Home » Bí quyết làm đẹp » 3 dấu hiệu phun môi bị hỏng rõ rệt nhất? Cách khắc phục xăm môi bị hỏng

3 dấu hiệu phun môi bị hỏng rõ rệt nhất? Cách khắc phục xăm môi bị hỏng

Ngày nay nhu cầu phun môi thẩm mỹ của các chị em ngày càng tăng cao, đây được xem là giải pháp giúp cho môi xinh tự nhiên mà không phải dùng đến son. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào phun môi cũng thành công, do đó các dấu hiệu phun môi hỏng là chủ đề được nhiều người quan tâm.

Để biết mình phun môi có bị hỏng hay không thì bạn hãy tham khảo ngay các dấu hiệu nhận biết trong bài viết dưới đây nhé.

Phun môi thẩm mỹ là gì?

Phun môi thẩm mỹ hay còn được gọi là xăm môi là kỹ thuật sử dụng các bút thêu chuyên biệt gắn các đầu kim có kích thước siêu nhỏ, tác động trực tiếp lên vùng môi nhằm màu ấn tượng trong thời gian dài, mà không bị phai màu ngay cả tiếp xúc thường xuyên với nước.

Phun môi thẩm mỹ
Phun môi thẩm mỹ là một phương pháp làm đẹp cho đôi môi luôn có được màu đẹp như ý mà không cần dùng son

Với những người bị tình trạng môi thâm, môi nhợt nhạt kém sắc hoặc người không muốn phải bôi son hằng ngày mà vẫn muốn đôi hồng, đỏ có màu sắc đẹp như mong muốn thì xăm môi thẩm mỹ được coi là giải pháp tối ưu.

Ngay sau khi thực hiện phun môi, khách hàng sẽ sở hữu đôi môi sắc nét, màu môi tự nhiên với những đường nét cân đối. Phương pháp thẩm mỹ này thực hiện nhẹ nhàng, làm giảm cảm giác đau đớn và có tính thẩm mỹ được tồn tại trong thời gian dài.

Hiện nay, các viện thẩm mỹ thường có rất nhiều công nghệ phun môi chất lượng cao cho khách hàng lựa chọn như: phun môi bằng cách dùng huyết thanh tự thân, phun môi bằng mực hữu cơ từ Châu Âu, phun môi 3D, phun môi pha lê,…

Dấu hiệu phun môi bị hỏng rõ rệt nhất

Nếu như bạn đang nghi ngờ mình xăm môi đã bị hỏng thì hãy đánh giá thông qua các dấu hiệu nhận biết như sau:

dấu hiệu xăm môi hỏng
Tìm hiểu về các dấu hiệu xăm môi thất bại thường gặp nhất

Xăm môi bị mụn nước

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất xăm môi bị hỏng chính là xuất hiện hình ảnh mụn nước sau xăm môi. Trường hợp này có thể xảy ra trong thời gian khoảng từ 1-2 ngày sau khi phun môi và các nốt mụn nước này có chiều hướng phát triển mạnh, mọc nhiều chi chít nếu như để lâu.

Nhiều người băn khoăn phun môi bị nổi mụn nước có sao không thì câu trả lời là rất gây hại cho sức khỏe. Thực chất, phun môi bị nổi mụn nước là do xâm nhập và phát triển nhanh chóng của một loại virus có tên là herpes có khả năng gây hủy hoại các tế bào môi.

Để khắc phục tình trạng bị nổi các nốt mụn nước sau khi xăm thì bạn cần phải vệ sinh đôi môi thật sạch sẽ bằng nước muối sinh lý và sử dụng thuốc kháng sinh điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Xăm môi
Xăm môi xong mà bị nổi mụn nước là dấu hiệu môi đã bị nhiễm trùng

Ngoài trường hợp bị nổi mụn nước ở môi thì còn có thể nổi mụn ở tay không ngứa nên tùy theo cơ địa của mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau. Thông thường, ngoài thuốc kháng sinh uống thì bác sĩ có thể kê thêm cho bạn bôi thuốc Acyclovir để tăng hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn herpes nhanh hơn.

Màu môi không lên đẹp như ý mà bị thâm

Khi phun môi thẩm mỹ đa phần các chị em thường lựa chọn các màu đỏ, màu hồng và có thể khi xăm mực lên môi có thể cho màu không đúng với lựa chọn ban đầu vì tùy theo cơ địa của mỗi người mà màu lên cũng khác nhau, cho dù cùng chọn một màu mực.

Tuy nhiên, dù là cơ địa nào thì sau khi phun môi thì màu môi cũng chỉ có thể lệch so với màu ban đầu lựa chọn một chút, có thể lên đậm hoặc nhạt, chắc chắn không thể ra màu thâm được. Do đó, phun môi xong mà thấy môi bị thâm thì đây là một dấu hiệu điển hình của trường hợp phun môi thất bại. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho đôi môi trở nên thâm, mất thẩm mỹ sau khi phun như do tay nghề kỹ thuật viên còn non hay trong quá trình đi kim quá nhanh, quá mạnh tay khiến cho mũi kim đâm sâu, gây nên tình trạng thâm môi sau bong.

Phun môi bị hỏng
Phun môi bị hỏng có thể gây mất thẩm mỹ và gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm

Có thể bạn đang cần: Cấy hồng môi Collagen tạo hiệu ứng căng mọng cho môi xinh!

Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể là do thợ phun xăm chưa xử lý mực đúng cách môi thâm trước khi phun và không sử dụng những thiết bị kỹ thuật cao hoặc màu mực xăm không phải loại mực cao cấp, đạt chuẩn.

Để có thể khắc phục tình trạng này thì ngay sau khi nhận thấy hiện tượng môi bị thâm sau phun xăm, bạn hãy cần liên hệ ngay với chuyên viên thẩm mỹ hoặc bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp để có cách xử lý kịp thời hoặc lựa chọn những cơ sở phun xăm uy tín để có được giải pháp khắc phục tốt nhất. 

Đồng thời, trong thời gian này thì bạn cần dưỡng môi thường xuyên và bổ sung nhiều nước, rau của quả tươi để có thể cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể nhằm giúp đào thải sắc tố thâm và giúp cải thiện màu cho môi hiệu quả.

Điều quan trọng nhất khi phun môi chính là việc định hình được viền môi vì nó sẽ giúp cải thiện rõ rệt hình dáng nhất của khuôn môi. Nên nếu như phun môi xong mà bị mất cân xứng, viền môi bị thâm thì đó cũng là một lần phun xăm môi thẩm mỹ không thành công.

Nếu như viền môi bạn không cân xứng, đôi môi quá dày hay quá mỏng thì chuyên viên viên thẩm mỹ cần phải thực hiện các phương pháp định hình lại viền môi sao cho được hài hòa nhất với gương mặt.

Tuy nhiên, với những kỹ thuật viên mới vào nghề còn thiếu kinh nghiệm thì bước phun môi quan trọng này sẽ không được thể thực hiện thuần thục để cho kết quả thành công nhất. Kết quả là viền môi của khách hàng sau khi phun xăm bị không cân xứng, thậm chí khách hàng còn gặp trường hợp bị thâm ở viền môi gây mất thẩm mỹ và khó chịu cho người nhìn.

Cách xử lý tốt nhất trong tường hợp phun môi bị hỏng này là bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên thẩm mỹ hoặc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín hơn để thực hiện các phương pháp xử lý thâm, định hình lại và phun thêm mực để đảm bảo màu ở viền môi hài hòa với nhau.

xăm thẩm mỹ
Viền môi khi phun xăm thẩm mỹ xong bị thâm hoặc không cân xứng

Màu môi bị loang lổ, có chỗ đậm và  có chỗ nhạt

Màu môi loang lổ, chỗ đậm, chỗ nhạt cũng là dấu hiệu khá phổ biến của phun môi bị hỏng và thường chỉ xảy ra khi khách hàng không may lựa chọn nhầm đơn vị thẩm mỹ kém chất lượng.

Sau khi phun môi, ai cũng muốn có được đôi môi đẹp, màu lên chuẩn và đồng đều thì có đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, nhưng sau khi bong lớp sơn bên ngoài mà có hiện tượng loang lổ thì sẽ gây rất khó chịu cho khách hàng.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến màu môi không đều, nhưng chủ yếu là do kỹ thuật viên pha mực để xăm không đều và không nắm rõ được kỹ thuật phun môi chuyên nghiệp gây ra hiện tượng đi kim không đều tay, lực đi kim chỗ sâu, chỗ lại nông quá.

Cách khắc phục khi xăm môi bị hỏng

Khi có một trong các dấu hiệu xăm môi thẩm mỹ thất bại như trên thì bạn cũng không cần phải quá buồn và thất vọng mà hãy tìm cách để khắc phục, vì có rất nhiều cách để giúp sửa lỗi này để bạn lấy lại vẻ đẹp cho đôi môi.

Sau khi mà bạn đã xác định được bạn đã gặp phải tình trạng xăm môi bị hỏng thì bạn có thể khắc phục bằng các cách như sau:

Đến gặp bác sĩ để khám và các phương pháp điều trị phù hợp

phương pháp điều trị
Đến gặp bác sĩ để khám và các phương pháp điều trị phù hợp

Nếu như bạn bị nổi mụn nước sau phun môi thì bạn cần đến ngay phòng khám da liễu uy tín hoặc bệnh viện thẩm mỹ lớn để được thăm khám, tìm ra chính xác nguyên nhân để có phác đồ điều trị phù hợp nhất. 

Đặc biệt là với những trường hợp phun môi hỏng dẫn đến các hiện tượng như nhiễm trùng, bị mưng mủ diện rộng, nổi mụn nước toàn thân,… thì cần phải được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn triệt để.

Khi khắc phục kịp thời sự cố do phun môi hỏng gây ra sẽ giúp cải thiện và tránh được những hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe sắp diễn ra. Ngoài ra, bạn cần lưu ý là bác sĩ có thể thực hiện một số xét nghiệm khác để có thể đưa ra chẩn đoán chính xác hơn và bạn cần phải tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ.

Cách khắc phục trường hợp môi bị sưng và bị thâm khi bị phun hỏng

Sau khi phun môi xong thì dù là thành công thì môi của bạn vẫn sẽ có thể bị sưng và chờ đợi khoảng 1 tuần là hiện tượng sưng đau sẽ chấm dứt. 

Còn nếu như trải qua cả tháng mà môi của bạn vẫn chưa có dấu hiệu giảm sưng, thậm chí là ngày càng sưng to hơn thì đó là do quá trình phun xăm môi đã bị thất bại.

Với tình trạng phun môi bị hỏng bị sưng thì bạn có thể khắc phục bằng dùng nước muối sinh lý để vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng với những người bị sưng môi ít và không có dấu hiệu chuyển biến nghiêm trọng hơn.

trường hợp môi bị sưng
Cách khắc phục trường hợp môi bị sưng và bị thâm khi bị phun hỏng

Bạn chỉ cần dùng nước muối sinh lý và bông mềm, sau đó bạn hãy bôi trực tiếp lên bề mặt môi. Chờ cho nó khô lại và tiếp tục bôi lên môi thêm một lớp mỡ kháng sinh, giúp cho môi giảm sưng và ngăn ngừa trường hợp môi bị nhiễm trùng.

Bạn cần kiên trì thực hiện vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý liên tục cho đến khi môi hết sưng, nhưng sau khoảng 2, 3 ngày mà môi vẫn còn sưng, thì đây là dấu hiệu môi sưng nặng và bạn cần đến bác sĩ sớm nhất để được khám và chữa trị kịp thời.

Khắc phục phun môi hỏng bằng cách tái phun dặm môi

Trong trường hợp sau khi phun môi khoảng 1 tuần mà có xuất hiện dấu hiệu phun môi bị hỏng như không lên màu hoặc lên màu những màu xấu thì bạn chỉ cần thực hiện các phương pháp chăm sóc da và vệ sinh môi theo đúng như chỉ định của bác sĩ. 

Bạn hãy kiên trì kiêng cữ, hạn chế ăn những loại thực phẩm gây hại cho môi và khiến cho đôi môi khó phục hồi. Tiếp theo, bạn cần chờ đợi thêm thời gian từ 3 đến 6 tháng để cho đôi môi phục hồi hoàn toàn và bạn có thể thực hiện tái phun môi để dặm màu hoặc để chỉnh sửa lại màu môi.

Muốn tránh phun môi bị hỏng phải làm sao?

Tìm cách tránh các dấu hiệu phun môi hỏng bao giờ cũng tốt hơn là tìm cách chữa trị. Do đó, để phòng tránh được tình trạng phun môi hỏng, bạn hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Phun môi tại bệnh viện thẩm mỹ lớn

Yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ và đảm bảo an toàn cho khách hàng đó chính là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng. 

Thực hiện xăm môi tại những viện thẩm mỹ danh tiếng với các kỹ thuật viên tay chuyên nghiệp cùng mực phun xăm chất lượng cao có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và các mày móc phun xăm công nghệ cao và hiện đại sẽ đảm bảo quá trình phun xăm môi thẩm mỹ diễn ra an toàn

Ngoài ra, đơn vị thẩm mỹ uy tín còn giúp hạn chế tối đa được tình trạng nhiễm trùng và các dấu hiệu xăm môi hỏng sau khi thực hiện thẩm mỹ. Đồng thời, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo cũng là một điểm cộng tạo sự thoải mái cho bạn khi đi làm đẹp.

phun môi
Muốn tránh phun môi bị hỏng phải làm sao?

Một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ phun xăm môi thẩm mỹ đang rất được nhiều khách hàng đánh giá cao trong thời gian gần đây chính là Shynh House. 

Nơi đây không chỉ có các trang thiết bị phun xăm tân tiến và công nghệ hiện đại cùng đội ngũ chuyên viên thẩm mỹ giàu kinh nghiệm mà còn có mức giá rất phải chăng, rất đáng để bạn lựa chọn

Chăm sóc môi sau phun đúng theo đúng chỉ dẫn

Việc chăm sóc môi  sau khi phun xăm không chỉ giúp bạn có thể đạt được kết quả thẩm mỹ như mong đợi mà còn có tác dụng giúp hạn chế được sự hình thành sẹo và sự xâm nhập của vi khuẩn gây viêm nhiễm trên môi.

Do đó, bạn cần đảm bảo chắc chắn thực hiện chăm sóc, vệ sinh đúng cách sau khi phun xăm môi và đảm bảo kiêng khem những loại thực phẩm có thể gây sẹo, nhiễm trùng theo các chỉ dẫn của chuyên gia thẩm mỹ.

Nếu như muốn rút ngắn thời gian phục hồi môi sau phun và giúp màu môi lên chuẩn đẹp, luôn được tươi tắn như mong đợi thì bạn còn phải chú ý dưỡng ẩm cho đôi môi thường xuyên và thực hiện các cách chăm sóc đôi môi tại nhà.

Xem thêm: Phun mí mở tròng 6D tô điểm “cửa sổ tâm hồn” cho mọi cô gái

Những lưu ý sau khi phun môi để giúp giữ đúng màu chuẩn đẹp nhất

Để cho đôi môi sau khi phun thẩm mỹ lên màu chuẩn đẹp và giữ màu trong thời gian dài thì bạn cần chăm sóc môi theo đúng các chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên viên phun xăm. Ngoài ra, bạn còn cần phải lưu ý một số điều quan trọng như sau:

lưu ý sau khi phun môi
Những lưu ý sau khi phun môi để giúp giữ đúng màu chuẩn đẹp nhất
  • Sau khi phun môi thẩm mỹ trong những ngày đầu thì đôi môi có thể vẫn còn sưng và khá nhạy cảm nên bạn cần tránh nước cùng các chất uống khác vào môi.
  • Cần hạn chế đến mức tối đa nhất sự tiếp xúc của đôi môi vừa phun với thức ăn vì dầu mỡ và gia vị có thể làm ảnh hưởng không tốt đến màu môi, thậm chí các chất cay nóng còn khiến cho đôi môi trở nên sưng phồng. Do đó, khi ăn bạn cần phải thật cẩn thận, để tránh thức ăn dính vào môi khi mới phun.
  • Trong 2 tuần đầu mới xăm môi, bạn nên kiêng ăn thịt gà, trứng, thịt bò, cà phê, rau muống và các đồ tanh để phòng tránh tình trạng sẹo lồi và sự hình thành mủ. 
  • Có một mẹo nhỏ để giúp bạn có được màu môi chuẩn và đẹp nhất sau khi xăm đó là bạn nên ăn thật nhiều dứa.
  • Sau khi đã phun xăm môi khoảng 1 tháng thì bạn có thể chăm sóc môi và dưỡng ẩm bằng một số loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu oliu, dầu dừa, tinh dầu hạnh nhân, Vaseline,… 
  • Chú ý tần suất dưỡng ẩm môi bằng tinh dầu và các sản phẩm dưỡng môi chuyên sâu là 2 lần/ngày, vào buổi sáng sớm và buổi tối, trước khi bạn đi ngủ.
  • Các tác nhân từ môi trường có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả phun môi. Do đó, khi đi ra ngoài trời bạn nên bảo vệ đôi môi của mình bằng cách đeo khẩu trang.
  • Đồng thời, bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nên sử dụng son dưỡng có độ SPF từ 15 trở lên sẽ giúp bảo vệ tốt hơn cho đôi môi vừa xăm của bạn.

Đọc tiếp: Lẹo mắt có tự khỏi được không? Mẹo trị lẹo mắt dân gian hiệu quả 

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu phun môi bị hỏng, hy vọng đã giúp bạn nhận biết được tình trạng đôi môi của mình có phải bị phun hỏng không để khắc phục kịp thời. Ngoài ra, nếu như bạn muốn tìm địa chỉ phun môi uy tín, lên màu chuẩn đẹp nhất thì hãy liên hệ ngay với Shynh House để được tư vấn nhé.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!