Home » Bí quyết làm đẹp » “Bật mí” tất tần tật những cách trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng, an toàn

“Bật mí” tất tần tật những cách trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng, an toàn

Cách trị sẹo thâm ở chân nào an toàn hữu ích để lấy lại đôi chân thon thả, mịn màng. Là điều không ít chị em luôn đi tìm kiếm giải pháp nhưng vẫn chưa có lời giải hoàn hảo. Đôi chân sẹo thâm khiến các nàng kém tự tin khi phối đồ, hay trở ngại trong cuộc sống. Thấu hiểu nỗi lo này, Shynh House sẽ mách cho các nàng. Những tuyệt chiêu trị sẹo thâm lâu năm ở chân đơn giản mà vô cùng hữu ích. Nếu muốn lấy lại đôi chân trắng sáng, mịn màng không tì vết, bạn đừng vội lướt qua nội dung dưới nhé!

Sẹo thâm ở chân hình thành là do đâu?  

Sẹo thâm được tạo nên khi vùng da bị tổn thương nhưng không được bảo vệ, chăm sóc đúng cách. Để cho da bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, vi khuẩn môi trường. Khiến cho da tổn thương sản sinh nhiều sắc tố melanin hình thành sẹo thâm, sẫm màu. 

Một số yếu tố khiến sẹo thâm hình thành 

  • Bị côn trùng như muỗi, kiến, ong đốt,… khiến vùng da bị cắn ngứa ngáy khó chịu. Bạn dùng tay gãi làm trầy xước vùng da tạo nên vết thương hở dẫn đến sẹo thâm ở chân. 
  • Do bị bỏng xe, bỏng nhiệt, bỏng nước làm tổn thương da khiến sẹo thâm xuất hiện.
  • Tai nạn, té xe khiến da bị trầy xước, vết thương hở to không chăm sóc điều trị đúng khiến sẹo thâm. 
  • Do phẫu thuật vết thương hở các đường vết thương rất rộng và sâu. Mất nhiều thời gian để phục hồi lành lặn dễ để lại sẹo thâm ở chân.
Sẹo thâm ở chân
Sẹo thâm ở chân do nhiều nguyên nhân gây nên

Các loại sẹo ở chân thường gặp nào? 

Sẹo không gây đau đớn, nhưng lại khiến bạn nhìn mất điểm với đôi “chân hoa cà hoa sim”. Bởi thế bạn cần tìm cách trị sẹo thâm ở chân an toàn hiệu quả tức thì. Tuy nhiên để tìm được ra giải pháp này, trước tiên bạn cần biết phân biệt có những loại sẹo ở chân phổ biến nào! Để từ đó xác định được loại sẹo mình đang gặp phải lựa chọn cách điều trị sẹo chính xác. 

Sẹo lồi ở chân

Loại sẹo này được cấu tạo bởi sự phát triển vượt mức của các cấu tạo xơ sau tổn thương. Khi các collagen phát triển không ngừng vùng da bị thương mọc da mới cao hơn với vùng da khác. Diện tích lan rộng phủ ra ngoài ranh giới của sẹo, và sẽ không mất đi theo thời gian. Nếu bạn không tìm được giải pháp trị sẹo tối ưu cho mình. 

Thông thường sẹo lồi sẽ có màu hồng nhạt, tím bề mặt nhẵn bóng. Đôi khi bạn sẽ thấy ngứa rát khi sờ vào nốt sẹo dù là nhiều năm hay ít năm. 

Sẹo lồi
Sẹo lồi khiến da mất thẩm mỹ

Sẹo phình đại đau rát

Ban đầu sẹo phình đại được hình thành trên vùng da tổn thương, chỉ phình lên đến mép vết thương. Nhưng theo thời gian vết sẹo ngày càng phình to thành khối thịt cứng màu đỏ, gây đau rát. 

Sẹo rỗ, lõm ở chân

Đối với loại sẹo này thường là do mắc các bệnh da như nhiễm khuẩn tụ cầu vàng, thủy đậu,… Khiến cho cấu trúc da ban đầu của lớp trung bì như lớp cơ, mỡ, collagen bị thiếu hụt.  

Khi hình thành sẹo lõm thường có triệu chứng ngứa, đau hoặc kéo da. Tạo nên các lỗ hốc chứa chất cặn bã, vi khuẩn dễ gây nên các ổ viêm nhiễm cho da. 

Sẹo chân do rạn da

Ở phụ nữ thường gặp sẹo rạn da chân hơn bởi phải trải qua thời kỳ mang thai. Hay ở một số trường hợp béo phì cũng thường xuyên đối mặt với sẹo rạn da ở chân, đùi,… Với những dải dẹt, sọc vằn, đường rạn nứt màu đỏ tía, hay màu trắng, nâu nhạt. Thường có chiều dài từ 1 đến 10mm nếu không được điều trị đúng cách rất khó phai mờ. 

Sẹo thâm do rạn da
Sẹo thâm do rạn da chân

Sẹo ở chân do vết thương để lại 

Với những trường hợp bị bỏng, dính acid thường có tổn thương da nặng với diện tích lớn. Nếu không có cách trị sẹo thâm ở chân phù hợp với công nghệ cao. Thì khó có thể loại bỏ loại sẹo “cứng đầu” và sẽ theo bạn mãi mãi. 

Tham khảo: Cấy meso trị quầng thâm mắt – Giải quyết nỗi lo của tất cả “Cú đêm”

Điểm danh cách trị sẹo thâm ở chân nhanh nhất tại nhà

Cách trị sẹo thâm ở chân nhanh nhất tại nhà luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi lựa chọn được phương pháp điều trị sẹo đúng cách sẽ nhanh chóng loại bỏ thâm sẹo. Lấy lại đôi chân trắng sáng, mịn màng, đều màu. Để giúp bạn, Shynh House sẽ cập nhật nhanh cách trị sẹo thâm ở chân lâu năm hiệu quả nhất. 

Cách trị sẹo thâm ở chân cấp tốc với nghệ 

Nghệ tươi không chỉ được biết là gia vị, trong Đông y cổ truyền nghệ là vị thuốc trị sẹo. Với hoạt chất curcumin dồi dào, nghệ giúp tái tạo làn da mới, cân bằng sắc tố melanin. Nhờ đó nghệ là cách trị sẹo thâm lâu năm sẹo thâm ở chân được cải thiện, làm mờ, giảm kích thước hiệu quả. 

Đồng thời nguyên liệu nghệ rất dễ tìm mua lại an toàn với mọi làn da, dùng liên tục.  

  • Đầu tiên chuẩn bị nghệ tươi rửa sạch và xay nhuyễn hay giã nhuyễn. Lấy cả nước và bã nghệ cho vào chén sạch.
  • Dùng nước cốt nghệ thoa lên vùng da sẹo thâm ở chân, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút. 
  • Sau đó rửa lại vùng da thoa nghệ với nước cho sạch sẽ. 
trị sẹo thâm ở chân
Dùng nghệ để trị sẹo thâm ở chân

Thoa vitamin E giảm sẹo thâm 

Vitamin E chứa hàng lượng tinh dầu lớn với tác dụng cấp ẩm, dưỡng sâu cho mô da sẹo. Nhờ đó, các vết sẹo thâm ở chân được xẹp xuống, dần mờ đi về màu sắc, giảm kích thước. Hơn nữa, vitamin E còn là cách trị sẹo lâu năm ở chân nhanh nhất, chỉ sau thời gian dùng. 

  • Cách thực hiện đơn giản, bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da chân mỗi tối.
  • Dùng 2 viên nang vitamin E cắt lấy tinh dầu thoa trực tiếp vào vùng da sẹo thâm. 
  • Lấy ngón tay thoa nhẹ nhàng, để các dưỡng chất từ vitamin E ngấm sâu vào mô da. 
  • Đắp được tầm khoảng 30 phút bạn hãy rửa lại vùng da sẹo với nước ấm. 

Trái dâu tây trị sẹo thâm ở chân bền lâu

Cách làm mờ vết thâm ở chân với dâu tây chắc hẳn không còn xa lạ với chị em. Bởi chứa lượng lớn Alpha Hydroxy Axit Tron cho khả năng phục hồi mô tế bào hư tổn. Nhờ đó, các sợi collagen được sản sinh nhanh chóng thay thế các xơ sẹo da tổn thương. Hơn nữa dâu tây còn chứa dồi dào vitamin C giúp dưỡng ẩm, trắng da điều trị sẹo thâm tốt.

  • Bạn lấy dâu tây nghiền nhuyễn trộn cùng 2 thìa mật ong .
  • Vùng da chân vệ sinh sạch, thoa đều hỗn hợp lên vùng da sẹo, nốt sẹo bôi lớp dày hơn. 
  • Dâu tây lành tính với mọi làn da nên bạn hãy thực hiện 2 đến 3 lần/tuần. 
cách trị sẹo thâm ở chân hiệu quả
Dâu tây cách trị sẹo thâm ở chân tuyệt vời

Quả cà chua giúp se khít chân lông, mờ sẹo thâm 

Một trong những cách làm mờ sẹo thâm ở chân được các nàng yêu thích đó là cà chua. Với dồi dào vitamin A, K, C,… và các khoáng chất, cà chua giúp làm mờ vết sẹo thâm chân. Đồng thời các hợp chất này giúp thúc đẩy sợi collagen tái tạo da mới, loại bỏ da sẹo cũ. Không những vậy, cà chua giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, căng mịn cải thiện da khô. 

  • Bạn chỉ cần có 1 cốc nước ép cà chua, dùng uống ⅔ cốc. ⅓ cốc cà chua còn lại đem trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất. 
  • Thoa hỗn hợp cà chua mật ong lên vùng da sẹo để tầm 15 phút, rửa lại với nước. 
  • Với 2 thao thao tác đơn giản bạn sẽ có ngay da chân trắng sáng, mọi sẹo thâm biến mất. 

Cách trị thâm chân lâu năm với củ hành tây 

Hành tây chứa tinh dầu cay giúp kháng khuẩn và là cách trị thâm chân lâu năm tuyệt vời. Dầu từ hành tây có khả năng thấm sâu vào lớp mô da kích thích sinh tế bào mới. Thay thế các mô sợi xơ cứng hình thành sẹo thâm cho làn da trắng mịn.  

  • Bạn chỉ cần thực hiện với các thao tác đơn giản, chuẩn bị ½ củ hành tây đem giã nhuyễn.
  • Vệ sinh vùng da sẹo ở chân, sau đó đắp hành tây lên da sẹo.
  • Thư giãn, giữ nguyên khoảng 15 phút rồi làm sạch với nước mát. 
  • Tuy nhiên hành tây có tính cay nồng, nên bạn cần thực hiện vừa đủ, tránh làm da bị kích ứng. 
Làm mờ sẹo
Làm mờ sẹo với hành tây

Xóa mờ vết sẹo thâm ở chân bằng khoai tây

Khoai tây, cách trị sẹo thâm ở chân nhanh nhất, bởi sở hữu lượng lớn vitamin B6, B12, vitamin C. Với tất cả các dưỡng chất này cho khoai tây khả năng kích thích tái tạo da mới, hấp thu sắc tố melanin giảm sẹo hiệu quả. Đặc biệt khoai tây lành tính được dùng trị sẹo ở chân cho bé khi bị muỗi đốt hiệu quả. 

  • Bạn có thể thái khoai tây thành lát mỏng và đắp trực tiếp lên da sẹo. 
  • Hay ép lấy nước cốt khoai tây và thoa đều lên vùng da sẹo thâm giữ tầm 15 phút. 
  • Cách trị sẹo thâm ở chân tiếp với khoai tây hấp chín, nghiền nhuyễn. Đem trộn đều với mật ong hoặc sữa chua để đắp lên da sẹo khoảng 20 phút.

Rau má giúp trị thâm da chân

Cách trị vết thâm ở chân đã được áp dụng từ thời xa xưa ngoài là món rau, ép nước uống. Bởi trong rau má có nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cho tác dụng giảm mờ sẹo. Ngăn chặn không cho sẹo lan rộng và chai cứng chỉ với 1 thời gian sử dụng.

  • Bạn cần chuẩn bị rau má rửa sạch bỏ vào nồi nước đun sôi, chắt lấy nước cốt rau má. 
  • Để nước rau má nguội cho vào chai, lọ để sử dụng dần.
  • Mỗi lần dùng lấy 1 lượng nước cốt rau má nhỏ thoa lên vùng da sẹo. Tạo thành lớp hỗn hợp rau má mỏng, kết hợp massage 2 phút thật nhẹ. 
Cách sử dụng rau má trị thâm
Cách sử dụng rau má để trị sẹo thâm ở chân

Cách trị thâm chân lâu năm nhanh nhất với giấm táo

Mẹo xóa sẹo thâm lâu năm ở da chân với giấm táo là giải pháp nhanh chóng, tối ưu. Bởi các axit tự nhiên từ giấm táo làm mềm các mô sẹo, kích thích tế bào mới phát triển. Thay thế các mô sẹo chai cứng, thâm đỏ xấu xí trước đó. Cùng với các chất chống oxy hóa, giấm táo còn ngăn chặn sẹo lan ra vùng xung quanh. 

  • Cách làm hết sẹo ở chân với giấm táo được thực hiện đơn giản mà lại an toàn. 
  • Bạn dùng một vài giọt giấm nguyên chất nhỏ vào vùng da sẹo thâm ở chân.
  • Thoa nhẹ nhàng cho đều giấm táo tạo thành lớp mỏng.
  • Giữ nguyên giấm táo trên bề mặt da chân khi chúng khô lại bạn xả nước rửa sạch. 

Trị vết thâm sẹo ở chân với nha đam

Cách trị sẹo ở chân với nha đam được đông đảo chị em lựa chọn thực hiện và thành công. Trong nha đam rất giàu vitamin giúp dưỡng ẩm cho mô sẹo, làm mềm xơ xứng của sẹo. Đồng thời hoạt chất chống oxy hóa từ nha đam cũng có tác dụng ức chế sẹo lan rộng. 

  • Các bạn chuẩn bị nhánh nha đam, gọt vỏ, lấy phần gel trong cắt thành từng miếng mỏng vừa dùng. 
  • Vệ sinh da sẹo thâm ở chân và thực hiện đắp trực tiếp nha đam vào vị trí da sẹo. 
  • Kết hợp chà nhẹ nhàng nha đam vào để các dưỡng chất thấm sâu vào các mô tế bào sẹo.
  • Giữ nha đam khoảng 15 phút trên da sẹo rồi bỏ ra để vệ sinh sạch với nước. 
  • Đắp nha đam với mỗi tuần 2 đến 3 lần để kết quả trị sẹo được như mong đợi. Đặc biệt nha đam tính dịu nhẹ nên các bà bầu, bỉm sữa dùng trị sẹo thâm rạn da được. 
Gel nha đam
Gel nha đam đắp da sẹo thâm hiệu quả mờ sẹo

Cách trị sẹo thâm ở chân bằng gừng

Gừng như nguyên liệu dùng làm cách trị thâm lâu năm ở chân cho kết quả bất ngờ. Gừng có tính cay nóng cho khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm cho các vết thương tránh sẹo. Đồng thời, gừng có khả năng đào thải melanin giúp mô sẹo lấy lại màu sắc ban đầu. Cách thực hiện trị sẹo bằng gừng vô cùng đơn giản, tiết kiệm chi phí. 

  • Đầu tiên bạn nạo sạch vỏ củ gừng tươi rồi xay hay giã nhuyễn cho vào bát sạch. 
  • Vệ sinh da sẹo ở chân sạch sẽ, đắp gừng giã nhuyễn vào vùng da sẹo, để nguyên 15 phút.
  • Sau đó rửa lại vùng da với nước mát, dùng khăn mềm thấm khô. 
  • Thực hiện 2 lần/tuần để đảm bảo không gây kích ứng da và hiệu quả mờ sẹo thâm tốt.

Trị thâm sẹo ghẻ ở chân với trái chanh

Cách trị ghẻ thâm da chân bằng trái chanh giàu vitamin C đem đến hiệu quả tuyệt vời. Giúp dưỡng trắng làm sáng da, mờ thâm sẹo nhanh chóng đã được nhiều người đánh giá cao. Đặc biệt các axit từ chanh giúp cân điều chỉnh melanin, cho da lấy lại màu ban đầu. Bên cạnh đó, chanh dùng tẩy da chết, làm mềm các mô sẹo không cho collagen phát triển dư thừa. 

  • Chuẩn bị ½ quả chanh, vắt lấy nước cốt cho vào chén sạch.
  • Thoa nước cốt chanh lên bề mặt da sẹo tầm 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu.
  • Tiếp tục đắp nước cốt chanh cho đến khi da sẹo khô thành lớp mỏng, rồi rửa lại với nước. 
Chanh giàu vitamin
Chanh giàu vitamin giúp làm mờ sẹo nhanh chóng

Có thể bạn chưa biết: Những cách sử dụng dầu dừa trị thâm sẹo hiệu quả tại nhà nên biết

Điều trị sẹo thâm ở chân với mật ong tự nhiên

Mật ong được xem là cách làm hết sẹo ở chân tại nhà nhanh chóng, an toàn vượt trội. Các mô sẹo xơ cứng được axit amin từ mật ong làm mềm, loại bỏ ngay thâm sẹo. Cùng hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất, mật ong thúc đẩy quá trình tái tạo da mới. Hơn nữa dùng mật ong, lỗ chân lông trên da chân cũng được se khít, trắng sáng tự nhiên. 

  • Bạn cần 1 chén mật ong tự nhiên trộn thêm 1 thìa bột baking soda, khuấy đều hỗn hợp. 
  • Lấy cọ quét phết lên da sẹo chân 1 lớp mặt nạ để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu da.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da chân khoảng tầm 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. 

Dưa chuột có tác dụng làm mờ vết thâm sẹo 

Với đầy đủ các dưỡng chất, vitamin A, B1 cùng khoáng chất, axit,… Dưa chuột luôn lọt top cách trị sẹo thâm ở chân cực kỳ hữu nghiệm. Không chỉ có công dụng dưỡng da, cấp ẩm cho da trắng sáng. Mà dưa chuột còn được biết đến với vai trò làm mềm mô sẹo, trị sẹo thâm tốt nhất.

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 quả dưa chuột, rửa sạch thái lát và ép lấy nước cốt. 
  • Cho 2 thìa nước cốt chanh vào trộn đều lên cho hòa lẫn với nhau.
  • Dùng bông thấm dung dịch và chấm vào vùng da sẹo.
  • Dùng đầu ngón tay miết nhẹ lên da sẹo để dưỡng chất thấm nhanh và sâu vào mô da.
  • Thư giãn cho da sẹo khô thành lớp mỏng thì rửa lại với nước.
trị sẹo thâm da chân với dưa chuột
Cách trị sẹo thâm da chân với dưa chuột

Trái dứa giúp giảm sẹo thâm da chân bất ngờ  

Dứa với vô vàng vitamin C, E cho làn da chắc khỏe đàn hồi tốt, tránh tác nhân ánh nắng. Đồng thời lượng mangan từ dứa giúp vết thương mau lành, ngăn sẹo hình thành và lan rộng. Nhờ đó dứa là cách trị thâm chân lâu năm nhanh nhất, hiệu quả nhất được chị em rất thích. 

  • Chuẩn bị 200gr thịt dứa và 100ml sữa tươi cùng 3 thìa mật ong.
  • Dứa đem xay nhuyễn trộn đều cùng sữa tươi và mật ong cho đều thành hỗn hợp. 
  • Vệ sinh da sẹo chân sạch sẽ với nước ấm để chân lông giãn nở. 
  • Thoa hỗn hợp đều lên vị trí da sẹo thâm ở chân thư giãn chờ 25 phút.
  • Rửa sạch da với nước mát và dùng khăn thấm khô nhẹ nhàng. 

Thoa kem trị thâm ở chân

Bên cạnh những cách trị sẹo thâm ở chân với nguyên liệu tự nhiên. Bạn cũng nên kết hợp kem đặc trị chuyên dùng trị các vết sẹo thâm chất lượng. Nên chọn các sản phẩm có chứa axit salicylic, silicon, gel nha đam và vitamin A, C,… Hay những sản phẩm chiết xuất 100% từ nguyên liệu thiên nhiên. Dòng sản phẩm này vừa an toàn, tính dịu nhẹ lại giúp làm sáng da, mờ sẹo, khỏe đẹp.

Khi thoa kem trị sẹo thâm bạn cũng nên chú ý thoa lớp mỏng để cho hiệu quả tốt nhất. 

Trên thị trường có rất nhiều loại kem trị sẹo ở chân đến từ nhiều thương hiệu như Hàn, Đức,… Tùy theo tình trạng mức độ da sẹo của bạn để mua sản phẩm phù hợp. 

Thoa kem trị sẹo
Thoa kem trị sẹo đặc trị giúp đôi chân mịn màng

Vừa rồi là những cách trị sẹo thâm ở chân an toàn tại nhà. Bạn có thể lưu lại và áp dụng kiên trì kết hợp tập luyện, ăn uống để giảm sẹo tốt. Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian trị sẹo thâm ở chân. Đừng chần chừ hãy đến với Shynh House để được trải nghiệm liệu trình trị sẹo tốt nhất. Nhanh chóng lấy lại đôi chân thon thả trắng sáng, mịn màng không tì vết nhé! 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!