Home » Bí quyết làm đẹp » Khám phá về giải pháp trị mụn thịt dứt điểm cho làn da sạch đẹp

Khám phá về giải pháp trị mụn thịt dứt điểm cho làn da sạch đẹp

Mụn thịt nỗi lo lắng của không ít nàng, bởi loại mụn này khiến làn da sần sùi, kém sắc. Đặc biệt thường xuất hiện ở vùng quanh mắt, cổ, tay và chân,… khiến chị em mất tự tin. Vì thế các nàng rất quan tâm và tìm giải pháp để trị tận gốc mụn thịt u nhú. Nhưng chưa biết nên bắt đầu trị như thế nào cho hiệu quả. Cũng như băn khoăn không biết có nên đốt mụn thịt không? Để giúp các bạn có câu trả lời thỏa đáng, Shynh House sẽ bật mí chi tiết ngay đây nhé! 

Một vài nét về mụn thịt là gì? 

Mụn thịt hay còn được gọi là Syringomas, dùng để chỉ các khối u thịt nhỏ lành tính. Thường mọc ở má, dưới mí mắt hay cổ và mụn thịt ở chân, tay cả ở vùng bụng, ngực,…  

Loại mụn này còn được hiểu là lượng da dư nổi lên khỏi bề mặt da và nối với da bởi cuống nhỏ. Nhưng không gây đau đớn, lành tính và cũng không tăng trưởng theo thời gian. 

Mụn u thịt xuất hiện ở những người trưởng thành, từ 25 đến 30 tuổi cả nam và nữ. Syringomas có dạng nốt sần nhỏ, cứng và kích thước khoảng từ 1mm đến 3mm. Loại mụn này sẽ mọc thành từng ổ nhỏ với màu sắc vàng hay, nâu đen và hồng nhạt,… 

Các u thịt thừa xuất hiện quanh vùng mắt

Mụn thịt xuất hiện là do nguyên nhân nào? 

Bỗng một ngày đẹp, tự dâng trên mặt bạn lại xuất hiện u thịt nhỏ, khiến bạn rất lo lắng. Vậy bạn hãy tham khảo nội dung sau để biết rõ tại sao u thịt lại “ghé thăm” bạn nhé!

Nguyên nhân từ bên trong cơ thể 

Đối với nguyên nhân có thể là do rối loạn hệ collagen khiến các khối thịt thừa nổi trên da. Bởi collagen có khả năng tái tạo làn da mới, vì vậy khi hệ thống này bị mất cân bằng. Thì làn da mới được tái tạo ra sẽ xuất hiện u thịt thừa trên da. Đồng thời tuyến mồ hôi tiết nhiều cùng với lượng collagen vượt mức sẽ làm u thịt mọc trên da. Chính vì thế ở những vùng da nhạy cảm, da yếu mụn thịt sẽ càng dễ mọc và phát triển. Nếu không chữa trị kịp thời mụn sẽ lan rộng khắp mặt, xuống cổ và ngực bạn. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến làn da bạn sần sùi, già nua và lão hóa sớm.

U thịt thừa nổi do collagen thay đổi

Mụn u thịt mọc do nguyên nhân gián tiếp

Nguyên nhân gián tiếp này xuất hiện từ những thói quen ăn uống và sinh hoạt sai cách của bạn. 

  • Sinh hoạt không giờ giấc, thức khuya dậy muộn, ăn uống thiếu dưỡng chất, lạm dụng đồ ăn nhanh. Khiến mụn u thịt có cơ hội xuất hiện quanh mắt, khắp mặt, cổ, chân tay bạn. 
  • Ảnh hưởng từ tia cực tím ánh mặt trời, sóng điện từ máy tính, điện thoại, tivi,.. Tác động lên làn da gây phá vỡ cấu trúc da và ảnh hưởng trực tiếp đến các sợi collagen.
  • Quá căng thẳng, mệt mỏi kéo dài khiến làn da bị lão hóa, da có sứ đề kháng kém. 
  • Bên cạnh đó, những bạn béo phì hay mắc các bệnh đái tháo đường cũng sẽ dễ bị u thịt. 

“Bật mí” những giải pháp trị mụn thịt dứt điểm 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn thịt cho kết quả hoàn hảo, không để lại di chứng. Đặc biệt không hề đau, không để lại sẹo đem đến cho bạn làn da đẹp thẩm mỹ. Vậy hãy cùng Shynh House cập nhật ngay đây để biết đó là những giải pháp diệu kỳ nào nhé! 

Phương pháp tiểu phẫu mụn u nhú thịt

Cuộc tiểu phẫu này sử dụng các dụng cụ y tế như dao, nhíp và kéo khử trùng. Trước khi thực hiện bác sĩ sẽ xử lý sơ qua các nốt thịt bằng thuốc gây tê. Sau đó nhanh chóng thực hiện thao tác cắt bỏ mụn thịt u nhú. Phương pháp đơn giản, dễ dàng nhưng để lại sẹo rất lớn trên da. 

Điều trị mụn u thịt bằng tiểu phẫu cắt 

Dùng thuốc để điều trị mụn thịt

Đối với mụn thịt ở tay bạn có thể sử dụng thuốc uống hay thuốc bôi để điều trị. Thuốc giúp mụn bị bong tróc, không làm tổn thương da khiến bạn đau và không để lại sẹo. Thường thuốc trị u thịt thừa sẽ chứa thành phần như retinoid, atropin… Thế nhưng bạn cần được bác sĩ chỉ dẫn liều dùng và thời gian dùng bao lâu chuẩn xác nhất. Để phù hợp với mức độ mụn u thịt cho hiệu quả dùng thuốc tối ưu nhất. 

Phương pháp dân gian trị mụn an toàn 

Các phương pháp từ dân gian cũng là cách chữa mụn thịt ở cổ được nhiều người áp dụng. Đặc biệt đối với những bạn bận rộn công việc không có thời gian chăm sóc da. Với giải pháp này bạn thực hiện ngay tại nhà với nguyên liệu dễ tìm và mất ít chi phí. 

Bạn có thể sử dụng các bài thuốc dân gian từ những nguyên liệu thiên nhiên an toàn, hiệu quả. Như lá tía tô hay giấm táo kết hợp với bột ngô hoặc dùng nha đam – nghệ – dầu oliu. Bạn cũng có thể dùng mật ong – dầu dừa và hỗn hợp lá trà xanh, dầu tràm… Tất cả các công thức kết hợp này đều cho kết quả trị mụn tối ưu. Thế nhưng với giải pháp này bạn cần thực hiện lâu dài, kiên trì mỗi ngày mới có tác dụng. 

Sử dụng nguyên liệu tía tô và tỏi loại bỏ u thịt

Công nghệ đốt mụn thịt bằng tia laser 

Không ít bạn luôn đắn đo mụn thịt có đốt được không, đốt mụn u thịt có hiệu quả không? Phương pháp laser để đốt các khối thịt cho kết quả rất cao, thời gian thực hiện nhanh chóng. Bởi vậy mà phương pháp này hiện nay được đông đảo  chị em cũng rất ưa chuộng và lựa chọn. Hiệu quả của tia laser trị mụn u thịt tối đa hơn khi mới xuất hiện bạn tiến hành laser ngay. 

Phương pháp đốt mụn thịt bằng tia laser 

Có nên đốt mụn thịt không?

Như đã chia sẻ ở trên, mụn u thịt thường sẽ có chân nằm ẩn sâu dưới da. Do các chất bã nhờn tích tụ và hình thành u thịt nhỏ nổi trên bề mặt da. Vì vậy bạn khó có thể tự nặn lấy ra được “tận gốc”. Hơn nữa loại mụn này thường xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm quanh mắt, cổ, mặt,… Những vùng này rất khó để trị và không trị cẩn thận có nguy cơ làm mụn nặng hơn. 

Phương pháp đốt u thịt với công nghệ tia laser xuất hiện như giải pháp hoàn hảo “cứu” da mụn. Thông qua tia laser chiếu trực tiếp xuống từng khối mụn, giúp đốt cháy nhân ẩn sâu dưới da. Laser CO2 Fractional giúp “đánh bay” u thịt dứt điểm cho làn da nhanh chóng phục hồi. Trở về trạng thái như ban đầu đẹp mịn màng, không tì vết. 

Đốt mụn thịt có mọc lại không?

Laser CO2 Fractional công nghệ hiện đại được rất nhiều spa, thẩm mỹ viện áp dụng đốt mụn thịt thừa. Với nguồn năng lượng siêu sung có khả năng khoanh vùng tối đa, giúp xác định vị trí chân mụn chính xác. Nhờ đó mà phương pháp này có thể kiểm soát đúng độ sâu của nhân mụn dưới lớp biểu bì. Vì vậy mà giúp “tiêu diệt” mụn không cần xâm lấn, không khiến da bị tổn thương rất an toàn. 

Khối thịt được lấy sạch sẽ không còn chân cùng với năng lượng từ phương pháp laser. Có khả năng ngăn chặn sự mọc trở lại của u thịt giữ cho kết quả bền lâu mãi. 

Phương trị mụn u thịt bằng tia laser cho hiệu quả lâu dài

Cẩm nang chăm sóc da sau khi đốt mụn thịt 

Phương pháp laser đốt u thịt thừa mang đến kết quả tối ưu, nhưng để kết quả được bền lâu. Thì quá trình chăm sóc da sau khi đốt mụn thịt vô cùng quan trọng. Bởi ngay sau khi đốt, vùng da sẽ bị sưng đỏ, cảm giác hơi châm chính và đau rát nhẹ. Một số làn da nhạy cảm có thể chảy dịch vàng, bởi huyết tương chảy ra ngay sau khi tia laser. Vì thế bạn đừng bỏ qua những lưu ý giúp làn da nhanh chóng phục hồi mà Shynh House mách bạn dưới đây. 

Vệ sinh da cẩn thận trong thời gian 3 đến 5 ngày đầu 

Làn da mới điều trị sẽ còn tổn thương và cần vệ sinh nhẹ nhàng để da phục hồi tốt. Bạn nên sử dụng nước muối sinh lý nồng độ 0,9% làm sạch da khỏi nhiễm khuẩn. Thực hiện cách vệ sinh da tổn thương với nước muối trong 3 – 5 ngày để ngăn chặn vi khuẩn. Làm da tổn thương bị nhiễm trùng khiến quá trình trị mụn không đạt kết quả tốt.  

Rửa sạch mặt với nước muối sinh lý sau khi bắn laser đốt mụn

Sử dụng kem tái tạo da mỗi ngày 

Quá trình đốt mụn xong, bác sĩ sẽ kê cho bạn các loại kem có công dụng tái tạo da. Giúp làn da được phục hồi lành vết thương nhanh chóng và làn da mới mịn màng. Trước khi thực hiện thoa kem bạn cũng cần vệ sinh làn da thật sạch với nước muối sinh lý. Sau đó bôi lớp mỏng nhẹ nhàng lên làn da tổn thương ngày 2 lần để ra sớm hồi phục. 

Chớ nên tự ý bóc vảy mụn 

Vết thương trên bề mặt da đã bắt đầu đóng vảy nhưng bạn đừng nên lấy tay tự bóc đi. Bởi nếu bóc quá sớm da chưa kịp mọc hết khiến vết thương sẽ có sẹo. Hãy để lớp vảy tự bong tróc tự nhiên để làn da bạn đẹp không tì vết. 

Thoa kem chống nắng cho da sau đốt mụn thịt

Ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím khiến vùng da mới tái tạo sẽ bị sẹo thâm lại. Ngay cả ánh sáng từ các thiết bị điện thoại, máy tính nếu tiếp xúc nhiều. Cũng sẽ khiến da mới tái tạo khi trị mụn u thịt sẽ sậm màu. Bởi vậy bạn cần thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Hay cả ở trong nhà và trời dâm bạn cũng nên thoa lớp kem mỏng để bảo vệ da. Hơn nữa kem chống nắng thường xuyên bôi nên da còn giúp bạn hạn chế u thịt tái phát. 

Bôi lớp kem chống nắng cho da sau khi đốt mụn

Dùng kem dưỡng da khi da đã bong tróc vảy tự nhiên 

Làn da khi tróc vảy, làn da non lúc này chưa được bảo vệ nên rất yếu và khô. Dễ tăng sắc tố vậy nên bạn hãy thường xuyên chăm sóc vùng da này với kem dưỡng da. Nhưng chú ý nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng có chứa thành phần vitamin C. Để giúp làn trắng sáng đều màu với những vùng da còn lại của cơ thể. 

Xây dựng chế độ ăn phù hợp sau khi đốt mụn thịt 

Bên cạnh chăm sóc da sau khi đốt nốt u thịt bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn của mình. Bởi làn da sau khi laser sẽ sưng tấy đỏ nhẹ, nếu bạn ăn uống không cẩn thận. Sẽ khiến vùng da tổn thương nghiêm trọng hơn như viêm da, nhiễm trùng da và sẹo mất thẩm mỹ. Chính vì vậy Shynh House sẽ gợi ý cho bạn những thực phẩm cần tránh và thực phẩm nên ăn. Để giúp da nhanh lành và đẹp mịn màng, trắng hồng như mong ước nhé!

“Điểm mặt” những thực phẩm cần kiêng 

Nếu bạn muốn làn da nhanh chóng phục hồi và không để lại những tàn tích sẹo. Bạn hãy “gạt bỏ” những thực phẩm sau đây khỏi thực đơn ăn ngon mỗi ngày của mình nhé! 

Tránh ăn uống đồ cay nóng, chứa chất kích thích

Các thực phẩm như ớt, tỏi, gừng tiêu, đồ uống rượu, bia,… là thực phẩm không tốt cho trị mụn. Sử dụng nhiều sẽ khiến điều trị mụn kéo dài hơn, hiệu quả làm lành tổn thương da giảm. Nặng hơn còn khiến vùng da non sau khi bong tróc bị sưng tấy nguy hiểm hơn. Bởi vậy bạn hãy nói không với những thực phẩm không phải “bạn đồng hành” với làn da lúc này!

Tránh không ăn ớt khiến da lâu lành

Bỏ qua trứng, thịt gà, hải sản và đồ nếp 

Đây là những thực phẩm có nhiều dưỡng chất khiến vết thương trên làn da bị sưng đỏ. Thậm chí khiến vùng da mưng mủ và gây nhiễm trùng làm hoại tử vùng da. Vì thế để bảo vệ da non tốt nhất bạn không nên ăn những món thực phẩm này. Chỉ sau khi vết thương đã lành hẳn  bạn tham khảo ý kiến bác sĩ để quyết định sáng suốt. 

Tuyệt đối không ăn rau muống 

Trong quá trình vết thương mụn thịt đang dần lành da bạn đừng vội ăn rau muống. Bởi rau muống có khả năng tăng sinh collagen giúp kích thích vết thương nhanh mọc da non. Nhưng lượng collagen quá nhiều khiến dư thừa làm da mọc lồi lên tạo thành sẹo lồi. 

Không nên ăn rau muống làm sẹo lồi ra

Kiêng ăn các món từ thịt chó và thịt bò 

Hai loại thịt này thuộc nhóm thịt đỏ bởi vậy khi bạn ăn vào sẽ khiến hình thành sẹo thâm. Không những vậy khả năng bị sẹo lồi tại vùng da sau khi đốt mụn thịt thừa sẽ rất cao. 

“Tạm xa” các món ăn ngọt, có nhiều đường 

Cơ thể bạn nạp quá nhiều đường sẽ khiến lượng khoáng chất và vitamin để tái tạo da mất đi. Từ đó quá trình làm lành vết vết thương bề mặt da sẽ lâu khỏi hơn. Hơn nữa còn tạo điều kiện cho sẹo lồi, sẹo lõm hình thành tại vị trí mụn thịt

Làn da sau khi trị mụn sẽ khó khỏi bởi đồ ngọt

Top những thực phẩm cần bổ sung sau khi trị u thịt 

Bên cạnh những thực phẩm cần kiêng, thì bạn cần “bỏ túi” ngay những thực phẩm tốt cho da như. 

  • Bổ sung ngay các thực phẩm nhiều chất béo, đạm vào thực đơn ăn sau khi chữa mụn thịt.
  • Tăng cường ăn nhiều rau xanh như súp lơ, chân vịt và rau ngót,… Cùng với các loại trái cây dồi dào vitamin B và C như cam, dứa, cà chua, bưởi,… 
  • Các thực phẩm giàu chất kẽm bạn cũng nên ăn mỗi ngày giúp da nhanh lành, tăng sức đề kháng. 
  • Uống nước mỗi ngày từ nước lọc, trái cây, nước ép rau để giúp da được cấp ẩm, căng mịn. 
Bổ sung rau củ quả để làn da nhanh hồi phục

Với những chia sẻ chi tiết về mụn thịt cũng như các cách chữa trị u thịt hữu ích trên. Bạn đã có lời giải đáp thỏa đáng cho mình về cách trị loại mụn này chưa. Tuy mụn u thịt không nguy hiểm nhưng lại khiến bạn nhìn “kém xinh” và mất tự tin. Bởi vậy nếu bạn cần phương pháp trị u thịt thừa tận gốc hãy liên hệ với Shynh House nhé! 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!