Home » Bí quyết làm đẹp » MÁCH BẠN CÁCH LÀM CĂNG DA BÀN TAY ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

MÁCH BẠN CÁCH LÀM CĂNG DA BÀN TAY ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Như mọi người thấy, hầu hết các hoạt động thường ngày của chúng ta đều phải dùng tay. Vậy nên, tay ta là bộ phận thường xuyên tiếp xúc nhiều với các chất độc hại ngoài môi trường. Thế nhưng, thường mọi người chỉ chú trọng việc chăm sóc da mặt mà quên mất rằng da tay cũng cần được quan tâm. Đây là lý do khiến bàn tay thường bị lão hóa sớm nhất của mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách làm căng da bàn tay để có bàn tay trắng, mịn màng. Theo dõi ngay nhé! 

Cách làm căng da bàn tay
Cách làm căng da bàn tay hiệu quả

Các lý do khiến da tay trở nên nhăn nheo

Trước khi tìm hiểu về các cách để làm căng da tay hiệu quả; bạn cần biết rõ được những nguyên nhân gây ra tình trạng da tay nhăn nheo, thô ráp để từ đó lựa chọn được giải pháp tối ưu nhất.

da tay trở nên nhăn nheo
Các lý do khiến da tay trở nên nhăn nheo

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến da tay bị thiếu sức sống, thô ráp, thiếu sức sống:

  •  Do giảm cân đột ngột hoặc do cơ địa

Nhiều người có cơ địa dễ mỡ dễ tập trung ở vùng cánh tay mỗi khi lên cân. Nó khiến cho bắp tay to, không có sự săn chắc, dễ bị nhão.

Tình trạng này vẫn còn tồn tại ngay cả khi giảm cân không đúng cách.  Thậm chí nó còn trở nên nhão và chảy xệ nhiều hơn so với thời còn tích tụ nhiều mỡ.

giảm cân đột ngột
Do giảm cân đột ngột hoặc do cơ địa

Bạn đã biết: Công Nghệ Tắm Trắng Collagen 4D

Ngoài ra, nếu hàm lượng nội tiết estrogen trong cơ thể nữ giới tăng càng nhiều; thì khả năng mỡ bị tích tụ vùng bắp tay sẽ càng cao hơn so với những người khác. Từ đó da cũng sẽ thiếu sự săn chắc và khỏe khoắn.

  • Do một số bệnh lý

Tình trạng da tay bị khô cũng có thể do nguyên nhân của một số bệnh lý. Chẳng hạn như tiểu đường có thể khiến máu không lưu thông tốt đến tay; và khiến tay dễ kích ứng hơn.

Các bệnh như vảy nến và chàm cũng là những tình trạng viêm da ảnh hưởng xấu đến da tay; làm cho da khô, dễ bị nứt nẻ và bong tróc hơn.

bệnh lý
Do một số bệnh lý
  • Do làm việc trong môi trường nhiều với chất độc hại

Nếu chị em làm việc trong môi trường phải tiếp xúc với hóa chất mạnh; hoặc thường xuyên nội trợ thì có thể gặp phải tình trạng da tay thường xuyên khô, nhăn nheo, và thô ráp.

Theo nhiều nghiên cứu chứng minh, việc rửa tay nhiều lần với xà phòng cũng là một nguyên nhân khiến da dễ bị khô. Vì việc rửa tay này vô tình đã khiến da tay mất đi lớp dầu tự nhiên.

môi trường nhiều chất độc
Do làm việc trong môi trường nhiều chất độc
  • Không bảo vệ trước ánh nắng

Thời tiết là yếu tố có tác động rất lớn đến làn da của chúng ta. Trong những ngày trời lạnh hoặc khô hanh, da tay có thể dễ bị khô hơn. Nhất là đối với những người làm việc ngoài trời, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời; thì da tay dễ bị thô ráp, thâm sạm và kém sắc hơn rất nhiều.

Cách làm căng da bàn tay tại nhà

Hầu hết chúng ta đều “lãng quên” bàn tay, chỉ chú trọng đến da mặt; nhưng không bao giờ hoặc rất ít khi chăm sóc cho da bàn tay. Do đó, da bàn tay của chúng ta thường bị thô ráp, nhăn nheo, sần sùi; ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin của mỗi người.

căng da tại nhà
Cách làm căng da tại nhà

Và nếu các chị em đang tìm cách khắc phục để cho làn da tay của mình luôn được căng mịn, mềm mại thì hãy thử áp dụng một trong số các cách làm căng da tay ngay tại nhà dưới đây nhé:

Vệ sinh da tay đúng cách

Thông thường, hàng ngày chúng ta hay sử dụng xà phòng để rửa tay. Việc này có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh. Nhưng bạn cần lưu ý là không nên lạm dụng nó quá; vì trong xà phòng có chứa chất tẩy rửa; khi da tiếp xúc quá nhiều có thể bị dị ứng, viêm da và da thường xuyên bị khô.

Vệ sinh da
Vệ sinh da đúng cách

Vậy nên, tốt nhất bạn nên rửa tay bằng các loại nước rửa tay có chiết xuất tự nhiên; không nên dùng máy sấy tay mà nên dùng khăn hoặc giấy lau sau khi rửa.

Sử dụng găng tay thường xuyên

Những lúc nội trợ phải rửa chén bát hay dọn dẹp nhà cửa, nếu thời tiết quá lạnh; bạn nên dùng găng tay. Việc này sẽ hạn chế tối đa việc da tay phải tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa. Bên cạnh đó, sử dụng găng tay khi đi nắng cũng là một cách dưỡng da tay đơn giản tại nhà.

Sử dụng găng tay
Sử dụng găng tay thường xuyên

Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày

Có thể nói, kem dưỡng ẩm chính là “vị cứu tinh” cho đôi bàn tay. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da bàn tay là điều hết sức cần thiết; việc cung cấp dưỡng chất này sẽ giúp cho da mềm mịn và căng hơn. Bạn có thể thoa kem vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Vì lúc này bàn tay được nghỉ ngơi, ít hoạt động nên sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm
Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cũng giúp da tay loại bỏ được các tế bào da cũ. Từ đó kích thích sản sinh ra các tế bào da mới; và giúp vùng da có sức sống và tươi trẻ hơn.

Có nhiều cách tẩy da chết mà bạn có thể áp dụng tại nhà vô cùng đơn giản. Ví dụ bằng lòng đỏ trứng, bơ hay nước cốt canh. Ban chỉ cần thoa trực tiếp nguyên liệu đó lên da; giữ trong khoảng tầm 15- 20 phút . Sau đó rửa sạch tay lại bằng nước thường. Chỉ cần áp dụng kiên trì sẽ giúp da tay mềm mại và trắng sáng hơn rõ rệt.

 tẩy tế bào chết
Thường xuyên tẩy tế bào chết

Bài viết hay: Da dầu là gì? Cách trị da mặt nhờn mụn và chăm sóc an toàn

Cách làm trẻ hóa da tay với các phương pháp tự nhiên

Ngoài các cách làm căng da tay như ở trên, bạn cũng có thể làm trẻ hóa da tay bằng các phương pháp tự nhiên dưới đây.

Cách làm trẻ hóa da bàn tay với sữa tươi

Sữa tươi là một thực phẩm không thể thiếu đối với mỗi người. Bên cạnh đó, sữa tươi còn là một nguồn nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, tiết kiệm để trẻ hóa da bàn tay. Với các thành phần như protein,axit lactic, enzyme, giàu vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên; sữa tươi sẽ giúp cho đôi bàn tay của bạn trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Cách làm căng da
Cách làm căng da với sữa tươi

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy 500ml sữa tươi, cho vào một cái bát lớn. Và trước khi đi ngủ, bạn hãy ngâm đôi tay của mình vào bát sữa đó. Để vậy khoảng 15-  20 phút, để các dưỡng chất thẩm thấu vào đôi tay. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch và lau khô tay bằng khăn mềm. 

Vậy là xong rồi đó, quá đơn giản phải không ạ?

Làm trẻ hóa da bàn tay với mật ong và dầu dừa

Mật ong và dầu dừa được xem là hai nguyên liệu với những thành phần dinh dưỡng cực tốt để trẻ hóa da bàn tay. Bạn chỉ cần lấy 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa. Sau đó trộn chúng đều thành hỗn hợp sánh mịn; và bôi đều lên da tay, kết hợp massage nhẹ nhàng mỗi ngày. Bạn chỉ cần kiên trì sử dụng cách này; thì chắc chắn bạn sẽ có đôi bàn tay mềm mượt, không khô ráp, mềm mại hơn rất nhiều đấy.

Làm trẻ hoá làn da
Làm trẻ hoá làn da với mật ong và dầu dừa

Phẫu thuật bàn tay đẹp

Phẫu thuật bàn tay đẹp là gì?

Phẫu thuật bàn tay đẹp chính là dịch vụ thẩm mỹ giúp cải thiện nhược điểm của bàn tay xấu xí, gầy gò bằng việc bơm mỡ để làm đầy bàn tay.

Nếu bạn đang bị bàn tay xấu,bạn đang không tự tin về đôi tay của mình; thì bạn có thể tham khảo dịch vụ phẫu thuật bàn tay đẹp này.

Phẫu thuật bàn tay
Phẫu thuật bàn tay đẹp

Hiện nay, với phương pháp thẩm mỹ ngày càng phát triển thì những nhược điểm của bàn tay gầy gò là điều hoàn toàn có thể khắc phục.

Những ai nên Phẫu thuật bàn tay đẹp?

Phẫu thuật bàn tay đẹp là dịch vụ giúp mang lại bàn tay đẹp cho bạn. Dịch vụ thẩm mỹ này dành cho tất cả những chị em có bàn tay bị xấu, gầy gò có nhu cầu muốn cải thiện để tay đẹp hơn.

Tất cả những chị em trên 18 tuổi, có bàn tay không được đẹp, xấu, và có nhu cầu muốn được cải thiện đều có thể sử dụng dịch vụ làm đẹp này.

phẫu thuật bàn tay đẹp
Những ai nên phẫu thuật bàn tay đẹp?

Cách làm bàn tay to ra

Việc sở hữu 1 đôi tay thon dài cùng với những ngón tay thanh mảnh là ước mơ của nhiều chị em. Dưới đây là những bài tập ngón tay để giúp bàn tay to ra hiệu quả tại nhà.

Nắm tay

Nắm tay là bài tập ngón tay hiệu quả giúp bạn vận động cơ; cũng như các khớp của 2 bàn tay.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

Thực hiện nắm nhẹ nhàng các ngón tay sao cho ngón cái bao quanh các ngón khác của bàn tay. Giữ nguyên từ 30 giây – 1 phút. Sau đó bung và căng rộng các ngón tay.

Thực hiện tương tự với tay còn lại, mỗi tay ít nhất 4 lần.

Duỗi ngón tay

Động tác này có tác dụng giảm đau và cải thiện tầm vận động của tay bạn.

Bạn đặt lòng bàn tay úp lên bàn hay một mặt phẳng nào đó. Nhẹ nhàng duỗi thẳng tất cả các ngón tay sức có thể. Cứ giữ nguyên tư thế này trong 30 giây –1 phút; sau đó thả ra.

Duỗi ngón tay
Duỗi ngón tay

Làm tương tự với tay còn lại, mỗi tay ít nhất 4 lần.

Véo mạnh ngón tay

Bài tập véo mạnh ngón tay này giúp làm tăng sức mạnh các cơ của các ngón tay. Nhất là ngón cái.

Cách thực hiện như sau:

Véo một miếng xốp hoặc một quả bóng mềm bằng ngón tay cái và ngón tay trỏ của bạn. Cứ giữ nguyên tư thế này trong 30 giây – 1 phút. Lặp lại động tác này 10 – 15 lần với mỗi tay.

Bạn có thể thực hành bài tập này 2 – 3 lần/tuần; mỗi lần cách nhau 48 tiếng. Nếu bạn có vấn đề về khớp ngón tay cái thì không nên thực hiện nhé.

Mở rộng ngón cái

Đây là động tác có tác dụng tăng sức mạnh cho các cơ ngón cái. Và như vậy nó có thể giúp bạn cầm nắm và nâng các đồ vật nặng tốt hơn.

Cách thực hiện như sau:

Bạn đặt một bàn tay úp lên bàn hoặc một mặt phẳng khác. Sau đó dùng băng cao su quấn quanh lần lượt các đốt cuối của các ngón tay. Nhẹ nhàng di chuyển ngón tay cái ra xa các ngón tay khác hết sức có thể. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây – 1 phút. Sau đó quay tay trở lại tư thế ban đầu.

Lặp lại động tác này từ 10 – 15 lần ở mỗi bàn tay. Bạn có thể thực hiện bài tập này 2 – 3 lần/tuần; mỗi lần tập cách nhau 48 tiếng.

thao tác với tay
Các thao tác với tay

Gập ngón cái

Động tác này giúp tăng phạm vi chuyển động ngón tay cái.

Bạn đưa tay ra trước mặt bạn, lòng bàn tay giơ lên. Mở rộng ngón tay cái xa khỏi những ngón tay khác hết sức có thể của bạn. Sau đó, uốn gập ngón tay cái qua lòng bàn tay chạm vào gốc ngón tay út của bạn. Giữ trong 30 giây – 1 phút.

Lặp lại ít nhất 4 lần với cả hai ngón tay cái.

Quắp duỗi

Bài tập quắp duỗi này có tác dụng làm tăng phạm vi chuyển động của các ngón tay.

Cách thực hiện như sau:

Bạn để tay ra trước mặt, lòng bàn tay hướng về phía cơ thể.

Bạn uốn cong hết các ngón tay xuống sao cho mỗi đầu ngón tay chạm vào cuối đốt thứ 3 của ngón đó. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây – 1 phút; sau đó duỗi các ngón tay ra.

Thực hiện tương tự với tay còn lại, mỗi tay ít nhất 4 lần.

Xem thêm: Mesotherapy là gì và những điều bạn cần phải biết

làm đẹp bàn  tay
Cách làm đẹp bàn tay

Việc sở hữu được một đôi bàn tay mềm mại, không khô ráp, thon dài luôn là niềm mơ ước của các chị em. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy áp dụng ngay những cách làm căng da bàn tay đơn giản, hiệu quả mà mình đã chia sẻ trên đây liền nào. Đảm bảo nếu áp dụng kiên trì bạn sẽ có được kết quả bất ngờ đấy!!!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!