Home » Bí quyết làm đẹp » BẬT MÍ 10 THÓI QUEN TỐT CHO DA BẠN CẦN BIẾT

BẬT MÍ 10 THÓI QUEN TỐT CHO DA BẠN CẦN BIẾT

Người ta thường hay nói “nhất dáng nhì da”, vậy nên đối với rất nhiều chị em sở hữu một làn da đẹp luôn là niềm mơ ước. Và để có làn da đẹp không tì vết, nhiều người đã bỏ ra không ít tiền cho những sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm. Thế nhưng, việc tập cho mình những thói quen tốt trong việc chăm sóc da hàng ngày sẽ có những tác động tích cực đến làn da; giúp các mỹ phẩm được phát huy công dụng tuyệt đối nhất. Vậy những thói quen tốt cho da là gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới.

thói quen tốt cho da
Bật mí 10 thói quen tốt cho da

Những thói quen tốt cho da 

Dưới đây là những thói quen tốt giúp da trắng sáng mà bạn cần duy trì hàng ngày để luôn có một làn da tươi trẻ và rạng rỡ.

Uống thật nhiều nước

Uống nước không chỉ là thói quen chăm sóc da cơ bản; đây còn là một thói quen để duy trì sức khỏe và thể chất cho cơ thể.

Theo các chuyên gia khuyên rằng bạn phải uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước vừa tốt cho cơ thể, vừa tốt cho làn da. Nước giúp thanh lọc và loại bỏ độc tố; và giúp mang lại cho làn da cảm giác căng mịn, mềm mại và đầy sức sống. 

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước

Việc đầu tiên mỗi sáng thức dậy là hãy uống một ly nước ấm. Sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và mang lại cho cơ thể cảm giác sảng khoái. Khi ra ngoài hay đi chơi bạn cũng đừng quên mang theo bên mình một chai nước nhé. 

Thay vì uống cà phê hay nước ngọt có ga, vì sao bạn lại không tập cho mình thói quen uống trên 8 ly nước mỗi ngày?. Chỉ duy trì việc bổ sung nước cho cơ thể và làn da mỗi ngày; hiệu quả của thói quen đơn giản này đem lại sẽ làm bạn phải ngạc nhiên đấy! 

nước tốt cho da
Uống nước tốt cho da

Nên biết: Trẻ hóa da tế bào liệu pháp tái tạo làn da hoàn hảo

Chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn cần có thói quen xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây tươi. Đây là cách để mang đến một làn da khỏe mạnh. Trái cây và rau xanh cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin rất có lợi cho da. Cho nên, hãy cung cấp cho cơ thể các loại thực phẩm giàu vitamin A, C và E như cà chua, bông cải xanh, cam, ớt chuông,… Thói quen ăn nhiều trái cây không chỉ tốt cho da mà còn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn có thân hình hoàn hảo. 

Ăn uống khoa học
Ăn uống lành mạnh

Bạn cũng nên hạn chế các đồ ăn thức uống chứa nhiều chất dầu mỡ, đường, cay. Đây là những thực phẩm có tác dụng không tốt đến cơ thể; và còn ảnh hưởng đến làn da, nó sẽ làm làn da của bạn trở nên nhanh già hơn. 

Tránh xa các chất kích thích

Các thức uống như cà phê, rượu bia, trà, thức uống có ga,… hay thuốc lá là những tác nhân khiến bạn cảm thấy khó ngủ, mất ngủ. Mà khi bạn bị mất ngủ và không có giấc ngủ đủ thì tình trạng lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. Các nếp nhăn trên da sẽ xuất hiện nhiều hơn. Cho nên, bạn cần nói không với những chất kích thích có hại này để có được làn da đẹp nhé.

chất kích thích
Tránh xa các chất kích thích

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Từ 23 giờ khuya đến 2 giờ sáng là khoảng thời gian mà quá trình chuyển hóa tế bào ở da diễn ra mạnh mẽ. Đây là lúc mà các tác nhân ảnh hưởng xấu đến da (làm da nhăn nheo, chảy xệ, sạm nám,…) sẽ được loại bỏ. Đây chính là lý do vì sao bạn cần đi ngủ sớm và đúng giờ.

Bên cạnh đó, một giấc ngủ đủ ( 8 tiếng mỗi ngày) luôn có mối liên hệ chặt chẽ với tình trạng da của bạn.  Khi bạn có một giấc ngủ đủ giấc, đủ giờ thì bạn sẽ có một tinh thần vô cùng thoải mái, sảng khoái. Hãy thử chỉ ngủ vài giờ mỗi đêm, hay bạn thức quá khuya thì sẽ sớm nhận thấy những thay đổi tiêu cực của làn da ngay. Bởi vậy đây là thói quen tốt cho da của bạn; giúp bạn sở hữu làn da tươi sáng và căng tràn nhựa sống.

Ngủ đúng giờ
Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân của nhiều dấu hiệu lão hóa trên da như: tàn nhang, nếp nhăn, nám sạm da, khiến da bỏng rát và dẫn đến nguy cơ ung thư da.

Vậy nên, kem chống nắng rất quan trọng với làn da. Khi bạn dưỡng ẩm da và dùng thêm kem chống nắng thì quá trình dưỡng da sẽ đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Bởi vì kem chống nắng có công dụng bảo vệ da bạn trước tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, kem chống nắng còn có công dụng giúp làm mềm da và giữ ẩm cho da. 

kem chống nắng
Dùng kem chống nắng

Bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30; có khả  năng chống cả tia UVA và UVB. 

Vì vậy, để làn da của bạn luôn được bảo vệ tốt nhất, hãy bôi kem chống nắng mỗi ngày nhé.

Tham khảo: “Điểm mặt” 1 số dòng serum trắng da cho da dầu hiệu quả nhất

Nên dưỡng ẩm thường xuyên

Kem dưỡng là thứ không thể thiếu đối với làn da, nhất là da hỗn hợp. Để có một làn da đẹp, việc dưỡng ẩm thường xuyên là điều bạn nên chú trọng. Bên cạnh việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả thì bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm. 

Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm thường xuyên

Kem dưỡng ẩm có tác dụng bổ sung độ ẩm cho vùng da khô và giúp điều tiết lượng dầu ở những vùng da nhờn.

Bên cạnh khả năng cung cấp nước và độ ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn là một hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Da được dưỡng ẩm tốt sẽ trở nên mềm mại, mịn màng, tươi sáng và hồng hào hơn.

dưỡng ẩm da mặt
Nên dưỡng ẩm da mặt

Làm sạch da trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc và hoạt động bận rộn, mệt mỏi thì một điều bạn không nên quên đó là làm sạch da. Lý do là vì da của chúng ta sau một ngày sẽ tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, mồ hôi, ô nhiễm môi trường, chưa kể lớp mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng trên da.

Rửa mặt sạch sẽ giúp lấy đi lớp bụi bẩn bám vào và những gì còn sót lại trên da. Điều này sẽ giúp da tránh bị xỉn màu, dễ bị mụn xấu xí. Bạn nên tạo thói quen tốt cho da mình bằng cách làm sạch da trước đi ngủ. Hãy sử dụng sữa rửa mặt, dùng nước hoa hồng và nên dùng kem dưỡngban đêm là tốt nhất.

Làm sạch da
Làm sạch da trước khi đi ngủ

Không sờ tay lên mặt

Sờ tay lên mặt là thói quen của rất nhiều người. Thế nhưng, đây là một thói quen rất xấu, nó đang giết chết làn da của bạn từng ngày đấy. Bởi vì trên tay của mỗi người có rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Vậy nên, khi bạn dùng tay sờ lên mặt thường xuyên thì nó không những mang lại lợi ích gì cho da; mà còn làm cho da mặt của bạn có nguy cơ bị lên mụn nhiều hơn.

sờ tay lên mặt
Không sờ tay lên mặt

Vậy nên, bạn hãy sử dụng bông hoặc là khăn bông để lau mặt; và hạn chế tối đa không sờ lên mặt của mình nhé. Còn không nếu như bạn muốn sờ lên mặt thì hãy rửa sạch tay sạch để cho vi khuẩn và bụi bẩn không thể tiếp xúc với da trước khi chạm vào mặt nhé.

Kiểm soát stress

Tâm lý stress, căng thẳng, tức dẫn cũng là những nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cả làn da của bạn.

stress
Kiểm soát stress

Thói quen tốt cho da mà bạn nên hình thành ngay từ bây giờ đó là nên kiểm soát stress, kiểm soát các căng thẳng, cơn tức giận của mình. Bởi vì khi cơ thể phải đối diện với nhiều stress, căng thẳng; não sẽ kích hoạt một phản ứng làm phá vỡ chu kỳ tự nhiên của da gây rối loạn chức năng hệ miễn dịch; và dẫn đến lượng dầu trên da không ổn định. Từ đó hình thành mụn, lão hóa và gây sạm da.

Cho nên, bạn nên tạo thói quen kiểm soát bản thân, kiểm soát stress, đừng tức giận mỗi khi có chuyện không hài lòng. Bạn có thể đọc sách, nghe nhạc, tập thể dục, tập yoga, thiền, hay làm những điều mình thích. Hãy làm bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Như vậy, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng và bảo vệ tốt nhất.

giảm stress
Giảm stress

Bài viết hay: “Gợi ý” bí quyết phục hồi da mặt mỏng cho hiệu quả tối ưu

Đi khám da định kỳ

Thông thường chúng ta chỉ nghĩ là cần đi khám định kỳ để chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân; thế nhưng lại quên rằng làn da cũng cần được khám và chăm sóc. Đi khám da định kỳ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về làn da của mình. Để qua đó có cách chăm sóc da tốt hơn.

Nếu bạn muốn là da mình trắng sáng từ bên ngoài thì đầu tiên cần phải khỏe từ bên trong đã nhé. Chính vì vậy từ nay hãy tập cho mình thói quen khám da thường xuyên hơn nhé.

khám da định kỳ
Đi khám da định kỳ

Tất cả những thói quen tốt cho da được chia sẽ ở trên, bạn đã thực hiện được thói quen nào rồi? Nếu chưa, thì hãy cố gắng tập cho bản thân mình những thói quen tốt; cũng như bỏ đi những thói quen xấu để luôn có làn da tươi sáng, mịn màng nhé. Thật ra thì việc sở hữu làn da đẹp, khỏe mạnh cũng đơn giản nếu như bạn kiên trì và có phương pháp chăm sóc đúng thôi nè. Chúc các bạn có một làn da như ý nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!