là gì?

Mụn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều người. Mụn không chỉ gây đau, ngứa mà còn mất đi giá trị thẩm mỹ của khuôn mặt. Chất lượng cuộc sống của chúng ta chắc hẳn cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Hình thành và tồn tại trên khuôn mặt, dần dần mụn như một kẻ thù không đáng có của mỗi người. Chúng ta dễ dàng nhận thấy ngày nay dường như ai cũng dễ bị mụn. Tuy nhiên khi được hỏi vì sao lại như vậy thì không phải ai cũng trả lời được. Bởi lẽ có rất nhiều nguyên nhân gây mụn ở da mặt mà có người vẫn chưa biết. Một số nguyên nhân phải kể đến như: tác động của các yếu tố bên ngoài, thói quen sinh hoạt của bản thân, sự thay đổi của cơ thể bên trong,… Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về từng nguyên nhân bạn nhé!

Nguyên nhân gây mụn

Hormon thay đổi 

Thường thì con người chúng ta sẽ có những sự thay đổi nhất định trong giai đoạn dậy thì; hoặc đến kỳ kinh nguyệt. Điều này cũng làm cho một số hormon thay đổi và sẽ khiến tuyến nhờn trên da phát triển mạnh. Lúc này chất nhờn trên bề mặt da sẽ nhiều hơn dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn sinh lý.

Môi trường ô nhiễm 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân bên ngoài hình thành nên mụn. Bề mặt da sẽ nhạy cảm hơn bởi sự kết hợp giữa khói, bụi bẩn và khí hậu. Qua đây, các loại mụn dị ứng dần dần được hình thành.

Thói quen ăn uống

Chế độ ăn uống không phù hợp cũng sẽ tạo điều kiện để mụn phát triển mạnh mẽ hơn. Khi sử dụng nhiều chất kích thích hay các món ăn vặt, đồ cay nóng khiến mụn không thuyên giảm.

Một số nguyên nhân khiến mụn tồn tại

Tinh thần không thoải mái

Tinh thần và chất lượng cuộc sống của bạn sẽ bị giảm sút khi tinh thần của bạn không được thoải mái. Bạn đang gặp một vấn đề nào đó áp lực, căng thẳng cũng sẽ khiến da xấu đi, các em mụn dần dần chui lên. Hoạt động của các tuyến bã nhờn cũng từ đây tăng lên, và hậu quả là mụn xuất hiện.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp 

Chất lượng mỹ phẩm cũng như sự tương thích với làn da là một vấn đề bạn cần quan tâm. Loại mỹ phẩm không đảm bảo cũng sẽ làm cho da bị kích ứng và sinh ra mụn. 

Dấu hiệu nhận biết từng loại mụn trên da

Có thể bạn cũng biết được rằng, mụn cũng có nhiều loại khác nhau. Tuỳ vào môi trường mà nó sẽ tồn tại dưới những dạng nặng, nhẹ không giống nhau. Mụn gây nên những đốm mụn và bạn sẽ nhận biết được qua các dấu hiệu sau.

Dấu hiệu nhận biết từng loại da mụn
  • Mụn đầu trắng: Mụn nhỏ màu đen hoặc hơi vàng phát triển trên da. Lớp màng bên trong của nang lông đã tạo ra màu đen cho nó.
  • Mụn đầu trắng: Tương tự như mụn đầu đen, mụn đầu trắng có bề ngoài  cứng hơn và không bị rỗng khi nặn.
  • Sẩn: Khi xuất hiện loại mụn này trên khuôn mặt thì bạn sẽ có cảm giác đau. Sờ vào từng mụt mụn sẽ nghe mềm mềm.
  • Mụn mủ: Tương tự như mụn sẩn, nhưng mụn mủ sẽ có một đầu màu trắng ở trung tâm. Đây chính là mủ của mụn.
  • Nốt sần: Dưới bề mặt da bạn sẽ thấy được một cục cứng lớn tích tụ lại. Nó to và có thể gây đau.
  • U nang: Đây được xem là một trường hợp nặng của mụn. Nó được hình thành do mụn trứng cá gây ra. Khi bạn nhìn thấy những cục lớn chứa đầy mủ trông giống như nhọt thì bạn biết rằng bạn đã bị loại mụn này. Hơn nữa, nó còn có nguy cơ gây ra sẹo vĩnh viễn.

Da thường có bị mụn không?

Không ít người thắc mắc liệu làn da như nào sẽ tạo điều kiện thuận lợi để mụn xuất hiện. Và với các làn da thường thì có thể gây nên mụn hay không?

Thật ra điều đó cũng dễ hiểu vì trong chúng ta không phải ai cũng sở hữu những làn da như nhau. Và không phải làn da nào cũng nổi mụn. Mụn xuất hiện phụ thuộc vào từng loại da. Theo đó, những làn da mặt dầu sẽ khiến mụn trứng cá xuất hiện nhiều nhất. Lượng bã nhờn có trong da dầu rất nhiều, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Và đây cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành, nhất là mụn trứng cá.

Da thường có bị mụn không?

Không chỉ vậy, những làn da khô cũng dễ dàng cho mụn xuất hiện. Bên cạnh đó, da hỗn hợp thường sẽ có sẽ xuất hiện tình trạng khô trên má và sáng bóng trên trán, mũi và cằm còn những làn da bình thường thì sẽ có làn da khỏe mạnh và không có vấn đề gì đối với làn da.

Tuy vậy, bạn cần hiểu rằng mụn nó sẽ không từ chối bất kỳ ai. Và không phải chỉ hình thành đối với những người nào có làn da khô và da dầu. Thay vào đó, bất kỳ ai cũng sẽ gặp và xuất hiện tình trạng mụn.

Khi bị mụn nên làm gì?

Khi mụn xuất hiện dày đặc trên khuôn mặt khiến nhiều người lo lắng. Lúc này họ sẽ bắt đầu tìm kiếm những phương pháp điều trị mụn tốt nhất. Họ phải đau đầu đi tìm câu trả lời cho thắc mắc khi bị mụn nên làm gì của họ. Và tất nhiên có người sẽ biết cách thực hiện và thành công. Còn vẫn có nhiều người không biết cách chăm sóc da mặt bị mụn nên khiến nó càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi lẽ ngoài việc dùng thuốc hay các mẹo chữa mụn mà bạn áp dụng thì bạn còn cần có được những cách chăm sóc da tốt nhất. Vậy cách chăm sóc da mụn nào hiệu quả đối với bạn? Cùng xem các hướng dẫn chi tiết bên dưới để không còn băn khoăn nữa bạn nhé!

Khi lên mụn nên làm gì?

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn đúng cách

Mụn thường có thể gây ra cảm giác lo lắng và căng thẳng dữ dội. Có đôi lúc nó sẽ khiến bạn thiếu tự tin khi đi ra ngoài xã hội. Đối với chị em phụ nữ chúng ta thì cần phải bảo vệ làn da một cách khoa học nhất.

Sử dụng sữa rửa mặt thích hợp với da

Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch hết các chất nhờn và bụi bẩn trên mặt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần phù hợp với da. Một loại sữa rửa mặt không gây hại cho da sẽ giúp làn da của bạn hạn chế được ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài. Không những thế, bạn phải sử dụng nó đúng cách và theo hướng dẫn để tránh các trường hợp dị ứng, sốc phản vệ.

Đối với vấn đề này thì bạn cũng cần chú ý đến làn da của mình thuốc loại da gì để mua sữa rửa mặt phù hợp. Các bạn có làn da nhạy cảm nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hãy lựa chọn các loại sữa rửa chuyên biệt, với các thành phần có khả năng làm sạch sâu lớp dầu nhờn và những bẩn trên da nếu bạn có đang sở hữu làn da thiên dầu, dễ nổi mụn.

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một trong những chăm sóc da bị mụn hiệu quả được nhiều người áp dụng. Theo đó, da bị mụn sẽ thường tiết ra nhiều chất nhờn hay các chất không cần thiết. Các tế bào chết đó sẽ khiến cho màu da của bạn xuống cấp, xỉn màu, kém sức sống. Không chỉ vậy, chúng có thể ngăn cản sự hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da. Chỉ rửa mặt thôi là chưa đủ, bạn cần phải tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ đi các chất bám trên da. 

Tẩy tế bào chết cho da

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng được xem là vị cứu tinh đặc biệt của những làn da mụn. Để bảo vệ da mặt khỏi những tia UV của ánh nắng mặt trời vào mùa hè. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách tốt nhất để bạn trị mụn viêm. Vì ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân gây nên loại mụn này. Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà vì tia UV vẫn luôn hiện diện.

Sử dụng kem chống nắng

Giữa làn da luôn ẩm

Việc dưỡng ẩm cho da cũng được khá nhiều người áp dụng. Và đây cũng được đánh giá là cách chăm sóc da mụn cần phải có. Việc dùng kem dưỡng ẩm hay toner cấp ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Khi đó, các sản phẩm này sẽ giúp bạn hạn chế được lượng dầu nhờn tiết ra trên mặt và cải thiện làn da tốt hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại mụn.

Sử dụng các mặt nạ cho da

Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da. Các loại mặt nạ sẽ chứa nhiều dưỡng chất giúp làn da phục hồi khỏe mạnh và sáng đẹp. Cách làm mặt nạ tại nhà vô cùng đơn giản và không mất quá nhiều chi phí. Bạn có thể sử dụng một loại mặt nạ tự nhiên, vừa thư giãn vừa đẩy lùi được các tình trạng mụn xuất hiện trên da. Đồng thời, các loại mặt nạ dưỡng da vừa giúp ngăn ngừa mụn vừa giúp cải thiện làn da cháy nắng trong mùa hè. Dù là da thường hay da nhạy cảm bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên như này bạn nhé!

Sử dụng mặt nạ

Uống nhiều nước mỗi ngày 

Để chăm sóc da mụn hiệu quả thì uống nước nhiều là cách mà bạn không thể bỏ quả. Đặc biệt với thời tiết nắng nóng như hiện nay thì rất là quan trọng. Thời tiết khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làn da cũng mất đi độ ẩm cần thiết. Việc uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bổ sung đủ nước và cho một làn da khỏe mạnh, căng mịn. Hơn nữa, đủ nước làn da sẽ cung cấp được đủ độ ẩm, ngăn ngừa mụn tốt nhất.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Thiết lập chế độ ăn lành mạnh

Bạn phải biết rằng, làn da của bạn cũng đang chịu ảnh hưởng từ chế độ ăn hàng ngày của bạn. Sẽ thật không tốt nếu như khẩu phần ăn chỉ chứa dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều tinh bột,… Một làn da mụn, sần sùi ngay sau đó nếu bạn sử dụng các loại thức ăn này quá nhiều. Thay vào đó để có được một làn da căng mịn, sáng hồng. Bạn nên cân bằng món ăn hàng ngày và bổ sung các laoij thức ăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ. Gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm như: rau xanh, trái cây, nước ép, sữa chua,…

Chế độ ăn lành mạnh

Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao

Việc tập luyện thể thao thường xuyên rất tốt cho cơ thể của bạn. Bạn không chỉ có được một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần thoải mái mà còn có được là da giàu sức sống. Quá trình tập luyện sẽ giúp bạn loại bỏ được các chất độc có trong cơ thể. 

Tập thể thao thường xuyên

Trang điểm ít hơn

Việc trang điểm phải dùng đến rất nhiều loại mỹ phẩm khác nhau sẽ dễ dàng tạo môi trường thuận lợi cho mụn. Lớp trang điểm tạo nên một làn da nhiều dầu hơn. Đặc biệt, các loại mỹ phẩm đó sẽ làm bít tắc lỗ chân lông. Và điều này sẽ khiến mụn đặc biệt là và mụn trứng cá thi nhau mọc lên. Vì vậy, việc hạn chế trang điểm sẽ thật tốt cho bạn để có được làn da căng bóng, không mụn.

Trang điểm ít hơn

Giữ tinh thần thư giãn, thoải mái

Da cũng sẽ bị tác động bởi tinh thần của bạn. Nếu bạn bị áp lực, căng thẳng quá mức cũng gây hại cho da. Làn da sẽ xuống cấp nhanh chóng, mụn thi nhau xuất hiện nếu tinh thần của bạn cứ lừ đừ, uể oải. Vậy nên việc giữ tinh thần luôn được thoải mái cũng là một trong những bước đi không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mụn của bạn.

Tinh thần thoải mái, thư giãn

Những cách chăm sóc da mụn trên đây được áp dụng cho mọi loại da. Và đây cũng là cách chăm sóc da mụn viêm an toàn và hiệu quả hơn. Mụn là vấn đề muôn thuở xuất hiện ở nhiều người. Có được các phương pháp trị mụn viêm cơ bản cũng đã giúp bạn loại bỏ đi được các em mụn khó ưa. Từ đó cho bạn một làn da khỏe mạnh, tươi tắn và mịn màng hơn. Qua những thông tin mà Shynh House cung cấp trong bài viết hy vọng sẽ thật hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn có đang bị mụn và muốn điều trị dứt điểm. Hãy đến ngay với Shynh House nhé!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!