Home » Bí quyết làm đẹp » 8 cách – 7 nguyên tắc – 6 bước để có một làn da khỏe mạnh

8 cách – 7 nguyên tắc – 6 bước để có một làn da khỏe mạnh

Nhu cầu hoàn thiện sắc đẹp ngày càng được đề cao. Nhất là đối với da mặt, bất cứ ai cũng muốn có một làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải da mặt ai cũng tự nhiên mà trắng sáng, đẹp đẽ, khỏe mạnh. Để hiện thực hóa điều đó thì hãy theo dõi 8 cách – 7 nguyên tắc và 6 bước chăm sóc da mặt dưới đây:

7 nguyên tắc hiện thực hóa làn da khỏe mạnh

làn da khỏe mạnh
7 nguyên tắc cần tuân thủ để có làn da khỏe mạnh

Bạn muốn có một làn da khỏe mạnh nhưng lại không quan tâm đến vấn đề chăm sóc da mặt? Điều đó là hoàn toàn không thể nếu bạn bỏ bê làn da mặt dễ bị tổn thương. Vậy để da đẹp bạn cần tuân thủ 7 nguyên tắc dưới đây:

1. Sạch

Da của mỗi người thường bị bẩn do nhiều nguyên nhân. Khách quan là do bụi bẩn từ bên ngoài bám vào. Chủ quan là do lượng dầu tự nhiên trong cơ thể thải ra.

Để làm sạch da thì bạn cần phải rửa mặt thường xuyên và đúng cách. Nếu bạn đã trang điểm thì nhất định phải làm sạch bằng nước tẩy trang.

Cần thực hiện 2 bước rửa mặt. Lần rửa mặt thứ nhất nhằm đánh bay những bụi bặm từ không khí ô nhiễm bám vào da mặt. Lần rửa mặt thứ hai nhằm loại bỏ những chất bẩn từ sâu bên trong da thải ra.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng, việc rửa mặt nhiều quá cũng không tốt. Khi bạn rửa mặt quá nhiều thì sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên trên da.

Lớp dầu này có tác dụng bảo vệ da. Nó giúp giữ ẩm da và giúp da hạn chế tiếp xúc với các bụi bẩn ăn vào sâu bên trong tế bào.

2. Đủ ẩm

Làn da khỏe mạnh phải có độ ẩm nhất định. Khi da ẩm thì các tế bào biểu bì sẽ có khả năng đàn hồi tốt hơn.

Cũng vì thế mà da thêm căng tràn, trắng mịn hơn. Bởi da có lớp bảo vệ chống thoát nước ra bên ngoài.

Thế nhưng vào những thời tiết quá khô, độ ẩm không khí thấp. Da của bạn sẽ bị khô ráp. Chính vì vậy nguyên tắc dưỡng ẩm cho da cũng giúp da thêm khỏe mạnh.

Tuy nhiên, đối với mỗi loại da thì sẽ có những cách dưỡng ẩm phù hợp khác nhau. Thường thì người ta phân chia da thành 3 loại:

  • Da khô: Đâu là da cần thiết dưỡng ẩm nhất. Đối với làn da này, để khỏe đẹp thì bạn cần dưỡng ẩm bằng những sản phẩm dưỡng da có kết cấu dạng kem hoặc sữa. Sản phẩm giàu dưỡng chất sẽ giúp da hạn chế bong tróc, căng tràn.
  • Da nhạy cảm: Đối với làn da này thì hết sức nhạy cảm với thời tiết, khí hậu, không khí và mỹ phẩm… Vì thế cần chọn những loại dưỡng ẩm có kết cấu lotion dịu nhẹ chứa nhiều thành phần tự nhiên, lành tính.
  • Da dầu: Đối với loại da dầu, những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu gel hoặc lotion là sử dụng tốt nhất. Những sản phẩm này có kết cấu thẩm thấu vào sâu bên trong. Từ đó tránh được tình trạng bí da, nặng mặt.

Nên đọc: Công Nghệ Tắm Trắng Collagen 4D

3. Chống nắng

chống nắng an toàn cho da
Cách làm cho da mặt khỏe mạnh – Thực hiện các biện pháp chống nắng an toàn cho da

Những tia cực tím cực kỳ độc hại cho da. Nó sẽ gây nám da, đen sạm, nhăn nheo và hiện mụn. Chính vì thế, chống nắng cũng là một nguyên tắc cực kỳ quan trọng để bảo vệ da khỏe mạnh. 

Để chống nắng bạn cần đeo khẩu trang, đội mũ, đeo kính râm. Như thế mới có thể bảo vệ da mặt khỏi những tia UV độc hại.

Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng những loại kem chống nắng phù hợp cho da. Cần lưu ý tính chất của làn da bạn để tránh trường hợp da bị dị ứng.

4. Xử lý da tổn thương kịp thời, đúng cách

Khi da mặt gặp những vấn đề tổn thương. Chẳng hạn như bị dị ứng, viêm nhiễm, nổi mụn đỏ… thì không được tự ý chữa trị tại nhà.

Đừng tin những loại thuốc bôi ngoài da như: trangala, gentrisone, flucinar, temproson, cortibion, kem trộn hay kem Đông y không rõ nguồn gốc để bôi lên mặt.

Những loại thuốc này cực kỳ độc hại. Nếu dùng những loại thuốc này có thể khiến da teo lại, giãn mạch, khiến vết thương còn thêm trầm trọng. 

Để đảm bảo an toàn cho da khi bị viêm sưng, tổn thương. Bạn nên tự xông mặt, đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết cho da mặt. Đồng thời chữa trị theo đơn kê của bác sĩ da liễu.

5. Cung cấp đủ dưỡng chất

Nước chính là nguồn sống của da mặt. Chính vì thế mà việc cung cấp nước và dưỡng chất cho da là hết sức cần thiết.

Để cung cấp nước cho da hiệu quả. Thì bạn không chỉ cần dùng các biện pháp dưỡng ẩm bên ngoài. Mà còn phải uống nước đầy đủ.

Đồng thời, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất cho da. Điều này sẽ kích thích các tế bào da sinh trưởng, giúp da khỏe đẹp mỗi ngày. 

>>>> Sự thật liệu có hay không tác hại của điện di vitamin C với làn da 

6. Thiết lập thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ

Ăn uống hợp lý
Để có làn da khỏe đẹp? Ăn uống hợp lý cũng là nguyên tắc để da đẹp

Để da khỏe đẹp, bạn không chỉ bôi trét đủ loại mỹ phẩm lên mặt rồi thức thật khuya, ngủ thật ít. Sẽ không một loại mỹ phẩm nào có thể cứu vãn khuôn mặt thiếu ngủ của bạn.

Hay thói quen sinh hoạt không đúng giờ, đúng giấc cũng khiến da mặt bạn kém sắc. Chẳng hạn việc ngồi màn hình máy tính quá lâu cũng không tốt cho làn da của bạn.

Đặc biệt cần duy trì một chế độ ăn dinh dưỡng, đủ chất. Nước, vitamin và khoáng chất là những thứ không thể thiếu cho một làn da khỏe mạnh. Để da đẹp bạn còn hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia…

7. Hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc với ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh là các loại ánh sáng có trong các thiết bị điện tử. Nó cực kỳ độc hại cho da. Thậm chí độc hại hơn rất nhiều lần so với tia cực tím của ánh mặt trời.

Bởi vì ánh sáng xanh có khả năng kích sự hình thành các gốc tự do. Các gốc tự do này chính là nguyên nhân làm hủy hoại collagen và elastin. Đồng nghĩa với việc da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa.

Do đó, để da đẹp, khỏe thì hạn chế đến mức thấp nhất có thể việc tiếp xúc với ánh sáng xanh. Thế nhưng hiện nay giới trẻ chủ yếu làm việc với máy tính và nghỉ ngơi với điện thoại. Điều này cực kỳ có hại cho da của các bạn.

Để bảo vệ làn da của mình, hãy kiểm soát thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của mình. Đừng quá sa đọa để khiến da không thể cứu vãn.

8 cách chăm sóc da mặt khỏe mạnh

Để làn da khỏe mạnh thì để hiện thực hóa những nguyên tắc trên, bạn cần chăm sóc da mặt với 8 cách dưới đây:

1. Duy trì chế độ ăn uống healthy, ít calo

Ăn uống ít calo
Ăn uống ít calo là một cách để có làn da khỏe mạnh

Ăn uống các thực phẩm chứa quá nhiều calo sẽ khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Bởi khi lượng calo trong thức ăn nhiều sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất protein. Mà quá trình này càng nhanh thì càng nhanh bị lão hóa tế bào.

Theo các nghiên cứu hiện nay thì nếu giảm 35% calo trong thực phẩm mỗi ngày sẽ giúp hạn chế việc lão hóa. Từ đó, giúp bạn có làn da săn chắc, khỏe mạnh.

2. Thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống như thế nào gọi là giảm calo vẫn đủ chất? Những thực phẩm dưới đây bạn nên tham khảo để da đẹp, giảm cân:

  • Cà chua
  • Xoài
  • Dầu oliu
  • Trà xanh
  • Trà trắng
  • Cải xoăn
  • Đậu nành
  • Sữa chua
  • Hạt óc chó
  • Bí đỏ
  • Socola đen
  • Cá hồi

3. Ngủ đủ giấc 

Ngủ 7 – 9 tiếng mỗi ngày là một giấc ngủ đủ. Tuy nhiên thường lượng cụ thể còn phụ thuộc vào sinh lý mỗi người.

Khi bạn ngủ đủ giấc, những quầng thâm mắt sẽ bị loại bỏ. Da cũng đẹp khỏe hơn rất nhiều.

Khi bạn có một giấc ngủ sâu thì mới có thể sản xuất collagen mới. Từ đó, giúp cho da khỏe mạnh, tái tạo da, máu, não lưu thông tốt.

Nếu bạn thiếu ngủ sẽ khiến tăng khả năng béo phì. Đồng thời khiến da bị lão hóa sớm, suy giảm khả năng tự phục hồi, da dễ chảy xệ, nhăn nheo, xấu xí.

4. Sử dụng rượu – bia

Trong bia có chứa vitamin và khoáng chất. Nếu bạn biết cách dùng bia với lượng vừa đủ sẽ giúp da thêm mềm mại, khỏe mạnh.

Thế nhưng uống rượu sẽ gia tăng khả năng ung thư da. Khả năng ung thư biểu mô tế bào vảy ở da tăng 11%. Còn khả năng ung thư biểu mô tế bào đáy tăng lên tới 7%.

Do đó bạn cần hạn chế dùng rượu. Đồng thời dùng bia đúng lượng để có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

5. Nói không với thuốc lá

có hại cho da mặt
Dùng thuốc lá cực kỳ có hại cho da mặt

Thuốc lá vô cùng độc hại cho da khiến da già hơn, nhăn hơn, nhanh lão hóa hơn. Khi bạn sử dụng thuốc lá sẽ làm thu hẹp mạch máu nhỏ, làm giảm lưu lượng máu chảy và khiến da kém sắc, nhợt nhạc.

Đồng thời, thuốc lá làm cạn kiệt oxy cùng các chất dinh dưỡng. Từ đó khiến cơ thể thiết chất, da cũng vì thế mà mất khả năng kháng sinh với những tác động xấu bên ngoài.

Hơn thế, thuốc lá còn làm chậm quá trình sản sinh collagen và elastin. Mà đây lại là những thành phần giúp da săn chắc, đàn hồi tốt.

Chính vì thế, việc hút thuốc lá sẽ khiến bạn không thể có một làn da đẹp. Đặc biệt, mau chóng ung thư tế bào vảy, ung thư phổi…

6. Dùng kem chống nắng đúng cách, đúng loại

Để dưỡng ẩm cho da, để da không chịu tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng là đặc biệt cần thiết.

Đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của con người. Nhiều loại kem chống nắng đã ra đời. Thế nhưng không phải loại kem chống nắng nào cũng bảo vệ được da của bạn dưới UV. 

Để có làn da khỏe mạnh thì dùng kem chống nắng đúng loại là cực kỳ quan trọng. Loại kem chống nắng đạt chuẩn là kem có chỉ số SPF ít nhất là 30. 

Bên cạnh việc dùng kem chống nắng thì bạn cần lưu ý thời gian phơi sáng của da. Dưới nhiệt độ trời hè nắng oi, trước 7h sáng bạn có thể phơi nắng cho da chắc khỏe.

Nhưng các khoảng thời gian có nắng sau 7h, bạn cần mặc quần áo chống nắng cẩn thận. Đồng thời hạn chế sử dụng những đồ có màu sắc hút nắng như các loại quần áo màu sẫm.

7. Kiểm soát cảm xúc, tâm lý 

Việc kiểm soát cho bản thân tránh những căng thẳng cũng là cách giúp bạn có thể bảo vệ da mặt. Khi bạn căng thẳng thì dẫn đến mất ngủ, da dễ nổi mụn, mắt thâm…

Theo nghiên cứu thì những người có mụn trứng cá nặng thường là những người có mức độ căng thẳng cao. Con số này khiến nhiều người cần quan tâm đến vấn đề kiểm soát căng thẳng của bản thân.

Để giảm bớt căng thẳng, bạn nên tập thể thao, thái cực quyền hay yoga. Đừng ăn nhiều, tăng calo, lại khiến da mặt nhanh lão hóa.

cách dưỡng da đẹp hơn
Cách dưỡng da khỏe mạnh – Kiểm soát tốt tâm lý cũng là cách dưỡng da đẹp hơn

Xem thêm: “Bỏ túi” các bước chăm sóc da mụn đúng chuẩn cho làn da sạch – khỏe – đẹp

8. Bổ sung thêm các loại vitamin cho cơ thể

Vitamin B, C, E… rất tốt cho da mỗi người. Nó có khả năng chống oxy hóa, tái tạo nha. Đồng thời kích thích sản sinh collagen, giúp da chắc khỏe. 

Đặc biệt, các loại vitamin còn giúp ức chế tyrosinase. Điều này sẽ giúp da hồng hào, sáng mịn hơn.

6 bước để có làn da trắng mịn không tì vết

Muốn có làn da trắng mịn tự nhiên, bạn không chỉ cần tuân thủ 7 nguyên tắc hay thực hiện 8 cách trên. Mà còn đồng thời chú ý đến các bước dưỡng da để có làn da trắng mịn không tì vết dưới đây:

Vậy 6 bước đó là gì? Cách thức thực hiện và hiệu quả của các bước để có làn da trắng mịn ra sao? Cùng tiếp tục theo dõi bài viết để nắm rõ chi tiết từng bước:

Bước 1. Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn

Việc tẩy tế bào chết là cực kỳ quan trọng trong quá trình dưỡng da. Thế nhưng nhiều người lại bỏ qua bước này. Không thực hiện nó đúng cách là một sai lầm lớn.

Bởi công dụng của việc tẩy tế bào chết đó chính là lấy đi những tế bào già cỗi trên da. Đồng thời những bụi bẩn có thể gây mụn da cũng bị loại bỏ.

Khi bạn tẩy tế bào chết, những tế bào khỏe mạnh mới mới có thể tái tạo nhanh. Từ đó giúp da chắc khỏe, trắng trẻo, mịn màng.

Để có thể tẩy được tế bào chết thì bạn nên sử dụng các mỹ phẩm chuyên dụng. Đồng thời dùng bàn chải đánh răng lông thật mềm để  thực hiện quá trình này.

Đáp ứng nhu cầu của nhiều người trong việc làm đẹp. Các sản phẩm tẩy tế bào chết ra đời hàng loạt. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về da của mình, cũng như là các mỹ phẩm tẩy tế bào chết. Từ đó mới lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bản thân.

Bước 2: Rửa mặt

da sạch đẹp, trắng sáng
Rửa mặt 2 lần để da sạch đẹp, trắng sáng
  • Lần thứ nhất: Rửa mặt bằng tinh dầu. Lần này rửa trong khoảng 4 phút và để mặt nghỉ trong khoảng 2 phút. Những bụi bẩn trên da, những nhờn nhớt bị loại bỏ.
  • Lần thứ hai: Rửa mặt bằng nước sạch. Lần này cũng rửa trong thời gian 4 phút nhằm loại bỏ tinh dầu rửa mặt ra khỏi da.

Nhớ tuân thủ công thức 4 – 2 – 4 để có một làn da trắng sáng.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Da trắng mịn, căng mọng, hồng hào thì không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm. Việc dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ giúp da chống lão hóa, kích thích sản sinh collagen. 

Để thực hiện bước dưỡng ẩm này, thì có rất nhiều cách:

  • Dưỡng ẩm từ bên ngoài: Dùng xịt khoáng và các mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm cho da mỗi ngày.
  • Dưỡng ẩm từ sâu bên trong: Uống nhiều nước, ăn nhiều vitamin và khoáng chất.
da không bị khô ráp
Cần dưỡng ẩm cho da để da không bị khô ráp, bong bóc

Bước 4:  Đắp mặt nạ

Mặt nạ có khả năng ngăn mụn, ngừa thâm, giúp da trắng sáng tự nhiên. Chính vì thế mà đắp mặt nạ rất cần thiết.

Bạn có thể dùng các loại mặt nạ được bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, cần chú ý công dụng để chọn sản phẩm phù hợp cho da của mình. 

Một cách tiết kiệm và hiệu quả khác là tự tạo mặt nạ cho nhà. Cực kỳ đơn giản với các mặt nạ tự nhiên như:

  • Mặt nạ vitamin b1 với mật ong
  • Mặt nạ mật ong với sữa chua không đường
  • Mặt nạ khoai tây, sữa chua không đường và b1
  • Mặt nạ nha đam tự nhiên…

Bước 5: Chăm sóc da mặt từng vùng

Tùy vào từng loại da, từng vùng da mà có cách chăm sóc da mặt riêng biệt. Việc nắm rõ được tình hình da và chăm sóc đúng cách từng vùng sẽ giúp tăng hiệu quả da khỏe, trắng mịn:

  • Nếu da bạn đang thiếu nước, khô ráp, bong bóc thì nên bổ sung nước, cấp ẩm.
  • Nếu da bạn đang bị mụn thì phải trị liệu, triệt mụn
  • Nếu da thâm nám, cháy nắng thì cần xóa quầng thâm
  • Lỗ chân lông da mặt to thì cần phải se khít nó bằng serum đặc trị…
Chăm sóc da mặt
Chăm sóc da mặt từng vùng một để da đẹp toàn diện

Bước 6: Sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp

Đừng tùy tiện sử dụng mỹ phẩm không đúng cách. Nó không những không có tác dụng làm làn da khỏe mạnh. Mà còn khiến da bạn trở nên tồi tệ hơn, dễ bị tổn thương.

Nên tìm hiểu kỹ về làn da của mình. Đồng thời đến các spa chuyên nghiệp hoặc bác sĩ da liễu để khám da, trị bệnh khi cần thiết.

Trên đây là những nguyên tắc – những bước – cách chăm sóc để có một làn da khỏe mạnh. Hy vọng qua bài viết này bạn đã bỏ túi được những kinh nghiệm chăm sóc da đúng cách, phù hợp với bản thân.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!