Home » Bí quyết làm đẹp » Cách dùng serum đúng chuẩn cho làn da khỏe đẹp tự nhiên

Cách dùng serum đúng chuẩn cho làn da khỏe đẹp tự nhiên

Serum là một trong những sản phẩm dưỡng da đang được nhiều tín đồ làm đẹp “ưu ái” sử dụng. Serum cung cấp hàng loạt các thành phần dưỡng chất cho da mà ít sản phẩm nào có thể mang lại được. Cũng vì thế mà serum đã trở thành sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong quy trình skincare của chị em.

Tuy nhiên, phải có cách dùng đúng chuẩn thì mới tận dụng được hết các dưỡng chất mà serum mang lại, cho bạn làn da khỏe, đẹp. Vây cách dùng serum như thế nào là đúng chuẩn? Hãy cùng Shynh House đọc qua bài viết dưới đây để bỏ túi những cách dùng serum đúng chuẩn, mang lại hiệu quả nhất nhé. 

Serum là gì?

Serum là một “trợ thủ” đắc lực cho quy trình skincare của nhiều chị em. Serum được tạo thành từ các thành phần dưỡng chất nhỏ dễ dàng xâm nhập và thẩm thấu sâu vào trong da. Từ đó giúp giải quyết được các mối đáng quan tâm trên da như các nếp nhăn trên da, làm sáng da, dưỡng ẩm da,…

Serum
Serum mang lại nhiều công dụng có ích cho làn da của bạn

Serum có kết cấu mỏng hơn so với kem dưỡng da, làm cho chúng trở thành lớp nền hoàn hảo trước khi bôi kem dưỡng. Serum thường có kết cấu dạng gel, kem mỏng và dầu. Hay thậm chí ở một số loại chúng còn tồn tại dưới dạng độ sệt như nước.

Tác dụng của serum đối với da

Tác dụng của serum còn phụ thuộc và loại serum mà bạn chọn. Thông thường serum sẽ mang lại một số công dụng như sau:

  • Dưỡng ẩm da: đây là một trong những điều quan trọng để duy trì một làn da đẹp. Trong serum có các thành phần như vitamin E, vitamin C và axit hyaluronic cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Giúp làn da luôn được tươi tắn, trẻ trung và khỏe mạnh.
  • Giúp giảm nếp nhăn: Với các thành phần vitamin C, retinol và axit hyaluronic giúp da của chúng ta giảm đi các dấu hiệu lão hóa. 
  • Cải thiện kết cấu da và làm mịn da: kết cấu của làn da chính là yếu tố tạo sự hấp dẫn cho làn da. Vitamin C, peptit và axit hyaluronic đều có công dụng làm mịn và tái tạo da.
  • Cung cấp màng bảo vệ chống oxy hóa: chất chống oxy hóa chống lại các tác nhận trong môi trường đều có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa làn da của bạn. Những thành phần trong serum đều có thể giúp hạn chế lão hóa, bảo vệ cho làn da xinh đẹp của bạn.
  • Làm giảm sự xuất hiện của tàn nhang và nám: Tàn nhang, nám gây sự khó chịu và ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn. Vitamin C, vitamin E và retinol trong serum có thể giúp làm mờ nám, tàn nhang và làm đều màu da của bạn.
  • Giúp vẻ ngoài trẻ trung và da đầy đặn hơn: Khi da của bạn có một độ ẩm nhất định, nó sẽ có được vẻ đẹp căng mọng và trẻ trung. Duy trì sử dụng serum trong thời dài, các dưỡng chất trong serum sẽ giúp bạn làm điều đó.
Serum chăm sóc da
Serum mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn

Hướng dẫn cách chọn serum phù hợp

Trước khi đi vào tìm hiểu cách dùng serum thế nào cho đúng chuẩn và tốt nhất. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là xác định loại da của mình để chọn lựa loại serum phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Da thường

Đối với da thường bạn nên ưu tiên chọn serum chứa thành phần chính là nha đam (lô hội) và axit glycolic để giúp cho làn da luôn khỏe mạnh. Nha đam có tác dụng làm giảm mẩn đỏ và bổ sung dưỡng ẩm cho làn da. Axit glycolic giúp tẩy tế bào chết cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Mặt khác, sử dụng serum còn giúp làm mờ thâm do sẹo mụn hay làm mờ những vết thâm do tổn thương từ ánh nắng mặt trời.

serum chứa lô hội và axit glycolic
Đối với da thường nên ưu tiên chọn loại serum chứa lô hội và axit glycolic

Da khô 

Đối những bạn da khô, các bạn nên tìm hiểu các dòng serum có chứa axit glycolic và hyaluronic axit. Hai loại axit này đều giúp da dưỡng ẩm, giảm thiểu tối đa độ khô, nứt nẻ trên da. Mang lại một hiệu quả dưỡng ẩm và cấp ẩm cho làn da chỉ sau vài giây.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu hoa hồng, vitamin E,… để cấp thêm nước cho làn da khô của bạn mà không làm bít tắc lỗ chân lông.

serum chứa axit glycolic và hyaluronic
Da khô nên chọn loại serum chứa axit glycolic và hyaluronic axit để cấp ẩm cho làn da

Da mụn

Đối với da mụn các loại serum chứa retinol, vitamin C, axit salicylic sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng mụn trứng cá trên da. Các chất chống oxy hóa tồn tại trong vitamin C có khả năng giúp phục hồi làn da. Retinol, axit salicylic và benzoyl peroxide đóng vai trò làm giảm mụn hiệu quả. Sự kết hợp của các thành phần trên tạo nên công dụng tuyệt vời giúp giảm viêm, giảm mẫn đỏ, kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn trên da.

Tuy nhiên, đối với các loại serum có công dụng trị mụn bạn vẫn nên sử dụng vào ban đêm để hạn chế những tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Serum có công dụng trị mụn
Serum có công dụng trị mụn nên sử dụng vào ban đêm để không bị cháy nắng

Da dầu

Da dầu là những làn da thường xuyên có dầu nhờn, lỗ chân lông to và mụn ẩn. Sử dụng serum chứa glycolic và retinol với nồng độ từ 0,2 – 0,5% sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cho làn da của bạn. Công thức serum này sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng bằng cách thúc đẩy tái da và hạn chế bít tắc lỗ chân lông.

Da dầu mụn
Da dầu mụn thường tồn tại nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông và cá loại mụn khác trên da

Cách dùng serum hiệu quả

Thứ tự sử dụng serum trong quy trình Skincare 

Việc sử dụng serum cũng cần có quy trình, thứ tự để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da. Bạn cần tuân thủ quy tắc đi từ sản phẩm có kết cẩu lỏng nhất cho đến sản phẩm có kết cấu đặc nhất. Cụ thể, trong quá trình skincare, serum sẽ được bạn sử ngay sau các bước làm sạch da như tẩy trang và rửa mặt, thoa toner hoặc nước hoa hồng.

Quy trình skincare theo thứ tự: Tẩy trang => sữa rửa mặt => toner/ nước hoa hồng => kem dưỡng mắt => kem dưỡng ẩm => kem chống nắng. (Nếu là ban đêm thì không cần sử dụng kem chống nắng)

Cách dùng serum mang lại hiệu quả tốt nhất

Bước 1: Tiến hành làm sạch da

Trước khi thoa bất cứ sản phẩm nào trên da, kể cả serum hãy đảm bảo làn da của bạn đã được loại bỏ sạch bụi bẩn, tạp chất cũng như lớp trang điểm trên da. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt và tẩy trang phù hợp với tình trạng da của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên tẩy tế chết cho da từ  2 – 3 lần/ tuần trước khi thoa serum để loại bỏ những lớp da chết trên da. Giúp các dưỡng chất có chấp serum hấp thụ sâu vào trong da.

thoa serum
Nên tiến hành làm sạch da trước khi thoa serum

Có thể bạn quan tâm: Gội dầu dưỡng mọc tóc

Bước 2: Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng

Sau bước làm sạch da, bạn tiến hành thoa một lớp toner hoặc nước hoa hồng lên da để cân bằng da và giúp se khít lỗ chân lông. Toner/ nước hoa hồng đóng vai trò như một lớp nền trước khi thoa serum. Một nền da hoàn hảo sẽ giúp hấp thụ hết các dưỡng chất bổ sung từ serum của bạn.

Sử dụng toner
Sử dụng toner/ nước hoa hồng để tạo lớp nền trước khi thoa serum

Bước 3: Sử dụng serum 

Sau bước làm sạch da và dưỡng ẩm cho da sẽ là bước thoa serum lên mặt. Trước khi sử dụng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên loại serum mà bạn dùng. Mỗi loại serum đều có hướng dẫn sử dụng cụ thể cho bạn.

Liều lượng nên sử dụng:

Liều lượng sử dụng có thể thay đổi tùy thuộc vào làn da và loại sản phẩm mà bạn sử dụng. Thông thường, liều lượng sử dụng sẽ dao động bằng 2 lần bơm hoặc một lượng nhỏ bằng hạt đậu.

Nếu loại serum bạn sử dụng có công thức sử dụng dạng nhỏ giọt, bạn chỉ cần dùng từ 3 -4 giọt serum. Chỉ cần sử dụng một lượng vừa và đủ để phủ nhẹ toàn bộ lên mặt và cổ là được.

Sử dụng một liều lượng vừ
Sử dụng một liều lượng vừa và đủ để thoa đều lên mặt và cổ

Nên đọc: Top 13 cách trị thâm môi ngay tại nhà hiệu quả bất ngờ

Cách thoa serum lên da:
Có 2 cách bôi serum mang lại hiệu quả tốt nhất mà bạn có thể áp dụng như sau:

Cách 1: Dùng đầu ngón tay thoa serum

Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa serum lên mặt và cổ sau đó từ từ vỗ nhẹ. Vỗ nhẹ và đều để cho serum thấm đều.

Tránh vỗ quá mạnh, chà sát hay kéo da. Hãy để serum tự hấp thụ sau khi bạn bôi lên da.

Cách 2: Dùng lòng bàn tay thoa serum

Sử dụng liều lượng như đã nói trên lên lòng bàn tay. Nhẹ nhàng xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm và kích hoạt dưỡng chất trong serum.

Ấn nhẹ hai lòng bàn tay lên da và vỗ nhẹ serum theo chuyển động từ ngoài vào trong để serum thẩm thấu và thoa đều lên mặt và cổ.

Bước 4: Chờ 5 phút

Sau khi thoa serum lên da, bạn hãy chờ 5 phút để các dưỡng chất trong serum hấp thụ, thẩm thấu vào trong da trước khi thực hiện các bước dưỡng da khác.

Bước 5: Sử dụng các bước chăm sóc da tiếp theo như kem dưỡng, kem chống nắng,..

Nếu bạn không sử dụng các sản phẩm dưỡng chuyển sâu sau bước serum thì bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng sau khi thoa serum. Kem dưỡng ẩm thường là bước cuối cùng trong quy trình skincare. Kem dưỡng ẩm giúp tăng độ ẩm cho da, giúp niêm phong serum và khóa các dưỡng chất trong serum, tránh tình trạng bay hơi dưỡng chất. Đảm bảo cho toàn bộ các bước trước đó của bạn có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Serum mang lại nhiều dưỡng chất cho làn da. Tuy nhiên, mỗi loại serum chỉ giúp giải quyết được một vấn đề về da, vì thế nhiều chị em thường thắc mắc có nên dùng nhiều serum cùng lúc không? Câu trả lời là có nhé. Bạn có thể kết hợp nhiều loại serum để cải thiện các vấn đề trên da của bạn một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, bạn nên chú ý vì có nhiều loại serum kết hợp với nhau không mang lại hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết này, Shynh House đã mang đến bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ khái niệm và công dụng của serum. Giúp cho bạn có thể lựa chọn đúng loại serum phù hợp với làn da của mình. Cũng như biết được cách dùng serum đúng chuẩn, mang lại hiệu quả nhất. 

Từ Khóa

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!