Home » Bí quyết làm đẹp » Phi kim và những điều không phải ai cũng biết 

Phi kim và những điều không phải ai cũng biết 

Trong những năm gần đây, phương pháp phi kim được nổi lên trong lĩnh vực làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Phi kim nổi tiếng trong việc trị sẹo rỗ, sẹo thâm, tái tạo lại làn da hư tổn. Thế nhưng, phương pháp này có thật sự hiệu quả không? Hãy cùng Shynh House đi vào tìm hiểu phi kim là gì? Phi kim giá bao nhiêu? Công dụng và hiệu quả thật sự mà phương pháp này mang lại nhé.

Phi kim là gì? 

Với sự tiên tiến của đất nước hiện nay, nền y học nói chung và y da liễu nói riêng cũng trở nên hiện đại và phát triển mạnh mẽ. Các phương pháp hỗ trợ điều trị và chăm sóc da mặt cũng được nghiên cứu kỹ càng và đổi mới thường xuyên. Phương pháp phi kim ra đời chính là một bước ngoặt lớn đánh dấu bước phát triển của ngành da liễu và thẩm mỹ.

Phi kim hay còn được gọi là phi kim tế bào gốc. Là phương pháp làm đẹp áp dụng các thiết bị có các đầu kim nano có kích thước siêu nhỏ. Nhằm tạo những tổn thương nhỏ lên bề mặt da chúng ta theo phương thẳng đứng. Lúc này làn da như được tạo một kênh dẫn giúp những tinh chất điều trị thấm sâu vào trong da. Phương pháp này được review phi kim có khả năng kích thích hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn so với dùng kem dưỡng, đắp mặt nạ thông thường.

Phương pháp phi kim được xem là bước ngoặt tiên tiến trong ngành da liễu nói chung và ngành thẩm mỹ nói riêng 

Ngoài ra, những tổn thương giả được tạo ra sẽ thúc đẩy làn da sản sinh collagen và elastin một cách tự nhiên nhất. Để lấp đầy lại các lỗ hổng do kim tạo ra, tái tạo lại làn da, giúp da nhanh chóng săn chắc và đàn hồi. Đồng thời, tiêu diệt các tác nhân hình thành nên mụn.

Phi kim tế bào gốc phù hợp với tình trạng da nào?

Qua phần tìm hiểu phi kim tế bào gốc là gì, chắc chị em cũng đã phần nào nắm được phi kim phù hợp với tình trạng da như thế nào đúng không nào. Tuy nhiên, để giúp chị em hiểu rõ hơn, Shynh House sẽ đưa ra các tình trạng da cụ thể phù hợp với phương pháp phi kim nhé:  

  • Tình trạng da bị thâm mụn, sẹo tổn thương do mụn gây nên.
  • Da có lỗ chân lông to do di truyền hay do áp dụng phương pháp dưỡng da không đúng cách.
  • Da đang trong tình trạng lão hóa hoặc da có những vết nám, tàn nhang, nếp nhăn đang hình thành.
  • Da không đều màu cũng nên thực hiện phương pháp phi kim.
  • Trường hợp da có sẹo rỗ, sẹo lõm gây mất thẩm mỹ cũng có thể thực hiện phương pháp phi kim để cản thiệp.
Phi kim phù hợp với da đang bị sẹo mụn, sẹo thâm, lỗ chân lông to, da không đều màu hay da có sẹo rỗ, sẹo lõm

Tác dụng của phi kim tế bào gốc

Phi kim tế bào gốc có tác dụng gì luôn là thắc mắc của nhiều chị em khi đang tìm hiểu về phương pháp này. Thực tế, phi kim chính là phương pháp tái tạo làn da, kích thích da sản sinh tế bào mới nhằm thay thế các tế bào cũ. Đồng thời trong quá trình đó da sẽ được hấp thụ các tinh chất đặc trị một cách tối ưu nhất. Phi kim sẽ giúp da cải thiện các vấn đề như thâm mụn, sẹo mụn, sẹo rỗ, nám, tàn nhang.

Phi kim kích thích da sản sinh tế bào mới thay thế tế bào cũ, giúp da hấp thụ tinh chất đặc trị một cách tối ưu nhất 

Phi kim trị nám

Nám là tình trạng trên da xuất hiện những vết nhỏ hoặc xuất hiện thành mảng có màu nâu nhạt hoặc màu xám. Các vết nám thường xuất hiện ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc dưới ánh mặt trời như quanh cằm, hai bên má, trán hoặc sóng mũi. 

Khi thực hiện phương pháp phi kim, các tế bào da già cỗi, xỉn màu và các đốm nám đều sẽ được loại bỏ. Các collagen và elastin mới sẽ giúp hình thành những tế bào da mới, giúp da trắng sáng. 

Ngoài ra, trong quá trình phi kim các chuyên gia sẽ sử dụng các dưỡng chất có khả năng ức chế sự hình thành sắc tố melanin. Những dưỡng chất này sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào bên trong da thông qua đường dẫn. Phương pháp trị nám bằng phi kim này sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng từ bên trong.

Phi kim loại bỏ được các vết nám, ức chế sự sản sinh melanin mang đến một làn da sáng khỏe từ sâu bên trong 

Phi kim trị thâm

Tình trạng da tối màu và thâm sạm có thể xảy ra do một số nguyên nhân sau đây:

  • Quá trình vệ sinh da chưa được sạch sẽ.
  • Điều trị mụn không đúng cách.
  • Để da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời quá nhiều mà không có biện pháp bảo vệ.

Cũng tương tự với trị nám, phi kim trị thâm cũng có thể làm mờ và loại bỏ hiệu quả những vết thâm sạm trên da. Quá trình phi kim kích thích sản sinh collagen, elastin giúp da đàn hồi, săn chắc, tiêu diệt thâm nám. 

Phi kim trị mụn

Phương pháp phi kim trị mụn thường áp dụng cho những tình trạng mụn như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn ẩn. Hoặc da đang gặp tình trạng khô ráp, có nhiều tế bào chết. 

Thực hiện phương pháp phi kim sẽ giúp lấy đi lớp da cằn cồi, sừng trên da, loại bỏ đi lớp da chết. Từ đó, lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng hơn, không còn bị tắc nghẽn. Trong quá trình phi kim, các mũi kim nano sẽ đưa các tinh chất đặc trị đến từng tế bào da để đào thải nhân mụn. 

Phi kim thông qua việc tạo tổn thương giả trên da đưa những tinh chất trị thẩm thấu sâu vào trong da giúp đào thải sạch nhân mụn

Tuy nhiên, bạn cần nên lưu ý không phải tình trạng mụn nào cũng có thể thực hiện phương pháp phi kim. Nếu da bạn đang gặp những vấn đề như mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm ở mức độ nghiêm trọng thì không nên thực hiện phương pháp này. Vì khi phi kim có thể làm vỡ các nốt mụn, dịch chảy ra có thể gây nhiễm trùng các vùng da xung quanh. 

Phi kim trị sẹo rỗ

Sẹo rỗ là tình trạng da bị tổn thương lâu năm, thậm chí có thể vĩnh viễn trên da. Sẹo rỗ thường xuất hiện sau bị mụn, bị dị ứng hay bị thủy đậu. Hầu hết những trường hợp sẹo rỗ sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Thường người có nhiều vết sẹo rỗ, nhất là nhiều ở trên gương mặt sẽ rất dễ tự ti và hạn chế khi giao tiếp.

Nguyên lý hoạt động của phi kim là tạo thành những tổn thương giả trên da nhằm kích thích cơ chế tự lành của cơ thể. Các tổn thương do phi kim tạo ra sẽ ở mức vừa phải, ít xâm lấn, khá an toàn cho da. Cơ chế tự lành của cơ thể sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin lấp đầy các lỗ sẹo trên da.

Theo nhận xét của các chuyên gia, nếu bạn áp dụng phương pháp lăn kim thông thường có thể đảm bảo mức hiệu quả lên tới 70%. Nếu áp dụng phi kim với các tinh chất đặc trị sẹo, thì tình trạng sẹo có thể cải thiện đến 90%.

Áp dụng phi kim kết hợp với các tinh chất đặc trị sẽ mang đến hiệu quả cao hơn so với lăn kim đơn thuần 

Tác dụng phụ của phi kim

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà có thể xảy ra tình trạng kích ứng da sau khi thực hiện phi kim. Khi bị kích da, da sẽ trở nên sưng đỏ, đau nhức và ấm nắng, nặng hơn có thể chảy máu. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần biến mất trong khoảng 1 – 2 ngày. Trường hợp nặng có thể là 1 tuần. 

Sau khi thực hiện phi kim, da sẽ ở trong tình trạng rất yếu. Nếu bạn không áp dụng những phương pháp chăm sóc da đúng cách, da sẽ có nguy cơ dính bụi bẩn và nhiễm trùng.

Nếu da bạn sau khi phi kim xuất hiện những biểu hiện dưới đây. Bạn nên liên hệ ngay đến các chuyên gia, bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

  • Da bị lột thành từng mảng, chảy máu và khô ráp.
  • Nổi nhiều mụn sưng đỏ, gây đau rát. 
  • Da bị bầm tím.
Cần có quy trình chăm sóc da đúng cách sau lăn kim để tránh da bị nhiễm trùng, tổn thương 

Hướng dẫn chăm sóc da đúng cách sau lăn kim

3 ngày sau lăn kim

Trong vòng 3 ngày sau lăn kim, bạn chỉ nên vệ sinh da bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội. Không nên vệ sinh da bằng bất cứ sản phẩm làm sạch nào. Bởi vì, lúc này da đang trong tình trạng tổn thương rất dễ nhiễm trùng và kích ứng. 

Việc làm đầu tiên khi làm sạch da đó là vệ sinh tay sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn. Sau đó, dùng bằng gạc thấm một lượng muối sinh lý lau nhẹ nhàng lên mặt. Cuối cùng, dùng lại bằng gạc khô lâu đi nước trên mặt.

Trong 3 ngày sau lăn kim, không được sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào khác để tránh kích ứng và nhiễm trùng da

Sau khi làm sạch da mặt, bạn có thể thoa serum hoặc một số dưỡng chất theo chỉ định của bác sĩ.

Từ 4 – 7 ngày sau phi kim 

Từ 4 – 7 ngày sau phi kim, bạn đã có thể làm sạch da mặt những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, chứa nhiều thành phần từ thiên nhiên. Bạn cũng có thể kết hợp với một số loại kem dưỡng ẩm lành tình để da không bị khô. Luôn nhớ phải bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Từ 7 ngày sau phi kim trở đi

Từ 7 ngày sau phi kim, da dần bắt đầu hồi phục và có tình trạng bong tróc. Khi da bong, bạn nên để da bong tự nhiên, không nên dùng tay cậy hay dùng bất cứ vật gì để gỡ làm tổn thương da. Duy trì dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho để cấp ẩm và bảo vệ da. Có thể sử dụng thêm xịt khoáng 2 lần/ ngày để cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da. 

Điểm giống và khác nhau giữa phi kim và lăn kim

Điểm giống nhau

Phi kim là lăn kim đều hoạt động dựa trên việc kích thích cơ chế tự lành trên da. Cả hai phương pháp đều dùng viên lăn có những mũi kim nhỏ để gây ra những tổn thương giả trên da. Từ đó kích thích da sản sinh các tế bào gốc cũng như các sợi collagen. Tạo điều kiện cho quá trình trị thâm nám, trị sẹo diễn ra thuận lợi hơn.

Phi kim và lăn kim đều tạo ra những tổn thương giả để kích thích cơ chế tự lành trên da 

Điểm khác nhau

  • Phương pháp lăn kim dùng viên lăn có những đầu kim nhỏ để lăn và tạo vết châm trên da. Vết lăn nông hay sâu sẽ phụ thuộc vào lực tay của người lăn. Nếu người lăn là người chưa có kinh nghiệm hoặc viên lăn có dầu kim không đủ nhọn, vết châm tạo ra quá nông sẽ không mang đến hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, nếu lăn quá mạnh tay thì vết thương tạo ra có thể quá sâu, gây những tổn thương khó điều trị cho da.
  • Phương pháp phi kim vi điểm tế bào gốc tiên tiến hơn rất nhiều so với phương pháp lăn kim. Phi kim có thể có thể cải thiện được một số nhược điểm của lăn kim nhờ đầu kim nano nhỏ. Có hệ thống chạy tự động với lực kim vừa đủ, không gây ảnh hưởng đến những vùng da xung quanh.
  • Khi sử dụng phương pháp lăn kim, bạn cần tối đa 3 – 4 ngày để phục hồi các tổn thương trên da. Nhưng với phương pháp phi kim, chỉ trong vòng 24 giờ, các tổn thương trên da của bạn đã dần phục hồi lại bình thường.
  • Về cơ chế tác động, lăn kim sẽ tác động theo chiều thẳng và nghiêng. Cồn phi kim sẽ tác động theo phương thẳng đứng. Vì thế, phương pháp phi kim sẽ tạo ra những tổn thương trên da ít hơn so với phương pháp lăn kim.
  • So về hiệu quả khi chữa trị, lăn kim sẽ hiệu quả hơn khi điều trị sẹo rỗ. Phi kim sẽ hiệu quả hơn trong trường hợp trị sẹo, mụn, nám, tàn nhang.
Phương pháp phi kim ít tạo ra những tổn thương trên da hơn so với phương pháp lăn kim

Những câu hỏi thường gặp về phương pháp phi kim

Khi tìm hiểu bất cứ một vấn đề gì, chúng ta đều có những thắc mắc xoay quanh vấn đề đó. Về phương pháp phi kim cũng thế, chị em cũng có những thắc mắc để khẳng định phương pháp này có thật sự phù hợp với mình không. Dưới đây, Shynh House sẽ tổng hợp lại những câu hỏi thường gặp về phương pháp phi kim nhé:

Phi kim bao nhiêu lần thì hiệu quả?

Phi kim bao nhiêu lần thì hiệu quả còn phụ thuộc vào làn da và tình trạng da của bạn.

  • Nếu tình trạng da ở mức mụn nhẹ, không có nhiều mụn ẩn dưới da, sẹo mụn không quá lâu thì chỉ cần phi kim từ 1 – 2 lần là đã có làn da đẹp. 
  • Nếu da có nhiều mụn đầu đen, mụn cám, da xỉn màu, có sẹo lõm, có vết thâm thì cần thực hiện phi kim từ 2 -3 lần mới có hiệu quả.
  • Nếu da bạn có mụn nặn, có quá nhiều mụn ẩn, mụn cám, thâm sạm, có sẹo rỗ lâu năm thì không có hiệu quả nếu chỉ thực hiện lăn kim từ 1 – 2 lần. Với tình trạng da này, bạn cần thực hiện lăn kim từ 3 – 5 lần để mang đến hiệu quả. 
Phi kim bao nhiêu lần phải phụ thuộc vào làn da và tình trạng da của bạn để đưa ra liệu trình phù hợp 

Tại sao có tình trạng phi kim xong da bị thâm?

Sau khi phi kim khoảng 3 – 5 ngày, quá trình bong tróc và tái tạo da sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng. Vì thế, trong khoảng thời gian này, nếu không chăm sóc và bảo vệ da thật tốt da sẽ có nguy cơ bị sạm, phi kim xong bị thâm sẽ dễ dàng xảy ra. Đây cũng được xem là tác dụng phụ không mong muốn của lăn kim. 

Phi kim tế bào gốc giá bao nhiêu? 

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ ra đời với mức chi phí phi kim tế bào gốc khác nhau. Để lựa chọn được địa điểm uy tín, chất lượng, có giá cả tốt bạn nên tìm hiểu thông tin qua báo chí và những người đã thực hiện trước đó. 

Spa Shynh House với trang thiết bị hiện đại, công nghệ hiện đại tiên tiến cùng đội ngũ các chuyên gia có tay nghề cao. Nên việc cung cấp phi kim tế bào gốc se khít lỗ chân lông, trị thâm, sẹo diễn ra vô cùng nhanh chóng. Đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. 

Phi kim trị thâm giá bao nhiêu? 

Cũng giống như phi kim tế bào gốc, giá phi kim trị thâm cũng sẽ phụ thuộc vào chất lượng, nơi mà bạn chọn lựa thực hiện. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được tham khảo qua bảng giá và được tư vấn một cách tận tình để đưa ra lựa chọn phù hợp với mình. 

Tuy nhiên, tuyệt đối không nên lựa chọn phi kim tại những nơi bạn cảm thấy không uy tín hoặc thực hiện phi kim với giá rất rẻ. Vì trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp phi kim xảy ra biến chứng như tình trạng thâm nám nhiều hơn, da bị nhiễm trùng. Thậm chí có nhiều trường hợp da có thể hoại tử. 

Trên đây là tất cả những thông tin về phi kim mà Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Phi kim mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu không dưỡng da đúng cách sẽ dễ dàng mang đến những tác dụng phụ cho da. Bên cạnh đó, việc lựa chọn cơ sở thực hiện phi kim cũng rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu kỹ càng và nên chọn những nơi có chất lượng để thực hiện.

Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ đến Shynh House. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!