Home » Bí quyết làm đẹp » “Tất tần tật” những thông tin bổ ích về protein giảm cân

“Tất tần tật” những thông tin bổ ích về protein giảm cân

Protein giảm cân là cụm từ khá quen thuộc đối với những người đang áp dụng thực đơn ăn uống lành mạnh để hạ cân. Vậy thức uống này có gì đặc biệt và công thức chế biến như thế nào?. Chuyên mục ngày hôm nay Shynh House sẽ giới thiệu tỉ mỉ và “bật mí” chi tiết để mọi người cùng tham khảo!

Định nghĩa về thức uống protein giảm cân 

Protein shake hay còn được gọi với 1 tên gọi khác là thức uống sinh tố hỗn hợp đạm. Thức uống này bổ dưỡng với thành phần chính đó là protein dạng bột, bột yến mạch sữa các loại hạt hoặc kết hợp nhiều loại hoa quả khác nhau. Uống protein sẽ cung cấp thêm đạm để phục hồi thể lực.

Và đương nhiên với những ai đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân thì chỉ 1 ly protein giảm cân là đã đủ để cung cấp dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, uống protein cũng đóng vai trò hỗ trợ tốt cho người tập yzm, thể dục,  thể hình với để tăng cơ, tiêu giảm mỡ. 

Nước uống giàu protein phục vụ nhu cầu giảm cân tổng hợp hiện nay thường được bày bán nhiều tại các siêu thị và cửa hàng lớn trên thị trường. Tuy nhiên đồ uống công nghiệp chế biến sẵn sẽ có phụ gia, chất bảo quản. Vì thế nên  nhiều người đã tự mày mò công thức làm đồ uống protein giảm cân tại nhà. Từ những nguyên liệu sẵn có dễ tìm và chế biến đơn giản nhưng lại rất chất lượng mà lại còn tiết kiệm kha khá nữa.

Thức uống protein đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân
Thức uống protein đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân

Tác dụng tuyệt vời của protein giảm cân

Uống Protein vào bữa sáng còn giúp duy trì cảm giác no lâu vì thế với những bạn muốn giảm cân thì đây là lựa chọn hoàn hảo. Protein giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn nên từ đó mà giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Và hõ trợ việc giảm cân ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn.

Đối với những người tập yzm, tập thể thao, thể hình thì việc dùng đồ uống protein sẽ hỗ trợ hiệu quả tập luyện được cao hơn. Đặc biệt, vai trò của protein giảm cân cũng rất quan trọng với việc rèn luyện sức bền cho cơ thể. Nhất là đối với bộ môn chạy bộ giảm cân.

Chính vì thế nên các học viên tập luyện thể lực cùng sức bền thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung 1 lượng protein thích hợp. Thời điểm uống ở ngay trong lúc đang tập và ngay cả khi đã tập xong. Có thể bạn chưa biết protein sẽ giúp đốt cháy mỡ và nhiều calo hơn. Bên cạnh đó, nạp thêm protein sẽ giúp nữ giới eo thon và săn chắc hơn.

Protein giảm cân với những tác dụng không thể tuyệt vời hơn
Protein giảm cân với những tác dụng không thể tuyệt vời hơn

Một số công thức chế biến đồ uống protein giảm cân

Nước protein giảm cân có rất nhiều công thức chế biến từ nhiều loại trái cây khác nhau. Dưới đây sẽ là 1 vài công thức cơ bản và dễ thực hiện tại nhà để mọi người áp dụng:

Protein chuối và yến mạch 

Sinh tố kết hợp giữa chuối và yến mạch chứa 30 gram protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, quả chuối có chứa nhiều kali vì thế lượng đường trong máu sẽ luôn giữ ở mức ổn định. Từ đó mà ngăn ngừa chuột rút tại các buổi tập luyện giảm cân. Còn yến mạch có tác dụng cải thiện đường tiêu hóa cũng như kiểm soát rất tốt lượng đường trong máu.

Nguyên liệu cho món sinh tố này gồm: 1 thìa bột protein (hương vani) cùng với 240ml sữa hạnh nhân không đường hoặc có thể thay thế bằng sữa tươi không đường. Không thể thiếu 1 quả chuối chín đông lạnh cùng 21 gram yến mạch và 1 nửa thìa cà phê bột quế. 

Cách chế biến rất đơn giản: cho hỗn hợp nguyên liệu vào máy xay sinh tố và đợi máy xay nhuyễn, sánh mịn là được. Đổ sinh tố ra cốc (ly) và rắc chút bột  bột quế lên trên rồi thưởng thức.

Protein từ quả chuối thơm ngon dễ uống và vô vàn tác dụng
Protein từ quả chuối thơm ngon dễ uống và vô vàn tác dụng

Sinh tố protein từ trái cam

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng sinh tố protein từ quả cam chứa đến 218,3 kcal cùng với 24,1 gram protein. Mà bạn biết đấy quả cam chứa nhiều vitamin C giúp đẹp da, giữ dáng. Hơn nữa việc nạp 1 lý sinh tố protein cam mỗi sáng giúp tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe mà lại đem đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho mỗi buổi tập thể dục giảm cân.

Để có món sinh tố này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm: 100ml nước cam vắt + 1 thìa bột protein hương vani + 180ml sữa tươi không đường ( hoặc 180ml sữa hạnh nhân không đường nếu có). Kết hợp thêm 1 thìa cà phê vỏ chanh bào và 1 thìa cà phê bột vani. Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu chúng ta cho toàn bộ vào máy xay sinh tố và đợi đến khi hỗn hợp được xay sánh mịn là đã hoàn thành.

Sinh tố protein từ trái cam - nguồn cung cấp vitamin C dồi dào
Sinh tố protein từ trái cam – nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về sản phẩm protein giảm cân và những tác dụng tuyệt vời của thức uống này. Món đồ uống giảm cân này quả thực công thức chế biến không hề phức tạp. Chỉ cần các bạn bỏ chút thời gian là đã có thể tự làm đồ uống bổ sung protein ngay tại nhà mình. Hy vọng thông tin trên sẽ thực sự hữu ích cho mọi người, hẹn gặp lại các bạn ở những chia sẻ thú vị tiếp theo nhé!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!