Home » Bí quyết làm đẹp » Cách chăm sóc da mùa hè không hề khó như bạn vẫn nghĩ

Cách chăm sóc da mùa hè không hề khó như bạn vẫn nghĩ

Nhắc đến mùa hè là nhắc đến những chuyến du lịch dài ngày, những cuộc hành trình khám phá thú vị. Và đối với các chị em phụ nữ, ngoài việc chuẩn bị cho những chuyến đi. Đây cũng là thời điểm họ phải loay hoay tìm cách chăm sóc da mùa hè thật kỹ. Làm sao để đối phó với kiểu khí hậu khắc nghiệt của mùa hè? Và làm sao để những chuyến đi không còn những vướng bận về da? Câu trả lời nằm ngay ở những bí quyết được chia sẻ dưới đây.

cách chăm sóc da mùa hè
Cách chăm sóc da mùa hè

Những vấn đề về da hay gặp vào thời điểm mùa hè

Nắng vốn dĩ mang lại rất nhiều tác hại đối với da. Đặc biệt là cái nắng của mùa hè. Khi da tiếp xúc với nắng quá lâu, làn da không chỉ có thể bị rám nắng mà còn có thể bị lão hóa da sớm. Bên cạnh đó da cũng có thể gặp những vấn đề khác như nám sạm, nổi mụn, đổ dầu,…..

Những vấn đề về da hay gặp vào thời điểm mùa hè

Da bị cháy nắng

Nắng thường tạo nhiệt nóng. Làn da khi tiếp xúc với nắng quá lâu sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu. Làn da còn có thể tấy đỏ và sau đó bị bong ra. Và đó chính là hiện tượng da bị cháy nắng. 

Da bị cháy nắng
Lan da khi bị cháy nắng

Da bị đen và còn xuất hiện nám sạm

Ánh nắng mặt trời khi chiếu lên da sẽ kích thích quá trình sản xuất melanin. Từ đó khiến làn da bị đổi màu, nói chính xác hơn là da sẽ bị đen. Tuy rằng sắc tố melanin giúp chống lại tia cực tím nhưng bên cạnh đó nó cũng sẽ dẫn tới việc nám da hình thành. Da sẽ xuất hiện các đốm nâu, đen. Càng đi nắng nhiều da sẽ càng có nhiều đốm sạm.

Da bị đen sạm vì ánh nắn mặt trời
Da bị đen sạm vì ánh nắn mặt trời

Bạn có biết: Detox Skin tại Shynh House liệu pháp an toàn giúp thải độc giúp da sạch mụn thâm, trắng sáng, mịn màng hơn.

Da bị nổi mụn

Vào mùa hè, da thường đổ nhiều dầu hơn, do đó mà da dễ bị bám bụi. Đây cũng là môi trường dễ sinh vi khuẩn. Từ đó dễ khiến lỗ chân lông dễ bị tắc dẫn tới mụn có thể hình thành. 

Nếu da ở trong môi trường nhiều nắng, cộng thêm vi khuẩn và bụi bẩn sẽ dẫn đến các vấn đề về mụn. Không những vậy, điều này còn khiến mụn nhiều thêm. 

Da bị nổi mụn vào mùa hè
Làn da dễ bị mụn vào mùa hè

Do đó khi mùa hè tới, bạn cần phải có cách bảo vệ da mùa hè và cách chăm sóc da mùa hè phù hợp. Bởi vì khi da đã bị mụn tức da đã bị tổn thương nên rất khó xử lý.

Da đổ nhiều dầu

Nếu các bạn để ý, mùa hè làn da sẽ luôn tiết nhiều dầu hơn những mùa khác. Đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da dầu thì tình trạng tiết dầu trên da vào mùa hè sẽ cực kỳ nghiêm trọng. Da dầu sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề khác về da. 

cách chăm sóc da mùa hè

Da rôm sảy, khô rát

Ngoài tình trạng da dầu mùa hè, da hoàn toàn còn có thể bị khô. Thậm chí da còn có thể bị bong tróc, nổi mẩn đỏ, rôm sẩy. 

Da bị như vậy thường là do không được cung cấp đủ nước và độ ẩm vào mùa hè.  

Da rôm sảy, khô rát nếu không cung cấp đủ nước

Chăm sóc da khô mùa hè cũng rất đơn giản. Và cũng có rất nhiều cách chăm sóc da khô vào mùa hè mà các bạn có thể áp dụng. Chỉ cần dành một chút thời gian để chăm sóc. Da bạn sẽ tránh được nguy cơ bị khô rát, rôm sảy.

 Nhưng hãy nhớ uống nhiều nước vào mùa hè để bổ sung nước cho cơ thể và da nhé. 

Lỗ chân lông to 

Lỗ chân lông to là một vấn đề da mùa hè khiến nhiều chị em phải đau đâu. Vì nó sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề khác ở da như mụn, tối da,…. 

Thường vào mùa hè, nhiệt độ cơ thể sẽ cao hơn, lỗ chân lông mở to hơn. Do đó làn da sẽ dễ tích tụ nhiều bụi bẩn hơn. 

Lỗ chân lông to là vấn đề da mùa hè

Cách chăm sóc da mặt mùa hè

Bổ sung đủ nước cho da

Trước hết bạn phải đảm bảo da mặt của mình được bổ sung đủ nước. Vì mùa hè da cần rất nhiều nước và rất dễ bị mất nước. Và có 2 cách để cách bạn áp dụng đó là: uống nhiều nước mỗi ngày và sử dụng xịt khoáng cho da.

Cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả
Da luôn cân Bổ sung đủ nước mỗi ngày

Vệ sinh da thật sạch

Hãy giữ vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, đây là điều tối thiểu bạn cần phải làm cho da. Vì da cần được loại bỏ sạch mồ hôi và bụi bẩn một cách thường xuyên. 

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt tối thiểu 2 ngày 1 lần là một trong những cách chăm sóc da mùa hè cơ bản.  Ngoài ra các bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa trên da hoặc để thấm mồ hôi, hạn chế da bám bẩn.

Tẩy tế bào chết

Đây có lẽ là một lưu ý rất quan trọng với tất cả chị em phụ nữ. Dù là mùa hè hay mùa nào đi nữa thì bạn nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. 

Các bạn chú số lần tẩy tế bào chết mỗi tuần còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Đối với làn da quá nhạy cảm thì chỉ nên thực hiện 1 lần để tránh bào mòn da.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ truyền noãn thực vật cao cấp tại Shynh House giúp cải thiện sức khỏe da toàn diện, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Thoa kem chống nắng

Nếu bạn không muốn gương mặt mình có một làn da đen sạm, cộng thêm các nốt tàn nhang lốm đốm. Thì hãy nhớ thoa kem chống nắng cho da mặt vào ban ngày. Đây là một bước chăm sóc da mụn mùa hè cơ bản không được phép bỏ qua. 

chăm sóc da mùa hè bằng cách thoa kem chống nắng

Đối với những bạn làm văn phòng, vẫn nên thoa kem chống nắng khi ở trong phòng các bạn nhé. Vì các tia bức xạ từ màn hình máy tính cũng có thể tác động lên da của bạn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt dành cho mùa hè

Ngoài các dòng sản phẩm cơ bản như sữa rửa mặt, toner, nước hoa hồng, … Các bạn cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng trắng da mùa hè và dưỡng ẩm mùa hè. Để hạn chế tối đa việc da bị đen sạm bởi nắng.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt dành cho mùa hè

Đồng thời để chăm sóc da mùa hè hiệu quả nhất, bạn cần thay đổi các sản phẩm làm đẹp mình đang dùng. Mùa hè là mùa nóng nực, da dễ đổ mồ hôi. Nên bạn cần ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm các sản phẩm dưỡng da nhẹ hơn. Đặc biệt là không gây bết rít và bít tắc lỗ chân lông.

Cách chăm sóc da body mùa hè

Tẩy tế bào chết

Ngoài các bước chăm sóc da mùa hè cơ bản nhất như làm sạch, thoa toner và dưỡng ẩm. Tẩy tế bào chết là một bước vô cũng quan trọng không chỉ áp dụng riêng cho mặt. Mà nó còn áp dụng cho cả body.

Việc tẩy tế bào chết không đơn giản chỉ là giúp loại bỏ đi những lớp da đa khô. Mà nó còn giúp tăng hiệu quả thẩm thấu của các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da mùa hè.

Để có cách chăm sóc da đúng cách vào mùa hè chúng ta chỉ cần tẩy tế bào chết trên da 1-2 lần thôi nhé. Không được quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết, đặc biệt là đối với những bạn có làn da quá nhạy cảm.

Thoa kem chống nắng

Mức độ gây hại của tia UV lên da chắc các bạn cũng đã biết rất rõ. Vào mùa hè, nguy cơ này sẽ càng cao hơn rất nhiều. Do đó bạn nên sử dụng kem chống vào ban ngày. 

Tuy nhiên các bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ tiêu SPF tối thiểu 30 để sử dụng vào mùa hè. Để kiểm tra hãy đọc bảng chi tiết về thành phần ở trên mỗi lọ kem nhé.

Và trước khi đi ra ngoài 30 phút, bạn nhớ thoa kem chống nắng lên da để kem đủ thấm vào da trước khi đi ra ngoài tiếp xúc với nắng.

Có thể bạn quan tâm: Peeling tái sinh làn da tăng sinh collagen, sản sinh ra lớp tế bào mới giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Cung cấp các dưỡng chất cho da từ bên trong

Có một cách chăm sóc da mùa hè tại nhà vô cùng đơn giản đó là ăn. Và tất nhiên ăn như thế nào mới là điều quan trọng. 

Cung cấp các dưỡng chất cho da từ bên trong
Cung cấp các dưỡng chất cho da từ bên trong

Bật mí với các bạn bí kíp ăn uống giúp da khỏe đẹp hơn vào mùa hè nhé. Đó là ăn nhiều trái cây và rau củ tươi. Bổ sung nước ép hoa quả vào thực đơn ăn uống trong ngày. Ưu tiên những loại trái cây mang tính mát.

Giữ vệ sinh cơ thể

Mùa hè thường mang lại cái nắng và không khí nóng. Nên da thường đổ nhiều mồ hôi. Khi da đổ mồ hôi da sẽ dễ bám bụi hơn. Do đó việc giữ vệ sinh cơ thể luôn luôn phải được chú trọng vào mùa hè. 

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết mùa hè

Rõ ràng là mùa hè bạn cần mặc những loại trang phục mỏng hơn mát hơn để cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng thực chất việc làm này cũng giúp bảo vệ và chăm sóc da vào mùa hè được tốt hơn.

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết mùa hè

Đối với trang phục mùa hè, các bạn nên mặc những bộ quần áo thoải mái ưu tiên dùng vải cotton và các loại vải nhẹ mềm thấm hút mồ hôi. Như vậy cơ thể sẽ ít đổ mồ hôi hơn, da sẽ đỡ bết rít và sẽ không bị ngứa và nổi mẩn đỏ. 

Cách tránh để làn da không bị cháy nắng vào mùa hè

Mùa hè da rất dễ bị cháy nắng, chính vì vậy bạn phải bỏ túi trước cách chăm sóc da mùa hè. Để tránh trường hợp da bị cháy nắng. 

Cách tránh để làn da không bị cháy nắng vào mùa hè
Cách tránh để làn da không bị cháy nắng vào mùa hè
  • Không đi dưới trời nắng trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 16 giờ chiều. Nếu bắt buộc phải đi ra ngoài thì tuyệt đối không được quên thoa kem chống nắng. Bên cạnh đó phải mặc quần áo bảo hộ dày dặn.
  • Uống đủ nước và uống nhiều nước cho cơ thể là cách chăm sóc da mùa hè hữu hiệu nhất. Khi cơ thể đủ nước, hệ bài tiết và tiêu hoá sẽ hoạt động tốt. Từ đó da cũng được cung cấp đủ nước tránh tình trạng cháy nắng.
  • Uống nước ép hoa quả hoặc ăn trực tiếp. Ưu tiên trái cây giàu vitamin A, C, E nhằm  giúp da chắc khỏe hơn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa

Cách chăm sóc da dầu mùa hè

Ngoài các cách chăm sóc da vào mùa hè cơ bản như vệ sinh da thật sạch, tẩy tế bào chết trên da, bổ sung đủ nước. Da dầu sẽ cần phải chăm sóc kỹ hơn và khi bước sang mùa hè bạn cần phải biết cách chăm sóc da dầu mùa hè

Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu

Dùng sữa rửa mặt cho da dầu là một lựa chọn chăm sóc da dầu mùa hè rất đúng đắn. Vì các dòng sữa rửa mặt này được đưa ra nhằm loại bỏ bụi bẩn, lớp dầu thừa trên da một cách triệt để. Đồng thời giúp làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. 

Sử dụng sữa rửa mặt dành cho da dầu

Sữa rửa mặt dành cho da dầu thường có tính dịu nhẹ, lành tính và hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng dầu trên da.

Sử dụng toner làm dịu và cân bằng pH cho da dầu mùa hè

Toner là sản phẩm chăm sóc da dầu mùa hè không thể thiếu. Việc sử dụng toner không chỉ giúp làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên da mà còn giúp làm dịu và cân bằng độ pH cho da sau. Từ đó mà làn da sẽ của bạn sẽ trở nên mềm mượt hơn.  Đồng thời da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da mà bạn dùng cho da. 

cách chăm sóc da mùa hè

Sử dụng giấy thấm dầu

Ngoài các bước chăm sóc da dầu mùa hè thì bạn đừng quên việc sử dụng giấy thấm dầu cũng là một  cách chăm sóc da mùa hè rất hay. Hãy trang bị cho mình một hộp giấy thấm dầu và luôn mang bên mình để sử dụng. 

cách chăm sóc da mùa hè
Sử dụng giấy thấm dầu cũng là một cách chăm sóc da mùa hè rất hay

Bên cạnh các cách chăm sóc da nhờn mùa hè, giấy thấm dầu sẽ phần nào giúp da khô thoáng và dễ chịu hơn. Tuy nhiên đối với những bạn có da đang bị mụn thì không nên xem đây là một cách chăm sóc da dầu mụn mùa hè. Vì giấy thấm dầu sẽ làm da bạn bị mụn nhiều hơn. 

Cách chăm sóc da nhạy cảm vào mùa hè

Giữ da luôn sạch sẽ, thông thoáng

Dù là da nhạy cảm hay bất cứ loại da gì thì cũng cần được giữ vệ sinh sạch sẽ. 

Nguyên tắc bạn cần nhớ khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm làm sạch cho làn da nhạy cảm nào chính là các sản phẩm đó không chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh. 

Một số loại mỹ phẩm ở dạng xà phòng, kem hay gel tạo nhiều bọt thường chứa nhiều chất tẩy. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm dạng sữa sẽ tốt hơn cho làn da nhạy cảm. Vì chúng vừa có tác dụng làm sạch da một cách nhẹ nhàng, lại vừa không làm mất đi lớp bảo vệ trên da.

Liệu pháp xóa thâm, tẩy thăm trắng sáng? Xem ngay bài viết Siêu tẩy thâm trắng sáng bằng peeling da sinh học

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm mùa hè

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da vô cùng quan trọng, đặc biệt là với làn da nhạy cảm. Do đó trước khi chọn mua bất kỳ một loại mỹ phẩm nào bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng thành phần bên trong. Đối với da nhạy cảm, bạn nên dùng các loại sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ thiên nhiên nhẹ dịu. Bạn không nên dùng những sản phẩm chứa cồn, chất bảo quản, hương liệu, chất tạo màu… vì sẽ dễ gây dị ứng, kích ứng da. 

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm mùa hè

Dưỡng ẩm cho da nhạy cảm đúng cách

Cách chăm sóc da mùa hè cho nữ có làn da nhạy cảm tuy không khó nhưng lại cần kỹ.

Đặc biệt là trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da cũng như các sản phẩm làm đẹp khác cũng đều cần phải lựa chọn kỹ lưỡng. 

cách chăm sóc da mùa hè

Đối với kem dưỡng ẩm, ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính. Hãy đọc thật kỹ phần giới thiệu thành phần trên bao bì sản phẩm. 

Nếu làn da bạn quá nhạy cảm thì hãy tránh xa các sản phẩm có chứa retinoids, axit glycolic, axit alphahydroxy… 

Cách chăm sóc da mụn mùa hè

Chắc các bạn cũng đều đã nắm rõ các bước chăm sóc da cơ bản. Dù là mùa hè hay bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng đều phải thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản nhất. Vệ sinh da, dưỡng ẩm cho da, thoa kem chống nắng, tẩy tế bào chết,…

Cách chăm sóc da mụn mùa hè

Nhưng để cách chăm sóc da mùa hè thu hiệu quả cao nhất, đặc biệt là khi da mụn. Các bạn cần biết thay đổi một số điều sau:

  • Hạn chế tối đa việc makeup. Không nên dùng các sản phẩm makeup không chứa dầu hoặc chứa công thức vì chúng thường khiến da dễ bị mụn trứng cá. 
  • Da mụn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần
  • Tránh xa các mỹ phẩm trị mụn có chứa cồn.
  • Ưu tiên lựa chọn các biện pháp trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Đọc thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau điều trị hiệu quả

Cách giảm tình trạng lỗ chân lông to vào mùa hè

Hiện nay, cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả nhất không để lỗ chân lông to chính là làm sạch da đúng cách. Đồng thời da cần được bảo vệ kỹ càng. 

Cách giảm tình trạng lỗ chân lông to vào mùa hè

Ngoài việc rửa mặt đúng cách và sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt. Hãy áp dụng các biện pháp bảo vệ một cách tối đa.

  • Bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài luôn là việc cần thiết. Và kem cần được dặm lại cứ sau mỗi 4 tiếng. 
  • Đừng quên tẩy tế bào chết 1-2 lần trong tuần sẽ giúp lỗ chân lông của bạn sạch sẽ, thông thoáng. Từ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Nước hoa hồng cân bằng độ ẩm da. Da không có đủ độ ẩm, tự động sẽ phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng tỉ lệ dầu và nước khiến cho lỗ chân lông nở to ra. 
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng tỉ lệ dầu và nước giúp hạn chế lỗ chân lông tiết dầu. Từ đó giúp lỗ chân lông của bạn se khít lại. 
  • Đắp mặt nạ đất sét dưỡng da từ 1-2 lần/tuần. Dầu thừa sẽ bị hạn chế tiết ra làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông. 
  • Sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc và dưỡng da hằng ngày.

Cách chăm sóc da mùa hè thực chất không quá khó, chỉ là bạn chưa thực sự chú ý mà thôi. Do đó nếu thực sự muốn sở hữu làn da căng bóng mịn màng.

Và nếu bạn muốn thoải mái tận hưởng mùa hè, thì hãy áp dụng ngay những chia sẻ ở trên nhé. Shynh House sẽ giúp các bạn nếu các bạn cần tư vấn và điều trị các vấn đề về da. Hãy tới Shynh House hoặc gọi tới hotline 1900989800 để được hỗ trợ nhé.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!