Home » Bí quyết làm đẹp » 10 tips làm đẹp giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài mỗi ngày

10 tips làm đẹp giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài mỗi ngày

Làm đẹp luôn là nhu cầu cần thiết đối với tất cả chị em phụ nữ. Đối với những tín đồ làm đẹp thì việc cập nhật những sản phẩm chăm sóc da. Những tips làm đẹp là việc cần thiết phải làm mỗi ngày. 

Tuy nhiên, sẽ không phải “tín đồ” nào cũng có thời gian nghe ngóng, thu thập những thông tin về vấn đề làm đẹp. Để giúp những tín đồ có thời gian vàng này, Shynh House sẽ chia sẻ đến bạn 10 tips làm đẹp da giúp bạn có thể đẹp từ trong ra ngoài mà bạn nên áp dụng. 

Bật mí tips làm đẹp đơn giản, hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Có thể bạn không chú ý nhưng từ những thói quen hằng ngày lại chính là tips làm đẹp hiệu quả nhất. Duy trì những thói quen hằng ngày dưới đây bạn sẽ có một làn da, vóc dáng đáng mơ ước. 

Da sẽ đẹp lên trông thấy nếu bạn uống nước đầy đủ mỗi ngày

Nước không chỉ là điều rất cần thiết của cơ thể để duy trì các hoạt động bên trong. Uống nước đầy đủ giúp đảm bảo các hoạt động sống và là cách làm đẹp tự nhiên nhất. Làn da sẽ mất đi độ ẩm nếu cơ thể thiếu nước, từ đó quá trình oxy hóa cũng diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này sẽ khiến làn da trở nên khô sần và thiếu sức sống.

Uống nước
Uống nước là cách làm đẹp tự nhiên đơn giản nhất

Nên duy trì uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ đảm bảo cho cả 2 tiêu chí sức khỏe và làm đẹp. Giúp tăng cường sức khỏe, giữ độ ẩm cho da từ đó da trở nên căng mịn và hồng hào hơn bao giờ hết. Với những lợi ích trên, đừng nên bỏ qua các tips làm đẹp cực kỳ đơn giản này nhé.

Ngủ đủ giấc giúp da luôn trắng trẻo, hồng hào

Làm đẹp rất đơn giản, chỉ cần bạn duy trì thói quen ngủ đủ giấc bạn sẽ có được một làn da đẹp, hồng hào, giảm nguy cơ gây lão hóa. Sự trao đổi chất sẽ diễn ra mạnh mẽ từ 22 giờ – 4 giờ sáng. Vì thế ngủ sớm, dậy sớm không chỉ khiến cho tinh thần của bạn thoải mái, cơ thể khỏe mạnh mà còn có một trắng trẻo, hồng hào.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc giúp có một tinh thần sảng khoái, làn da trắng trẻo và hồng hào

Duy trì ăn uống lành mạnh – cách làm đẹp dễ dàng

Việc ăn uống hằng ngày sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động bình thường. Ăn uống không lành mạnh, thường xuyên ăn các đồ ăn nhanh, uống các đồ uống chứa nhiều cồn, gas. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình, khiến làn da của bạn nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

ăn đồ ăn nhanh
Không thường xuyên ăn đồ ăn nhanh các thực phẩm có hại cho sức khỏe

Phương pháp làm đẹp nhanh chóng và lâu dài nhất đó chính là nói lời “tạm biệt” với chế độ ăn không lành mạnh. Từ đó áp dụng chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm có lợi cho da như:

  • Bổ sung các hoạt chất chứa axit béo như omega 3, kẽm, vitamin A,… Các hoạt chất này giúp chống quá trình oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da.
  • Vitamin A không chỉ tốt cho mặt mà còn tốt cho da. Có tác dụng ngăn ngừa mụn và cải thiện các vấn đề về mụn. Vì thế, bạn nên bổ sung vitamin A cho cơ thể từ các thực phẩm như khoai lang, dầu gan cá, rau bina, bông cải xanh, ớt chuông, cà rốt,..
  • Trong các thực phẩm lên men có chứa lợi khuẩn probiotic. Chúng không tốt cho quá trình tiêu hóa mà còn có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa lão hóa. Một số loại thực phẩm lên men có thể kể đến như rau củ lên men, đậu tương lên men, sữa lên men,..

Thể dục 10 phút mỗi ngày – Cách đẹp da hoàn thiện

Một cách làm đẹp tự nhiên khác đó là duy trì luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày. Các bài tập yoga, chạy bộ khoảng 10 phút không chỉ giúp bạn khỏe hơn, có cơ thể cân đối hơn mà còn giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động, hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Từ đó, giúp da cũng trở nên đẹp hơn.

Duy trì tập thể dục
Duy trì tập thể dục hằng ngày giúp có một cơ thể tốt và một làn da đẹp

Có thể bạn chưa biết: Cấy hủy mỡ – Liệu pháp lấy lại vóc dáng SLINE

Làm sạch da đúng cách và tẩy da chết đều đặn

Làm sạch da đúng cách và tẩy da chết đều đặn là bước quan trọng không thể thiếu trong một chu trình dưỡng da. Dù cho bạn có “tuyệt chiêu” làm đẹp nào có hiệu quả đi nữa những khi thực hiện sao cách mọi công sức sẽ khi đổ sông, đổ biển.

Bạn nên ưu tiên chọn các loại sữa rửa mặt có nguồn gốc organic và độ pH dịu nhẹ. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ được các chất bẩn hằng ngày trên mặt mà không gây mất cân bằng da. Thêm vào đó, việc làm sạch da kỹ càng còn giúp bạn ngăn ngừa được mụn do các chất bẩn và dầu thừa tích tụ trên da.

Làm sạch da
Làm sạch da giúp ngăn ngừa mụn do các chất bẩn và dầu thừa trên da gây ra

Bên cạnh việc làm sạch da hằng ngày, tẩy da chết định kỳ cho da cũng không kém phần quan trọng. Các tế bào da sẽ không ngừng sản sinh, tích tụ từng lớp tế bào cũ lên da, gây bí bách da và ngăn ngừa việc hấp thụ dưỡng chất của da.

Chính vì thế, việc duy trì tẩy tế bào chết từ 2 – 3 lần/ tuần sẽ tạo điều kiện cho lớp tế bào mới phát triển, kích thích lưu thông máu và hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất.

Làm đẹp da bằng kem chống nắng

Muốn có một làn da đẹp thì không thế thiếu vắng đi được kem chống nắng. Theo nghiên cứu, có 80 – 90% làn da trở nên xấu xí, lão hóa nhanh vì ánh nắng. Ánh nắng có thể gây đen da, đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến da bị thâm nám thậm chí có thể gây ung thư da.

làn da đẹp,
Với một làn da đẹp, không có khuyết đẹp không nên thiếu đi kem chống nắng

Vì thế, sử dụng đều đặn kem chống nắng hằng ngày sẽ giúp ngăn ngừa các tình trạng này. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chống nắng như xịt chống nắng, chống nắng hóa học, chống nắng vật lý,… Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một loại phù hợp với làn da của mình. Tuân thủ quy trình skincare luôn là tips làm đẹp an toàn và lâu bền nhất.

Làm đẹp da từ kem dưỡng ẩm

“Cạ cứng” không thể thiếu trong bất cứ quy trình dưỡng da nào, đó chính là kem dưỡng ẩm. Đặc biệt là việc dưỡng ẩm vào ban đêm. Dưỡng ẩm vào ban đêm cấp ẩm cho da giúp da tươi trẻ, mịn màng. Giúp ngăn ngừa việc tiết dầu nhờn, tăng độ đàn hồi cho da từ đó ngăn chặn được vấn đề lão hóa sớm.

Kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm là bước dưỡng da không thể thiếu trong bất kỳ quy trình dưỡng da nào

Tham khảo: Bí quyết “đánh bay” mụn cám ở mũi siêu nhanh siêu hiệu quả

Làm đẹp da bằng cách sử dụng Retinol và vitamin A

Trong giai đoạn mới lớn, mụn sẽ thường xuyên xuất hiện rất nhiều. Vì thế, với những nốt mụn li ti thường xuyên xuất hiện bạn phải xử lý ngay. Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn, có thể kể đến như thay đổi nội tiết tố, thay đổi kết cấu da, môi trường tác động, da nhiễm corticoid,… Bạn cần xác định được nguyên nhân gây ra mụn để điều trị mụn được hiệu quả nhé.

Bạn có thể dùng các sản phẩm có chứa retinol và vitamin A để hỗ trợ điều trị mụn. Ưu tiên các loại sữa rửa mặt, mặt nạ trị mụn, kem trị mụn có chứa hai thành phần trên.

Retinol
Retinol và vitamin A giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Tips làm đẹp bên ngoài đúng chuẩn

Bên trên chính là những tips làm đẹp từ sâu bên trong mà bạn có thể áp dụng. Tips làm đẹp không chỉ từ bên trong mà cần phải làm đẹp từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Dưới đây là một số tips làm đẹp bên ngoài giúp bạn có một vẻ đẹp tự tin, rạng rỡ ngời ngời.

Thực hiện một quy trình skincare đúng chuẩn

Vẻ đẹp của gương mặt sẽ phục thuộc rất nhiều vào độ đẹp của làn da. Để có một làn da mịn màng, trắng sáng, bạn cần áp dụng một quy trình skincare đúng chuẩn. Đặc biệt, nên chú ý những điều quan trọng dưới đây:

  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Xem xét kỹ tình trạng da hiện tại và đảm bảo da không bị kích ứng với mỹ phẩm.
  • Duy trì xông hơi mặt từ 1 lần/ tuần và tẩy tế bào chết từ 2 – 3 lần/ tuần để làm sạch sâu cho da.
  • Thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản từ làm sạch da  – toner – serum – dưỡng ẩm – kem chống nắng. Để da được chăm sóc một cách tốt nhất.

Nếu bạn luôn duy trì dưỡng da và bảo vệ da hằng ngày, bạn vẫn sẽ có một làn da mịn màng, gương mặt rạng rỡ cho dù bạn có trang điểm hay không.

Dưỡng da hằng ngày,
Dưỡng da hằng ngày, thực hiện quy trình skincare đúng chuẩn bạn sẽ một làn da rạng ngời kể cả khi không trang điểm

Dưỡng môi hằng ngày 

Nếu làn da là yếu tố quyết định vẻ đẹp và độ trẻ trụng trên gương mặt thì môi lại chính là điểm nhấn của sự quyến rũ. Một người phụ nữ sẽ trở nên cuốn hút hơn hẳn nếu có một đôi môi căng mọng. 

Để có một đôi môi căng mọng, mềm mại bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Duy trì tẩy tế bào chết cho môi từ 1 lần/ tuần.
  • Nếu sử dụng son môi phải tẩy da chết cho môi.
  • Trước khi son moi hoặc sau khi làm sạch môi cần bôi một lớp son dưỡng để cấp ẩm và hạn chế tình trạng thâm môi.
  • Hạn chế cạy các lớp da khô trên môi, cắn môi và liếm môi.
  • Tránh lựa chọn những loại son rẻ tiền, không rõ nguồn gốc. Nó chính là nguyên nhân chính khiến đôi môi của bạn thâm sạm.

Hướng dẫn cách tạo môi trái tim bằng nhíp:

Mỗi buổi sáng thức dậy đôi môi của bạn sẽ trở nên nhợt nhạt đi trông thấy. Hãy áp dụng các thao tác dưới đây để giúp lưu thông tuyến bạch huyết. Làm cho đôi môi trở nên hồng hào và có dáng môi cực kỳ như ý:

Bước 1: Dùng ngón trỏ kết hợp với ngón cái và nhẹ nhàng véo vào môi, lưu ý giữ tay một chỗ nhé. Những viền môi nổi bật do massage theo dáng hình trái tim sẽ dần hiện lên và đánh lừa thị giác người nhìn.

Bước 2: Bóp chặt môi dưới với ngón tay trỏ và tay cái, sau đó massage nhẹ nhàng, tay không được di chuyển.

Bước 3: Kết thúc bài massage môi trái tim 2 phút tạo hình đơn giản bao gồm: đặt hai ngón tay giữa lên má, 2 ngón tay bên cạnh đặt lên môi, xoa bóp theo nhịp và thực hiện trong vòng 50 giây.

Ngoài những mẹo massage tạo hình môi, nếu các nàng muốn nhanh chóng sở hữu đôi môi trái tim cần thường xuyên tập thể dục để chúng trở nên săn chắc và tươi trẻ. 

 sự quyến rũ
Môi là yếu tố quyết định cho sự quyến rũ của một người phụ nữ

Chăm sóc mi và đôi mày ngài sắc sảo

Đôi mắt của bạn sẽ trở nên thu hút hơn hẳn nếu bạn sở hữu đôi lông mày và hàng mi dày đẹp. Không những thế, đường nét gương mặt bạn sẽ trở nên hài hòa và sắc nét hơn nếu bạn có đôi lông mày sắc sảo. 

Do đó, không cần phụ thuộc quá nhiều vào mascara hay bút kẻ chân mày. Bạn chỉ cần áp dụng các nguyên liệu có từ tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa hoặc các sản phẩm serum để tăng độ dài và dày của mi và mày.

Đôi mày và đôi mi dày
Đôi mày và đôi mi dày, đẹp sẽ làm cho gương mặt trở nên sắc sảo và thu hút hơn

Nếu bạn muốn nhanh chóng hơn, bạn có thể nhờ đến phun xăm thẩm mỹ để cải thiện mí mắt và chân mày. Những phương pháp này không chỉ giúp bạn sở hữu được vẻ đẹp tự nhiên trong thời gian dài. Mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian trang điểm, cải thiện các khuyết điểm nơi vùng mắt một cách hiệu quả.

Chăm sóc bàn tay

Bàn tay rất quan trọng đối với phái đẹp, bạn tay sẽ thể hiện sự mỏng manh, quý phái và nữ tính của một người phụ nữ. Chẳng ai lại muốn có một đôi bàn tay thô ráp, nhăn nhúm đúng không nào? Shynh House sẽ giới thiệu đến bạn một số mẹo làm đẹp chăm sóc tay mà bạn có thể áp dụng dưới đây:

  • Luôn chống nắng và dưỡng ẩm cho da tay giống như với da mặt.
  • Hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa, nếu có bạn nên sử dụng găng tay.
  • Thường xuyên vệ sinh và tút tát lại móng tay. Bạn có thể dùng chanh đểt làm sạch, dùng dầu dừa để dưỡng ẩm giúp tăng độ bóng khỏe cho ngón tay.
Bàn tay
Bàn tay sẽ thể hiện sự mỏng manh và nữ tính của một người phụ nữ

Giữ răng trắng sáng

Người xưa luôn ví rằng “cái răng cái tóc là gốc con người”, để có một nụ cười tỏa nắng, hấp dẫn người đối diện bạn cần có một hàm răng trắng sáng. Luôn hãy duy trì vệ sinh răng miệng hằng ngày. Hạn chế ăn thực phẩm có hại gây ảnh hưởng đến men răng và thường xuyên đi nha khoa khám định kỳ cho răng.

Hướng dẫn cách làm răng trắng sáng tại nhà:

Trong chuối có chứa rất nhiều Potassium có công dụng làm trắng răng hiệu quả và có tính kháng khuẩn cực cao.

Bước 1: Chuẩn bị 1 vỏ chuối. Nên sử dụng vỏ chuối đã chín vì lúc này nó chứa nhiều Potassium.

Bước 2: Dùng mặt trong của vỏ chuối chà sát lên răng trong vòng 2 phút.

Bước 3: Nên giữ nguyên trạng từ 5 – 8 phút sau khi chà xong để các khoáng chất thẩm thấu vào trong răng.

Bước 4: Dùng bàn chải đánh răng khô chà xát lên trăng thêm khoảng 3 phút.

Bước 5: Đánh răng lại với kem đánh răng để loại bỏ sạch thức ăn thừa và mảng bám dính trên răng.

Bước 6: Súc miệng lại với nước sạch là đã xong. Với phương pháp này bạn nên  duy trì thực hiện 2 lần/ ngày trong vòng 2 tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Răng trắng sáng
Răng trắng sáng sẽ giúp bạn có nụ cười tự tin, thu hút người đối diện

Không nên sờ tay lên mặt

Đa số những người có thói quen sờ tay lên mặt đều có những vấn đề liên quan đến mụn. Sờ tay lên mặt là một thói quen cực kỳ xấu gây có hại cho da mặt. Vì thế, bạn hãy bỏ thói quen này ngay khi có thể vì nó không đem lại lợi ích gì cả mà còn gây hại cho da mặt của bạn.

Dùng tay sờ lên mặt
Dùng tay sờ lên mặt sẽ gây ra các vấn đề về mụn

Luôn chú ý đến trang phục và kiểu tóc

Để hoàn thịện vấn đề ngoại hình, bạn nên lựa chọn cho chính mình những bộ trang phục phù hợp. Nếu chọn đúng, nó sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể, góp phần làm tôn lên những nét nổi bật trên gương mặt bạn.

Lựa chọn kiểu tóc và trang phục phù hợp cũng giúp bạn tự tin hơn, tỏa sáng hơn khi đứng đối diện người khác. Vì thế, hãy xác định đúng điểm yếu và điểm mạnh của cơ thể để lựa chọn kiểu tóc và trang phục phù hợp nhé.

Kiểu tóc và trang phục
Kiểu tóc và trang phục cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp bên ngoài

Trên đây là tất cả những tips làm đẹp đơn giản mà Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Để có một ngoài hình tươi sáng không quá lệ thuộc vào trang điểm bạn nên chăm chút cho bạn thân từ bên trong lẫn bên ngoài. Áp dụng những tips làm đẹp trên không chỉ giúp bạn trở nên rạng rỡ, thu hút mà còn giúp bạn trở nên tự tin, trẻ trung hơn so với tuổi nữa đấy nhé.

Đọc tiếp: “Bỏ túi” các bước chăm sóc da mụn đúng chuẩn cho làn da sạch – khỏe – đẹp

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã “bỏ túi” được cho mình những tips làm đẹp hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn. 

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!