Home » Bí quyết làm đẹp » Top 7 chế độ ăn giảm cân về dáng siêu tốc theo khoa học, không cần sử dụng thuốc

Top 7 chế độ ăn giảm cân về dáng siêu tốc theo khoa học, không cần sử dụng thuốc

Cân nặng quá mức tiêu chuẩn không chỉ khiến các hoạt động của bạn trở nên nặng nề, mất vóc dáng thon gọn mong muốn mà còn là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, nếu như bạn không có chế độ ăn giảm cân khoa học thì sẽ rất khó có được kết quả mong muốn, thậm chí còn có thể dẫn đến tình trạng bị suy nhược cơ thể.

Top 7 chế độ ăn giảm cân về dáng siêu tốc theo khoa học, không cần sử dụng thuốc

Top 7 chế độ ăn giảm cân về dáng siêu tốc theo khoa học, không cần sử dụng thuốc

Hãy tham khảo ngay bài viết chia sẻ về chế độ ăn giảm cân giúp bạn về dáng nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe tốt và không cần sử dụng thuốc nhé.

Chế độ ăn ảnh hưởng như thế nào với việc giảm cân?

Chế độ ăn có ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng và vóc dáng của bạn. Nếu như bạn không xây dựng chế độ ăn lạnh mạnh thì không những bị béo phì, thừa cân, mất hết vóc dáng đẹp mà còn là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh tật, thậm chí là bệnh ung thư.

Do đó, chế độ ăn hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng với những người đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, giảm cân không có nghĩa là bạn phải bỏ hoàn toàn các thực phẩm dinh dưỡng mà bạn phải biết điều chỉnh sao cho bữa ăn hàng ngày giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể theo ý muốn, đồng thời vẫn phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

Chế độ ăn ảnh hưởng như thế nào với việc giảm cân?

Chế độ ăn ảnh hưởng như thế nào với việc giảm cân?

Nguyên tắc ăn kiêng giảm cân theo khoa học

Để việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất thì ngoài việc thực hiện các bài tập giảm cân và siêng năng tập luyện thể dục thể thao, bạn còn cần phải thực hiện nguyên tắc ăn kiêng theo khoa học. 

  • Tổng số calo nạp phải thấp hơn lượng calo tiêu thụ: Calo nạp là số lượng calo mà bạn có được từ việc ăn các loại thực phẩm và calo tiêu thụ là lượng calo mà bạn sẽ đốt cháy trong các hoạt động. Để việc giảm cân đạt kết quả như mong muốn thì bạn nên ăn những thực phẩm có ít calo.
  • Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày: Thông thường sau khi bị đói thì chúng ta sẽ ăn rất nhiều, thậm chí ăn đến khi no căng bụng mới thôi. Điều này sẽ khiến lượng calo nạp bị dư thừa là nguyên chính dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ và làm tăng cân.
Nguyên tắc ăn kiêng giảm cân theo khoa học

Nguyên tắc ăn kiêng giảm cân theo khoa học

  • Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều tinh bột: Những thực phẩm có nhiều tinh bột như cơm sẽ có chứa rất nhiều calo mà với những người ít lao động như dân văn phòng thì sẽ ít tiêu tốn calo nên việc tăng cân sẽ rất khó kiểm soát.
  • Ăn nhiều chất xơ: Bạn nên ăn nhiều rau củ và các loại quả sẽ tạo cảm giác no lâu. Đồng thời chất xơ còn làm chậm quá trình giải phân và hấp thụ glucose giúp điều hòa đường huyết, giảm cân hiệu quả.
  • Ăn thực phẩm có đạm và protein phù hợp: Bạn cần thiết lập một thực đơn hiệu quả trong việc giảm cân thì cần phải chú ý đến lượng đạm và protein trong thực phẩm. Trong 1g protein có thể tạo ra 4 calo nhưng sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên khi ăn thực phẩm nhiều protein sẽ tạo cảm giác no lâu hơn.

Top 7 chế độ ăn giảm cân nhanh an toàn cho sức khỏe, không cần dùng thuốc

Việc ăn kiêng giảm cân tưởng chừng rất khó nhưng nếu bạn biết kết hợp các món ăn trong bữa ăn thông minh, hợp lý thì bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là 8 chế độ ăn kiêng giảm cân mà bạn nên tham khảo như sau:

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng Paleo

Khi thực hiện chế độ giảm cân này, người thực hiện sẽ chỉ tập trung chủ yếu vào các loại thực phẩm có chứa các protein nạc, các loại rau củ và trái cây cùng các loại hạt. Những thực phẩm bạn nên tránh xa đó là những đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn cùng các sản phẩm có chứa nhiều đường, sữa và cả ngũ cốc.

Ngoài ra, theo một vài chế độ ăn kiêng Paleo khác thì còn có thể thêm bơ, khoai lang, phô mai và khoai lang vào thực đơn nếu như đây là những đồ ăn yêu thích của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thêm một lượng vừa phải.

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng Paleo

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng Paleo

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng Paleo ngoài việc giảm cân còn giúp làm giảm vòng eo, lấy lại vóc dáng thon gọn như ý. Đồng thời, chế độ ăn này còn rất tốt cho tim mạch, người bị bệnh đường huyết hoặc huyết áp cao.

Chế độ giảm cân ăn kiêng thuần chay Vegan 

Một trong các chế độ ăn giảm cân hiệu quả và an toàn đang được nhiều người áp dụng nhất hiện nay là ăn kiêng thuần chay Vegan. Khi thực hiện chế độ ăn cho người giảm cân này thì cần phải loại bỏ tất cả các thực phẩm từ động vật, kể cả trứng và sữa ra khỏi thực đơn hằng ngày.

Mặc dù là chế độ ăn giảm cân nhanh nhưng phương pháp này cũng rất khắt khe, đòi hỏi người thực hiện phải có độ quyết tâm cao. Bù lại, nếu thực hiện chế độ ăn Vegan nghiêm chỉnh thì bạn không chỉ giảm được cân nặng mà còn giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch, tiểu đường, alzheimer và ung thư.

Chế độ ăn khoa học low-carb cho người muốn giảm cân

Nếu như bạn là người làm văn phòng hoặc hằng ngày không phải lao động nhiều thì low-carb được xem như chế độ ăn kiêng hợp lý. Phương pháp này thực hiện theo quy trình tiêu thụ carbs đơn giản và đường đã được tinh luyện, sau đó chuyển sang carbs phức tạp hơn, tiếp đó mới về giai đoạn low- carb.

Chế độ ăn khoa học low-carb cho người muốn giảm cân

Chế độ ăn khoa học low-carb cho người muốn giảm cân

Chế độ dinh dưỡng giảm cân low-carb mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như làm giảm đáng kể lượng cholesterol cùng với insulin, huyết áp và đường huyết trong máu để bạn vừa giảm cân vừa đảm bảo khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng khi thực hiện chế độ này, bạn phải cắt giảm tinh bột rất nhiều nên có thể sẽ gây cảm giác mệt mỏi và khó chịu, dễ trở nên cáu gắt. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc xem bạn có thể chịu đựng được và kiên trì theo trong thời gian dài hay không trước khi thực hiện để tránh làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống, công việc.

Chế độ ăn giảm cân hiệu quả Dukan           

Với chế độ ăn kiêng giảm cân này, người thực hiện phải chú ý điều chỉnh khẩu phần ăn hướng tới các thực phẩm giàu protein và có ít carb. Thường thì, chế độ giảm cân Dukan sẽ được chia làm 4 giai đoạn cơ bản nhất là: 2 giai đoạn giảm cân và 2 giai đoạn duy trì cân nặng mong muốn.

Trong giai đoạn đầu thì người thực hiện giảm cân sẽ tập trung chủ yếu vào việc tăng cường protein và các món có yến mạch. Còn ở các giai đoạn khác thì cần phải bổ sung thêm các loại rau củ có tinh bột và chất béo, tiếp theo thì giảm bớt protein ở giai đoạn duy trì cân nặng.

Chế độ ăn kiêng giữ dáng Atkins 

 Chế độ ăn kiêng giữ dáng Atkins


Chế độ ăn kiêng giữ dáng Atkins

Nhắc đến các chế độ ăn kiêng phổ biến, chắc chắn không thể bỏ qua chế độ ăn kiêng giữ dáng Atkins. Đây là chế độ ăn kiêng giúp lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả, nhanh chóng bằng việc tăng protein và chất béo để làm giảm lượng carb trong cơ thể.

Điều bạn cần chú ý khi thực hiện chế độ Atkins là bạn sẽ phải ăn rất nhiều thực phẩm chứa protein nên sẽ có thể phải nạp nhiều chất béo làm tăng cholesterol trong máu có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, những người bị khuyến cáo là lượng cholesterol cao thì không nên thực hiện chế độ giảm cân này.

Chế độ giảm cân nhanh chóng, cực hiệu quả HCG

Đây là chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân siêu nhanh, có thể từ 0,45 kg đến tối đa 1 kg mỗi ngày. Hơn nữa, chế độ ăn HCG còn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể để làm giảm lượng mỡ tích trữ nhưng cung không hề gây cảm giác đói cho bạn.

Tuy nhiên, khi thực hiện HCG có thể khiến bạn bị mất cơ bắp và làm giảm khả năng đốt cháy trong cơ thể. Ngoài ra, còn gây nên nhiều tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi, thậm chí là trầm cảm. Do đó, phương pháp giảm ăn HCG không được nhiều người thực hiện.

Giảm cân bằng chế độ ăn nhịn gián đoạn

Chế độ ăn kiêng để giảm cân nhịn gián đoạn sẽ gồm chu kỳ nhịn ăn kết hợp ăn thay đổi luân phiên. Trong chế độ ăn này có 3 phương pháp đó là:

Giảm cân bằng chế độ ăn nhịn gián đoạn

Giảm cân bằng chế độ ăn nhịn gián đoạn

  • Phương pháp ăn 16/8: Có nghĩa là bạn sẽ được ăn trong vòng 8 tiếng và nhịn ăn hoàn toàn trong suốt 16 tiếng còn lại trong ngày.
  • Phương pháp ăn-dừng-ăn: Có nghĩa là bạn chỉ được phép ăn duy nhất một bữa trong ngày.
  • Phương pháp 5:2: Trong 2 ngày cách nhau trong tuần thì bạn sẽ thực hiện giảm lượng calo tiêu thụ xuống mức 500-600 calo trong năm, còn lại thì bạn sẽ duy trì chế độ ăn uống như bình thường.

Đây được coi là một trong các kiểu ăn giảm cân lành mạnh, cho hiệu quả tốt nhưng không phù hợp với những người là thiếu niên đang cần các chất dinh dưỡng để phát triển hay phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

Chế độ ăn sau khi giảm cân giúp duy trì cân nặng và vóc dáng mong muốn

Sau khi đã giảm cân thành công thì để duy trì vóc dáng mong muốn, bạn cần phải chú ý chế độ ăn như sau:

Chế độ ăn sau khi giảm cân giúp duy trì cân nặng và vóc dáng mong muốn

Chế độ ăn sau khi giảm cân giúp duy trì cân nặng và vóc dáng mong muốn

  • Tập thể dục, thể thao thường xuyên nhưng cũng không nên vận động quá sức.
  • Ăn sáng hằng ngày sẽ giúp bạn duy trì được vóc dáng và cân nặng mong ước.
  • Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng protein vì sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, ít thèm ăn hơn.
  • Thường xuyên kiểm tra cân nặng của bản thân để có biện pháp điều chỉnh chế độ ăn phù hợp.
  • Duy trì thói quen lành mạnh, tránh xa rượu bia, cà phê và các chất kích thích.
  • Đi ngủ sớm, dậy sớm, không thức quá khuya và không nên ăn đồ ăn nhanh vào ban đêm.

Top 7 chế độ ăn giảm cân về dáng siêu tốc theo khoa học, không cần sử dụng thuốc, hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để giúp bạn xây dựng được chế độ ăn phù hợp nhất với bản thân. Chúc các bạn sớm có được vóc dáng và cân nặng mong ước nhé.

 


Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!