Home » Bí quyết làm đẹp » Top 13 cách trị thâm môi ngay tại nhà hiệu quả bất ngờ

Top 13 cách trị thâm môi ngay tại nhà hiệu quả bất ngờ

Bờ môi thâm sẹo, khô ráp xấu xí là điều mà chẳng ai muốn có. Thế nhưng thay vì những làn môi óng ả, mềm mại, đầy quyến rũ là những nỗi buồn mang tên bờ môi thâm sẹo. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách trị thâm môi cực hiệu quả ngay tại nhà. Hãy theo dõi bài viết để có những phương pháp xóa thâm, mờ sẹo môi dễ dàng, tiết kiệm nhất.

Nguyên nhân vì sao môi bị thâm đen?

môi bị thâm đen
Nguyên nhân nào làm cho môi bị thâm đen?

Nhắc đến môi thâm thì rất nhiều người chán nản, phàn nàn về bờ môi của mình. Và rất nhiều người mắc phải tình trạng này. 

Thế nhưng họ không quan tâm đến nên nguyên nào khiến môi bị thâm. Muốn trị môi thâm, trước tiên phải nắm được lý do khiến thâm môi. 

Nắm nguyên nhân để không thực hiện, không lặp lại cũng chính là một cách trị hiệu quả. Vậy thâm môi từ đâu mà ra?

Thứ nhất, nguyên nhân đến từ việc tăng sắc tố melanin trong tế bào

Nguyên nhân này là nguyên nhân đầu tiên cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều bờ môi bị thâm. Khi các tế bào melanocytes bị tổn thương, chúng sẽ khiến cho sắc tố melanin tiết ra nhiều hơn.

Việc hoạt động quá mức của sắc tố melanin đã làm cho những vùng da mỏng không chỉ khô đi. Mà còn khiến da bị thâm đen, kém mềm mại. Trong đó, vùng da môi là nơi rất mỏng, dễ bị thâm đen.

Thứ hai là do tác động mạnh của ánh nắng mặt trời

Việc sử dụng khẩu trang thường xuyên không chỉ có tác dụng che bụi, hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Nó còn giúp bảo vệ vùng da môi tránh khỏi những tia UV độc hại làm đen môi.

Thường những vùng da mỏng sẽ rất dễ bị tổn thương. Da môi lại cực kỳ mỏng. Mà nó lại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Từ đó sắc tố melanin được kích thích tăng sản sinh. Và môi xỉn màu, bị thâm đen do đó.

Thứ ba chính là thói quen sử dụng nhiều trà và cà phê

Trong trà và cà phê có chứa nhiều caffeine. Mà thành phần chính là tác nhân khiến răng bị ố vàng, và môi bị thâm.

Vốn dĩ cà phê là chất kích thích không hề tốt cho sức khỏe. Nhưng nó là sở thích, thói quen của rất nhiều người. Nên khó lòng tránh khỏi việc môi bị thâm đen, răng bị ố vàng.

Thứ tư là do môi thiếu ẩm, cơ thể thiếu nước

Nước là một thành phần không thể thiếu cho cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước, da sẽ có những biểu hiện rất rõ rệt.

Môi khô, thiếu mềm mại do thiếu ẩm. Môi thâm, xỉn màu cũng do tình trạng thiếu nước lâu ngày gây ra. 

Môi thiếu nước
Môi thiếu nước thâm đen

Thứ năm nguyên nhân do thói quen sờ môi, liếm môi thường xuyên

Rất nhiều người có thói quen sờ tay lên môi. Đặc biệt là thói quen liếm môi rất dễ thấy ở nhiều người.

Chính những thói quen này đã khiến cho bờ môi của bạn mất đi lớp ẩm tự nhiên. Đồng thời da môi mất đi lớp màng bảo vệ. Khi đó những tác nhân bên ngoài dễ dàng tác động vào môi. Và khó tránh khỏi tình trạng môi xỉn màu, thâm đen.

Thứ sáu là việc dùng son kém chất lượng, dùng son quá nhiều

Hầu hết những người bị thâm môi thường là phái nữ. Họ thường xuyên sử dụng son môi. Nhất là những loại son kém chất lượng hiện nay.

Những dòng son kém chất lượng thường chứa lượng chì rất lớn. Đó chính là lý do dùng son môi nhiều sẽ thâm.

Thứ bảy nguyên nhân đến từ việc sử dụng thuốc lá nhiều

Trong thuốc lá có chứa chất nicotine vô cùng độc hại. Chất này không chỉ khiến cho môi bị thâm mà còn ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe của bạn.

Thứ tám là do di truyền

Đây là trường hợp rất khó cho trong việc khắc phục thâm môi. Những người trong gia đình có môi bị thâm thì khả năng cao con cháu họ sẽ có bờ môi thâm đen.

Ngoài những nguyên nhân chủ yếu nói trên, thâm môi còn có thể do thiếu vitamin C hoặc dùng quá nhiều thuốc kháng sinh. Vì vậy trường hợp thâm môi hiện nay không ít. Do đó tìm câu trả lời cho vấn đề trị khỏi thâm môi được rất nhiều người quan tâm.

13 cách trị thâm môi tại nhà nhanh nhất

Nguyên nhân gây ra tình trạng thâm môi rất nhiều. Vì thế cũng rất nhiều người đang tìm lại bờ môi căng mọng, hồng hào, đẹp đẽ. Khôi phục làn môi rạng ngời, hãy tham khảo 13 cách trị môi thâm tại nhà dưới đây:

1. Dầu dừa

Dầu dừa trị thâm môi
Dầu dừa trị thâm môi hiệu quả ngay tại nhà

Trong dầu dừa có chứa một lượng vitamin E rất dồi dào. Dưỡng chất này dùng để ức chế và giảm dần hắc sắc tố trên môi.

Đồng thời dầu dừa còn có thể trị sẹo ở môi, làm cho môi mềm mại và hồng hào hơn. Với dầu dừa thì bạn chỉ cần vệ sinh môi sạch sẽ. Sau đó thì thoa một lớp dầu dừa mỏng lên môi của bạn. Mỗi ngày hãy thực hiện 1 lần sáng và một lần tối sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt của nó.

2. Dầu oliu

Nhắc đến cách trị môi thâm thì không thể bỏ qua dầu oliu. Bởi cũng tương tự dầu dừa, dầu oliu trị thâm cực tốt nhờ sở hữu lượng vitamin E rất lớn.

Bên cạnh việc trị thâm, thì dầu oliu còn được dùng làm nguyên liệu chống khô môi. Hơn thế, công dụng của dầu oliu còn tuyệt vời tới mức có thể làm da môi mềm mại, chống lão hóa hiệu quả.

Cách sử dụng hệt như với dầu dừa. Cần vệ sinh môi rồi mới thoa dầu oliu lên môi. Mỗi ngày cũng nên thực hiện 2 lần, vào sáng và tối mỗi ngày là được.

3. Nước cốt chanh tươi

Đánh bay nỗi lo thâm môi
Đánh bay nỗi lo thâm môi với nước cốt chanh

Đề cập đến cách trị thâm môi tại nhà thì chắc chắn không thể thiếu chanh tươi. Trong chanh tươi có lượng vitamin C nhiều vô cùng.

Đây là thành phần có thể vừa tẩy tế bào chết cho môi, vừa vệ sinh môi. Đồng thời nước cốt chanh còn đảm nhận nhiệm vụ chống ngừa thâm môi nhờ hoạt động đẩy lùi sắc tố melanin ra khỏi môi.

Chanh thì bạn chỉ cần chưa tới 1 quả, vắt lấy nước, loại bỏ hạt. Sau đó bôi lên trên môi khoảng một tuần, đều đặn 2 lần/ tuần là làn môi hồng hào sẽ dần trở lại.

4. Giấm táo

Trong giấm táo có tính axit, nhưng nhẹ hơn chanh. Bởi kèm theo trong giấm táo còn có chứa thành phần AHA. Đây chính là thành phần giúp môi mờ thâm, hồng trở lại.

Chính vì thế, tìm câu trả lời cho câu hỏi môi bị thâm dùng gì thì không nên bỏ qua giấm táo. Thành phần này tuy còn khá xa lạ với nhiều người nhưng lại dễ kiếm. Chỉ với 1 thìa giấm táo là bạn có thể lấy lại được bờ môi quyến rũ.

Thực hiện phương pháp bôi giấm táo lên trên môi 2 – 3 lần/ tuần. Và sau khi bôi khoảng 20 phút thì đừng quên rửa sạch môi bằng nước ấm. Có như thế bờ môi của bạn mới không bị mất đi lớp màng bảo vệ.

5. Mật ong

xóa thâm, mờ sẹo môi
Mật ong xóa thâm, mờ sẹo môi

Một cách trị thâm môi nắng cũng như trị sẹo ở môi hiệu quả bất ngờ ngay tại nhà nữa chính là dùng mật ong. Mật ong từ xưa đến này được biết đến với một nguyên liệu cực kỳ tốt cho cơ thế và làn da.

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin C và các hoạt chất như catalase, glucose, fructose. Những thành phần này sẽ không chỉ giúp môi loại bỏ tế bào chết. Mà còn giúp cho làn môi của bạn loại bỏ hắc sắc tố.

Đồng thời, nó sẽ kích thích sản sinh collagen, giúp tái tạo, phục hồi da. Từ đó mà da môi được mềm mại, hồng hào. Đồng thời sẹo môi dần dần bị biến mất.

Tuy nhiên sử dụng phương pháp này trị sẹo thì đòi hỏi thời gian rất lâu. Nhưng lại rẻ và dễ thực hiện.

Có một số lưu ý khi dùng mật ong để điều trị thâm môi: Đầu tiên mật ong được sử dụng phải là loại nguyên chất. Thứ hai bôi mật ong thì nên kèm theo massage nhẹ môi trong vòng 10 – 15 phút. Cuối cùng thì phải rửa môi bằng nước ấm cho sạch mật ong.

6. Đường nâu

Dùng đường nâu tẩy tế bào chết cho môi chính là một cách trị môi thâm được rất nhiều người áp dụng. Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả rõ ràng.

Khi môi bạn bị xỉn màu, thâm đen, chỉ cần 1 thìa đường nâu kết hợp với nửa thìa mật ong. Trộn hỗn hợp lại và thoa đều lên môi.

Massage nhẹ môi để tẩy đi lớp tế bào chết bám quá nhiều trên môi. Sở dĩ đường nâu có tác dụng tuyệt vời như vậy vì nó có chứa hàm lượng axit glycolic cao. Đây là lý do có thể loại bỏ được hắc sắc tố, ngăn ngừa melanin phát triển.

7. Nha đam

cách trị thâm môi, môi khô
Có nha đam – có cách trị thâm môi, môi khô, môi thiếu nước

Không cần dùng thuốc trị thâm hay các loại thuốc trị sẹo trên môi tốn kém. Chỉ với 1 lá nha đam thôi là bạn đã có thể đánh bay sẹo thâm, dẹp bỏ khô môi.

Đã nhắc tới nha đam là nhắc tới một loại thần dược làm đẹp hiệu quả. Trị thâm, trị sẹo, trị nám, trị tàn nhang, đồi mồi đều có thể tìm đến nha đam.

Cấp ẩm cho da, làm da mềm mại, trắng sáng, làm môi hồng hào, căng mọng quyến rũ… chính là tác dụng của nha đam.

Lấy nha đam gọt vỏ, lấy gel, bôi lên môi. Mỗi tuần thoa 2 – 3 lần/ ngày giữ khoảng 15 phút. 

8. Bột nghệ

Hàm lượng Curcumin trong nghệ chính là yếu tố giúp bột nghệ trở thành thần dược. Thành phần này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn cực kỳ tốt cho da, cho môi.

Curcumin trong nghệ có thể kháng khuẩn, chống viêm. Nó còn có công dụng đặc biệt là loại bỏ đi hắc sắc tố, giúp mờ thâm môi và trị sẹo hiệu quả. 

Chính vì vậy cách khử thâm môi được nhiều người áp dụng là dùng 1 thìa bột nghệ với 2 thìa sữa chua không đường. Sau khi đã trộn hỗn hợp đều vào nhau thì bạn có thể thoa hỗn hợp lên môi.

Dưỡng chất trong hỗn hợp bột nghệ và sữa tươi không đường sẽ thấm đều vào môi khoảng 10 phút. Cuối cùng thì hãy thoa một lớp kem dưỡng môi lên để cân bằng lại độ ẩm cho bờ môi của bạn.

Có thể bạn chưa biết: “Bật mí” tất tần tật những cách trị sẹo thâm ở chân nhanh chóng, an toàn

9. Kem đánh răng

đánh bay môi thâm
Kem đánh răng – đánh bay môi thâm

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng loại bỏ thức ăn bám trên răng, làm sạch răng. Mà nó còn có khả năng làm giảm hắc sắc tố melanin trên môi. 

Khi bạn thoa hỗn hợp kem đánh răng cùng dầu dừa lên trên môi khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Đều đặn với tần suất như thể khoảng 2 tuần là bờ môi hồng hào sẽ trở lại.

Sau khi thoa hỗn hợp xong đừng quên rửa sạch môi. Và trong khi thoa nên giữ hỗn hợp trên môi khoảng 5 phút để phát huy tác dụng.

10. Baking soda

Baking soda từ xưa đến nay đã được biết đến là nguyên liệu trong nhiều công thức làm đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến khả năng trị thâm môi tuyệt vời của nó.

Trong baking soda có chứa thành phần ức chế đi sự phát triển của hắc sắc tố. Đồng thời làm cho môi bớt sần sùi, khô ráp. Cho nên baking soda được dùng làm môi khô và thâm hiệu quả ngay tại nhà.

Với nguyên liệu này thì bạn chỉ cần 1 thìa là đủ. Kết hợp sử dụng nó với 1 thìa dầu oliu. Trộn chúng đều với nhau thành hỗn hợp sánh mịn hòa quyện.

Hãy vệ sinh môi sạch sẽ rồi thoa lên môi, đợi 10 phút. 1 tuần thì nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần. Lấy lại bờ môi hồng hào, mềm mại không khó với baking soda.

11. Son dưỡng Mediheal

trị môi thâm tại nhà hiệu quả
Dùng son dưỡng Mediheal trị môi thâm tại nhà hiệu quả

Nhắc đến cách trị môi thâm tại nhà thì không chỉ có các nguyên liệu tự nhiên. Kem dưỡng môi, son dưỡng môi cũng có tác dụng giảm thâm hiệu quả.

Không cần phải đến các spa, viện thẩm mỹ hay bất cứ cơ sở làm đẹp nào. Với một tuýp son dưỡng Mediheal là bạn đã có thể đánh bay bờ môi thâm.

Bởi trong son dưỡng Mediheal có chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Những thành phần này vô cùng an toàn và lành tính cho bờ môi của mọi người.

Công dụng của nó không chỉ là trị thâm môi mà còn cấp ẩm cho môi. Môi khô, môi nứt, môi cần dưỡng chất, dùng Mediheal cực kỳ hiệu quả.

Thương hiệu đến từ Hàn Quốc này sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ. Bởi chỉ với 1 tuýp với giá hơn 50k là bạn đã có thể lấy lại được bờ môi hồng hào, căng mọng.

Dùng Mediheal thì dưỡng vào ban đêm với loại màu đỏ. Còn nếu bạn mua loại màu xanh thì dùng nó vào ban ngày. Sử dụng kết hợp cả hai loại thì công dụng của nó còn phát huy nhanh chóng hơn nữa.

12. Son dưỡng Innisfree Canola Honey Lip Balm

trị môi thâm
Dùng Innisfree Canola Honey Lip Balm – Cách trị môi khô và thâm

Một loại son dưỡng trị thâm khác cũng rất phổ biến hiện nay chính là Innisfree Canola Honey Lip Balm. Loại son này vốn dĩ được biết đến bởi thương hiệu Innisfree cực kỳ nổi tiếng với các dòng son dưỡng tuyệt vời.

Đến với thương hiệu Innisfree này thì bạn không cần lo lắng về một bờ môi thâm. Hay câu hỏi rách môi có để lại sẹo nên dùng loại son gì? Hoặc phun môi bị sẹo phải làm sao? Thương hiệu này đều có thể cung cấp cho bạn những dòng son cực kỳ hiệu quả trong việc giảm thâm, mờ sẹo.

Chính vì thế, sử dụng Innisfree Canola Honey Lip Balm bạn không cần lo lắng liệu có tốt cho môi hay không. Mà hoàn toàn yên tâm rằng những thành phần làm son chủ yếu chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính với mọi loại da.

Đến với Innisfree Canola Honey Lip Balm, bạn có thể chọn lựa 3 loại với những công dụng khác nhau. 

  • Nếu Innisfree Canola Honey Lip Balm màu trắng thì khiến da tươi tắn nhờ cấp ẩm đầy đủ.
  • Nếu là Innisfree Canola Honey Lip Balm màu vàng thì sẽ giúp da mịn màng, mềm mại hơn.
  • Nếu loại Innisfree Canola Honey Lip Balm là màu xanh lá thì có cả công dụng làm môi hồng, mềm, căng. 

Nhưng khi bạn muốn trị thâm môi, loại dưỡng môi Innisfree Canola Honey Lip Balm phù hợp nhất vẫn là màu trắng. Thoa nó mỗi ngày để lấy được lại sự hồng hào trên bờ môi quyến rũ.

13. Mặt nạ ngủ dành cho môi thương hiệu Laneige

Mặt nạ ngủ
Mặt nạ ngủ dành cho làn môi thâm thương hiệu Laneige

Laneige là một thương hiệu mặt nạ ngủ cực kỳ nổi tiếng. Những sản phẩm mặt nạ ngủ của thương hiệu này luôn được đánh giá cao. Trong đó có cả mặt nạ ngủ dành cho môi.

Bờ môi bạn đang bị xỉn màu, bị thâm đen, đang khô ráp, thiếu nước? Với mặt nạ ngủ môi Laneige, bạn không cần lo lắng về những điều đó nữa.

Bạn muốn có bờ môi căng mọng quyến rũ, không thâm đen? Bạn muốn sở hữu một làn môi hồng hào, tươi tắn, mềm mại? 

Laneige với chiết xuất từ những loại trái cây như Strawberry, Blueberry, Cranberry, Raspberry sẽ giúp bạn thỏa mãn ước mơ. Đặc biệt, Laneige còn có mùi hương trái cây nhẹ nhàng, ngọt ngào.

Trong vòng 1 tuần sử dụng Laneige thì bờ môi thâm của bạn sẽ có những chuyển biến dễ thấy. Chỉ với 1 hũ 8g Laneige thì bạn sẽ lấy lại được bờ môi như mong muốn.

Xem tiếp: Những cách sử dụng dầu dừa trị thâm sẹo hiệu quả tại nhà nên biết

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách trị thâm môi tại nhà hiệu quả, tiết kiệm. Nếu bạn muốn nhanh chóng xóa đi làn môi thâm thì có thể điều trị bằng các phương pháp áp dụng công nghệ cao. Còn muốn trị thâm ngay tại nhà thì đừng bỏ qua những cách thức phía trên.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!