Home » Bí quyết làm đẹp » Hướng dẫn các bước chăm sóc da buổi sáng đúng chuẩn

Hướng dẫn các bước chăm sóc da buổi sáng đúng chuẩn

Chăm sóc da vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn sở hữu một làn da tươi tắn và mịn màng. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa biết cách chăm sóc da đúng quy trình nên da vẫn không đẹp như mong muốn. Trong bài viết này, Shynh house sẽ hướng dẫn bạn các bước chăm sóc da buổi sáng đúng chuẩn, đúng quy trình. Hãy cùng theo dõi bài viết để có thể “yêu chiều” làn da đúng cách nhé!

Chăm sóc da buổi sáng mang lại những tác dụng gì?

Skincare buổi sáng là phương pháp giúp duy trì làn da mịn màng, căng đầy sức sống suốt một ngày dài. Hơn nữa, các bước skincare sáng còn mang lại công dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như thời tiết, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời…

Một quy trình chăm sóc da buổi sáng sẽ không quá rườm rà, phức tạp. Chỉ cần bạn chỉ cần bỏ ra 5-10 phút là có thể hoàn thành các bước skincare buổi sáng rồi. Tuy nhiên, kết quả mang lại là một làn da sạch sẽ, rạng rỡ giúp bạn tự tin suốt cả ngày đấy nhé.

chăm sóc da buổi sáng
Tác dụng của chăm sóc da buổi sáng

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng đúng chuẩn

Chăm sóc da mỗi buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Chỉ với những bước đơn giản và những mỹ phẩm không quá mắc tiền là bạn có thể duy trì “nét thanh xuân” cho da mặt. Tuy nhiên, một quy trình skincare ban ngày cần thực hiện theo đúng thứ tự, đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tối đa. Sau đây, Shynh House sẽ gửi đến bạn 6 bước chăm sóc da buổi sáng cực kì đơn giản mà vô cùng hiệu quả nhé.

Bước 1: Làm sạch da

Việc đầu tiên trong quy trình chăm sóc da chắc chắn là làm sạch da mặt. Đây là điều bắt buộc để đảm bảo loại bỏ hết các bã nhờn, bụi bẩn trên da. Nhờ đó, giúp bề mặt da trở nên thông thoáng, các sản phẩm dưỡng da ở các bước sau có thể thẩm thấu dễ dàng và sâu bên trong. 

Để có thể giúp da mặt sạch sâu, bạn nên sử dụng nước rửa mặt để giúp loại bỏ các dầu thừa và và độc tố trong da hiệu quả hơn.

các bước chăm sóc da buổi sáng
Làm sạch da vô cùng cần thiết trong các bước chăm sóc da buổi sáng

Thông tin hữu ích: Lột da không ra hết phải làm sao? Cách khắc phục triệt để

Bước 2: Sử dụng Toner

Sau khi rửa mặt xong bạn cần dùng Toner để giúp làm cân bằng độ PH trên da và se khít lỗ chân lông. Nhiều người thường bỏ quên bước này trong các bước skincare ban ngày khiến da trở nên thâm nám, sần sùi và khô ráp.

Bạn nên sử dụng nước Toner ngay sau khi rửa mặt xong vì lúc này da mặt còn ẩm sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Chỉ cần cho một ít toner lên tay, thoa đều lên vùng mặt, tiếp đến dùng các đầu ngón tay vỗ thật nhẹ nhàng để toner có thể thẩm thấu sâu và nhanh hơn vào các lớp da.

Sử dụng Toner
Sử dụng Toner để se giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông

Bước 3: Sử dụng các sản phẩm đặc trị

Sau khi da mặt đã được làm sạch hoàn toàn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị để khắc phục các vấn đề mà da đang mắc phải như nám, mụn, tàn nhang… 

Nên sử dụng các sản phẩm đặc trị phù hợp với từng loại da và tình trạng da đang mắc phải. Đặc biệt, với da mụn bạn nên thực hiện theo các bước skincare cho da mụn buổi sáng mang lại hiệu quả cao nhất, “quét sạch” các lớp mụn đáng ghét. 

vấn đề của da
Sử dụng các sản phẩm đặc trị để giải quyết các vấn đề của da

Bước 4: Sử dụng Serum

Nhiều cô nàng vì lo ngại tốn thời gian nên thường bỏ qua bước này trong các bước chăm sóc da ban ngày của mình. Thế nhưng, đây là một bước cực kỳ quan trọng giúp cho da trở nên khỏe mạnh và hồng hào từ bên trong. Bạn nên chọn các loại serum kiềm dầu sẽ thích hợp cho buổi sáng hơn.

Để sử dụng serum hiệu quả, bạn nhỏ từng giọt serum lên tay, sau đó chấm đều lên vùng mặt. Tiến hành thoa đều và kết hợp với massage nhẹ nhàng để serum có thể thấm đều vào sâu bên trong các lớp da. Trường hợp nếu da bạn thuộc da nhiều dầu, dễ nổi mụn thì chỉ nên dùng 1 đến 2 giọt thôi nhé. Đây cũng là lưu ý khi skincare cho da dầu mụn buổi sáng.

Sử dụng serum
Sử dụng serum giúp da chắc khỏe và hồng hào từ bên trong

Bước 5: Dưỡng ẩm cho da

Một làn da trẻ trung, căng đầy sức sống luôn là mục tiêu mà nhiều cô nàng hướng đến khi chăm sóc da. Và dưỡng ẩm chính là công đoạn quyết định việc đó. Tình trạng thiếu nước sẽ khiến cho làn da trở nên “kém xinh”, sần sùi và già nua hơn. Khi da thiếu ẩm sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn làn cho da dễ bị ứ tắc lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn mọc nhiều hơn.

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng bạn không thể bỏ qua trong quy trình skincare buổi sáng. Đặc biệt khi thời tiết quá khô hay quá lạnh dưỡng ẩm càng trở nên cần thiết hơn. Hãy lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm buổi sáng phù hợp để có thể nuôi dưỡng làn da bạn tốt nhất. Bạn có thể dưỡng ẩm mặt hoặc toàn thân đều được, tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi là hãy dưỡng ẩm toàn thân để giúp da trở nên mịn màng và đều màu hơn.

Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm là bước không thể bỏ qua

Bước 6: Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Bạn phải cần nhớ một điều quan trọng như thế này: Bạn không thể ra ngoài mà không thoa kem chống nắng. Ánh sáng mặt trời sẽ “thiêu trụi” làn da bạn khiến nó trở nên sần sùi, đen sạm…Vì thế mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài hãy thoa một lớp kem chống nắng, nó sẽ tạo nên một “hàng rào bảo vệ” ngăn cản các yếu tố bên ngoài làm tổn thương da bạn. Đặc biệt, kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa ung thư nữa đấy nhé!

Thoa kem chống nắng
Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da tốt hơn

Tham khảo: 9 cách chế biến để uống nước gừng giảm cân hiệu quả

Những sai lầm thường gặp khi chăm sóc da vào buổi sáng

Khi chăm sóc da vào buổi sáng nhiều người thường mắc phải một số sai lầm sau đây, hãy lưu lại để tránh mắc phải các sai lầm này với làn da của mình nhé!

Rửa mặt không kỹ

Nhiều người thường rửa mặt qua loa vào buổi sáng với nước, điều này là vô cùng sai lầm. Nước sẽ không thể nào làm sạch sâu được cá bã nhờn, độc tố trên da sau một đêm. Chưa kể, bụi trên gối và tóc có thể bám vào da bạn. Vì thế, việc rửa mặt không kỹ sẽ khiến bạn dễ gặp rắc rối với các vấn đề về da đấy.

Rửa mặt bằng nước
Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch da

Dùng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Với những người khác nhau sẽ có cơ địa khác nhau. việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp sẽ khiến cho da trở nên kích ứng, nổi mụn…Vì thế, hiểu rõ cơ thể mình và lựa chọn các sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn đang sở hữu một làn da khô thì nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem. Còn nếu da bạn thuộc da dầu, da hỗn hợp thì nên chọn các sản phẩm có công dụng cấp nước mạnh mẽ.

da bạn bị kích ứng
Các sản phẩm không phù hợp với da có thể khiến da bạn bị kích ứng

Bỏ qua bước massage mặt

Khi thực hiện các bước skincare buổi sáng hay các bước skincare buổi tối nhiều người thường bỏ quên việc massage da mặt. Việc kết hợp massage nhẹ nhàng vùng mặt trong quy trình chăm sóc da sẽ giúp dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da hơn. Hơn thế nữa, nó còn thúc đẩy lưu thông máu, giúp da mịn màng, căng bóng hơn.

massage mặt
Kết hợp massage mặt khi chăm sóc da sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn

Làn da của bạn cần được “nâng niu” và “chiều chuộng” để có thể duy trì được sự tươi trẻ, trắng sáng, mịn màng. Hãy thực hiện chăm sóc da vào buổi sáng và tối để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất. Hãy áp dụng ngay các bước chăm sóc da buổi sáng mà Shynh House vừa cung cấp ở trên để có thể skincare đúng chuẩn, mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!