Home » Bí quyết làm đẹp » “Tất tần tật” về chế độ ăn giảm mỡ bụng mà ai cũng nên biết

“Tất tần tật” về chế độ ăn giảm mỡ bụng mà ai cũng nên biết

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hay Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng là vấn đề được quan tâm khá nhiều. Bởi ngày nay nhu cầu giảm mỡ bụng tại nhà để có được vòng eo thon gọn (nhất là đối với nữ giới) rất cao. Vậy khi ăn kiêng cần chọn những thực phẩm như nào chuẩn thực đơn khoa học mà chuyên gia khuyên nên dùng. Hôm nay Shynh House sẽ giúp mọi người trả lời mọi vấn đề đang đắn đo!

Nên ăn những gì và ăn thế nào để giảm mỡ bụng?

Cách ăn uống giảm mỡ bụng không hề phức tạp hay cao siêu như bạn vẫn lầm tưởng. Để đánh tan mỡ hiệu quả chúng ta cần lưu ý đến những thức ăn tốt cho quá trình giảm cân như sau:

Khẩu phần ăn có thêm nhiều rau xanh

Thực đơn giảm cân thì rau là 1 trong những dòng thực phẩm được khuyên nên ăn nhiều. Bởi rau có nhiều chất xơ, ít Calo, khá giàu dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ăn nhiều rau sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhanh no, giảm các cơn thèm ăn khi đói.

giảm mỡ bụng
Để giảm mỡ bụng nên thêm rau xanh vào thực đơn thường ngày

Thực đơn nên bổ sung cả ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là lựa chọn hợp lý để cung cấp tinh bột thay cơm và giúp bạn giảm eo trong 1 tuần. Ngũ cốc nguyên hạt có nghĩa là các hạt ngũ cốc chưa bị tước đi lớp vỏ bên ngoài . Bởi trong vỏ của ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ rất cao và nhiều chất dinh dưỡng. Nên sẽ làm chúng ta cảm giác không thèm ăn và thấy no lâu hơn ngũ cốc đã qua xử lý tinh chế. Ngoài ra, ngũ cốc đã tách vỏ có lượng carbohydrate tinh chế rất cao ( đây là nguyên nhân khiến  insulin và lượng đường trong máu tăng cao khiến chất béo tích tụ gây mỡ ở vùng bụng – eo..

Nạp protein cùng chất béo không bão hòa

Protein rất cần thiết cho quá trình giảm cân và nhiều nghiên cứu đã chứng minh khi cơ thể nạp đủ protein sẽ giúp quá trình giảm cân nhanh hơn. Bởi protein có tác dụng tăng cường đốt cháy chất béo. Nguồn protein có trong các thực phẩm gồm:  thịt bò,  cá hồi, ba chỉ, thịt cừu,  trứng gà- vịt, sữa, thịt ức gà,…

Còn chất béo không bão hòa cũng có 1 nhiệm vụ quan trọng để người đang trong chế độ giảm cân cảm thấy no lâu hơn. Đồng thời, duy trì lượng đường huyết luôn ổn định và cơ thể sẽ kiểm soát nhu cầu thèm ăn tốt. Chất béo không bão hòa có nhiều ở omega-3, omega-6 trong sữa đậu nành, hạnh nhân, hạt óc chó, cá hồi, cá ngừ,…

Nạp thêm cho cơ thể đầy đủ protein
Nạp thêm cho cơ thể đầy đủ protein và chất béo không bão hòa

Thêm nước chanh vào thực đơn sáng 

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần tại nhà thì mỗi sáng uống 1 ly nước chanh sẽ rất hiệu quả. Công thức pha chế rất đơn giản với ½ quả chanh vắt vào 250ml nước ấm pha thêm chút muối trắng. Nước chanh chứa vitamin C giúp cấp nước cho cơ thể, làm đẹp da, giải độc gan – thận. Hơn nữa còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trở nên dễ dàng, cân bằng hệ tiêu hóa, giảm mỡ bụng,…

hiệu quả giảm cân
Thực đơn sáng nên bổ sung 1 ly nước chanh cho hiệu quả giảm cân

Chế độ ăn giảm mỡ bụng – nên lưu ý những thói quen 

Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần – hãy bắt đầu ngay từ hôm nay với những thói quen tốt:

Tạo lập thói quen ăn đúng giờ

Ăn đúng giờ rất quan trọng trong việc giảm cân vì khi chúng ta ăn quá bữa hoặc giữa các bữa có khoảng cách quá dài xa sẽ khiến cơ thể đói và muốn nạp nhiều thức ăn. Như vậy không tốt cho quá trình giảm cân. Trong cách ăn giảm mỡ bụng chuẩn khoa học thì chuyên gia khuyên bạn nên tạo lập thói quen ăn đúng bữa – đúng giờ. Và nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn phụ trong 1 ngày để tránh việc ăn quá no hoặc cảm thấy quá đói gây mệt mỏi thiếu sức sống.

Không nên bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong 1 ngày ngày và là nguồn cung cấp năng lượng chiếm đến 30% tới 40% để cơ thể vận động. Các chuyên gia cũng chứng minh nếu nhịn ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc những bệnh về đường tiêu hóa – dạ dày và béo phì,… Tuy nhiên để vẫn có thể ăn sáng đều đặn mà không tăng cân thì mọi người cần hạn chế bánh kem, pizza, mì tôm,… Và nên ăn yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, diêm mạch,…

ăn sáng có trái cây
Hình thành thói quen tốt trong đó có việc ăn sáng có trái cây

Hãy uống nhiều nước trước giờ ăn

Nhiều người vẫn hay thắc mắc làm sao để bụng nhỏ lại – nhiều tài liệu đã chỉ rằng nên uống nhiều nước trước giờ ăn. Vì quá trình hydrat hóa đốt cháy chất béo – tiêu hao mỡ bụng nước giúp duy trì năng lượng để việc trao đổi chất hiệu quả. Trước mỗi bữa ăn 30 phút nên uống 2 cốc nước đầy (tương đương 500ml). Cứ thực hiện đều đặn như vậy 2 tuần liên tiếp sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Luyện tập thể dục hằng ngày thật đều đặn

Luyện tập thể dục đều đặn và thường xuyên theo từng ngày ngoài tác dụng đốt cháy mỡ bụng thì còn giúp chúng ta duy trì sức khỏe dẻo dai. Các bài tập thể dục nhẹ nhàng hay tập yoga cũng giúp đầu óc thư thái, xả stress, phát triển trí não,…

Kết hợp ăn uống và tập luyện
Kết hợp ăn uống và tập luyện để giảm mỡ bụng đạt kết quả cao

Ăn uống kết hợp sinh hoạt 1 cách khoa học

Bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn uống chuẩn dinh dưỡng để giảm cân thì việc tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi điều độ,… Cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cơ thể thư thái, xả stress, tâm trạng thoải mái hơn. Điều này ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh thì còn có tác dụng đáng kể trong quá trình hạ cân giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý nên ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần?

Một trong những cách giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần đó là lên thực đơn những món nên ăn trong từng bữa – từng tuần theo chuẩn dinh dưỡng:

Nên ăn bổ sung cần tây

Trong các loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả thì cần tây luôn được ưu tiên thêm vào thực đơn. Bởi bản thân rau cần tây giàu nước – không chứa chất béo và giàu chất xơ. Mọi người có thể chế biến cần tây ép nước uống đối với việc sử dụng tươi không cần chế biến. Hay ũng có thể nấu chín khi xào kết hợp cần tây thịt bò, cần tây – hải sản,…

Chế độ ăn giảm mỡ bụng
Chế độ ăn giảm mỡ bụng nên có thêm cần tây trong thực đơn

Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Trong súp lơ xanh có chưa tới 92,1% là nước cùng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.  Súp lơ ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân – giảm mỡ bụng thì còn giúp giảm cholesterol cho làn da tươi trẻ. Súp lơ xanh có thể chế biến nhiều món với thịt bò, thịt gà,… hoặc luộc hấp.

Thêm cà chua vào thực đơn

Làm sao để bụng nhỏ và ăn gì để siết eo giảm mỡ?. Hãy thêm cà chua vào thực đơn ăn kiêng. Bởi quả cà chua có lượng lớn nước cùng các nguyên tố vi lượng và chất xơ cao. Đương nhiên cà chua không hề chứa chất béo. Do đó, ăn cà chua giúp cảm giác no lâu, giảm mong muốn thèm ăn. Chúng ta có thể ăn cà chua sống trực tiếp hoặc ép nước sinh tố uống. Hoặc kết hợp chế biến nhiều món gồm: canh sườn cà chua, salad cà chua trứng, cà chua nhồi thịt,…

Thịt bò chứa nguồn protein rất dồi dào

Bạn đang tìm hiểu cách làm eo thon trong vòng 1 tuần vậy thì đừng bỏ qua thực đơn giảm cân có thịt bò. Bởi thịt bò có chứa nguồn protein dồi dào,  lượng calo thấp cùng chất béo không bão hòa. Thịt bò còn chứa kẽm, sắt, selen, photpho, vitamin B12. Mà trong đó, vitamin B12 có tác dụng giảm mỡ, đốt cháy lượng mỡ thừa cực hiệu quả.

Thịt bò chứa protein
Thịt bò chứa protein và chất béo không bão hòa tốt cho giảm kg

Thêm gạo lứt vào các bữa ăn để giảm kg

Gạo lứt đỏ có chứa complex carbohydrate, lipid, omega 3, chất xơ, vitamin B1,…. Nên khi chúng ta ăn gạo lứt thường cảm giác nhanh no và no bụng lâu hơn giúp giảm cơn đói đáng kể. Hơn nữa, gạo lứt còn có chứa nhiều Glucose có tác dụng tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể giải độc tố hiệu quả.

Tỏi giúp giảm cân cực hiệu quả

Có thể bạn chưa biết tỏi cũng nằm trong danh sách những “thứ” nên ăn để giảm kg giảm mỡ bụng. Tỏi giàu chất chống oxy hóa và hàm lượng kháng độc (nên tỏi được ví như kháng sinh tự nhiên). Đặc biệt, chất allicin trong tỏi hỗ trợ tiêu diệt vi sinh vật có hại cho đường ruột nên rất tốt cho đường tiêu hóa. Ăn tỏi hoặc ướp tỏi với các món ăn trước khi chế biến sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong quá trình giảm cân. 

Chế độ ăn giảm mỡ bụng – 1 số loại quả nên ăn

Nếu bạn đang tìm cách giảm 10cm vòng eo trong 1 tuần vậy thì hãy kết hợp ăn uống lành mạnh cùng 1 số loại trái cây sau đây:

Quả chuối chín hỗ trợ giảm cân

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp quả chuối trong thực đơn ăn kiêng giảm mỡ. Trái chuối chứa nhiều kali cùng chất xơ nên khi ăn sẽ thấy no bụng lâu hơn. Không còn cảm giác thèm ăn cũng đồng nghĩa với việc giảm được sự tích trữ mỡ thừa của cơ thể. Bên cạnh đó đối với những ai tập gym thì chuối cũng là loại quả nên ăn. Bởi chuối tốt cho việc hình thành cơ bắp, bổ sung protein với nguồn năng lượng dồi dào.

Quả chuối
Quả chuối nhiều kali, chất xơ cho cảm giác no lâu giúp giảm kg tốt

Dưa chuột rất quen thuộc với giảm cân

Một trong những cách giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần đó là thực đơn nên thường xuyên ăn dưa chuột. Dưa chuột có hàm lượng nước cao cùng nhiều chất xơ và nhiều vitamin tốt cho việc đốt cháy mỡ bụng. Có nhiều món ăn có thể kết hợp với dưa chuột (dưa leo) như nộm ức gà dưa chuột, salad dưa chuột, kim chi dưa chuột,… Hoặc ăn sống dưa chuột trong bữa chính và phụ.

​Trái ớt đem đến hiệu quả giảm cân bất ngờ

Trong trái ớt chứa capsaicin giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn giúp hạn chế thèm ăn. Và cho hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tốt ngoài mong đợi. Ớt được dùng làm gia vị hoặc thái vài lát để ướp cùng món ăn trước khi chế biến. Ớt cũng có thể kết hợp với nhiều món như thịt gà, thịt bò,…

giảm kg nếu áp dụng đúng cách
Ớt cũng thực sự tốt cho việc giảm kg nếu áp dụng đúng cách

Tham khảo thêm: Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ?

Bí đao thanh nhiệt giảm cân tốt

Bí đao cũng là 1 trong số những cách làm bụng nhỏ lại và hay được xuất hiện trong thực đơn giảm cân. BÍ đao có tác dụng thanh nhiệt, giải độc – mát gan giúp da hồng hào mịn màng. Sinh tố bí đao hoặc canh bí đao trong thực đơn ăn kiêng sẽ là lựa chọn giúp bạn thấy no lâu hơn – hỗ trợ giảm cân tiêu tan mỡ thừa.

Tác dụng giảm cân ở quả đu đủ

Quả đu đủ rất giàu vitamin và chứa 1 lượng lớn chất xơ cùng kali rất cao. Hàm lượng vitamin có trong quả đu đủ rất tốt cho việc  giảm mỡ bụng, hạ cân an toàn. Đu đủ cũng có thể chế biến được nhiều món như: gỏi đu đủ, canh đu đủ xanh, sinh tố đu đủ,…

Đu đủ
Đu đủ cũng góp phần giúp việc giảm kg trở nên hiệu quả

Chế độ ăn giảm mỡ bụng nên tránh những gì?

Ngoài những thực phẩm nên thêm vào thực đơn ăn kiêng để đánh tan mỡ bụng. Thì chúng ta cũng cần chú ý tránh 1 số thực phẩm không tốt cho quá trình giảm béo như sau:

Tránh đồ ăn chứa chất béo chuyển hóa 

Chất béo chuyển hóa có trong các thực phẩm như: dầu đậu nành, bơ thực vật, các đồ ăn đóng gói chế biến sẵn,… Các nhà khoa học nghiên cứu và khẳng định chất béo chuyển hóa thường liên quan đến các bệnh viêm, bệnh tim mạch, kháng insulin cũng như gia tăng việc tích mỡ bụng. Thực đơn giảm cân nên tránh xa các đồ ăn nằm trong danh sách chất béo này.

Hãy tránh đồ uống có chứa cồn như bia rượu

Cẩm nang cách giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần ngoài việc đưa ra lời khuyên những “thứ” nên ăn thì cũng chỉ ra nên tránh uống đồ có chứa cồn. Bia rượu nếu sử dụng nhiều thực sự không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những ai đang muốn giảm mỡ bụng. Nhiều nghiên cứu chứng minh nếu uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến chúng ta tích trữ mỡ thừa ở vòng 2. Hãy hạn chế tối đa việc sử dụng thức uống có cồn nếu các bạn thực sự muốn giảm cân giữ dáng.

Thức uống có chứa cồn
Thức uống có chứa cồn không phù hợp với đối tượng muốn giảm kg

Mong rằng, với chế độ ăn giảm mỡ bụng mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ thực sự bổ ích với các bạn. Và giúp mọi người dễ dàng lựa chọn thực phẩm phù hợp với nhu cầu giảm cân – đánh tan mỡ bụng của mình. Chúc mọi người sẽ có được vóc dáng như ý. Hãy đón đọc những chia sẻ tiếp theo của Shynh House để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích cho quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng chuẩn các bạn nhé!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!