Home » Bí quyết làm đẹp » Ăn socola đen giảm cân được không? 

Ăn socola đen giảm cân được không? 

Ăn socola có mập không là câu hỏi mà những người ưa chuộng món ăn này thường đặt ra. Bởi vì đa phần các loại socola đều chế biến từ cacao, sữa, đường… Đây là những thành phần gây tăng cân nhanh. Thế nhưng vẫn có nghiên cứu chỉ ra rằng socola đen giảm cân thực sự có hiệu quả. Liệu điều này có đúng không, chúng tôi sẽ lý giải trong bài viết này. 

Socola đen giảm cân
Socola đen giảm cân hiệu quả

Ăn socola đen giảm cân được không? 

Socola là món ăn ngọt nổi tiếng, rất nhiều người bị “ghiền” món ăn này vì hương vị pha lẫn đắng, ngọt, béo của socola. Chính vì nó được chế biến từ các nguyên liệu như bơ sữa, cacao, đường… nên cực kỳ hấp dẫn khi ăn và muốn ăn nhiều thêm. Điều bất lợi là hàm lượng calo của socola cực kỳ cao, không thích hợp cho những người có cơ thể béo mập, đang ăn kiêng giảm cân

Tuy nhiên, ăn socola đen giảm cân có hiệu quả không thì các nhà nghiên cứu đã chứng minh món ăn này có lợi ích giảm cân. Kết quả nghiên cứu chỉ xác minh  ăn socola đen nguyên chất mới có khả năng giảm cân, còn các loại socola khác vẫn có nguy cơ gây béo. Người ta đã đo lường socola bao nhiêu calo trên một số loại socola phổ biến trên thị trường, kết quả cho ra dữ liệu sau: 

  • Socola trắng (28g): 146 calo 
  • Socola sữa (38gr): 220 calo 
  • Socola đen nguyên chất (25gr): 136 calo 

Lý do socola đen nguyên chất có tác dụng giảm cân là vì nó chiếm hàm lượng calo khá ít, không chất béo, nó được làm từ cacao nguyên chất và sữa thực vật giảm cân, không chứa thành phần gây tăng cân. Hơn nữa, khi ăn socola đen vị đắng sẽ giúp lấn át vị giác, làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp ăn nhanh no. 

Ăn socola đen
Ăn socola đen không gây béo mà còn hỗ trợ giảm mỡ

Bên cạnh đó, trong thành phần của socola đen có chứa chất Catechins – một chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình chuyển đổi các chất, đốt cháy mỡ thừa và tiêu hao nhiều năng lượng khi kết hợp vận động thể chất cường độ mạnh. 

Nếu ăn một vài miếng socola sau bữa ăn có thể giúp bụng nhanh no và no lâu hơn, mặt khác sẽ hạn chế thói quen thèm ăn vặt, ăn đồ ngọt thường xuyên. Dù vậy, bạn không nên ăn quá nhiều socola để đảm bảo cân nặng không bị ảnh hưởng. 

Sau cùng, chúng tôi có thể khẳng định ăn socola có béo không thì câu trả lời là không, đúng trong trường hợp chỉ ăn các loại socola đen giảm cân và cách ăn điều độ. Vì thế hãy theo dõi phần tiếp theo để biết cách dùng socola. 

socola ức chế cơn thèm ăn
Vị đắng của socola ức chế cơn thèm ăn đồ ăn vặt

Cách giảm cân bằng socola giảm cân

Socola có nhiều cách thưởng thức thơm ngon và mới lạ mà bạn nên tham khảo dưới đây. Quan trọng nhất là cách giảm cân bằng socola phù hợp với chế độ ăn kiêng, không lo tăng cân, béo phì. 

Ăn socola giảm cân 

Ăn thanh socola nguyên chất giúp giảm cân nhanh. Khi lựa chọn socola ăn, bạn nên lưu ý socola đen không gây béo thường chứa hàm lượng calo trên 70% và không sử dụng chất béo trong thành phần. Socola đen càng nguyên chất càng tốt. Nên ăn trực tiếp vài miếng socola nhỏ, tầm khoảng 30gr thanh socola đen sau mỗi bữa ăn chính hoặc ăn khi thèm ăn vặt. 

Pha nước cacao uống giảm cân 

Ngoài thanh socola, người ta còn áp dụng cách pha ca cao để giảm cân bằng bột cacao pha nước uống. Bột cacao được xay từ hạt cacao nguyên chất, tự nhiên, nó có vị đắng và hoàn toàn không chứa chất béo. Mỗi buổi sáng, bạn có thể pha một ly cacao nóng uống để giảm cân cực kỳ hiệu quả. Cụ thể, cách pha nước uống ca cao giảm mỡ bụng đơn giản với từng bước như sau: 

  • Chuẩn bị 3 muỗng bột cacao nguyên chất, ⅓  lít nước nóng 
  • Cho bột cacao và nước nóng vào ly khuấy đều, không cho bất kỳ nguyên liệu nào khác như sữa, đường… 
  • Khi nước còn ấm nóng thì uống nó ngay. 
  • Mỗi tuần có thể uống 3 – 5 ngày, thay thế cho khẩu phần ăn buổi sáng ít calo và còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. 
Pha bột cacao
Ca cao có giảm cân không? Pha bột cacao uống nóng giảm cân vào buổi sáng rất tốt

Làm bánh socola giảm cân 

Ăn socola đen giúp giảm cân, còn bánh socola giảm cân có tốt không thì cần xem xét nhiều yếu tố. Thực tế, đa phần các loại bánh socola ngọt bán sẵn trên thị trường đều được chế biến từ những nguyên liệu thông thường như bột làm bánh, đường, sữa, bơ… Như vậy, không nên ăn bánh socola cho người ăn kiêng. 

Tuy nhiên, bạn có thể tự làm bánh socola protein giảm cân tại nhà, thành phần thay thế bột làm bánh bằng bột yến mạch hoặc bột ngũ cốc nguyên hạt ăn kiêng. Và cách làm bánh cũng khá đơn giản các bước sau: 

Chuẩn bị 100gr bột ăn kiêng, 40gr bột cacao, sữa tự nhiên ăn kiêng, không béo  hoặc nước. 

  • Trộn đều bột ăn kiêng và bột cacao hòa lẫn với nhau, sau đó cho nước vào trộn đều. 
  • Kết cấu hỗn hợp làm bánh đặc sệt là được. 
  • Nặn bánh thành hình bánh quy hoặc nhiều hình thù khác nhau, tiếp đó đem nước trong lò nóng 220 độ C trong vòng 30 phút. 
  • Đủ thời gian nướng bánh thì mang bánh ra khỏi lò, để nguội và có thể thưởng thức ngay. 
  • Dùng bánh socola ăn vào bữa sáng nhẹ nhàng hoặc ăn vào các bữa xế phụ trong ngày. Mỗi lần chỉ ăn khoảng 2 – 3 cái bánh nhỏ, số bánh còn lại bạn có thể đóng bình kín và để ăn dần. 
làm bánh cacao
Cách giảm cân bằng bột ca cao – Tự làm bánh cacao ăn ngon mà không lo tăng cân

Lưu ý khi ăn socola giảm cân 

Socola đen có lợi ích giảm cân chỉ khi sử dụng nó đúng cách. Vì vậy, bạn cần biết những thông tin lưu ý quan trọng dưới đây khi ăn socola giảm cân.  

Nên ăn bao nhiêu socola đen 1 ngày? 

Theo như nghiên cứu xác minh thì ăn socola đen không gây tăng cân. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyến cáo những người ăn kiêng là mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 20 – 40gr socola đen, tương đương với 1 – 2 thanh socola cỡ nhỏ. Trong socola đen không chứa đường và bơ sữa nhưng nó cũng có chất béo, ăn nhiều thì việc tăng cân sẽ không thể tránh khỏi.  

Dùng socola đen để ăn bữa phụ hoặc thay thế cho các thực phẩm ăn kiêng khác trong một bữa ăn. Nếu ăn socola thì bạn phải cắt giảm khẩu phần ăn các món khác cho phù hợp. Đặc biệt, không cần lo lắng nếu ăn vài thanh socola sẽ đói nhanh, ăn socola đúng thời điểm sẽ hạn chế cơn đói và cơn thèm ăn hiệu quả. Tham khảo phần tiếp theo để biết nên ăn socola đen giảm cân vào thời điểm nào là hợp lý nhất. 

Ăn socola mỗi ngày
Ăn socola mỗi ngày khoảng 1 – 2 thanh nhỏ để giảm cân hiệu quả

Xem thêm: “Bỏ túi” những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân vào menu ăn kiêng

Nên ăn socola đen giảm cân vào thời điểm nào? 

Sau khi biết được nên ăn bao nhiêu socola đen 1 ngày, vấn đề tiếp theo mà bạn cũng nên quan tâm đó là ăn vào thời điểm này có tác dụng giảm cân tốt nhất. Thời gian ăn uống phù hợp với số lần ăn chia nhỏ trong một ngày của bạn, ăn đúng bữa và đúng giờ. Theo như nghiên cứu thì vào bữa ăn sáng hoặc ngay sau bữa ăn chính, bạn nên ăn socola là tốt nhất. 

Khẩu phần ăn kiêng buổi sáng chỉ với vài thanh socola nhỏ, giúp bổ sung năng lượng để hoạt động và đốt cháy calo nếu ngay sau khi ăn luyện tập một số bài tập thể chất nhỏ để giúp hiệu quả giảm cân tốt hơn. Còn nếu ăn socola ngay sau khi ăn bữa chính sẽ giúp bụng no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn vặt trong suốt thời gian đợi tới bữa chính tiếp theo. Lưu ý không nên ăn socola vào buổi tối 

socola đen
Không ăn socola vào buổi tối

Sau bài viết này, hy vọng những thông tin về ăn socola đen giảm cân và hiệu quả ca cao giảm cân có tốt không sẽ cần thiết cho những ai đang giảm cân đang quan tâm vấn đề này. Nhờ vậy mà có cách ăn socola an toàn và phù hợp với chế độ ăn kiêng thường ngày. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!