Home » Bí quyết làm đẹp » Bí quyết làm đẹp với dầu dừa cho bạn làn da xinh lung linh

Bí quyết làm đẹp với dầu dừa cho bạn làn da xinh lung linh

Làm đẹp với dầu dừa một trong giải pháp “vàng” của chị em hiện nay áp dụng khá nhiều. Nhờ dồi dào dưỡng chất dầu dừa rất tốt cho sức khỏe đặc biệt sắc đẹp của chị em. Tuy nhiên không phải nàng nào cũng biết cách làm đẹp đúng cách với dầu dừa. Cũng như áp dụng mặt nạ dầu dừa làm trắng da cho hiệu quả tối ưu. Vì thế, Shynh House sẽ “tiết lộ” cho chị em bí quyết làm đẹp bằng dầu dừa tốt nhất nhé!

Nội dung bài viết

Một vài nét về dầu dừa có thể bạn chưa biết! 

Dầu dừa được tách ra từ phần cơm dừa. Tùy theo độ già của trái dừa mà màu sắc của dầu dừa sẽ là vàng đậm hay nhạt. Khi được chiết xuất dầu dừa ở thể lỏng, ở nhiệt độ dưới 250C sẽ hóa rắn. 

Dầu dừa được biết với rất nhiều lợi ích không chỉ trong ngành thực phẩm, công nghiệp dầu dừa. Mà dầu dừa còn giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sắc đẹp của phái nữ.

Với thành phần dồi dào dưỡng chất, đặc biệt có tới 50% axit lauric giúp kháng khuẩn cho da. Hơn nữa còn giúp làm dịu, lành nhanh các tổn thương thâm mụn, cho da “bật” tone nhanh chóng. Dầu dừa còn giàu vitamin A, E hỗ trợ nuôi dưỡng làn da rất hiệu quả cho chị em. 

Dầu dừa
Dầu dừa có công dụng tuyệt vời

Công dụng của dầu dừa mang lại cho làn da là gì?

Nhắc tới dầu dừa chắc hẳn không ai là không biết vai trò của dầu dừa trong cuộc sống. Được ứng dụng nhiều vào mọi lĩnh vực thiết thực. Đặc biệt dầu dừa là giải pháp hữu ích cho chị em làm đẹp da đem đến tác dụng tuyệt vời như: 

Dầu dừa giúp các nàng tẩy trang da mặt 

Nếu các nàng muốn tìm kiếm sản phẩm tẩy trang an toàn lành tính với làn da thì hãy dùng dầu dừa. Không hề có chất bảo quản, thành phần hóa học, 100% chiết xuất từ cơm dừa. Vừa giúp chị em loại nhẹ nhàng bụi bẩn, lớp trang điểm. Cho làn da sạch, thông thoáng tươi mát và khỏe đẹp hơn. 

Tính chất dầu dừa dưỡng da mềm mịn

Các dưỡng chất và vitamin E dầu dừa mang lại hiệu quả tối đa trong việc giảm da lão hóa. Đồng thời cấp ẩm cho da căng mịn, giúp cải thiện da hư tổn phục hồi, tăng độ đàn hồi. Chỉ với lớp dầu dừa bạn sẽ có ngay làn da trắng mịn, tràn đầy sức sống.

Sử dụng dầu dừa
Sử dụng dầu dừa giúp da mềm mịn

Thông tin hữu ích: Instafill cấy HA protein – Định hình Vline

Trị mụn thâm, làm mờ sẹo 

Một trong những lợi ích diệu kỳ tiếp theo đó là dầu dừa trị thâm mụn, giảm sẹo tối ưu. Các dưỡng chất từ dầu dừa đẩy mạnh sinh collagen giúp nuôi dưỡng làn da mới trị thâm, mờ sẹo. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn thoa lớp dầu dừa mỏng giữ 15 -20 phút và rửa sạch. 

Dầu dừa cải thiện làn da khô nứt, đau rát

Mùa hanh khô vùng da mặt thường nứt nẻ, bong tróc, đặc biệt da gót chân nứt mảng thửa ruộng. Khiến bạn cảm thấy đau rát mà lại nhìn “kém xinh”. Trong trường hợp này chỉ cần dùng dầu dừa mọi vấn đề da bạn sẽ được cải thiện tức thì. Thoa lớp dầu dừa vào da cần dưỡng để khô và giữ nguyên đi ngủ.  

dầu dừa trị nứt nẻ
“Tạm biệt” da nứt nẻ với dầu dừa

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Ánh nắng với nhiều tiêu UV gây hại chính là “kẻ thù” của làn da bạn. Và để giúp làm dịu làn da, cho da bật tone nhanh chóng thì dầu dừa như “vị cứu tinh”. Chỉ cần lớp dầu dừa sẽ giúp giảm bỏng rát cho làn da và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào da. Tác dụng hữu ích, các nàng khỏi băn khoăn dùng dầu dừa có bắt nắng không nha!

Cải thiện rạn da cho các nàng bầu bì 

Một trong những cách làm đẹp với dầu dừa được chị em bầu và mẹ bỉm ưa chuộng sử dụng. Bởi công dụng “thần dược” giúp loại bỏ vết thâm, rạn da trong quá trình mang thai gây ra. Cho hiệu quả tốt nhất từ tháng thứ 3 khi bầu hãy bôi và massage làn da mỗi ngày. Các dưỡng chất từ dầu dừa thẩm thấu vào da, dưỡng da mềm mại, không căng da giảm rạn da.  

bà bầu trị rạn da bằng dầu dừa
Dầu rất tốt cho bà bầu trị rạn da

Dầu dừa son dưỡng da môi mềm mại 

Các nàng chắc hẳn đã biết đến công dụng này của dầu dừa và áp dụng thành công rồi nhỉ. Dầu dừa được xem như son dưỡng môi tự nhiên giữ ẩm và làm mềm môi vô cùng hữu nghiệm. Bởi trong dầu dừa chứa vitamin E và các axit chất béo giúp loại bỏ da môi khô. Đồng thời dầu dừa giúp giảm thâm môi cho môi căng mọng, đầy tươi trẻ. 

Massage cơ thể bằng dầu dừa 

Massage cơ thể thư giãn với dầu dừa vừa lành tính lại giúp kích thích tuần hoàn máu lưu thông. Không chỉ vậy dầu dừa còn làm da mềm, trắng sáng đều màu. Đặc biệt trị thâm quầng mắt hiệu quả, ngăn chặn lão hóa, giảm nếp nhăn tối đa. 

Massage dầu dừa
Massage dầu dừa cho cơ thể

Giảm ngứa, sưng tấy da do côn trùng đốt 

Đối với cả trẻ em và người lớn đều có thể bôi dầu dừa để giảm sưng tấy, ngứa, đau. Lên những vết thương bề mặt da do côn trùng cắn giúp mau lành da không có tác dụng phụ. 

Bên cạnh đó làm đẹp với dầu dừa còn được chị em áp dụng dưỡng tóc, lông mi hiệu quả. Chỉ cần dùng lược nhúng vào dầu dừa và chải lên tóc ủ 20 – 30 phút rồi gội sạch. Là chị em có ngay mái tóc mượt mà, đen bóng. Đối với lông các nàng dùng bông tăm chấm dầu dừa chải vào lông mi hiệu quả rõ sau 15 – 20 ngày. 

Hướng dẫn cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

Bạn có thể làm đẹp với dầu dừa mua sẵn, tuy nhiên để đảm bảo nhất bạn hãy tự làm. Vừa đảm bảo an toàn mà lại cho tác dụng tối đa, tuy đơn giản nhưng hơi lâu. Nhưng với sự an toàn cho làn da bạn hãy làm theo các bước mà Shynh House chia sẻ nhé! 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • 1 trái dừa già nên chọn loại càng già càng nhiều dầu.
  • 1 ca nước sạch có thể nóng hoặc lạnh tùy thuộc vào dầu dừa lỏng hay rắn. 
  • Dụng cụ chảo, nạo,  khăn lọc, hũ thủy tinh nhỏ.
dừa già
Chuẩn bị dừa già

Nên đọc: Hướng dẫn các bước chăm sóc da buổi sáng đúng chuẩn

Thực hiện các bước làm dầu dừa tại nhà

Để có cách làm dầu dừa đơn giản mà đảm bảo an toàn. Bạn hãy áp dụng cách làm dầu dừa với phương pháp nóng. 

Bước thứ nhất sơ chế dừa 

Đem trái dừa bổ đôi, lấy phần cùi và nạo thành sợi nhỏ vụn bạn cũng có thể nạo nhuyễn. Nạo xong bạn cho cơm dừa vào máy xay với nước nóng. Bạn nên nạo thật nhỏ càng mỏng thì quá trình xay dễ dàng nhanh hơn. 

Bước thứ 2 tiến hành làm dầu dừa 

Bạn hãy đun sôi ca nước sau đó tắt bếp để nguội bớt và cho cơm dừa đã xay vào nồi nước nóng. Sao cho mặt nước sấp tới mặt dừa, tiếp tục đun nhỏ lửa để sôi khoảng 15 phút tắt bếp.   

Bước thứ 3 thực hiện xay và vắt sữa dừa

Ở bước này bạn cho sau khi cơm dừa vừa nấu đã nguội, bạn cho vào máy xay nhuyễn lại. Đến khi hỗn hợp sánh và mịn thì bạn dùng khăn để lọc hoặc rây. Để tách phần nước và phần bã riêng ra hoàn toàn. 

Bước thứ  4 tiến hành nấu dầu dừa nguyên chất  

Phần nước vừa lọc được đem đun sôi nhỏ lửa và khuấy đều liên tục. Trong quá trình đun bạn sẽ thấy phần cơm dừa được tách dần, dầu dừa sẽ lắng xuống đáy nồi. 

Bạn đun nhỏ lửa cho đến khi cơm dừa ngả màu nâu sẫm, bạn chắt dần dầu dừa ra. Cho vào lọ và để nguội đậy nắp bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. 

Dầu dừa nguyên chất
Dầu dừa nguyên chất

Top những cách làm đẹp với dầu dừa tốt nhất tại nhà

Dầu dừa vô cùng tốt được nhiều nàng áp dụng để “yêu chiêu” làn da của mình. Thế nhưng không phải bạn nào cũng biết cách áp dụng thành công. Vậy có những cách làm đẹp bằng dầu dừa nào là tối ưu nhất đơn giản thực hiện. Để biết bạn đừng vội lướt qua thông tin mà Shynh House tổng hợp và chia sẻ ngay đây nhé!

“Mẹo” làm đẹp với dầu dừa + mật ong

Một trong những cách làm đẹp trị mụn bằng dầu dừa và mật ong được các nàng ưa chuộng. Tinh chất dầu dừa cùng vitamin, dưỡng chất mật ong có khả năng trị mụn. Góp phần làm lành vết thương và tái tạo làn da mới trắng đẹp không tì vết. 

  • Bạn trộn dầu dừa với mật ong theo tỷ lệ 1:1.
  • Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, vùng da mụn bôi lớp dày hơn. 
  • Massage nhẹ nhàng 5 – 7 phút rồi ủ qua đêm, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc có thể rửa sạch ngay sau khi ủ 15 phút nếu bạn không muốn để qua đêm. 
  • Hãy thực hiện mỗi ngày với công thức này để thấy hiệu quả rõ nhất. 
dầu dừa và mật ong
Trị mụn với tinh chất dầu dừa và mật ong

Nên đắp mặt nạ dầu dừa cùng bột nghệ

Sự kết hợp lý tưởng giữa dầu dừa và nghệ cho bạn sở hữu làn da trắng, mịn màng. 2 nguyên liệu giàu dưỡng chất có lợi cho da, bổ sung collagen giúp làm sáng da, ngăn lão hóa. Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ nghệ và dầu dừa làm trắng da với các bước như sau.

  • Trộn đều 2 thìa dầu dừa với 1 thìa tinh bột nghệ quyện lại.
  • Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da để 15 phút cho khô, rồi rửa mặt sạch cùng nước lạnh. 
  • Mỗi tuần thực hiện đắp mặt nạ với dầu dừa và nghệ 2 đến 3 lần để có kết quả. 
dầu dừa và tinh bột nghệ
Làm đẹp da với dầu dừa và tinh bột nghệ

Dầu dừa kết hợp với yến mạch làm mặt nạ 

Nếu bạn muốn có làn da trắng sáng, loại bỏ tàn nhang. Thì chớ bỏ qua mặt nạ dầu dừa làm trắng da kết hợp với yến mạch. Hơn nữa dầu dừa còn có tác dụng tẩy da chết, giúp da hấp thụ các dưỡng nhanh hơn. Làm đẹp da với dầu dừa theo cách này không quá khó. 

  • Bạn trộn bột yến mạch vào nước ấm để bột nở mềm rồi cho 1 thìa dầu dừa trộn đều. 
  • Bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng tầm 1 – 2 phút. 
  • Ủ mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi dùng nước rửa sạch mặt.
  • Đắp mặt nạ 1 lần/tuần đến khi thấy làn da đã đẹp hoàn hảo. 
dầu dừa kết hợp với yến mạch
Dùng dầu dừa kết hợp với yến mạch làm đẹp da

Đắp mặt nạ với công thức dầu dừa, chanh, sữa chua 

Mặt nạ đắp mặt với dầu dừa, sữa chua và chanh là một trong 4 cách làm đẹp bằng dầu dừa tối ưu. Có khả năng trị nám, cải thiện tàn nhang hiệu quả nhất là với chị em có làn da dầu. Bạn hãy làm theo những bước sau để có làn da trắng sáng tự nhiên. 

  • Cho tất cả nguyên liệu vào bát và trộn thật đều tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da mặt và giữ khoảng 20 phút.
  • Tiếp đến bạn rửa mặt sạch lại với nước ấm, dùng khăn mềm thấm khô.
  • Một tuần đắp 2 lần để có hiệu quả tốt nhất. 

Công thức làm đẹp với dầu dừa + cám gạo

Dầu dừa kết hợp với cám gạo tạo nên mặt nạ dầu dừa trị mụn hữu ích mà chị em chớ nên bỏ qua. Hơn nữa các dưỡng chất từ 2 nguyên này còn giúp khóa ẩm cho da, làm mờ đồi mồi. Và tẩy da chết cho thông thoáng lỗ chân, ngăn ngừa mụn mọc. Cách đắp mặt nạ dầu dừa và cám gạo được thực hiện qua các bước.

  • Trộn đều dầu dừa và cám gạo đến khi được hỗn hợp dạng đặc mịn.
  • Trước khi thoa hỗn hợp này lên mặt bạn cần rửa sạch mặt, dùng tay đưa hỗn hợp lên da.
  • Massage da mặt nhẹ nhàng tầm 5 phút và rửa lại với nước sạch.
  • Sau khi đắp mặt xong, bạn dùng kem dưỡng để dưỡng ẩm da.
cám gạo và tinh chất dầu dừa
Kết hợp cám gạo và tinh chất dầu dừa

Dầu dừa và bột trà xanh 

Mặt nạ bột trà xanh, dau dua lam dep da mat trở thành giải pháp hiệu quả của nhiều nàng. Trong trà xanh có hoạt chất chống oxy hóa và thải độc tố trên bề mặt da. Giúp da mịn màng, không nhăn nheo, sạm nám nhanh chóng, mà cách thực hiện đơn giản.

  • Trộn dầu dừa cùng bột trà xanh tạo thành hỗn hợp mịn sánh.
  • Quét hỗn hợp lên da, những vùng tàn nhang nên bôi lớp dày.
  • Ủ mặt nạ trên da khoảng 15 phút để tránh làm khô da. 
  • Rửa mặt sạch với nước, thấm khô và dùng nước hoa hồng giúp se khít chân lông. 
  • Thực hiện lặp lại 2 – 3 lần trong một tuần để hiệu nghiệm. 

Sử dụng mặt nạ dầu dừa kết hợp nha đam

Dầu dừa có trị mụn không, bạn muốn biết hãy kiểm chứng với sự kết hợp dầu dừa, nha đam. Ngoài làm mát và dịu da kích ứng nha đam có tính kháng khuẩn cao “tiêu diệt” mụn tận gốc. Đồng thời tăng tái tạo làn da mới giúp loại bỏ đốm nâu khi có tuổi. 

  • Chị em chỉ cần chuẩn bị 1 nhánh nha đam và dầu dừa.
  • Nha đam bóc vỏ rửa sạch nhựa và trộn đều với dầu dừa.
  • Rửa mặt sạch sau đó thoa hỗn hợp lên mặt.
  • Massage nhẹ nhàng làn da 10 – 15 phút rửa mặt sạch với nước lạnh. 
Nha đam và dầu dừa
Nha đam và dầu dừa trị mụn

Kết hợp dầu dừa và chuối làm mặt nạ 

Xu hướng làm đẹp với dầu dừa và chuối đang rất phổ biến, được truyền tai bởi các chị em. Dầu dừa và chuối kết hợp mang lại tác dụng làm trắng sáng làn da, giảm vết mụn thâm. Làm mờ sẹo do mụn để lại, loại bỏ đốm đen, nếp nhăn cho làn da trắng mịn. Chị em thường thực hiện đắp mặt nạ này với các bước đơn giản. 

  • Dùng ½ quả chuối rồi nghiền nhuyễn cho dầu dừa vào và khuấy đều tạo hỗn hợp sánh mịn.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt, vùng nám nên đắp dày hơn.
  • Để ủ mặt mặt khoảng 15 phút, rồi bạn hãy rửa sạch mặt.
Mặt nạ dầu dừa
Mặt nạ dầu dừa với chuối

Sử dụng dầu dừa cùng với bơ

Có lẽ làm đẹp da bằng dầu dừa cùng với bơ ít ai là không biết. Dầu dừa kết hợp với bơ giúp da giảm sắc tố đen, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Cho bạn nhanh chóng sở hữu làn da tươi sáng tự nhiên, đầy sắc xuân.

  • Bạn dùng ½ quả bơ nghiền nguyễn bỏ chút dầu dừa vào và trộn đều cho sệt.
  • Đắp hỗn hợp lên mặt đợi khoảng 15 – 20 phút rửa sạch mặt. 

Mặt nạ dầu dừa và khoai tây 

Khoai tây kết hợp với dầu dừa bộ đôi “cứu cánh” cho làn da các nàng xinh lung linh. Bởi tinh chất dầu dừa và khoai tây có khả năng loại bỏ thâm, nám và làm mờ sẹo. Cách thực hiện dầu dừa làm đẹp da mặt không khó, nguyên liệu dễ tìm, không mất nhiều chi phí. 

  • Nguyên liệu cần có 1 củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn, mịn.
  • Trộn theo ty lệ 1 thìa khoai tây nghiền với ½ thìa dầu dừa. 
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt, giữ nguyên tầm 15 phút.
  • Rửa sạch với nước và thoa kem dưỡng ẩm cho da. 
dầu dừa cho làn da trắng mịn
Bộ đôi khoai tây và dầu dừa cho làn da trắng mịn

Sử dụng mặt nạ từ dầu dừa + vitamin E 

Công thức làm đẹp dầu dừa và vitamin E cho bạn gạt bỏ mọi lo lắng về làn da quầng thâm, lão hóa. Bởi 2 hợp chất này “song kiếm hợp bích” tẩy tế bào chết, đẩy lùi lão hóa, xóa mờ sẹo. Giúp bạn có làn da mới trắng sáng đầy sức sống. 

  • Bạn cần chuẩn bị 1 viên vitamin E bóc ra và lấy dưỡng chất trộn đều với dầu dừa.
  • Thoa đều lên da, nhất là những vùng nhiều nám, tàn nhang.
  • Ủ mặt nạ trên mặt khoảng 1 tiếng. Sau đó dùng nước sạch để rửa, nước sạch là cách rửa sạch dầu dừa trên mặt tối ưu nhất. 

Đắp mặt nạ với công thức dầu dừa và bột đậu đỏ 

Bột đậu đỏ, dầu dừa kết hợp giúp chống oxy hóa, cho làn da sáng bóng, rạng ngời sức sống. Với cách thực hiện đắp mặt đậu đỏ và dầu dừa nhanh chóng. 

  • Trộn đều 2 thìa dầu dừa cùng 1 thìa bột đậu đỏ cho đặc sánh.
  • Thoa và massage vùng da nám tầm 5 phút, tiếp tục ủ mặt nạ khoảng 3 phút nữa. 
  • Rửa mặt bằng nước ấm, dùng khăn mềm thấm cho khô.

Một số lưu ý làm đẹp với dầu dừa 

Mặc dù dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên rất tốt với làn da. Tuy nhiên để áp dụng hiệu quả và chăm sóc da đúng cách với dầu dừa. Bạn hãy “bỏ túi” những kinh nghiệm mà Shynh House chia sẻ sau.

  • Không nên dùng dầu dừa dưỡng da qua đêm khiến chân lông bị bít tắc gây mụn mọc. Nên đắp mặt nạ dầu dừa trước lúc đi ngủ 30 phút rồi rửa sạch để làn da thông thoáng. 
  • Không nên lạm dụng sử dụng dầu dừa làm đẹp mỗi ngày. Nên dưỡng da 2 – 3 lần trong một tuần để da được dưỡng ẩm vừa đủ. 
  • Không dùng dầu dừa làm đẹp khi da bạn có mụn viêm sẽ khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.
làm đẹp bằng dầu dừa
Một vài điều cần chú ý khi làm đẹp bằng dầu dừa

Làm đẹp với dầu dừa giải pháp tuyệt vời cho bạn làn da đẹp không tì vết, rạng ngời thanh xuân. Với những công thức làm đẹp cùng dầu dừa mà chúng tôi chia sẻ chia. Bạn nhớ cập nhật và áp dụng kiên trì đúng cách để giúp làn da của mình nhé. Nếu cần hỗ trợ về cách làm đẹp da hãy liên hệ với Shynh House các nàng nha!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!