Home » Bí quyết làm đẹp » Bật mí 9 cách giảm mỡ mặt “siêu tốc” đơn giản tại nhà

Bật mí 9 cách giảm mỡ mặt “siêu tốc” đơn giản tại nhà

Mỡ mặt là điều mà chị em phụ nữ không hề mong muốn. Tuy nhiên, để giảm mỡ đặc biệt là mỡ tại một vùng cụ thể lại là một thách thức không hề dễ dàng. Đòi hỏi chị em phụ nữ phải có sự thay đổi nhất định, lâu dài về lối sống và chế độ ăn uống hằng ngày.

Để giảm một phần khó khăn trong việc giảm mỡ mặt của chị xem phụ nữ, Shynh House xin chia sẻ đến bạn 9 cách giảm mỡ mặt “siêu tốc” đơn giản tại nhà. Hãy cùng Shynh House tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

Mỡ mặt làm cho mặt bạn trở nên to hơn, không còn thon gọn, thanh tú 

Mỡ mặt làm cho mặt bạn trở nên to hơn, không còn thon gọn, thanh tú

Giảm mỡ mặt là gì?

Do gen di truyền và do cấu tạo cơ thể nên cấu trúc gương mặt mỗi người không giống nhau. Có người mặt tròn, có người mặt vuông, có người mặt chữ điền, có người mặt trái xoan,…vì thế cấu trúc gương mặt là điều không có yếu tố tự nhiên nào có thể thay đổi được.

Tuy nhiên, mỡ mặt lại khác, mỡ mặt là lượng mỡ tích tụ ở phần mặt và cằm sẽ làm gương mặt của bạn to lên trông thấy, mất đi những đường nét ban đầu. Giảm mỡ mặt sẽ tập trung vào giảm lượng mỡ ở quanh khuôn mặt và phần nọng dưới cằm, giúp mặt bạn trở nên thon gọn, có nét và thanh tú hơn.

Mỡ mặt là tình trạng tích tụ mỡ quanh mặt và dưới cằm 

Mỡ mặt là tình trạng tích tụ mỡ quanh mặt và dưới cằm

Nguyên nhân hình thành nên mỡ mặt là gì?

Béo mặt thường được gây nên do những tác động từ bên trong cơ thể lẫn bên ngoài, có thể kể đến những nguyên nhân sau đây:

  • Nguyên nhân chính gây nên béo mặt là do lối sống thương ngày không khoa học: không thường xuyên tập thể dục, lười vận động, thường xuyên nạp vào cơ thể các loại thức ăn nhanh, không lành mạnh dẫn đến tình trạng dư năng lượng, chất béo, chất dinh dưỡng từ đó hình thành nên nọng mặt.
  • Do gen, do cấu trúc gương mặt: nếu cấu trúc xương hàm của bạn to thì dù bạn có ốm hay béo gương mặt bạn vẫn trông như có mỡ, nọng.
  • Đồng hồ sinh học không khoa học: thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho cơ thể bạn tiết ra một loại hormone gây tăng cân, tích tụ mỡ.
  • Tích tụ mỡ mặt, thừa cân sau sinh: trong quá trình mang thai và sinh con luôn kèm theo sự thay đổi cân nặng chóng mặt. Phụ nữ trong quá trình mang thai thường tăng từ phải tăng 12 – 15kg để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Với lượng cân nặng tăng như thế lượng mỡ hoàn toàn có thể tăng lên và tập trung ở các vùng như mặt, bụng, đùi.

Ngoài ra, căng thẳng, stress, tích tụ nước trên mặt do bia, rượu, rối loạn tiết tố, sinh hoạt không lành mạnh,.. cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tích tụ mỡ trên mặt.

Chế độ ăn uống không khoa học, không thường xuyên vận động là những nguyên nhân gây béo mặt 

Chế độ ăn uống không khoa học, không thường xuyên vận động là những nguyên nhân gây béo mặt

9 cách làm giảm mỡ mặt siêu tốc đơn giản tại nhà

Béo mặt phải làm sao? Shynh House sẽ giúp bạn “tạm biệt” sự nặng nề ngay trên mặt với 9 cách giảm béo mặt nhanh nhất, đơn giản ngay tại nhà của mình. Hãy cùng Shynh House theo dõi nhé.

Có chế độ ăn uống phù hợp 

Chế độ ăn uống phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng giúp giảm béo mặt và cằm. Việc ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều chất thừa calo, đặc biệt là những chất nhiều đường sẽ là nguyên nhân chính làm gương mặt của bạn trở nên to, tròn quay, thậm chí có cả nọng cằm.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao bản thân khá gầy nhưng lại có mỡ ở mặt thì vấn đề này hoàn toàn bình thường nhé. Gầy không có nghĩa là không có mỡ. Nếu bạn ăn uống không khoa học, không phù hợp mỡ vẫn có thể sinh ra hằng ngày và tích tụ ở mọt nơi bất cứ nào đó. Thường thì mỡ sẽ tích tụ ở mặt, đùi và vùng bụng. Nếu bạn gầy mà vẫn có nhiều mỡ tích tụ ở các bộ phận trên thì chứng tỏ bạn cần thay đổi chế độ ăn uống của mình theo cách phù hợp nhất. giảm béo mặt và cằm 

Chế độ ăn uống phù hợp là một trong những yếu tố giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng 

Chế độ ăn uống phù hợp là một trong những yếu tố giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng

Vậy thế nào là chế độ ăn uống phù hợp? Ăn gì để giảm béo mặt? Thay vì ăn những đồ ăn chứa nhiều đường, mỡ hay những thức ăn đã được chế biến sẵn, bạn hãy ăn thêm nhiều rau xanh, trái cây đã tăng cường vitamin trong cơ thể. Bổ sung thêm nhiều chất xơ để loại bỏ các chất độc hại ra ngoài, ngăn cản mặt tích tụ mỡ.

Thêm vào đó, nên bổ sung đầy đủ protein để có thể trở nên săn chắc, không có tình trạng chảy xệ. Tình trạng da chảy xệ cũng là nguyên nhân làm cho gương mặt của bạn giống như đang “nuôi” mỡ.

Cách giảm mỡ mặt bằng tập luyện thể dục thường xuyên

Béo mặt là kết quả của lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể. Việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp đốt cháy rất nhiều mỡ thừa và làm cho cơ thể lẫn mặt đều trở nên thon gọn. 

Một trong những phương pháp giảm cân được đánh giá là có hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng các bài tập thể dục nhịp điệu hay còn gọi là Cardio. Bạn có thể lập luyện Cardio ngay tại nhà hay đến những phòng tập Gym để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Khoa học đã chứng minh được rằng, Cardio là một phương pháp tập luyện giúp làm tăng nhịp đập, kích thích đốt cháy mỡ thừa và nâng cao hiệu quả giảm mỡ.

Các dạng bài tập Cardio giúp giảm lượng mỡ toàn thân và giảm mỡ mặt

Các dạng bài tập Cardio giúp giảm lượng mỡ toàn thân và giảm mỡ mặt

Một đánh giá đã được chứng minh đó chính là những ai tập Cardio thường giảm mỡ rất nhiều, giảm mỡ ở đây không chỉ mỗi giảm mỡ mặt mà là mỡ ở toàn bộ cơ thế. Vì thế hãy dành từ 20 phút – 30 phút trong một ngày tập các bài tập Cardio có thể là chạy bộ, đi bộ, nhảy dây giảm mỡ mặt,…

Nếu bạn lo sợ tập Cardio sẽ làm giảm đi lượng mỡ những nơi bạn không mong muốn như vòng 1, vòng 3 thì bạn hãy tập Gym để cân bằng lại lượng mỡ đã mất đi và cho mình một vóc dáng chuẩn nhất.

Những bài tập giảm mỡ mặt cho nữ 

Theo nghiên cứu của khoa học, những bài tập riêng dành cho mặt có thể làm giảm lượng mỡ ở trên mặt, làm khuôn mặt trở nên thon gọn, chống lão hóa. Và điều đặc biệt là nếu bạn duy trì luyện tập các bài tập dành cho mặt hằng ngày có thể giúp cơ mặt của bạn trở nên săn chắc hơn.

Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ mặt cho nữ mang đến hiệu quả cao nhất mà bạn có thể thử nhé: 

Các bài tập dành cho mặt giúp mặt trở nên thon gọn, giúp da không bị lão hóa

Các bài tập dành cho mặt giúp mặt trở nên thon gọn, giúp da không bị lão hóa

Tập luyện cơ mặt bằng cách duỗi lưỡi

Khi duỗi lưỡi tất cả cơ mặt đều phải sử dụng cùng một lúc, vì thế sẽ nâng hiệu quả làm thon gọn mặt lên mức cao nhất. Bài tập này khá đơn giản, bạn cần thực hiện theo 3 bước sau đây:

Bước 1: Duỗi lưỡi ra phía trước trong khoảng xa nhất mà bạn có thể duỗi, mắt mở và hướng nhìn về phía trước.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế đó cho đến khi bạn thấy mỏi và chảy nước mắt.

Bước 3: Lặp lại hành động như thế từ 4 – 5 lần.

Giảm mỡ “thần tốc” bằng bài tập mở miệng chữ O

Giảm mỡ bằng bài tập mở miệng chữ O được đánh giá là một trong những bài tập giúp giảm mặt mỡ hiệu quả và nhanh chóng nhất. Ngoài ra, bài tập này còn giúp vùng cơ ở má và cằm trở nên săn chắc, thon gọn hơn. 

Bước 1: Mở miệng và giữ nguyên như thể đang phát ra chữ O và mắt nhìn thẳng về phía trước.

Bước 2: Khi miệng đã tạo hình chữ O, dùng tay kéo căng vùng da bên dưới mũi.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 – 15 giây và thực hiện lặp đi lặp lại từ 2 – 3 lần.

Giảm mỡ kết hợp ngửa mặt và duỗi lưỡi 

Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ mặt mà còn giúp làm săn chắc các đường quanh hàm và làm nổi bật xương gò má. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ cằm chẻ, giúp da mặt không bị chảy xệ. 

Bước 1: Ngửa cổ lên hết mức có thể để vùng da dưới cổ được kéo căng. 

Bước 2: Duỗi lưỡi đưa ra bên ngoài và đưa lưỡi lên phía trên mũi hết mức có thể của bạn.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 20 giây và lặp đi lặp lại từ 4 – 5 lần.

Cách giảm mặt nọng bằng phương pháp Massage 

Massage mặt có thể giúp bạn lưu thông máu, làm nóng và giảm lượng mỡ dưới da, ngăn tình trạng tích tụ nước trên mặt. Massage còn là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn thư giãn khi cảm thấy mệt mỏi và stress. Bạn có thể thực hiện các bước massage như sau:

Bước 1: Dùng kem dưỡng thoa lên mặt hoặc có thể là một ít tinh dầu theo mùi hương yêu thích của bạn.

Bước 2: Lấy một chiếc muỗng, quay mặt lồi vào bên trong, tay dùng lực kéo từ cằm lên tai một cách nhanh chóng và dứt khoát.

Bước 3: Lặp lại hành động như thế trong vòng một phút và tiến hành đổi bên.

Hoặc bạn có thể thay thế kem dưỡng, tinh dầu bằng gừng giã nhuyễn. Bởi vì trong gừng có chứa gingerol và shogaol làm thúc đẩy quá trình phân hủy và ức chế chất béo tích tụ. 

Cách giảm mặt nọng bằng phương pháp Massage 

Cách giảm mặt nọng bằng phương pháp Massage

 

Cách giảm nọng mặt bằng việc nghỉ ngơi đầy đủ

Có lẽ bạn nghỉ ngủ đủ giấc sẽ làm cơ thể có năng lượng gây tích tụ mỡ, nhưng hoàn toàn không. Ngủ đủ sẽ giúp bạn giảm cân toàn bộ cơ thể. Vậy giảm cân mặt có nhỏ lại không? Câu trả lời là có. Giảm cân là giảm toàn bộ lượng mỡ trong cơ thể không chỉ riêng mỗi mặt, kết hợp thêm các phương pháp bạn sẽ có gương mặt và có thể hoàn hảo như bạn mong muốn.

Theo chứng minh của khoa học, ngủ không đủ giấc sẽ làm sản sinh ra một lượng hormone gây căng thẳng mang tên cortisol, loại hormone này sẽ khiến bạn mau đói, thèm ăn, làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, gây tích trữ lượng mỡ thừa lớn,…dẫn đến tăng cân và một loạt tác dụng gây hại khác.

Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn là một phương pháp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm mỡ mặt nhanh chóng.

Ngủ đủ giấc giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ mặt nhanh chóng 

Ngủ đủ giấc giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ mặt nhanh chóng

Cách giảm mỡ mặt bằng việc hạn chế tích nước trên mặt

Nguyên nhân gây nên tích nước trên mặt thường do sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn, thiếu ngủ, stress. Mặc dù, thưởng thức một ít đồ có cồn trong bữa ăn sẽ giúp bạn có khẩu vị tốt hơn, tuy nhiên quá làm dụng sẽ gây nên tình trạng tích nước trên mặt, gây nên tình trạng béo mặt, sưng phù mặt. Ngoài ra, uống rượu còn làm sản sinh một loại Hormone thúc đẩy quá trình ăn uống của bạn, làm cho bạn tiêu thụ một lượng thức ăn lớn hơn so với thường ngày.

Vì thế, để kiểm soát tình trạng mặt cân và béo mặt bạn nên hạn chế các đồ uống có cồn. Đồ uống có cồn đã được Hoa Kỳ đưa ra hạn mức cho cả nam và nữ. Đối với nam không nên uống quá 2ly/ ngày, đối với nữ không nên quá 1ly/ngày.

Hạn chế tích nước trên mặt bằng cách hạn chế uống các thức uống có cồn 

Hạn chế tích nước trên mặt bằng cách hạn chế uống các thức uống có cồn

Cách giảm nọng mặt bằng phương pháp chườm đá lạnh 

Phương pháp chườm đá lạnh lên mặt không chỉ giúp bạn giảm mỡ mặt mà còn giúp làn da của bạn trở nên săn chắc và đàn hồi hơn. Nếu da bạn đang bước vào thời kỳ lão hóa hay đang trong quá trình lão hóa thì chườm đá lạnh còn giúp bạn ngăn ngừa các nếp nhăn hình thành trên da, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da căng mịn. 

Bạn có thể làm theo cách sau đây: bạn cho vài viên đá cục vừa vào một chiếc khăn, sau đó chườm lên mặt trong vòng 7- 10 phút theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện 2 lần/ ngày sẽ làm tăng hiệu suất, giúp mặt bạn thon gọn nhanh chóng hơn.

Chườm đá lạnh lên mặt giúp bạn có làn da săn chắc, mặt trở nên thon gọn hơn 

Chườm đá lạnh lên mặt giúp bạn có làn da săn chắc, mặt trở nên thon gọn hơn

Cách giảm mỡ mặt bằng việc uống nhiều nước mỗi ngày 

Cách giảm béo mặt và cằm tại nhà nhanh nhất đó chính là nước. Nước đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người và đặc biệt nước cực kỳ quan trọng trong việc giảm béo mặt và cằm. Nếu bạn uống nhiều nước trong một ngày sẽ giúp bạn no bụng, ít nạp năng lượng, góp phần giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Giảm lượng Carbs giúp giảm mỡ mặt hiệu quả 

Giảm lượng Carbs giúp giảm mỡ mặt hiệu quả

Uống nhiều nước trong ngày giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Môt nghiên cứu đã chứng minh, việc uống nước trước khi ăn sáng sẽ làm giảm khoảng 13% lượng calo hấp thụ. Uống nước cũng làm đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất lên đến 24%. Khi quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh, cơ thể cũng sẽ tiến hành đốt cháy lượng calo nhiều hơn làm cho quá trình tiêu giảm mỡ, giảm cân tốt và thuận lợi hơn.

Giảm mỡ mặt bằng cách giảm lượng Carbs chế biến sẵn 

Carbs chế biến sẵn có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây tích tụ mỡ và tăng cân. Thực phẩm được chế biến sẵn có chứa Carbs có thể kể đến như bánh ngọt, bánh quy, bánh mì,…đây đều là những thực phẩm giúp cơ thể dễ dàng tăng cân và tích trữ mỡ thừa.

Carbs là chất thường được chế biến rất nhiều lần vì thế chúng còn tồn tại rất ít những dưỡng chất có lợi chỉ còn lại đường và calo.

Carbs chứa rất ít hàm lượng chất xơ vì thế chúng tiêu hóa rất nhanh, vì thế dẫn tới sự gia tăng đột ngột lượng đường trong vòng, song còn dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều. Hấp thụ một lượng lớn Carbs sẽ gây nên tích tụ mỡ ngay vùng bụng. Vì thế, thay vì ăn những thực phẩm chứa nhiều Carbs bạn nên chuyển sang sử dụng ngũ cốc nguyên hạt giúp việc giảm mỡ mặt hiệu quả.

 

Cách giảm mỡ mặt bằng việc bổ sung nhiều chất xơ 

Tăng lượng chất xơ trong cơ thể là khuyến nghị phổ biến giúp giảm mặt và tăng cân hiệu quả. Chất xơ là chất tồn tại trong các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, chất xơ di chuyển chậm qua đường tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và không có cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu đã chứng minh, lượng chất xơ trong cơ thể thể hiện được việc cân nặng tăng hay giảm và cải thiện chế độ tuân thủ ăn ít calo. Một nghiên cứu khác cũng cho rằng ăn nhiều chất xơ hòa tan có thể làm giảm trong lượng cơ thể và giảm lượng mỡ tích tụ ngay vòng eo. 

Chất xơ được chứa nhiều trong trong trái cây, các loại rau củ quả, ngủ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Để việc giảm cân diễn ra thuận lợi và tốt nhất, bạn nên tiêu thụ ít nhất 25 – 38 gam chất xơ mỗi ngày.

Bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ sẽ giúp việc giảm cân, giảm mỡ mặt hiệu quả 

Bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ sẽ giúp việc giảm cân, giảm mỡ mặt hiệu quả

Trên đây là 9 cách giảm mỡ mặt có hiệu quả nhanh chóng và đơn giản nhất mà bạn có thể tiến thành ngay tại nhà mà Shynh House muốn chia sẻ đến bạn. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên áp dụng xen kẽ các phương pháp trên như vừa có chế độ ăn uống phù hợp, vừa ngủ đủ giấc, rèn luyện sức khỏe, kết hợp những bài tập giảm mỡ mặt. Chúc bạn áp dụng thành công và có gương mặt thon gọn, sắc sảo hơn nhé.

 


Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!