Home » Bí quyết làm đẹp » “Thực hư” cách điều trị mụn ẩn bằng mật ong từ thiên nhiên

“Thực hư” cách điều trị mụn ẩn bằng mật ong từ thiên nhiên

Trị mụn ẩn bằng mật ong là 1 trong những mẹo được chị em rỉ tai nhau khá nhiều. Vậy nguyên nhân nào khiến da có mụn ẩn. Và “thực hư” hiệu quả của phương pháp trị mụn ẩn với mật ong ra sao?. Có những cách trị mụn ẩn với nguyên liệu thiên nhiên như thế nào?. Tất cả sẽ được Shynh House “bật mí” cho các bạn tham khảo ngay sau đây!

Hiểu rõ hơn về khái niệm mụn ẩn

Mụn ẩn ở đây được hiểu là các u nang phát triển do sự tích tụ của lớp dầu nhờn cùng bụi bẩn và vi khuẩn tồn ứ trong lỗ chân lông. Đúng như cái tên của nó mụn ẩn nằm dưới bề mặt của lớp biểu bì da. Chúng ta có thể nhận biết mụn ẩn gián tiếp thông qua việc nhận thấy vùng da xung quanh cảm giác bị viêm. Chúng ta nhận thấy da sần sùi mụn ẩn có phần hơi mềm và có thể tấy đỏ lên. 

Mụn ẩn gây cảm giác rất đau vì chúng nằm sâu bên trong lớp biểu bì da nên việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn. Mụn ẩn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên khuôn mặt chúng ta. Nguyên nhân của mụn ẩn là từ mụn trứng cá mà ra. Ngoài ra, khi da đổ nhiều dầu nhờn và kết hợp với bụi bẩn – vi khuẩn dưới da sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn khiến da dễ nổi mụn ẩn. 

Bên cạnh đó thói quen ăn uống kém lành mạnh – sinh hoạt không điều độ  cũng gia tăng nguy cơ mắc mụn ẩn. Đây cũng là câu trả lời thuyết phục nhất cho thắc mắc thức khuya có nổi mụn không?. Thực chất thức khuya là thói quen sinh hoạt thiếu khoa học dẫn đến mụn ẩn xuất hiện trên bề mặt da.

Mụn ẩn là gì
Mụn ẩn là gì và do đâu mà xuất hiện trên da chúng ta

Điểm qua cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên 

Cách trị mụn an tại nhà bằng thiên nhiên hiện được nhiều người tìm kiếm để thực hiện theo. Dưới đây là 1 số công thức trị mụn ẩn bằng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như sau:

Xông hơi trà xanh để trị mụn ẩn dưới da

Trà xanh lâu nay vẫn được biết đến như 1 dược liệu quý trong bảo vệ sức khỏe cũng như làm đẹp da. Trà xanh có tính sát khuẩn cao nên việc được áp dụng trong điều trị mụn là điều không khó hiểu. Cách trị mụn ẩn thông qua việc xông hơi bằng nước của lá trà xanh cũng rất được ưa chuộng.

Chỉ cần rửa sạch 1 nắm lá trà xanh tươi rồi cho vào nồi cùng 1 lít nước để đun sôi. Khi nước đã sôi bắc nồi xuống và đợi cho nước nguội bớt thì xông mặt. Chúng ta có thể trùm 1 chiếc khăn tắm lớn lên đầu để việc tập trung hơi nước tỏa đều hơn lên vùng da mặt có mụn ẩn. Chỉ cần tiến hành xông hơi trong vòng 10 phút và kiên trì thực hiện thì sẽ đạt hiệu quả khá tốt.

Trị mụn ẩn nhờ mật ong cùng bột quế

Hỗn hợp của bột quế cùng mật ong là 1 trong các cách điều trị mụn ẩn dưới da được áp dụng nhiều nhất. Bởi mật ong lâu nay vẫn nổi tiếng trong làm đẹp và trị mụn. Cách làm đơn giản như sau: trộn đều hỗn hợp của bột quế cùng với mật ong theo tỷ lệ 1:1 và sau đó dùng tăm bông hoặc thìa gỗ chấm hỗn hợp để thoa đều lên đốm mụn ẩn. Chúng ta hoàn toàn có thể để nguyên hỗn hợp này qua đêm đến sáng hôm sau thì rửa sạch da mặt lại với sữa rửa mặt hoặc nước mát.

điều trị mụn ẩn bằng mật ong và bột quế
Hỗn hợp điều trị mụn ẩn bằng mật ong và bột quế

Có thể bạn chưa biết: Top 10 spa tri mun uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Dùng bột cám gạo để trị mụn ẩn 

Da mặt sần sùi nhiều mụn ẩn khiến chúng ta khó chịu và muốn tìm cách điều trị thích hợp. Và 1 trong những mẹo thiên nhiên trong trị mụn ẩn được chia sẻ nhiều đó là dùng bột cám gạo. Trong thành phần của cám gạo có chứa khá nhiều dưỡng chất giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả lại có thể làm sạch da, cấp ẩm nuôi dưỡng da. 

Cách trị mụn ẩn với bột cám gạo như sau: hòa bột cám gạo cùng với nước ấm để tạo thành hỗn hợp mặt nạ dạng sệt sệt để trị mụn trứng cá, trị mụn ẩn. Sau khi da đã được làm sạch chúng ta thoa đều hỗn hợp bột cám gạo lên da và kết hợp massage 1 cách nhẹ nhàng theo vòng tròn từ 7 phút tới 10 phút. Sau đó có thể rửa sạch da mặt lại với nước muối ấm hay nước lá trà xanh đều được.

Bột cám gạo trong trị mụn ẩn tại nhà

“Điểm mặt” 1 số dòng kem tri mun an hiệu quả

Trị mụn hiệu quả nhất vẫn được các chuyên gia khuyên đó là nên sử dụng kem trị mụn ẩn chuyên biệt. Dưới đây Shynh House sẽ cùng các bạn điểm tên 1 số dòng kem trị mụn ẩn phổ biến và có hiệu quả điều trị tốt như:

BioGenic Retino kem trị mụn ẩn nổi tiếng

BioGenic Retinol là kem dưỡng có tác dụng giảm mụn ẩn hiệu quả. Nhờ thành phần có chứa retinol công nghệ bọc thiết kế dành riêng cho làn da có mụn ẩn vfa phù hợp với cả làn da nhạy cảm. BioGenic Retinol là sản phẩm xuất xứ từ thương hiệu Twins Skin của Việt Nam. Sản phẩm này tuy ra mắt chưa quá lâu nhưng lại nhận được nhiều đánh giá rất tốt từ phía khách hàng đã sử dụng trong hỗ trợ điều trị mụn ẩn dưới biểu bì da.

Some By My All Kill Cream kem chấm mụn ẩn

Some By My All Kill Cream là dòng kem chấm mụn hiệu quả giúp hỗ trợ quá trình làm sạch mụn, phục hồi cũng như tái tạo da sau tổn thương. Nhờ thành phần là bộ 3 acid AHA – BHA – PHA sẽ cho tác dụng loại bỏ mụn ẩn hiệu quả cực kỳ tốt và ngăn ngừa mụn xuất hiện trên da. Sản phẩm kem chấm mụn này có thể điều trị kết hợp được cả mụn ẩn lẫn mụn mủ, mụn do sưng viêm hay các nốt mụn nhỏ li ti. 

Kèm theo đó sản phẩm này còn có thể thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào da để xóa mờ và giảm nếp nhăn, ngăn chặn lão hóa cũng như nuôi dưỡng làn da thêm phần săn chắc. Với chiết xuất cây tràm trà cho tác dụng trị mụn, kháng khuẩn vô cùng vượt trội. Kết hợp với đó là các thành phần gồm: AHA, BHA & PHA sẽ giúp làm sạch các lớp tế bào da chết và kháng viêm giảm mụn tối ưu.

some By My All Kill Cream
Kem chấm mụn ẩn “gọi tên” Some By My All Kill Cream

The Body Shop Tea Tree Targeted trị mụn ẩn tốt

Gel trị mụn ẩn The Body Shop Tea Tree Targeted có tác dụng khiến nốt mụn xẹp xuống 1 cách nhanh chóng để vết thương mau lành hơn. Từ đó mà ngăn ngừa mụn trứng cá cùng mụn ẩn hình thành. Dùng sản phẩm này sẽ giúp kiềm dầu nhờn trên da và có thể thu nhỏ lỗ chân lông 1 cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp giảm đỏ tấy sưng của các nốt mụn và giảm vết thâm do các nốt mụn có thể để lại. 

Kem điều trị mụn ẩn Laroche Posay Effaclar Duo+ 

Laroche Posay là dòng dược mỹ phẩm nổi tiếng trong lĩnh vực trị mụn và dưỡng da 1 cách an toàn. Effaclar Duo+ được thiết kế chuyên biệt dành riêng dành cho các tình trạng da bị mụn ẩn và mụn viêm. Sử dụng sản phẩm này giúp trị mụn ẩn 1 cách hiệu quả làm khô các nốt mụn nhanh chóng để có thể lấy đi nhân mụn 1 cách dễ dàng. 

Sản phẩm có chứa LHA và BHA nhằm thúc đẩy quá trình đào thải và tái tạo từng tế bào da để lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Một số thành phần khác gồm có: BHA, Capryloyl Salicylic Acid, linoleic,…mang tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn cực kỳ tối ưu. Sản phẩm này được chứng minh có thể tẩy tế bào chết 1 cách nhanh chóng và nhẹ nhàng đồng thời còn thích hợp với mọi loại da (trong đó có cả da nhạy cảm).

Laroche Posay
Laroche Posay là dòng kem đặc trị mụn ẩn dưới da

Da mụn ẩn và 1 số dòng kem chống nắng thích hợp

Kem chống nắng cho da mụn ẩn cũng là sản phẩm được quan tâm trong quá trình chăm sóc và điều trị mụn/ Sau đây sẽ là top 1 số cái tên kem chống nắng nổi bật nhất dành riêng cho da mụn ẩn:

Cell Fusion C Laser Sunscreen nổi tiếng  

Cell Fusion C Laser Sunscreen với chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++  rất được lòng khách hàng nhờ tác dụng chính là chống nắng không thể hoàn hảo hơn. Dòng sản phẩm này còn có thể cấp ẩm và nuôi dưỡng da, làm dịu da cũng như hỗ trợ giảm kích ứng nên có thể dùng được với mọi loại da kể cả da nhạy cảm, da mỏng yếu đã bị tổn thương. 

Các thành phần có trong sản phẩm này được giới thiệu là những hoạt chất chống nắng chuyên sâu nhất giúp cải thiện quá trình tái tạo tế bào da 1 cách nhanh nhất. Nhiều khách hàng đánh giá khi bôi kem chống nắng lên da sẽ có cảm giác rất chân thật chứ không hề gây bết dính cũng không bị hòa tan vào nước. Kem chống nắng sẽ thẩm thấu nhanh vào da và nâng tone trắng sáng rõ rệt.

Cell Fusion C Laser Sunscreen
Cell Fusion C Laser Sunscreen kem chống nắng trị mụn ẩn

La Roche-Posay Anthelios chống nắng trị mụn

La Roche-Posay Anthelios XL Anti-Shine Non là dạng Gel/Kem chống nắng không màu có chỉ số SPF50+ (dung tích 50ml). Sản phẩm này có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của tia UV/cực tím tồn tại trong ánh nắng mặt trời. Dùng kem chống nắng này còn có thể đẩy lùi quá trình lão hóa sớm, giảm các đốm sẫm màu đốm nâu. 

Vì là kết cấu dạng gel nên sản phẩm này có thể thẩm thấu tức thì vô cùng khô thoáng không bết dính hay nhờn rít khó chịu. Thoa kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios sẽ giảm lượng dầu thừa cùng mồ hôi và có thể kiểm soát lượng bã nhờn hiệu quả lên tới 9 giờ.

Nên đọc: Instafill cấy HA protein – Định hình Vline

Murad Anti-Aging Moisturizer chống nắng cho da mụn ẩn

Murad Anti-Aging Moisturizer là dòng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 PA+++ khá lý tưởng. Sản phẩm này giúp kích thích tăng sinh ra collagen, ngăn ngừa lão hóa, chống nắng, kiểm soát bã nhờn và hỗ trợ trị mụn ẩn hiêu quả.

Murad Anti-Aging Moisturizer
Kem chống nắng Murad Anti-Aging Moisturizer

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu cách trị mụn ẩn bằng mật ong nói riêng và những cách trị mụn ẩn hiệu quả khác nói chung. Quá trình điều trị mụn ẩn là quá trình dài và không hề đơn giản nên đòi hỏi chúng ta phải kiên trì và biết cách chọn phương pháp điều trị sao cho thích hợp với tình trạng bị mụn của chính bản thân mình!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!