Home » Bí quyết làm đẹp » Những cách sử dụng dầu dừa trị thâm sẹo hiệu quả tại nhà nên biết

Những cách sử dụng dầu dừa trị thâm sẹo hiệu quả tại nhà nên biết

Sẹo thâm là nỗi ám ảnh đối với làn da của không biết bao nhiêu người. Chính vì thế những vấn đề xoay quanh sẹo thâm và cách trị nó được rất nhiều người quan tâm. Trong đó có cách trị sẹo thâm bằng dầu dừa hiệu quả nhiều người biết. Vậy làm cách nào để phát huy công dụng của dầu dừa trong việc trị thâm sẹo? Hãy theo dõi bài viết này để nắm rõ hơn về cách trị sẹo thâm bằng dầu dừa và bằng các công thức chữa trị tại nhà.

Sẹo thâm là gì?

Sẹo thâm
Sẹo thâm là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu những công thức trị sẹo thâm hiệu quả ngay tại nhà. Thì bạn cần nắm được sẹo thâm là gì và lý do vì sao xuất hiện chúng.

Đầu tiên nhắc về sẹo thâm thì có thể rõ đây là hiện tượng biến đổi sắc tố trên da. Da bị thâm là khi sắc tố melanin phát triển khiến một vùng bị đổi màu. 

Sẹo thâm do các tác nhân bên ngoài tác động làm biến đổi màu sắc da bên trong. Từ đó gây ra mất thẩm mỹ cho da mỗi người.

Thâm sẹo nguyên nhân từ đâu ra?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị sẹo thâm. Phổ biến hơn cả là những nguyên nhân sau:

Việc dùng tay trị mụn đã bị nhắc nhở không nên thực hiện. Thế nhưng như một thói quen, nhiều người cứ thích sờ tay lên mặt và nặn mụn bằng tay.

Trong tay có rất nhiều vi khuẩn có hại. Khi dùng tay nặn mụn đầu tiên sẽ khiến da bị tổn thương. Sau đó là các vi khuẩn trên tay sẽ theo vết thương làm viêm nhiễm, nguy hiểm cho da.

Từ đó khiến cho làn da bị sưng tấy hơn, mụn lan tràn hơn. Và không tránh khỏi trường hợp để lại sẹo và da không đều màu, thâm đen.

Điều trị mụn sai cách
Điều trị mụn sai cách đã gây ra thâm sẹo
  • Thứ hai do không bảo vệ da trước tia UV độc hại

Ánh nắng mặt trời cực kỳ tốt cho da. Nhưng đó là ánh nắng vào sáng sớm. Ánh nắng từ khoảng 9 giờ trở đi bắt đầu chứa nhiều tia UV độc hại.

Khi bạn tiếp xúc với mặt trời mà không có những biện pháp bảo vệ cho da. Chẳng hạn như không sử dụng kem chống nắng, không mặc đồ che nắng.

Kết quả là da bị thâm đen, đồi mồi, tàn nhang. Kéo theo là những bệnh lý về da, thậm chí gây ung thư da.

  • Thứ ba, nguyên nhân đến từ căn bệnh đậu mùa quái dở

Bệnh đậu mùa còn được biết đến là bệnh thủy đậu. Khi thủy đậu đi qua, nhất định sẽ để lại trên da bạn những vết sẹo nhỏ. 

Không chăm sóc da đúng cách, sẹo càng to. Hơn nữa, những vết sẹo đó còn bị thâm. Nhất là khi bạn để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

  • Thứ tư do hậu quả của những tai nạn, bỏng da, ghẻ lở, côn trùng

Trường hợp này cực kỳ phổ biến. Khi bạn để da bị tổn thương nặng, thì sẹo để lại nhất định sẽ to.

Và vấn đề chăm sóc da không đúng cách cùng với chế độ ăn uống thiếu khoa học. Nhất định sẽ khiến những vết thương đó lành với sẹo và thâm.

  • Thứ năm là nguyên nhân di truyền

Trường hợp này không hẳn quá phổ biến. Nhưng thâm sẹo do di truyền thường sẽ rất khó chữa trị.

Ngoài ra, kết hợp cùng các nguyên nhân trên thì các thói quen sinh hoạt không đúng cách cũng tác động làm da thâm sẹo. Chẳng hạn như ăn thịt bò, rau muống, tôm cua khi đang bị thương. Hay thức quá khuya, ngủ không đủ giấc, cơ thể trong trạng thái thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi. Đó cũng là tác nhân gây thâm sẹo da.

Vậy làm cách nào để đánh bay thâm sẹo ngay tại nhà? Cùng theo dõi tiếp bài viết để có câu trả lời chính xác cho dầu dừa và những công thức trị thâm sẹo hiệu quả.

Bạn chưa biết: Top giải pháp trị thâm mụn lưng “thần tốc” mà bạn nên biết 

Những cách trị sẹo thâm tại nhà bằng dầu dừa và những nguyên liệu khác

Với trình độ công nghệ thẩm mỹ hiện nay thì thâm sẹo không còn là nỗi lo của bất cứ ai. Thế nhưng muốn trị thâm sẹo bằng laser hay các biện pháp hiện đại thì khá tốn kém.

Chính vì thế, bài viết sẽ mang đến cho bạn những cách thức xóa thâm, mờ sẹo ngay tại nhà. Vừa rẻ, vừa thành công thì đừng nên bỏ qua:

1. Dầu dừa

Dầu dừa trị thâm sẹo
Dầu dừa trị thâm sẹo nhanh chóng tại nhà

Rất nhiều câu hỏi liên quan đến cách trị thâm sẹo bằng dầu dừa như: Dầu dừa có trị sẹo thâm không? Trị sẹo lồi bằng dầu dừa như thế nào?

Thực ra, trong dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất làm đẹp da. Và chính những dưỡng chất này chính là câu trả lời cho những thắc mắc đó.

  • Thứ nhất, trong dầu dừa có rất nhiều vitamin E. Nhất là nhóm vitamin E tự nhiên tocopherol và tocotrienol. Nhóm vitamin E này có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa da nhờ chống oxy hóa và tái tạo collagen.
  • Thứ hai, dầu dừa có rất nhiều chất béo bão hòa. Nhất là các acid lauric. Và chính thành phần này của dầu dừa đã giúp nó có thể diệt khuẩn, trị nấm và ngăn ngừa mụn. Đồng thời cũng nhờ thành phần đó mà dầu dừa phát huy công dụng làm da trắng sáng, mờ sẹo thâm.
  • Thứ ba trong dầu dừa còn có chất chống viêm là acid caprylic. Và acid caprylic là thành phần làm dịu da, giúp da giảm cảm giác khó chịu khi bị thương. Bên cạnh đó trị sẹo lồi bằng dầu dừa cũng nhờ thành phần này mà hiệu quả.

Với dầu dừa, bạn có thể dùng nó nguyên chất để bôi lên vết sẹo thâm. Hoặc dùng dầu dừa kết hợp cùng các nguyên liệu khác.

Chẳng hạn như trị sẹo thâm bằng dầu dừa và dầu oliu, dầu dừa kết hợp với bơ. Dầu dừa với lòng trắng trứng gà, dầu dừa cùng sữa tươi không đường. Hoặc kết hợp dầu dừa với bột yến mạch, với sữa chua không đường…

Đừng quên trước khi trị sẹo thâm bởi dầu dừa thì nên vệ sinh da mặt sạch sẽ trước. Và sau khi dùng cũng nên vệ sinh da mặt để tránh bít tắc lỗ chân lông. 

Lưu ý nếu da bạn là da dầu thì không nên dùng dầu dừa vì khả năng cao dễ hiện mụn. Dầu dừa tốt nhất khi dùng với làn da khô.

2. Bột nghệ

Nhắc đến một nguyên liệu khác có thể đánh bay nỗi lo thâm sẹo chính là bột nghệ. Từ lâu nhiều người đã biết đến công dụng trị sẹo bằng nghệ, mờ thâm bằng nghệ.

Bởi trong nghệ có chứa thành phần curcumin rất dồi dào. Thành phần này mang công dụng chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ da. 

Đồng thời nó còn kích thích sản sinh nhiều collagen. Từ đó mà việc tái tạo da, làm trắng sáng da của bột nghệ là điều dễ hiểu.

bột nghệ trị thâm da
Dùng bột nghệ trị thâm da nhanh chóng tại nhà

Với bột nghệ trị thâm sẹo thì bạn chỉ cần 2 muỗng là đủ. Có thể dùng bột nghệ cùng với sữa chua không đường để hiệu quả tăng thêm.

Khi đã trộn hỗn hợp này lại với nhau. Thì thoa ngay lên vùng da bị sẹo thâm. Đừng quên để dưỡng chất thấm đều vào da trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó thì rửa sạch hỗn hợp đã khô đặc trên da.

3. Bột trà xanh

Bên cạnh bột nghệ, dầu dừa, bột trà xanh cũng là nguyên liệu chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da tuyệt vời. Thành phần hoạt chất EGCG và chất diệp lục chính là lý do giúp bột trà xanh sở hữu công dụng đó. 

Sát khuẩn cho da khi bị viêm nhiễm, xóa sẹo hiệu quả, mờ thâm nhanh chóng. Đó là nguyên nhân mà bột trà xanh được sử dụng rộng rãi.

Khi bạn dùng bột trà xanh để trị sẹo thâm thì nên kết hợp dùng nó với sữa chua không đường. Hoặc sự kết hợp giữa bột trà xanh và mật ong cũng hiệu quả không kém.

Công thức này nên được áp dụng khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Và sau khoảng 2 tháng sử dụng thì bạn sẽ thấy hiệu quả trên những vùng da đã bị sẹo thâm lâu năm.

4. Chanh tươi

nước cốt chanh tươi làm xóa thâm sẹo
Dùng nước cốt chanh tươi làm xóa thâm sẹo

Trong chanh tươi có chứa nhiều axit citric và dồi dào hàm lượng vitamin C. Chính vì vậy mà nước cốt chanh tươi có thể đánh bay những vết sẹo thâm. 

Từ đó trả lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng. Hơn nữa chanh tươi còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tăng nhanh quá trình tái tạo da.

Chanh tươi dùng để trị thâm thì bạn nên dùng phần nước cốt bỏ hạt. Thoa lên vùng da bị sẹo và massage đều đặn khắp vùng da đó.

Hãy rửa sạch nước cốt chanh trên da sau tầm 15 phút. Tuần nên áp dụng 2 lần là được. Bởi khi bạn áp dụng quá nhiều thì sẽ khiến cho da bị khô ráp và đen sạm khi ra nắng.

5. Kem đánh răng

Dùng kem đánh răng để trị sẹo thâm trên da là một công thức vô cùng đơn giản mà hiệu quả rõ thấy. Việc xóa thâm của kem đánh răng đã được rất nhiều người xác thực.

Kể cả những vùng da mỏng như môi thâm cũng có thể sử dụng kem đánh răng. Ngoài ta, nguyên liệu này còn có tác dụng kiểm soát lượng dầu nhờn hiệu quả bất ngờ.

Với kem đánh răng thì bạn nên rửa sạch mặt trước khi thoa. Sau đó bôi lên vùng da đã bị thâm sẹo. Sau 2 tháng thì bạn sẽ thấy được hiệu quả của kem đánh răng.

6. Tỏi

sẹo thâm bằng tỏi
Đánh bay nỗi lo sẹo thâm bằng tỏi

Tỏi được biết đến là một nguyên liệu có tính kháng viêm, kháng khuẩn cực cao. Chính vì vậy, khi dùng tỏi những vết sẹo sẽ được hỗ trợ bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại.

Đồng thời, sử dụng tỏi còn làm sản sinh ra những tế bào mới nhanh. Từ đó có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Và da sẽ nhanh chóng lấy lại được vẻ trắng sáng, rạng ngời.

Với tỏi trị sẹo thâm thì bạn nên bóc vỏ và tách tép. Sau đó thì rửa sạch, xay nhuyễn ra lấy nước cốt. 

Đừng quên cho thêm một ít nước vào để dung dịch được loãng hơn. Cuối cùng thì thoa lên vùng thâm sẹo. Lớp dung dịch tỏi sau 10 phút để thấm trên da thì rửa sạch bằng nước lạnh.

7. Dưa chuột

Nhắc đến một trong những nguyên liệu tự nhiên xóa thâm, mờ sẹo thì không thể bỏ qua dưa chuột. Đây không chỉ là thứ quả chế biến thành những món ăn khoái khẩu. Mà nó còn có công dụng làm đẹp da bất ngờ.

Dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin E và khoáng chất rất cao. Chính vì thế nó có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, mát da và làm da trắng sáng.

Dùng mặt nạ dưa chuột thì còn có thể kích thích đào thải bụi bẩn nhanh chóng ra khỏi da. Đồng thời nó còn làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ dầu nhờn và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.

Từ đó, giúp cho da tăng sức đề kháng, khỏe mạnh hơn. Những vùng da tối màu, thâm đen sẽ được cải thiện sau khoảng 3 tuần sử dụng.

Dùng mặt nạ dưa chuột thì bạn có thể cắt lát đắp lên mặt. Cũng có thể rửa sạch rồi lấy nước ép thoa lên vùng da sẹo thâm. Bạn nên áp dụng cách thức này làm đẹp cho da mỗi ngày.

8. Dầu oliu

Dầu oliu xóa thâm
Dầu oliu xóa thâm mờ sẹo

Không chỉ dầu dừa trị thâm được. Dầu oliu cũng có công dụng đó.

Không còn quá xa lạ trong khả năng làm đẹp vốn có của dầu oliu. Bởi dầu oliu được biết đến là nguyên liệu có khả năng kích thích sự sinh sản và tổng hợp collagen. 

Với dầu oliu, da được tăng sức đề kháng, tăng sự đàn hồi. Đồng thời những tổn thương trên da như thâm sẹo, thâm mụn đều sẽ cải thiện nhanh chóng, dễ dàng.

Khi dùng dầu oliu thoa lên da, đừng quên massage da nhẹ nhàng và chờ 15 phút. Kết quả sẽ thấy rõ rệt trên làn da sau 2 – 3 tuần áp dụng.

9. Nha đam 

Chỉ với một tuần sử dụng nha đam, bạn sẽ làm giảm thâm, mờ sẹo. Đó chính là công dụng tuyệt vời của nha đam.

Từ xưa đến nay, nha đam được biết đến là thứ nguyên liệu tự nhiên như thần dược cho da. Trong nha đam có rất nhiều vitamin E cực kỳ tốt cho làn da mỗi người. Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong nha đam cũng cực kỳ dồi dào.

Chính bởi thế nha đam không chỉ có khả năng chống lão hóa da, tái tạo da nhanh chóng sau những tổn thương. Mà nha đam còn có công dụng tuyệt vời trong việc chống viêm da, nhiễm khuẩn da.

Hơn thế, phần gel cung cấp cho da sẽ hỗ trợ cấp ẩm cho da. Từ đó da bạn không còn sợ thiếu nước, da căng tràn, mịn màng, mềm mại. 

Những nếp nhăn sẹo lùi dần, tàn nhang, đồi mồi, thâm quầng biến mất. Mụn cũng giảm đáng kể và hết dần. Nhờ có nha đam mà da mỗi người thêm rạng ngời đáng mơ ước.

Với nha đam, bạn chỉ cần gọt vỏ, bỏ gai nha đam, rửa sạch nhựa. Sau đó xay nhuyễn lấy gel thoa lên sẹo da. Sau khoảng 15 phút để dưỡng chất trong gel nha đam thấm vào da thì rửa sạch sẽ chúng.

Xem thêm: Vi kim tảo biển là gì? Vi kim tảo biển có tác dụng gì với làn da?

10. Gừng

Trị thâm sẹo bằng gừng
Trị thâm sẹo bằng gừng tươi tại nhà

Nhắc đến gừng là nhắc tới một nguyên liệu có chứa cực kỳ nhiều khoáng chất như  K, Mg, Co, Fe, Ca, … Kèm theo đó là vô vàn vitamin nhóm B, C, E với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Chính những dưỡng chất này giúp cho gừng có khả năng ức chế da sản sinh ra sắc tố melanin. Đồng thời cải thiện tình trạng thâm sạm, sẹo lồi da hiệu quả.

Dùng gừng thì bạn nên gọt bỏ vỏ, xay nhuyễn đi rồi lấy nước cốt. Thấm nước cốt lên vùng da thâm sẹo để cho đến khi khô lại. Cuối cùng mới rửa sạch bằng nước ấm cho da.

11. Mật ong

Một nguyên liệu cực kỳ tốt cho sức khỏe và làn da mà có lẽ không ai không biết đến. Đó chính là mật ong.

Mật ong nguyên chất có chứa nhiều dưỡng chất, có tính sát trùng cao. Khi bạn bị thương thì đầu tiên sẽ làm dịu vết thương, sau là mau liền vết thương nếu dùng mật ong.

Hơn nữa, mật ong còn giúp mau loại đi tế bào chết, phòng ngừa thâm mụn. Với khoảng 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất là bạn đã đánh bay nỗi lo thâm sẹo da.

12. Vitamin E

Dưỡng da, phục hồi da, trị thâm sẹo mà bỏ qua vitamin E hẳn là một thiếu sót lớn của bạn. Với vitamin E thì bạn có thể dùng viêm hoặc sử dụng qua việc cung cấp thực phẩm.

Nếu dùng dạng viêm thì nên thoa lên vùng da bị sẹo thâm. Áp dụng 3 lần/ ngày. Tầm 3 tuần thì sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

vitamin E trị sẹo thâm
Dùng vitamin E trị sẹo thâm hiệu quả

Bên cạnh đó nên cung cấp thêm vitamin E cho cơ thể thông qua thức ăn. Các loại rau củ, hoa quả tươi, cá hồi…

Bởi vitamin E sẽ kích thích sản sinh collagen. Đồng thời sẽ giúp da phục hồi nhanh hơn.

13. Cổ Mộc Lan

Một phương pháp trị sẹo thâm được rất nhiều người áp dụng nữa chính là dùng thuốc. Trong đó cái tên Cổ Mộc Lan trị sẹo rỗ được không ít người biết đến.

Cổ Mộc Lan là một sản phẩm đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ Y tế. Đây là dòng sản phẩm có rất nhiều tác dụng đối với da. 

Với Cổ Mộc Lan, bạn có thể trị sạch mụn tận gốc, xóa sẹo thâm nhanh chóng sau mụn. Những loại sẹo rỗ lâu năm hay thâm lâu ngày cũng có thể đánh bay tất cả.

Ngoài ra, các loại nám da, dầu nhờn, lỗ chân lông bị to… Cổ Mộc Lan đều có thể giải quyết triệt để.

trị sẹo rỗ cho da
Cổ Mộc Lan trị sẹo rỗ cho da

Chỉ với một chai Cổ Mộc Lan, bạn đã có thể lấy lại được làn da đều màu, trắng mịn. Hơn nữa, còn tăng sức đề kháng, tẩy sạch bụi bẩn, bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại bên ngoài. 

Trên đây là những thông tin về các cách trị thâm sẹo cho da. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể áp dụng được cách dùng dầu dừa trị thâm sẹo và các nguyên liệu chữa trị tại nhà khác.

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!