Home » Bí quyết làm đẹp » Liệu nhịn ăn có giảm cân không và phương pháp nhịn ăn nào đúng cách? 

Liệu nhịn ăn có giảm cân không và phương pháp nhịn ăn nào đúng cách? 

Trả lời cho câu hỏi nhịn ăn có giảm cân không?

Hiện nay, việc cắt giảm lượng calo chính là cách để giảm cân hiệu quả và không tác dụng phụ. Nhưng tâm lý chung nhiều người muốn giảm cân nhanh hơn nên đã áp dụng cách nhịn ăn để giảm cân. Nhịn ăn ở đây có nghĩa là chúng ta không ăn cơm trong 1 khoảng thời gian dài. Theo 1 số nghiên cứu đã chứng minh cách nhịn ăn là phương pháp ăn uống đơn giản, tiết chế tinh bột và chất đạm. 

Nhịn ăn giảm cân còn được gọi với cái tên khác là nhịn ăn gián đoạn. Người ta cũng chỉ ra rằng: nguồn gốc nhịn ăn xuất phát từ tín ngưỡng tôn giáo. Cụ thể như đạo Hồi, Do Thái giáo, Cơ đốc,… sẽ có 1 số thời kỳ hạn chế thực phẩm. Còn theo các nhà khoa học về dinh dưỡng thì khẳng định việc nhịn ăn cũng có 1 vài lợi ích nhất định cho sức khỏe. Nhịn ăn giúp giảm cân, giảm lượng cholesterol trong máu và hạ huyết áp,…

Vây liệu việc nhịn ăn có giảm cân không? Câu trả lời là có bởi sau khi ăn uống thì tuyến tụy trong cơ thể sẽ sản sinh hormone insulin. Và sự gia tăng insulin nhanh chóng sẽ giúp chất đường đi từ máu vào trong tế bào để chuyển hóa năng lượng. Hàm lượng đường sót lại sau khi đã được chuyển hóa và lưu trữ ở trong tế bào mỡ (dưới dạng triglyceride) sẽ di chuyển tới cơ. Chính vì thế nên khi nhịn ăn hàm lượng insulin giảm xuống, lúc này cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng bằng cách đốt cháy mọi chất béo được dự trữ.

Nhịn ăn theo giờ đúng chuẩn quy định để giảm cân thật hiệu quả

Nhịn ăn theo giờ đúng chuẩn quy định để giảm cân thật hiệu quả

“Hé lộ” cách nhịn ăn để giảm cân nhanh nhất

Mỗi 1 cách nhịn ăn khác nhau sẽ phù hợp với từng đối tượng và cơ địa cũng khác nhau. Chúng ta có các cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất như sau:

Phương pháp ăn kiêng 5: 2

Phương pháp ăn kiêng 5:2 còn được gọi với cái tên khác quen thuộc đó là ăn kiêng nhanh. Cụ thể chế độ này nghĩa là các bạn bao ăn uống bình thường đủ dinh dưỡng 5 ngày một tuần. Còn lại 2 ngày sau đó chúng ta sẽ giảm bớt tầm 500 calo chất đạm cùng tinh bột. Khi áp dụng cách này nhiều người sẽ thắc mắc nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân?. Số cân nặng giảm được sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Nhịn ăn có giảm cân không - câu trả lời là có hiệu quả

Nhịn ăn có giảm cân không – câu trả lời là có hiệu quả

Ăn kiêng Warrior kết hợp cùng tập thể dục 

Với các bài tập nhịn ăn giảm béo kết hợp giữa ăn kiêng và tập thể dục thường không quá khắc nghiệt như cách nhịn ăn theo ngày như trên. Đây là phương pháp mọi người có thể thực hiện thường xuyên hằng ngày. Tuy nhiên bạn phải quy định thời gian nạp năng lượng cho cơ thể phải được giãn ra (tức là không liên tục cung cấp đồ ăn cho cơ thể). 

Mà thay vào đó chúng ta sẽ ăn rau sống cùng hoa quả vào ban ngày và chỉ ăn hoàn chỉnh 1 bữa ăn tối. Nhược điểm duy nhất của cách này đó là Kkhi cơ thể nhịn đói quá lâu sẽ tăng cảm giác thèm ăn và nạp nhiều thực phẩm ở bữa tối. Vì thế nên nếu áp dụng phương pháp này chúng ta cần tính toán lượng calories hợp lý cho ở buổi tối.

Ăn kiêng và tập thể dục sẽ hỗ trợ giảm cân tối ưu

Ăn kiêng và tập thể dục sẽ hỗ trợ giảm cân tối ưu

Cách nhịn ăn xen kẽ ngày

Với phương pháp nhịn ăn xen kẽ ngày các bạn sẽ phải có 1 tinh thần “thép”. Bởi cách này các bạn sẽ không ăn gì trong 1 ngày mà thay vào đó chỉ uống nước lọc hay đồ uống không chứa calo. Và vào ngày tiếp theo bạn có thể ăn uống bình thường. Cứ như vậy lặp đi lặp lại liên tiếp trong những ngày sau đó để công cuộc giảm cân hiệu quả. 

Cách giảm cân – nhịn ăn tự phát 

Bỏ ăn ngẫu nhiên 1 bữa sáng hoặc 1 bữa trưa (mà không theo 1 quy luật nào) chính là cách tự phát để giảm béo. Có nghĩa là mọi người có thể bỏ không ăn 1 bữa trưa hay sáng nếu bản thân cảm thấy không đói bụng. Việc nhịn 1 bữa ăn đến 2 bữa được coi là gián đoạn tự phát. Và đây cũng là 1 trong những phương pháp nhịn ăn giảm cân thành công.

Nhịn ăn sáng hay còn gọi là nhịn ăn giảm cân tự phát

Nhịn ăn sáng hay còn gọi là nhịn ăn giảm cân tự phát

Cách bắt đầu làm quen với việc nhịn ăn giảm cân 

Nhịn ăn có giảm cân không? – Đáp án chắc chắn là có nhưng cơ thể chúng ta cần một số điều chỉnh. Chúng ta sẽ cần đôi chút thời gian để cơ thể tập làm quen dần với việc giảm thiểu lượng thức ăn. Ban đầu mọi người sẽ thấy đói cồn cào nhưng chỉ sau 2 tuần thì việc nhịn ăn đã trở nên quen thuộc.

Nhịn ăn cũng là cách lập trình lại hoạt động ăn uống của cơ thể theo quy trình thứ tự trong tiềm thức.  Và 1 khi đã trở thành thói quen thì giờ giấc sinh học trong việc ăn uống nạp năng lượng của cơ thể cũng có sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực hơn.

Khi nhịn ăn chúng ta có thể kiểm soát được cơn đói và mong muốn thèm ăn của mình. Bởi lượng đường trong máu lúc này ổn định hơn bởi việc nạp năng lượng đã được quy định theo ngày. Nếu vẫn cảm thấy đói khi nhịn ăn thì bạn có thể uống thêm nhiều nước. 

Thực đơn trong bữa ăn của chúng ta sẽ có sự thay đổi, bạn có thể không ăn cơm 1 tuần. Và duy trì chế độ ăn giàu protein hơn từ các loại thịt nạc, thịt ức gà, đậu phụ, các loại hạt khác. Thực đơn này sẽ duy trì và tăng lượng cơ bắp và giảm thiểu lượng mỡ dư thừa. Hãy hình thành thói quen ăn uống lành mạnh theo từng ngày. 

Tuy rằng nhịn ăn có tác dụng giảm béo nhưng cũng có 1 số người trong danh sách không nên nhịn ăn. Đó là người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ đang cho con bú, phụ nữ mang thai, bệnh nhân ung thư,… Để biết sức khỏe của mình có phù hợp với cách nhịn ăn để giảm béo hay không các bạn nên trao đổi cùng bác sĩ.

Hãy làm quen với đồng hồ sinh học cùng giờ giấc nhịn ăn để giảm cân

Hãy làm quen với đồng hồ sinh học cùng giờ giấc nhịn ăn để giảm cân

Nhịn ăn có giảm cân không và những lợi ích không ngờ

Nội dung trên đã trả lời cho câu hỏi nhịn ăn có giảm cân không nhưng chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ bởi lợi ích của việc nhịn ăn. Nhịn ăn gián đoạn cũng sẽ có 1 số lợi ích. Ví dụ như quá trình tiêu hóa sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn khi bạn ăn ít.  Nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và khẳng định nhịn ăn ngắt quãng sẽ giảm bớt 1 số đồ ăn chứa nhiều cholesterol gây hại cho tim mạch, giúp giảm lượng đường trong máu và góp phần hạ huyết áp,…

Bên cạnh đó, việc nhịn ăn luân phiên (hay còn gọi là nhịn ăn gián đoạn) trong thời gian nhất định sẽ có tác dụng hạn chế calo ở người thừa cân – béo phì. Nếu áp dụng đúng quy trình và ăn uống khoa học với thực đơn lành mạnh sẽ giúp người béo phì giảm trọng lượng cơ thể rất tốt.

Nhịn ăn gián đoạn và lợi ích không thể ngờ

Cũng có 1 số nhà nghiên cứu nổi tiếng đã chứng minh nhịn ăn gián đoạn có tác dụng tích cực với bệnh nhân tiểu đường, bệnh tim mạch chuyển hóa, huyết áp cao,… Nhịn ăn ngoài lợi ích giảm cân hiệu quả thì với các bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2 cũng rất tốt cho quá trình điều trị.

Tuy nhiên nhịn ăn bao nhiêu bữa và nhịn ăn theo phương pháp nào thì mội người nên hỏi tham khảo sự tư vấn từ phía ​​bác sĩ. Đặc biệt, cách nhịn ăn gián đoạn cũng hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da và các tế bào khác trong cơ thể. Từ đó mà nâng cao tuổi thọ và sự dẻo dai của sức khỏe.

Nhịn ăn gián đoạn cũng giúp kiểm soát ung thư

Nhịn ăn gián đoạn cũng giúp kiểm soát ung thư

Một số câu hỏi về việc nhịn ăn có giảm cân không?

Nhịn ăn 3 ngày giảm mấy kg? hay việc nhịn ăn 3 ngày giảm được bao nhiêu kg là câu hỏi phổ biến nhất. Việc nhịn ăn là cách được áp dụng nhiều nhưng chúng ta lưu ý phải thực hiện khoa học. Bởi nhịn ăn trong 3 ngày liên lục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì thế nên cân nhắc tình trạng và sức chịu đựng của bản thân.

Nhịn ăn có giảm mỡ bụng không? – Đây là câu hỏi được chị em quan tâm nhiều. Bởi vóc dáng rất quan trọng quyết định đến sự xinh đẹp khi diện đồ và thu hút người đối diện. Nhịn ăn và ăn uống khoa học cùng tập luyện thể dục sẽ giúp chúng ta giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg thì con số chính xác sẽ còn tùy vào thể trạng cơ thể của từng đối tượng. Việc giảm cân là cả 1 quá trình kiên trì nên ngày 1 ngày 2 sẽ không thể giảm nhanh được. Hãy nhớ “dục tốc bất đạt” nên bạn đừng lạm dụng thuốc giảm béo để mong siết cân trong 1 ngày nhé!

Có nên áp dụng phương pháp nhịn ăn 7 ngày hay không?. Câu trả lời là không nên bởi nhịn ăn lâu quá cơ thể sẽ không chịu nổi. Hãy áp dụng cách phương pháp nhịn ăn gián đoạn xen kẽ với thời gian biểu hợp lý. Để cơ thể có thể thishc nghi và làm quen dần.

Nhịn uống nước giảm cân liệu có đúng?. Thực sự thì không có 1 nghiên cứu nào chứng minh nhịn uống nước có thể giảm cân cả. Bởi nước chiếm đến 70% trong cơ thể nên nếu thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi sinh bệnh. Vì thế để hỗ trợ bớt đói thì chuyên gia còn khuyên nên uống bù nước.

Áp dụng cách nhịn ăn theo giờ chuẩn quy trình

Áp dụng cách nhịn ăn theo giờ chuẩn quy trình

Toàn bộ nội dung bài viết này đã đưa ra lời đáp cho thắc mắc: nhịn ăn có giảm cân không?. Hy vọng rằng sau khi tìm hiểu và tham khảo chuyên mục trên thì các bạn sẽ hiểu được có nên nhịn ăn để giảm cân hay không?. Nếu có ý định giảm béo hãy lên kế hoạch cho bản thân ngay từ hôm nay. Quan trọng nhất là các bạn hãy áp dụng đúng phương pháp và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình 1 cách khoa học.

 


Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!