Home » Bí quyết làm đẹp » Hướng dẫn tẩy tế bào chết body. 8 sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả

Hướng dẫn tẩy tế bào chết body. 8 sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả

Thông thường, các chị em chỉ quan tâm đến việc loại bỏ da chết trên mặt mà quên mất rằng body cũng cần loại bỏ da chết. Khi da chết trên body không được loại bỏ sẽ làm cho cánh tay, khuỷu tay, chân,…trở nên xỉn màu, không đều màu và trông già hơn so với tuổi. 

Vì vậy, việc tẩy da chết body cũng quan trọng không kém so với tẩy da chết mặt. Ngay trong bài viết này, Shynh House sẽ hướng dẫn đến bạn cách tẩy tế bào chết body và “mách” đến bạn 8 sản phẩm tẩy tế bào chết body an toàn và  vô cùng hiệu quả.

Tại sao cần phải tẩy da chết?

Trên thực tế, làn da của mỗi người có khả năng sản sinh tế bào mới và đào thải tế bào chết. Thông thường, quy trình tự nhiên này sẽ diễn ra từ 28 – 30 ngày. Trung bình một ngày, mỗi người sẽ đào thải khoảng 5 tỷ tế bào chết. Tuy nhiên, do khói bụi ô nhiễm, tình trạng khí hậu và mỹ phẩm sẽ khiến quá trình tái tạo da diễn ra chậm hơn. 

Tế bào chết trên da tích tụ lâu ngày không được loại bỏ sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, ngày ngày tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Từ đó, sẽ làm cho da trở nên sần sùi, sạm màu, dễ nổi mụn và mất đi sự mịn màng vốn có.

 tẩy da chết
Bít tắc lỗ chân lông do không tẩy da chết

Da chết lâu ngày tích tụ trên da không được loại bỏ sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, làm cho da tích tụ bụi bẩn, làm sạm da, dễ nổi mụn trên da, khiến da sần sùi.

Bài viết nên đọc: Trẻ hóa mặt bằng công nghệ Exilis Ultra 360 lấy lại tuổi 18

Tẩy da chết body khác gì so với tẩy da chết mặt?

Rất nhiều chị em phụ nữ trong chúng ta vẫn luôn nghĩ rằng, tẩy da chết mặt và tẩy da chết body là giống nhau. Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các chuyên gia làm đẹp, chị em cần có sự phân biệt về kiến thức và thực hiện tẩy da chết cho 2 bộ phận cơ thể này.

Khi tẩy da chết cho mặt, chúng ta cần ưu tiên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc an toàn, lành tính và cần thao tác nhẹ nhàng khi thực hiện. Bởi vì, da mặt thường nhạy cảm hơn rất nhiều so với những vùng da khác và đây cũng là nơi thường xuyên chịu tác động của môi trường. 

Vì thế, những sản phẩm hay những nguyên liệu tự nhiên có tính tẩy da chết mạnh. Thì chúng ta không nên sử dụng cho vùng da nhạy cảm này. Bên cạnh đó, khi thực hiện những thao tác tẩy da chết cũng nên thao tác thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da, nhất là ở những vùng da quanh mắt. 

Trái ngược với mặt, tẩy da chết body có thể sử dụng nguyên liệu tự nhiên hoặc sản phẩm có tính tẩy mạnh hơn. Vì cùng da body có sức đề kháng cao, thường được che chắn bảo vệ bởi các lớp quần áo nên cũng ít chịu sự tác động của môi trường hơn. Hơn nữa, tế bào chết trên body cũng nhiều và bám chặt hơn so với mặt. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng nguyên liệu và sản phẩm có tính tẩy mạnh để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Sản phẩm có tính tẩy mạnh
Sản phẩm có tính tẩy mạnh để tẩy da chết

Da body thường dày và ít chịu tổn thương so với da mặt nên có xu hướng dùng nguyên liệu và sản phẩm có tính tẩy mạnh để tẩy da chết 

Lợi ích của tẩy da chết body

Có lẽ ai cũng đã biết rằng việc tẩy tế bào chết là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hoặc những sản phẩm có chứa thành phần hóa học để làm sạch lớp tế bào chết bám ở trên bề mặt ngoài da. Vậy vì sao chúng ta cần phải làm như vậy? Làm như vậy chúng ta có được những lợi ích gì?

Theo sự nhận xét và đánh giá của các chuyên gia làm đẹp, tẩy tế bào chết cho da đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bởi nó mang lại những lợi ích sau:

  • Khi tẩy da chết chúng ta thường dùng những dụng cụ như bông tắm, xơ mướp,…. Những thứ này sẽ giúp làm tăng sức khỏe cho da, tạo sự đàn hồi cho bề mặt da.  
  • Loại bỏ được các lớp bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lâu ngày dưới bề mặt da giúp làn da mới của chị em được lộ ra, làm cho da trở nên trắng sáng hơn trông thấy.
  • Khi loại bỏ được lớp da chết trên bề mặt da, sẽ giúp các sản phẩm dưỡng da có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da. Từ đó, giúp da hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng, tăng cường sự sản sinh collagen, khiến làn da của bạn luôn săn chắc, mịn màng và trắng sáng.
  • Trong quá trình thực hiện tẩy tế bào chết, nếu chị em kết hợp cùng với massage nhẹ nhàng sẽ giúp chị em được thư giãn, xóa tan sự mệt mỏi sau một ngày làm việc và học tập vất vả.

Với các lợi ích tuyệt vời mà tẩy da chết body mang lại trên, thì chắc chắn đây là sẽ công đoạn quan trọng mà các chị em không nên bỏ qua trong quy trình chăm sóc da đâu nhé.

Tẩy da chết body
Tẩy da chết body

Tẩy da chết body mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn, là công đoạn quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong chu trình dưỡng da của mình  

Quy trình tẩy da chết body đúng cách

Tẩy da chết đúng cách, đúng quy trình sẽ mang lại hiệu quả rất cao mà không gây bất kỳ tổn thương nào cho làn da. Dưới đây là cách dùng tẩy da chết body đúng cách mà các chị em có thể tham khảo:

  • Bước 1: Tắm rửa sạch sẽ toàn bộ các vùng cơ thể với nước ấm. Vì nước ấm sẽ giúp cho các lỗ chân lông được giãn nở và việc tẩy da chết sẽ trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn.
  • Bước 2: Thực hiện tẩy tế bào chết theo đúng quy trình từ dưới bàn chân hướng lên trên. Sau đó lấy một lượng kem tẩy da chết vừa đủ rồi đổ ra bông tắm hoặc đổ ra lòng bàn tay rồi thoa nhẹ nhàng lên các vùng trên cơ thể, ngoại trừ mặt. Đối với vùng mặt, cần sử dụng nguyên liệu hoặc sản phẩm có tính tẩy nhẹ nhàng hơn so với body để tránh gây kích ứng.
  • Bước 3: Khi bôi cần tiến hành kết hợp massage toàn thân trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất từ kem thâm sâu vào trong da thông qua các lỗ chân lông. Đối với bàn chân, cần dùng đá kỳ để loại bỏ dễ dàng phần da chết.
  • Bước 4: Sau khi tẩy tế bào chết xong cần tắm sạch lại với nước ấm sau đó lau khô người bằng khăn khô.
Thực hiện tẩy da chết body
Thực hiện tẩy da chết body đúng quy trình

Cần thực hiện tẩy da chết body theo đúng quy trình để mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh gây tổn thương da 

Tần suất tẩy da chết body bao nhiêu trong một tuần?

1 tuần nên tẩy da chết body mấy lần là câu hỏi mà các chị em luôn thắc mắc. Tẩy da chết cho body là tốt nhưng bạn không nên tẩy da chết body hằng ngày. Điều này sẽ làm da bị khô, nhạy cảm và dễ gây kích ứng da. Bạn chỉ nên tẩy da chết từ 2 – 3 lần/ tuần là lý tưởng. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da khô hoặc làn da nhạy cảm, bạn nên giảm tần suất tẩy da chết xuống 1 lần/ tuần để đảm bảo an toàn cho da. Lưu ý không nên quá lạm dụng để tránh gây tổn thương da hoặc khiến làn da khô ráp.

Lạm dụng tẩy da chết
Lạm dụng tẩy da chết body

Không nên quá lạm dụng tẩy da chết body, sử dụng với tần suất từ 2 – 3 lần/ tuần là lý tưởng nhất, nếu da quá nhạy cảm, khô nên giảm xuống còn 1 lần/ tuần.

Tham khảo: Nứt gót chân nguyên nhân và “mẹo” chữa giúp gót hồng mềm mại

8 sản phẩm tẩy da chết hiệu quả nhất hiện nay 

Để giúp các chị em không phải quá phân vân trong việc lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết body loại nào tốt. Dưới đây, Shynh House sẽ review tẩy da chết body an toàn và chất lượng để chị em có thể an tâm tham khảo. 

Kem tẩy tế bào chết Beauskin Apple White Peeling Gel

Đầu tiên trong danh sách chính là một em kem tẩy tế bào chết body đến từ Hàn Quốc  – Beauskin Apple White Peeling Gel. Em này được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi hiệu quả, thành phần lành tính và độ an toàn mà em nó mang lại.

Beauskin Apple White Peeling Gel là tẩy tế bào chết body dạng gel, thành phần chính là chiết xuất từ táo và các thành phần thiên nhiên khác. Có công dụng giúp loại bỏ mụn đầu đen, các tế bào chết giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng và mềm mịn hơn.

Kem có mùi hương trái cây dịu nhẹ, khi sử dụng sẽ mang lại cảm giác tươi mát, dễ chịu. Sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên nên rất lành tính, thích hợp với mọi loại da.

Beauskin Apple White Peeling Gel
Sản phẩm Beauskin Apple White Peeling Gel

Beauskin Apple White Peeling Gel được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi công dụng, độ lành tính, an  toàn mà nó mang lại 

Kem tẩy tế bào chết Cure Natural Aqua

Cure Natural Aqua là loại sữa tắm tẩy tế bào chết trắng da nổi tiếng ở Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Nhật Bản cùng các thành phần thiên nhiên khác tạo nên một sản phẩm chất lượng và rất được tin dùng tại Việt Nam.

Thành phần chính của em kem tẩy da chết body này chính là 91% từ nước, chiết xuất nha đam, hương thảo, bạch quả,… Hoàn toàn an toàn cho làn da của người sử dụng, không chứa cồn, không tạo mùi và không có chất bảo quản. 

Công dụng của Cure Natural Aqua là lấy đi lớp da chết trên da một cách nhẹ nhàng, giúp cho da sạch sẽ, thông thoáng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp loại bỏ những đốm mụn đầu đen, các chất bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông. 

tẩy tế bào chết body nào tốt
Tẩy tế bào chết body nào tốt? Cure Natural Aqua là một gợi ý

Cure Natural Aqua có thành phần chính là 91% nước, hương thảo, bạch quả,.. nên rất an toàn, lành tính cho da 

Tẩy tế bào chết Dabo Hàn Quốc

Dabo Hàn Quốc là sản phẩm tẩy tế bào chết body tốt được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay. Với công nghệ sản xuất hiện đại của Hàn Quốc, tẩy da chết Dabo tạo được niềm tin lo lớn khi sử dụng cho nhiều chị em Việt Nam.

Tẩy da chết Dabo Hàn Quốc có thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm không chỉ có tác dụng ở các vùng body thông thường mà còn giúp khủy tay, đầu gối, gót chân.

Sản phẩm có công dụng dụng chính là loại bỏ lớp tế bào chết cằn cỗi trên da, làm da săn chắc, mịn màng và giúp cải thiện da. Ngoài ra còn giúp các vùng như khủy tay, đầu gối, gót chân trở nên trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

tẩy tế bào chết cho body
Tẩy tế bào chết cho body hiệu quả

Kem tẩy da chết Dabo nhận được có thành phần chính từ thảo dược, nhận được nhiều sự tin dùng của chị em Việt Nam

Tẩy da chết body Cà phê Cocoon

Tẩy da chết body Cocoon là một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Sản phẩm được làm từ cà phê Đăk Lăk chất lượng cao, đã được kiểm duyệt và được đánh giá là an toàn đối với mọi loại da. 

Sản phẩm có thành phần chính là 100% hạt cà phê kết hợp với một số dưỡng chất an toàn khác. Để cho ra một sản phẩm hoàn toàn chất lượng được nhiều người tin dùng. 

Tẩy da chết body Cà phê Cocoon có công dụng làm sạch da, lấy sạch đi được lớp tế bào chết trên da, loại bỏ được các chất bụi bẩn cứng đầu và thúc đẩy tái tạo da mới. Giúp cho bạn có một làn da căng bóng, mịn màng. 

tẩy tế bào chết spa dùng cho mặt được không
Tẩy tế bào chết spa dùng cho mặt được không? Sản phẩm chiết suất từ cà phê

Sản phẩm có thành phần chính từ 100% hạt cà phê chất lượng kết hợp với các dưỡng chất an toàn khác 

Tẩy tế bào chết cà phê quế hồi

Tẩy tế bào chết cà phê quế hồi có xuất xứ từ Nga. Với mùi hương quế hồi thơm ngát hòa quyện cùng hương cà phê đậm đà nên được rất nhiều người yêu thích. Thành phần chính của sản phẩm tẩy tế bào chết quế hồi có chiết xuất chính từ thiên nhiên như chiết xuất cà phê, quế hồi và các chiết xuất khác như thìa là, dầu hồi,… rất an toàn cho làn da của bạn.

Tẩy da chết mặt
Tẩy da chết spa có tốt không? Tẩy da chết mặt organic shop review

Có chiết xuất chính từ thiên nhiên rất an toàn cho làn da của người sử dụng 

Tẩy tế bào chết quế hồi có công dụng vượt trội như loại bỏ lớp da chết trên da, loại sạch lớp bụi bẩn bám bên dưới lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng điều trị các nốt mụn và ngăn ngừa các vi khuẩn có hại cho da. Từ đó giúp da trở nên mịn màng và sáng màu hơn trông thấy.

Tẩy tế bào chết toàn thân Organic Shop Coffee Sugar Body Scrub

Lại là một em tẩy tế bào chết có xuất xứ từ nước Nga, em này không chỉ nổi tiếng ở nước Nga mà còn nổi tiếng ở các nước khác trên thế giới. Trong đó, có cả Việt Nam. 

Thành phần chính của Organic Shop Coffee Sugar Body Scrub là từ chiết xuất cà phê, dầu oliu, cao lanh, tinh dầu sả, hydroxide, Theobroma cacao, glyceryl stearate,… mang đến nhiều công dụng tốt cho làn da của bạn. 

tẩy da chết spa có dùng cho mặt được không
Tẩy da chết spa có dùng cho mặt được không? Organic Shop Coffee Sugar Body Scrub có thể dùng cho mặt.

Organic Shop Coffee Sugar Body Scrub nổi tiếng ở rất nhiều nơi trên thế giới, thành phần sản phẩm mang lại rất nhiều công dụng có ích cho làn da của bạn 

Một số công dụng chính của sản phẩm như loại bỏ các bụi bẩn trên da, làm sạch da. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp điều trị các nốt mụn, giúp điều trị các bệnh về chân lông như viêm nang lông, bệnh nấm da. Giúp mang đến cho bạn một làn da luôn khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết Body Beauty Buffet Scentio Avocado

Tẩy tế bào chết Body Beauty Buffet Scentio Avocado có mùi hương trái bơ ngọt ngào, dịu nhẹ. Là sản phẩm được đông đảo các chị em yêu thích. Thành phần của sản phẩm chủ yếu đến từ thiên nhiên và các dưỡng chất cần thiết khác. Với chiết xuất từ bơ, vitamin D, vitamin B,..có khả năng cấp ẩm, mang lại cho bạn làn da trắng sáng tự nhiên.

Các hạt muối khoáng có trong sản phẩm hay chiết xuất bơ có giúp lấy đi lớp tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, giúp lỗ chân lông thông thoáng, thêm sắc tố da giúp da sáng mịn.

tẩy tế bào chết body cho nam
Tẩy tế bào chết body cho nam, nữ chiết xuất bơ.

Nếu bạn không thích mùi cà phê, có thể chọn sản phẩm Tẩy tế bào chết Body Beauty Buffet Scentio Avocado với chiết xuất bơ ngọt ngào, dịu nhẹ 

Tẩy tế bào chết St.Ives Body

St.Ives Body là tẩy da chết giá bình dân, nổi tiếng đến từ thương hiệu Mỹ. Sản phẩm được rất nhiều người tin dùng bởi thành phần từ thiên nhiên lành tính, không gây kích ứng cho da.

Tẩy tế bào chết St.Ives Body có chiết xuất từ quả óc chó, quả mơ và hạt ngô sẽ mang đến những dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin A, glycerin, salicylic acid,… 

Nhờ những thành phần đặc biệt như Salicylic Acid hay còn gọi là BHA có trong sản phẩm, có công dụng giúp lấy lớp da chết từ sâu bên trong, giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng mụn ẩn dưới da. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng điều trị mụn lưng và mụn ẩn hiệu quả cho da. 

 St.Ives Body
Tẩy tế bào chết St.Ives Body

Tẩy tế bào chết St.Ives Body đến từ Mỹ, có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, lành tính, không gây kích ứng cho da 

Lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết body

Để tẩy tế bào chết body mang lại hiệu quả cao mà an toàn cho làn da chị em cần lưu ý những điều sau:

  • Hãy nên tắm toàn thân trước với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở tối đa sẽ mang đến hiệu quả tối đa cho quá trình tẩy tế bào chết. 
  • Chỉ nên massage nhẹ nhàng cho da để tránh gây tổn thương da. 
  • Ưu tiên massage nhiều ở cùi chỏ, đầu gối, bàn chân vì nơi đây tập nhiều tế bào chết bám chắc.
  • Không sử dụng tẩy da chết body cho mặt.
  • Nên chọn các sản phẩm phù hợp với từng loại da. Các chuyên da khuyên rằng nên chọn lựa những sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn và không gây kích ứng da.
  • Sau khi tẩy da chết xong nên làm gì? Sau khi tẩy da chết thì làm gì? Đó chính là lưu ý bôi kem dưỡng để bổ sung độ ẩm cho da và sử dụng kem chống nắng hằng ngày. 

Trên đây là 8 review tẩy tế bào chết body hiệu quả, an toàn mà Shynh House muốn chia sẻ đến cho bạn. Tẩy da chết body rất quan trọng đối với làn da. Tuy nhiên, khi tẩy tế bào chết nên tuân thủ theo đúng quy trình, chọn đúng sản phẩm chất lượng, phù hợp với da. Và lưu ý không nên quá lạm dụng để tránh gây kích ứng da.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!