Home » Bí quyết làm đẹp » CÁCH DƯỠNG DA MẶT ĐẸP HƠN KHI MANG THAI

CÁCH DƯỠNG DA MẶT ĐẸP HƠN KHI MANG THAI

Có thể bạn chưa biết, phụ nữ trong thời kỳ mang thai có rất nhiều thay đổi về cơ thể cũng như nội tiết tố. Thường thì các bà mẹ đều cảm thấy lo lắng nên sẽ có một làn da xuống sắc, mụn,… Đặc biệt, các vấn đề về rạn da, nổi mề đay, da mặt thay đổi khi mang thai,… khiến nhiều chị em stress, mất tự tin. Chính vì vậy, làm đẹp cho bà bầu trong giai đoạn mang thai là vô cùng quan trọng. Vậy để da mặt đẹp hơn khi mang thai thì chị em phụ nữ cần có những mẹo nào? Cách chăm sóc da mặt nào vừa an toàn vừa lấy lại vẻ tươi tắn cho chị em? Để biết được điều đó, Shynh House mời các mẹ cùng đến với bài viết sau đây nhé!

Cách dưỡng da mặt
Cách dưỡng da mặt đẹp hơn khi mang thai

Vì sao phụ nữ cần dưỡng da mặt đẹp hơn khi mang thai?

Như các bạn cũng đã biết thì bất kỳ chị em nào khi mang thai cũng sẽ có những thay đổi về cả tâm sinh lý. Hơn nữa, chúng ta luôn có quan niệm rằng phụ nữ lúc nào cũng cần đẹp và được đẹp. Chính vì thế mà dù mang thai thì chị em cũng cần có cho mình những bí quyết làm đẹp cơ bản nhất. Da mặt thay đổi khi mang thai sẽ không còn là nỗi lo của phụ nữ nếu bạn biết cách chăm sóc da mặt của mình trong giai đoạn này. Một số lý do phụ nữ nên dưỡng da mặt đẹp hơn khi mang thai như:

  • Việc làm đẹp nên được ưu tiên mỗi ngày. Một bà bầu đẹp sẽ giúp mẹ tự tin hơn, vui vẻ hơn. Điều đó còn có tác dụng giúp em bé trong bụng khỏe khoắn hơn.
  • Có thể thấy, các “tin phu nu lam dep” được khá nhiều chị em tìm kiếm trên mạng. Như vậy dù là ai thì phụ nữ vẫn mong muốn được làm đẹp.

Vậy quy trình chăm sóc da khi mang thai được thực hiện như thế nào? Bà bầu làm đẹp như thế nào? Hãy cùng xem thêm các thông tin được chia sẻ ngay bên dưới nhé các mẹ ơi!

dưỡng da khi mang thai
Vì sao chị em phụ nữ cần dưỡng da khi mang thai

Những vấn đề về da mà mẹ bầu thường gặp

Như đã nhắc đến ở trên, chị em khi mang thai được cho là khoảng thời gian “khó ở” nhất. Bởi trong giai đoạn này hầu như các mẹ đều có những thay đổi khó kiểm soát. Sự khó tính dường như tăng lên, những suy nghĩ tiêu cực cũng ngày càng nhiều. Hơn nữa, đây cũng là  thời điểm mà các hormone thay đổi. Vậy nên da dễ bị các vấn đề như mụn nội tiết, thâm nám, sạm da,…  Không chỉ vậy, da mặt sẽ xuống sắc hẳn, da bị xỉn màu, khô, bong tróc là điều mà mẹ nào cũng dễ dàng nhận thấy. Trong lúc mang thai thì các vấn đề về mụn cũng là điều mà các mẹ không thể tránh khỏi. Có nhiều mẹ còn nổi mề đay dày các vùng da và ngay cả mặt. Những dấu hiệu này thật sự khiến chúng ta phải lo lắng. 

dưỡng da mang thai
Những vấn đề về da mà các bà mẹ thường gặp khi mang thai

Cách chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà

Các mẹ bầu thường sẽ có ít thời gian hoặc không có nhiều khả năng để đến các viện thẩm mỹ chăm sóc da hàng ngày. Chính vì vậy mà những cách chăm sóc tại nhà sẽ giúp các mẹ dễ dàng thực hiện hơn. Với việc điều trị và dưỡng da ở những giai đoạn khi mang thai được cho là cần thiết và cần áp dụng. Các mẹ có thể tham khảo một số cách dưới đây để áp dụng và sở hữu ngay một làn da đẹp không tì vết nhé!

Cách chăm sóc da
Cách chăm sóc da tại nhà cho bà bầu

Chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu

Chăm sóc da cho bà bầu 3 tháng đầu là cần thiết nhất trong suốt thai kỳ. Bởi lẽ nếu như bạn đã từng xem những video quá trình phát triển của thai nhi thì chắc hẳn bạn cũng nhận ra em bé ở 3 tháng đầu tiên rất yếu. Giai đoạn 3 tháng đầu chính là giai đoạn quan trọng để bé phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ. Vì lẽ đó mà chị em cũng không nên lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm hay các phương pháp điều trị da nguy hiểm. Hãy cùng Shynh House tìm hiểu những bí quyết dưỡng da an toàn, giúp mẹ rạng rỡ mà không lo ảnh hưởng đến bé yêu nhà mình.

Chăm sóc bà bầu
Những khó khăn khi mang thai 3 tháng đầu. Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu
  • Ở giai đoạn này, các mẹ hãy tạm gác mỹ phẩm qua một bên và áp dụng các cách dưỡng da tự nhiên nhất nhé! 
  • Không chỉ vậy, giữ bản thân luôn vui vẻ, thoải mái cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm.
  • Trong khoảng này nhiều mẹ sẽ cảm thấy lo lắng với những chuẩn bị để làm mẹ nhưng các mẹ cũng nên nhớ ngủ đủ giấc để da được khỏe, bé được vui mẹ nhé!
  • Hơn nữa, nếu các mẹ nghén thì cũng nên uống đầy đủ nước để cung cấp độ ẩm cho da mỗi ngày. Việc này sẽ hạn chế được tình trạng khô da, da bị bong tróc và nổi mụn.
  • Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ thật hữu ích dành cho các mẹ để chuẩn bị cho một kế hoạch chăm da hoàn hảo hơn nào.
Chăm sóc da 3 tháng đầu
Chăm sóc da 3 tháng đầu cho bà bầu

Chăm sóc da mặt cho mẹ bầu

Da mặt mỗi người không giống nhau. Thế nên các vấn đề về da mặt trong quá trình mang thai của các mẹ cũng khá nhau. Có mẹ sẽ bị nám, tàn nhang; có mẹ sẽ bị mụn nhưng cũng có mẹ da chỉ bị khô hoặc không có thay đổi gì, nhất là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Dù là loại da nào thì các mẹ cũng nên chú ý một số cách chăm sóc được áp dụng sau đây:

Luôn giữ da mặt được sạch sẽ

Một làn da sạch sẽ sẽ giúp da sáng hơn. Các mẹ bầu dù có làn da khô, da thường hay da dầu thì việc sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày rất cần. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng các loại có chứa thành phần dịu nhẹ, tránh gây kích ứng da. Không chỉ vậy, việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt còn giúp bạn có thể loại bỏ được các tế bào da chết. Qua đó có khả năng cải thiện lưu thông, tạm biệt ngay những vết mụn lâu ngày trên da hiệu quả. 

Luôn giữ da mặt sạch sẽ
Luôn giữ da mặt được sạch sẽ

Phòng ngừa nám da khi mang thai

Vấn đề làn da bị nám xảy ra do sự gia tăng mạnh mẽ của hormone estrogen. Vậy nên các mẹ cần hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cách tốt nhất là nên sử dụng loại kem chống có SPF trước khi đi ra ngoài ít nhất 30 phút. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần bổ sung các thực phẩm có chứa vitamin B6 và vitamin C. Như vậy các sắc tố melanin trên da sẽ được hình thành ít hơn. Những vấn đề nám da sẽ được giải quyết triệt để hoặc giảm đi nhiều so với lúc chưa điều trị. Vậy nên bạn cần có được các kiến thức hữu ích để sẵn sàng với những điều mà bạn sẽ bị với những vết nám này.

Phòng ngừa nám da
Phòng ngừa nám da khi mang thai

Điều trị mụn trong quá trình mang thai

Có lẽ ngoài nám thì mụn cũng là vấn đề mà mẹ bầu hay gặp phải. Khi điều trị mụn ở thời điểm nhạy cảm như này thì các mẹ cũng cần phải hết sức cẩn thận. Nên chú ý đến thuốc khi điều trị vì sẽ có một số loại thuốc trị mụn có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Cách tốt nhất là các mẹ nên áp dụng một kế hoạch trị mụn bằng các giải pháp tự nhiên nhất.

Điều trị mụn
Điều trị mụn trong quá trình mang thai

Mách bạn kinh nghiệm trị mụn khi mang bầu

Kinh nghiệm trị mụn khi mang bầu của mỗi mẹ có thể là khác nhau. Để hạn chế sự xuất hiện của những em mụn khó ưa trong lúc mang thai, các mẹ có thể áp dụng một số cách trị mụn khi mang bầu sau đây:

Giữ cho làn da luôn sạch sẽ

Một làn da sạch sẽ sẽ đem đến hiệu quả khôn lường cho việc ngăn ngừa mụn. Thay vì chỉ dùng nước sạch để rửa mặt thì mẹ có thể dùng sữa rửa mặt có mùi dịu nhẹ nhằm cho da được sạch và cũng không ảnh hưởng đến em bé. Bạn có thể rửa mặt 2 lần/ ngày để giữ da không bị nhờn nhé!

Kinh nghiệm trị mụn
Kinh nghiệm trị mụn khi mang bầu

Không cọ xát mạnh vùng da bị mụn

Da thời kỳ mang thai có thể nói là rất nhạy cảm. Vậy nên bạn cần hết sức cẩn thận và nhẹ nhàng trong mọi thao tác với da. Bởi lẽ chỉ một sơ hở thôi là bạn đã có thể gây tổn thương cho da. Đặc biệt các vùng da có mụn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Mụn sẽ bị bong tróc khi chưa đủ già và lây lan ra nhiều vùng khác trên mặt.

Không cọ xát nhiều
Không cọ xát nhiều

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời tác động rất lớn tới làn da của các mẹ. Nó không chỉ gây hỏng da mà còn là nguyên nhân gây mụn cực nhiều. Để ngăn ngừa những tổn thương đó, bạn nên hạn chế ra ngoài hoặc sử dụng các quần áo, khăn chống nắng tốt nhất.

Giữ làn da luôn ẩm

Việc làm ẩm da tưởng chừng đơn giản và không cần thiết nhưng thật sự thì đây cũng là một trong những cách trị mụn cho bà bầu ba tháng đầu hiệu quả và an toàn. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da vừa nhẹ nhàng vừa tốt bạn nhé!

giữ ẩm cho da
Luôn giữ ẩm cho da

Xem thêm: Nguyên nhân da bị ngứa là gì? Cách chữa trị các loại bệnh lý về da mặt

Khi đang trị mụn cho bà bầu nên tránh trang điểm

Các loại mỹ phẩm có tác động rất lớn đến da đặc biệt các làn da nhạy cảm như mẹ bầu lại càng dễ bị hơn. Mẹ bầu ở giai đoạn thai kỳ nên hạn chế trang điểm để da khỏi phải bị các tổn thương đáng tiếc. Nếu làn da bị mụn quá nặng thì bạn cũng nên tẩy trang thật sớm trong trường hợp bắt buộc phải trang điểm.

Sử dụng các loại đồ ăn tốt cho sức khỏe

Thường thì nhiều bà bầu sẽ bị nghén nên ăn ít được. Thế nhưng nếu cơ thể không bổ sung đủ chất dễ khiến em bé yếu ớt.  Giai đoạn mang thai là giai đoạn mẹ bầu ăn cho hai người. Tuy nhiên nếu ăn không được nhiều bạn cũng cần ăn những chất cần thiết nhất mẹ nhé! Bạn nên hạn chế các loại đồ ăn ngọt, cay, nóng để da không bị mụn. Thay vào đó bạn có thể áp dụng một thực đơn gồm rau quả và các loại hạt. Ăn nhiều loại hạt, trái cây tươi, rau xanh, cam để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Và bạn hãy thay đổi thực đơn này tỳ vào lượng chất cần cho bé bạn nhé!

đồ ăn tốt cho sức khỏe
Sử dụng đồ ăn tốt cho sức khỏe

Bổ sung nhiều vitamin B2

Chắc bạn cũng biết rằng, các loại vitamin rất cần thiết cho chúng ta. Những bà bầu cũng vậy, đặc biệt là vitamin B2. Da sẽ sản xuất nhiều chất bã nhờn nếu như thiếu hụt một lượng vitamin B2. Có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin B2 mà bạn nên sử dụng như các loại rau có màu xanh, cải bó xôi, măng tây và hạnh nhân.

Bổ sung nhiều vitamin B2
Bổ sung nhiều vitamin B2 cho cơ thể mẹ bầu

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nước chính là một cách trị mụn khi mang bầu dễ dàng nhất. Việc uống nước đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp làn da hạn chế bã nhờn, tăng cường độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng sữa hoặc các loại nước ép thay vì chỉ uống nước lọc. Như vậy sẽ hạn chế tình trạng mụn trứng cá bùng phát.

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước mỗi ngày

Trên đây chính là một số giải pháp dưỡng da, ngăn ngừa mụn dành cho bà bầu tại nhà an toàn, nhanh chóng và dễ dàng nhất. Với các bí quyết trên mong rằng mẹ bầu sẽ yên tâm hơn trong quá trình dưỡng thai.

Mặc dù vậy, ngoài mụn vẫn còn nhiều nguyên nhân khác về da khiến các mẹ mất vui. Đó là tình trạng rạn da và mề đay. Vậy với hai dấu hiệu về da như này, các mẹ nên xử lý thế nào. Đừng quá lo lắng, Shynh House sẽ mách ngay cho mẹ nè.

Bổ sung chất dinh dưỡng
Bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày

Hướng dẫn ngừa rạn da khi mang bầu

Rạn da khi mang thai là hiện tượng khá phổ biến với hầu hết các mẹ. Lúc này làn da sẽ dễ dàng bị kéo căng trong suốt thai kỳ dẫn đến sự xuất hiện của các vết nứt, đặc biệt là quanh vùng bụng, hông và đùi. Để quá trình mang thai hạn chế được hiện tượng rạn da hoặc chống rạn da; các mẹ có thể áp dụng một số bí quyết sau.

ngừa rạn da cho bà bầu
Hướng dẫn ngừa rạn da cho bà bầu
  • Bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể một cách hợp lý nhất.
  • Ăn các loại thức ăn tốt cho da.
  • Cần có kế hoạch tăng cân hợp lý, không tăng cân đột ngột với số ký nhiều.
  • Uống nhiều nước thay vì ăn quá nhiều ngọt.
  • Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da một cách nhẹ nhàng.
  • Dưỡng da bằng các tinh dầu tự nhiên.
  • Không sử dụng hoá chất và các chất kích thích. 

Nếu bạn thực hiện đúng các giải pháp trên sẽ giúp bạn ngừa rạn da khi mang thai. Vậy nên bạn đừng quá lo lắng đến vấn đề rạn da khi mang thai có hết không nhé!

Điều trị rạn da
Điều trị rạn da hiệu quả

Mách bạn mẹo chữa mề đay cho bà bầu

Nổi mề đay khi mang thai, bà bầu cần có được một kế hoạch chăm sóc sức khoẻ và da tốt nhất. Các mẹ có thể áp dụng các phương pháp sau:

  • Hạn chế việc tắm nước nóng. 
  • Không gãi ngứa ở những vùng da nổi mề đay.
  • Tránh xa các tác nhân có thể gây trầy xước hoặc tổn thương trên bề mặt da.
  • Sử dụng các loại quần áo thoải mái, không nên mặc quần áo gò bó gây bí da. 
  • Tâm trạng phải giữ để nó luôn ổn định, tìm niềm vui mỗi ngày và giảm tình hình căng thẳng, stress, áp lực công việc.
  • Thư giãn đầu óc mỗi ngày bằng các việc làm yêu thích.
  • Ngoài ra bạn có thể có được một thực đơn ăn uống tốt nhất. Các nhóm thực phẩm mà bà bầu không nên sử dụng nhiều để ngăn ngừa mề đay khi mang thai như: nhóm thực phẩm giàu đạm; nhóm thực phẩm nóng và giàu chất béo; nhóm thực phẩm nhiều gia vị cay, nóng và những thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng.
  • Thay vào đó, các mẹ nên sử dụng nhiều hoa quả, rau củ giàu vitamin hoặc các loại rau củ giàu chất xơ, vitamin E.
Điều trị mề đay
Điều trị mề đay cho mẹ bầu

Những lưu ý khi dưỡng da mặt đẹp hơn khi mang thai

Dẫu biết rằng quá trình làm đẹp khi mang thai rất quan trọng đối với hầu hết các mẹ. Tuy nhiên, nếu không biết cách áp dụng đúng đắn thì nguy cơ ảnh hưởng đến em bé cũng như khiến làn da trở nên nặng hơn. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý một số thông tin sau để dưỡng da một cách hiệu quả nhất.

dưỡng da mặt đẹp hơn cho bà bầu
Những lưu ý để dưỡng da mặt đẹp hơn cho bà bầu
  • Không lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm gây hại cho da và em bé trong bụng.
  • Ăn uống khoa học và cân bằng các chất với nhau để không gây vàng da hoặc da bị mụn nặng hơn.
  • Ngủ nghỉ đúng giờ.
  • Khi dưỡng da tại các spa bạn cần tìm hiểu kỹ về spa đó và tìm hiểu về các liệu trinhf mà spa thực hiện.
Dưỡng da mặt đẹp
Dưỡng da mặt đẹp hơn khi mang bầu cần lưu ý những gì?

Trên đây chính là tất tần tật các cách dưỡng da mặt đẹp hơn khi mang thai mà mẹ bầu cần biết. Không chỉ vậy, bài viết cũng đã cung cấp đến các mẹ những mẹo chữa mề đay hay ngăn ngừa rạn da trong quá trình mang thai. Hy vọng qua các thông tin này, mẹ bầu sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong suốt thai kỳ. Nếu các mẹ vẫn còn những lo lắng trong việc dưỡng da, chăm sóc da hiệu quả lúc mang thai. Các mẹ có thể liên hệ với Shynh House để chúng tôi hỗ trợ mẹ nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!