Home » Bí quyết làm đẹp » Tổng hợp 7 cách trị mụn bằng mật ong cho da dầu hiệu quả nhất

Tổng hợp 7 cách trị mụn bằng mật ong cho da dầu hiệu quả nhất

Mật ong được biết đến là một nguyên liệu thiên nhiên mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Trong thành phần của mật ong có rất nhiều chất kháng viêm nên có khả năng trị mụn rất hiệu quả. Do đó, có rất nhiều cách trị mụn bằng mật ong cho da dầu đang được rất nhiều chị em áp dụng.

Hãy tham khảo ngay 7 cách trị mụn bằng mật ong nguyên chất hiệu quả và dễ thực hiện nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Có nên trị mụn bằng mật ong cho da dầu?

Da dầu là kiểu da thường có vẻ ngoài dày, sáng bóng, nhờn rít với lỗ chân lông to rất dễ có thể nhìn thấy được. Nguyên nhân gây ra tình trạng da dầu là do các tuyến bã nhờn sản xuất chất nhờn nhiều quá mức cần thiết. Khi chạm vào da dầu thì bạn sẽ có thể có cảm giác bị dính như khi chạm vào mỡ lợn.

trị mụn bằng mật ong
Có nên trị mụn bằng mật ong cho da dầu?

Một trong những hiện tượng hay gặp ở da dầu chính là nổi mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn và thường được gọi tắt là da dầu mụn. Khi bị da dầu mụn mà không được chăm sóc cẩn thận và biết cách trị mụn hiệu quả thì rất dễ khiến da bị tổn thưởng, gây nên một số bệnh da liễu về da.

Tuy nhiên, da dầu thường khá nhạy cảm nên thay vì sử dụng các sản phẩm kem trị mụn có thành phần hóa học thì các chị em lại có xu hướng tìm đến các phương pháp trị liệu từ thiên nhiên. Trong đó, mật ong được xem là nguyên liệu tuyệt vời không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp dưỡng da khỏe đẹp tự nhiên.

Mật ong nguyên chất luôn có chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da và có khả năng cân bằng các loại vi khuẩn trên da, điển hình như các loại peptides, các chất chống oxy hóa, vitamin B, axit béo và amino axit. Các chất kháng viêm, kháng khuẩn chính là mấu chốt giúp mật ong trị mụn hiệu quả.

kháng khuẩn, kháng viêm
Mật ong có nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm để điều trị mụn triệt để

Mật ong còn có khả năng làm tái tạo da mới, tăng tốc quá trình chữa lành các tế bào da và hỗ trợ quá trình làm lành vết thương, giảm viêm. Đồng thời, mật ong còn được các chuyên gia da liễu chỉ ra là tác dụng khá hiệu quả trong việc làm mờ thâm và dưỡng ẩm từ sâu bên trong, dưỡng sáng da rất tốt.

Ngoài ra, mật ong nguyên chất còn được coi là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Do đó, khi thoa mật ong lên da thì các lớp da khô, xỉn màu sẽ được làm mềm ra và dễ dàng rửa trôi mà bạn không cần phải chà xát mạnh lên mặt. Hơn nữa, bạn còn thể trị mụn lưng bằng mật ong nếu như bị viêm lỗ chân lông.

Top 7 công thức dùng mật ong trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng da dầu mụn mà yêu thích các phương pháp làm đẹp tự nhiên thì hãy thử 7 công thức dùng mật ong trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay đã được nhiều chị em áp dụng thành công dưới đây nhé.

Cách trị mụn thâm bằng mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất giàu chất kháng viêm, kháng khuẩn mà rất lành tính nên có thể được sử dụng để làm dịu các vết mụn trên da, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn để loại bỏ các tác nhân gây ra mụn. Từ đó, sẽ giúp bạn có được một làn da sạch mụn và trở nên mịn màng hơn.

Cách trị mụn thâm bằng mật ong
Cách trị mụn thâm bằng mật ong nguyên chất

Đặc biệt, mật ong còn có khả năng dưỡng ẩm cho da dầu và kiểm soát quá trình điều tiết bã nhờn của làn da để tránh tình trạng bóng dầu, nhờn rít để bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Khi thoa trực tiếp mật ong tự nhiên lên toàn bộ da mặt giúp tẩy  các tế bào chết dịu nhẹ, làm giảm nốt mụn đầu đen ở vùng má, cằm, mũi và làm se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, các dưỡng chất có trong mật ong còn giúp tế bào da phục hồi, tái tạo nhanh chóng và làm hỗ trợ giảm các vết thâm sau khi trị mụn thành công. Đồng thời, mật ong còn có khả năng phục hồi màng lipid được xem như hàng rào miễn dịch để làm giảm mức độ nhạy cảm với những tác nhân nội sinh và ngoại sinh cho làn da.

Nếu như muốn trị mụn bằng mật ong nguyên chất rất đơn giản.

  • Đầu tiên, bạn hãy rửa thật sạch da mặt với sữa rửa mặt rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. 
  • Tiếp theo, bạn thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để các tinh chất trong mật ong thấm sâu vào da giúp làm sạch các bụi bẩn, loại bỏ vi khuẩn, tẩy tế bào chết và trị mụn hiệu quả.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa mặt lại với nước và đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da nhé.

Lưu ý, khi tiếp xúc trực tiếp với mật ong rừng thì da mặt có thể bị nóng rát nhẹ nhưng đây thực chất chỉ là tác dụng làm giãn nở các lỗ chân lông và đào thải bã nhờn cùng với bụi bẩn của mật ong nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Công thức trị mụn ẩn bằng mật ong và chanh

Công thức trị mụn ẩn bằng mật ong
Công thức trị mụn ẩn bằng mật ong và chanh

Trong trường hợp làn da có nhiều mụn, bề mặt da nhờn dính và đổ nhiều dầu, bạn có thể áp dụng công thức khắc phục từ mật ong kết hợp cùng với chanh tươi. Đây đều là 2 nguyên liệu thiên nhiên lành tính nên phù hợp với tất cả mọi người và không hề gây kích ứng da.

Chanh tươi có khả năng cung cấp cho da một lượng nước rất dồi dào cùng với axit citric có khả năng kiểm soát chất dầu thừa, giảm mụn ẩn, mụn trứng cá và làm sạch các nang lông. Đồng thời, chanh còn rất giàu vitamin C giúp dưỡng trắng, làm đều màu da và làm hỗ trợ làm mờ vết thâm sau mụn khá hiệu quả.

Công thức trị mụn kết hợp chanh và mật ong còn có tác dụng làm sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và cải thiện tình trạng làn da xỉn màu do đổ nhiều dầu và giúp bề mặt da được trở nên mịn màng, thông thoáng hơn.

Cách trị mụn ẩn bằng mật ong và chanh được thực hiện theo các bước như sau:

  • Bạn hãy chuẩn bị nửa quả chanh tươi cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất. Bạn có thể dùng mật ong hoa bạc hà, mật ong hoa bạch đàn, mật ong rừng, mật ong hoa nhãn,… miễn là mật ong thật.
  • Cắt đôi quả chanh và vắt lấy phần nước cốt chanh. Tiếp theo, bạn cho 2 thìa mật ong vào nước cốt chanh rồi khuấy thật đều.
  • Bạn rửa mặt bằng nước và sữa rửa mặt rồi dùng khăn mềm ấm để lau khô.
  • Thoa trực tiếp hỗn hợp vừa trộn lên da, nhất là những vùng da đang bị mọc nhiều mụn và đỏ dầu.  
  • Để mặt nạ từ mật ong và nước cốt chanh trên da trong khoảng 15 phút.
  • Massage nhẹ nhàng để giúp loại bỏ cồi mụn, tẩy tế bào chết, bã nhờn dư thừa và cuối cùng là bạn hãy rửa lại với nước ấm

Để có được kết quả rõ rệt nhất, một làn da mịn màng và sạch mụn thì bạn cần phải kiên trì duy trì thực hiện công thức trị mụn dưỡng da từ mật ong kết hợp với chanh khoảng 4 – 5 tuần và mỗi tuần 3 lần.

Nên đọc: Trị sẹo rỗ X.Gen 4.0 sạch bóng sẹo rỗ chỉ sau 1 liệu trình

Kết hợp mật ong và bột nghệ để trị mụn

mật ong và bột nghệ để trị mụn
Kết hợp mật ong và bột nghệ để trị mụn

Một trong các cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhất hiện nay đó là sử dụng mặt nạ mật ong trị mụn kết hợp với bột nghệ để làm mờ các vết thâm, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da và dưỡng da sáng mịn tự nhiên.

Theo các chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, nghệ tươi có rất giàu hàm lượng vitamin E. Vitamin E có khả năng tác động, tẩy tế bào chết trên da và làm mờ các vết thâm, nám, phục hồi, tái tạo các tế bào mới. Do đó, nghệ từ lâu đã được coi là một thần dược với sắc đẹp.

Bên cạnh đó, bột nghệ kết hợp mật ong với vị ngọt đặc trưng sẽ làm kháng khuẩn và ngừa mụn cực kỳ tốt để tạo ra một công thức trị mụn hoàn hảo vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm lại còn vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn cách trị mụn và giảm thâm bằng mật ong kết hợp với bột nghệ như sau:

  • Chuẩn bị nửa thìa cà phê bột nghệ cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bạn cho cả bột nghệ và mật ong vừa chuẩn bị vào một bát nhỏ, đảo đều để tạo được một hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm rồi dùng khăn mềm để lau khô da mặt.
  • Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da và nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Sau đó, bạn hãy cho 1 ít nước ấm vào lòng bàn tay và thực hiện massage nhẹ nhàng để lấy đi hết các tế bào chết, nhân mụn nhỏ, bã nhờn,…
  • Cuối cùng, bạn chỉ rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm trước khi tiếp tục những bước dưỡng da thông thường khác.

Thời gian cho hiệu quả của phương pháp trị mụn bằng mặt nạ mật ong này phù thuộc vào từng cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất thì bạn nên cần kiên trì thực hiện tuần 2-3 lần. Vì nghệ và mật ong đều rất lành tính nên bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ thường xuyên mà không lo gây hại cho da.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng bột nghệ có thể gây vàng da và rất khó rửa. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng tinh bột nghệ để vừa đảm bảo hiệu quả dưỡng da cao mà lại không lo bị vàng da do chất vàng trong nghệ gây ra.

Trị mụn bằng mật ong và tỏi ngâm

Trị mụn bằng mật ong
Trị mụn bằng mật ong và tỏi ngâm

Tỏi ngâm mật ong được các chuyên gia đánh giá là hỗn hợp trị mụn vô cùng nhanh chóng và hiệu quả bởi trong tỏi có chứa rất nhiều vitamin như B1, B2, E, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa protein.

Hơn nữa, các dưỡng chất trong tỏi ngâm còn có khả năng làm ức chế sự hình thành của hắc sắc tố, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và các đồi mồi, làm cho da trở nên được trắng sáng và mịn màng hơn hẳn. Ngoài ra, insulin trong tỏi còn làm tiêu viêm và trị mụn mà không để lại các vết thâm sẹo.

Cách làm tỏi ngâm mật ong để trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất bao gồm các bước như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 15g tỏi, 100ml mật ong nguyên chất và 1 hũ thủy tinh có nắp kín.
  • Bạn rửa hũ thủy tinh bằng nước sôi để diệt hết vi khuẩn và phơi khô. Tiếp theo, bạn tỏi bóc vỏ, đập dập và cho hết vào hũ thủy tinh. 
  • Xếp tỏi vừa bóc thành từng lớp, mỗi một lớp tỏi thì bạn rót 1 lớp mật ong lên trên để mật ong nhanh chóng thấm đều vào tỏi. Ngâm hỗn hợp mật ong và tỏi từ 2-3 tuần rồi mang ra sử dụng.
  • Sau 2-3 tuần, bạn lấy hỗn hợp ra và thoa đều lên da, thực hiện massage nhẹ nhàng để dưỡng chất nhanh chóng thấm sâu vào da.
  • Để nguyên hỗn hợp khoảng 20 phút rồi rửa thật sạch bằng nước ấm, sau đó bạn rửa lại bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen cho nhờn bằng mật ong với lòng trắng trứng

Trị mụn đầu đen cho nhờn
Trị mụn đầu đen cho nhờn bằng mật ong với lòng trắng trứng

Một trong những nguyên liệu tự nhiên chăm sóc da nhờn khá phổ biến nhất dó chính là lòng trắng trứng gà. Nó đóng vai trò tương tự như một chất keo để hút các bã nhờn và bụi bẩn, vi khuẩn trên làn da để loại bỏ nhân mụn đầu đen, mụn trứng cá hiệu quả.

Ngoài ra, trong lòng trắng trứng còn có chứa rất nhiều collagen, protein, vitamin và các axit amin giúp làm trắng, cân bằng độ ẩm da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả để làn da nhờn không còn nhờn dính để trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.

Bạn có thể áp dụng ngay công thức dùng mật ong với lòng trắng trứng gà tại để loại bỏ được mụn đầu đen và bụi bẩn cũng như dầu thừa trên mặt rất nhanh chóng theo các bước như sau:

  • Bạn chỉ cần 1 quả trứng và 1 thìa mật ong. 
  • Bạn tách 1 lòng trắng trứng rồi trộn đều cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:1.
  • Bạn rửa kỹ mặt với sữa rửa mặt hoặc nước ấm để giãn lỗ chân lông rồi thoa hỗn hợp này trực tiếp lên da.
  • Sau khi để trên da trong khoảng 10 phút, bạn hãy làm sạch da với nước ấm.

Bạn cần phải kiên trì áp dụng cách trị mụn đầu đen cho da nhờn này khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần để giúp da sạch mụn, sáng mịn hơn trông thấy.

Công thức trị mụn, kiểm soát bã nhờn bằng mật ong và khoai tây

kiểm soát bã nhờn
Công thức trị mụn, kiểm soát bã nhờn bằng mật ong và khoai tây

Khoai tây không chỉ là nguyên liệu để làm ra nhiều món ăn ngon mà còn có nhiều công dụng trong việc chăm sóc làn da. Khoai tây lành tính và có chứa nhiều vitamin C, B cùng các chất chống oxy hóa gốc tự nhiên. 

Đặc biệt, khi kết hợp mật ong và khoai tây sẽ có tác dụng giảm bã nhờn trên da, làm sạch hết các bụi bẩn và ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo trên da rất hiệu quả. Đồng thời, với ai đang gặp tình trạng da dầu mụn thì đây sẽ là phương pháp giúp kiểm soát bã nhờn suốt cả ngày rất tốt.

Cách trị mụn, kiểm soát bã nhờn bằng mật ong và khoai tây như sau:

  • Bạn hãy rửa sạch 1 củ khoai tây, gọt vỏ, sau đó hấp chín, để nguội và nghiền thật nhỏ mịn. 
  • Bạn trộn khoai tây cùng với 2 thìa mật ong sao cho thành một hỗn hợp sệt.
  • Sau khi rửa mặt, bạn hãy thoa mặt nạ mật ong và khoai tây lên da, để thư giãn trong vòng 15 phút để các tinh chất trong hỗn hợp này đẩy mụn đầu đen ra khỏi da và dưỡng da hiệu quả nhất.
  • Cuối cùng, bạn hãy rửa mặt sạch lại với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để chăm sóc da tốt hơn.

Xem thêm: Mụn nhọt ở tai có nguy hiểm không. Nguyên nhân và các chữa trị

Kết hợp mật ong và gel nha đam để làm mặt nạ dưỡng da trị mụn

Lô hội rất dễ kiếm và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, sắc đẹp. Gel nha đam có tác dụng như một kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên và có khả năng dưỡng ẩm, kiểm soát mụn, làm ức chế vi khuẩn có hại đang hoạt động trên da. 

Kết hợp mật ong và gel nha đam
Kết hợp mật ong và gel nha đam để làm mặt nạ dưỡng da trị mụn

Ngoài ra, sử dụng tinh chất nha đam thường xuyên còn giúp làm trắng da, dịu da ở những khu vực đang nổi mụn, se khít lỗ chân lông và làm phục hồi tổn thương da.

Bạn có thể kết hợp mật ong và gel nha đam để làm mặt nạ dưỡng da trị mụn theo công thức như sau:

  • Bạn trộn 2 thìa mật ong cùng với 1 thìa gel nha đam để làm thành hỗn mặt nạ hợp trị mụn.
  • Bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt sau đó thoa đều hỗn hợp nha đam và mật ong vừa tạo lên da.
  • Massage nhẹ nhàng từ 3 đến 4 phút rồi thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
  • Bạn có thể thực hiện cách trị mụn này khoảng 3 lần mỗi tuần để thấy được kết quả trị mụn và dưỡng da rõ rệt nhất.

Trên đây là chia sẻ về 7 cách trị mụn bằng mật ong cho da dầu hiệu quả nhất, hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin để giúp làn da của mình ngày càng mịn màng, tươi trẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời để bảo vệ da trước mọi tác nhân gây ra mụn từ môi trường.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!