Home » Bí quyết làm đẹp » Trị mụn sinh học ánh sáng là gì? Có tốt không và cách thực hiện ra sao?

Trị mụn sinh học ánh sáng là gì? Có tốt không và cách thực hiện ra sao?

Một trong các phương pháp trị mụn an toàn đang được nhiều chị em lựa chọn nhất hiện nay chính là trị mụn sinh học ánh sáng. Với phương pháp này, không cần phải phẫu thuật cũng không cần thời gian nghỉ dưỡng mà bạn sẽ có thể được điều trị hết sạch mụn cả với mụn nổi và mụn ẩn sâu trong da.

Trị mụn bằng ánh sáng sinh học là gì?

Ánh sáng sinh học được xem như một liệu pháp chăm sóc da hiệu quả đang được ứng dụng rất phổ biến tại các spa và viện thẩm mỹ. Công nghệ thẩm mý này sử dụng ánh sáng có vùng quang phổ nằm trong phạm vi giới hạn có thể nhìn thấy được qua mắt thường của con người. 

Trị mụn bằng ánh sáng
Trị mụn bằng ánh sáng sinh học là gì?

Với bước sóng cụ thể thì ánh sáng tạo ra vô cùng tự nhiên tương tự như ánh sáng mặt trời chỉ khác là không có các thành phần độc hại như bức xạ tia cực tím nên loại ánh sáng sinh học này thường dùng để trị liệu mụn, các bệnh lý về da và chăm sóc da chuyên sâu với hiệu quả triệt để.

Đặc biệt, chiếu ánh sáng sinh học là phương pháp chăm sóc da giúp cải thiện tình trạng tình trạng da bị mụn lâu năm, thâm nám nám,… nhanh chóng và làm hạn chế việc cần phải dùng thuốc. 

Tác dụng của các loại ánh sáng sinh học trong việc chăm sóc da

Mỗi một loại ánh sáng sẽ có từng phân vùng quang phổ khác nhau và có khả năng xuyên thấu cũng sẽ khác nhau và do đó được ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau. Ngày nay có nhiều thiết bị thẩm mỹ được trang bị công nghệ đèn LED nhằm tạo ra ánh sáng sinh học với những bước sóng khác nhau để trị liệu hầu hết các bệnh lý về da.

ánh sáng sinh học
Tác dụng của các loại ánh sáng sinh học trong việc chăm sóc da

Ánh sáng sinh học màu xanh dương

Ánh sáng xanh dương được xem là loại ánh sáng lạnh, thuần khiết, sâu nên khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu và thường được ứng dụng nhiều nhất trong điều trị mụn.

Loại ánh sáng sinh học này có tác dụng giúp làm khô nhân mụn, kích thích quá trình nhân mụn trồi lên trên, tiêu diệt hết vi khuẩn C.acnes là nguyên nhân gây ra mụn. Đồng thời, ánh sáng màu xanh dương điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da để trị sạch mụn, điều hoà làn da mịn màng, hạn chế quá trình mụn trở lại để cho hiệu quả trị liệu cao nhất.

Đối với trường hợp bị mụn nặng thì để có hiệu quả tốt các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo chiếu 15 phút/ 1 lần và mỗi lần cách nhau 5 – 7 ngày, sau đó có thể kết hợp với các phương pháp chăm sóc da khác hoặc là chiếu thêm ánh sáng đỏ.

Ánh sáng sinh học màu đỏ

Ánh sáng sinh học giúp trị mụn
Ánh sáng sinh học giúp trị mụn hiệu quả mà không gây hại cho da

Ánh sáng sinh học đỏ là loại ánh sáng có màu đỏ với công dụng là kích thích sự sống tế bào, tăng khả năng tuần hoàn máu, tăng cường việc sản xuất và trao đổi chất ở tế bào, tăng hàm lượng collagen dưới da, đồng thời tăng cường việc thay thế các tế bào cũ bằng những tế bào mới.

Người ta thường dùng ánh sáng sinh học đỏ để làm giảm tình trạng vàng da, chống nhăn, làm tăng khả năng tuần hoàn cho da, sáng da và giúp làm trẻ hóa da.

Review trị mụn bằng ánh sáng sinh học có tốt không?

Điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học được xem như một phương pháp thẩm mỹ an toàn mà cho hiệu quả rất nhanh chóng để khách hàng nhanh chóng lấy lại được làn da láng mịn, đẹp như ý. Hơn nữa phương pháp này còn có rất nhiều ưu điểm như:

Review trị mụn
Review trị mụn bằng ánh sáng sinh học có tốt không?
  • Bệnh nhân sẽ được bác sĩ khám, đánh giá tình trạng da cụ thể để chỉ định soi từng loại ánh sáng phù hợp để cho hiệu quả tốt nhất.
  • Phương pháp soi da trị mụn bằng ánh sáng sinh học hoàn toàn không đau, an toàn và không tác dụng phụ, không gây khó chịu, đồng thời cũng không gây hại cho da và cơ thể.
  • Phù hợp với tất cả mọi loại da, kể cả những người bị nhiều mụn ẩn, mụn lâu năm cũng đều có thể chữa được.
  • Không chỉ hỗ trợ điều trị mụn mà ánh sáng sinh học còn giúp làm mờ nám và chữa các bệnh về da nên để cho hiệu quả làm đẹp tốt nhất cho làn da.
  • Phương pháp trị mụn sinh học bằng ánh sáng tiết kiệm chi phí hơn hẳn so với những công nghệ quang học thẩm mỹ kỹ thuật cao khác như Laser, IPL…

Các bước chăm sóc da bằng ánh sáng sinh học

Để điều trị mụn và chăm sóc da bằng ánh sáng sinh học đạt hiệu quả cao nhất cho khách hàng thì đơn vị thẩm mỹ sẽ phải thực hiện quy trình gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng da của khách hàng, soi da để kiểm tra xem có nhiều mụn ẩn hay không, đồng thời lắng nghe mong muốn của khách hàng để đưa ra giải pháp điều trụ cùng loại ánh sáng sinh học phù hợp.
Các bước chăm sóc da
Các bước chăm sóc da bằng ánh sáng sinh học
  • Bước 2: Nhân viên thẩm mỹ sẽ giúp khách hàng rửa sạch, tẩy trang và làm sạch da sơ bộ.
  • Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thiên nhiên, massage làm sạch sâu các bụi bẩn trong các lỗ chân lông và tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.
  • Bước 4: Xông hơi tẩy da chết và giúp các lỗ chân lông thông thoáng để dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn.
  • Bước 5: Hút sạch tất cả dầu thừa mụn cám bã nhờn đang tính tụ ở trên da.
  • Bước 6: Lăn kim để nặn sạch các nhân mụn, loại bỏ mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn cám và mụn ẩn sâu bên trong da.
  • Bước 7: Massage mặt, vùng cổ và vùng lưng thư giãn, ấn huyệt giảm căng thẳng và làm giảm mệt mỏi.
  • Bước 8: Lau sạch mặt và ủ khăn nóng để giúp lưu thông tuần hoàn máu.
  • Bước 9: Đắp mặt nạ dưỡng ẩm và làm trắng da, đồng thời làm giảm nhăn kết hợp chiếu ánh sáng sinh học giúp cho làn da được trẻ hoá.
  • Bước 10: Chiếu đèn sinh học để điều trị mụn, diệt sạch các vi khuẩn là tác nhân gây ra mụn và tạo màng bảo vệ da săn chắc, mịn màng, ngừa mụn hiệu quả.
  • Bước 11: Phun oxi tươi để làm tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Bước 12: Cuối cùng là thoa nước hoa hồng, bôi kem dưỡng và kem chống nắng phù hợp.

Nên đọc: Bật mí bí kíp chăm sóc da sau điều trị mụn tốt nhất

Cách chăm sóc da sau khi điều trị mụn thành công

Sau khi đã điều trị mụn thành công thì bạn cần phải lưu ý một số điều như sau để ngăn ngừa mụn trở lại.

điều trị mụn thành công
Cách chăm sóc da sau khi điều trị mụn thành công
  • Luôn phải đảm bảo da mặt thật sạch, không bị tích tụ nhiều bụi bẩn sẽ là cơ hội để vi khuẩn tấn công.
  • Thường xuyên tẩy da chết hằng tuần, bạn nên áp dụng các mặt nạ tự nhiên để không gây hại cho da.
  • Lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm làn da của những thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài ra vô cùng cần thiết.
  • Thực hiện chế độ ăn khoa học, tránh xa các chất kích thích và các đồ ăn nhiều dầu mỡ. Tốt nhất, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều loại trái cây và rau xanh sạch.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp trị mụn sinh học bằng ánh sáng, hy vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp này để trị mụn thành công. Ngoài ra, nếu như bạn cần được tư vấn điều trị mụn an toàn, chi phí thấp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!