Home » Bí quyết làm đẹp » CÁCH SỬ DỤNG MẶT NẠ NGỦ ĐÚNG CHUẨN ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ

CÁCH SỬ DỤNG MẶT NẠ NGỦ ĐÚNG CHUẨN ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ

Mặt nạ ngủ là một phương pháp dưỡng da ban đêm được nhiều chị em tín đồ mê làm đẹp sử dụng. Nó có tác dụng nuôi dưỡng làn da căng bóng, mềm mại. Thế nhưng, không phải chị em nào cũng biết cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng để có làn da đẹp nhất. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về mặt nạ ngủ qua bài viết dưới đây nhé!

Cách sử dụng mặt nạ ngủ
Cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách để đạt hiệu quả

Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ là một phương pháp chăm sóc da vô cùng được ưa chuộng của các chị em. Nó có xuất xứ bắt nguồn từ Hàn Quốc- một đất nước rất nổi tiếng với ngành chăm sóc sắc đẹp.

Mặt nạ ngủ là một sản phẩm dưỡng da có tác dụng dưỡng ẩm; và cung cấp nước cho da mặt vào ban đêm, giúp tái tạo làn da hiệu quả trong điều kiện không có ánh nắng của mặt trời.

Về bản chất, mặt nạ ngủ có kết cấu dạng gel cô đặc. Và thành phần chính là nước cùng các dưỡng chất thiết yếu tốt cho làn da.

Đúng như tên gọi của nó, mặt nạ ngủ là mặt nạ dưỡng da được sử dụng vào ban đêm, chị em dùng nó trước khi đi ngủ. Và trong khoảng thời gian đắp mặt nạ và chìm vào giấc ngủ này; các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ từ từ thẩm thấu xuống hạ bì, từ đó giữ ẩm cho da được sâu và lâu hơn.

Mặt nạ ngủ
Mặt nạ ngủ là gì?

Nên biết: Công nghệ PRP – Bóc tách sẹo rỗ hàng đầu Châu Á

Công dụng mặt nạ ngủ là gì?

Vậy thì mặt nạ ngủ có tác dụng gì mà khiến các nàng mê như vậy?. Dưới đây là những tác dụng của mặt nạ ngủ.

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm cấp nước cho da

Nhìn chung, công dụng lớn nhất mà mặt nạ ngủ mang lại chính là cung cấp nước và dưỡng ẩm cho da. Ban đêm, nhất là khi cơ thể rơi vào trạng thái “ngủ”, chính là lúc cơ thể tạm “ngưng hoạt động”, là lúc làn da sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất trong ngày. Vậy nên, khi bạn sử dụng mặt nạ ngủ sẽ giúp da bạn được khóa ẩm suốt đêm; thậm chí làn da của bạn căng mọng đến tận ngày hôm sau.

Công dụng của mặt nạ ngủ
Công dụng của mặt nạ ngủ

Giúp da tái tạo trong khoảng thời gian vàng

Như nói ở trên, khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu, thì quá trình trao đổi chất và tái tạo da sẽ tăng lên; đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Mặt nạ ngủ sẽ có tác dụng giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình này; và giúp đào thải các tế bào da cũ, đồng thời tăng cường sản sinh tế bào mới.  Có nghĩa là lớp da xỉn màu của bạn sẽ được thay thế bằng các tế bào da mới khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

tái tạo da
Giúp tái tạo da trong khoảng thời gian vàng

Tăng sinh collagen nâng cơ da mặt

Làn da bạn có đàn hồi và săn chắc hay không đó chính là nhờ vào Collagen. Khi bạn càng lớn tuổi, quá trình sản xuất collagen của cơ thể càng suy giảm; và làn da sẽ trông thiếu sức sống vì nếp nhăn và chảy xệ.

Khi sử dụng các loại mặt nạ ngủ có các thành phần ceramides, peptide và HA (Hyaluronic Acid); chúng sẽ giúp hỗ trợ da bạn sản xuất collagen; đồng thời làm mờ nếp nhăn và tăng cường đàn hồi và hỗ trợ nâng cho da của bạn. 

Nâng cơ da mặt
Nâng cơ da mặt

Làm căng đầy da mặt

Một tác dụng của mặt nạ ngủ nữa đó chính là chức năng làm căng đầy da của Hyaluronic Acid. Hyaluronic Acid không chỉ là thành phần dưỡng ẩm; mà nó còn tạo lớp màng bảo vệ da trên lớp biểu bì,  giảm mất nước, khóa ẩm; đồng thời nó còn giúp tăng cường thẩm thấu cho da khi dưỡng bằng các dưỡng chất khác. Đặc biệt khi tác dụng vào lớp trung bì, Hyaluronic Acid tạo thành các liên kết khối nâng đỡ cho da;  giúp da tràn đầy sức sống.

căng đầy da mặt
Làm căng đầy da mặt

Chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn sớm

Quá trình hydrat hóa tế bào giúp cơ thể cung cấp nước cho da. Thế nhưng, mức độ hydrat hóa của da cũng giảm dần theo thời gian. Bên cạnh đó, nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nhăn nheo và nhiều dấu hiệu lão hóa khác chính là do da thiếu nước. Cho nên, mặt nạ ngủ được bổ sung tác dụng hydrat hóa tế bào da; sẽ giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời chậm sự phát triển của nếp nhăn.

chống lão hoá và làm mờ nếp nhăn
Giúp chống lão hoá và làm mờ nếp nhăn

Tham khảo: So sánh công nghệ thermage và ultherapy. Công nghệ trẻ hóa da nào tốt hơn?

Cách sử dụng mặt nạ ngủ như thế nào là đúng và đạt hiệu quả cao nhất?

Mặt nạ ngủ dùng sau bước nào? là thắc mắc của nhiều người.

Đắp mặt nạ ngủ chính là bước chăm sóc da cuối cùng trong ngày.  

Vậy nên, bạn cần thực hiện tất cả các bước chăm sóc dưỡng da thông thường sau đó hãy sử dụng mặt nạ ngủ.

Cách sử dụng mặt nạ ngủ

Các bước dưỡng da bạn cần thực hiện:

Bước 1: Làm sạch da

Da cần được làm sạch sau một ngày tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn từ môi trường. Làm sạch da bao gồm tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết định kỳ (2-3 lần/tuần). 

Làm sạch da là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Nó quyết định mức độ hấp thụ dưỡng chất của da ở các bước dưỡng sau. 

Làm sạch da
Làm sạch da

Bước 2: Cân bằng da

Sau khi làm sạch da bạn nên sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da. Giúp da trở lại trạng thái cân bằng nhất sau khi mất đi độ ẩm ở bước làm sạch bên trên. 

Bước 3: Dưỡng da bằng kem dưỡng và serum

Các sản phẩm dưỡng da là thứ không thể thiếu trong quá trình dưỡng da của chúng ta. Bạn không nên bỏ qua serum và kem dưỡng da trước khi đắp mặt nạ ngủ nhé.

Cân bằng da
Cân bằng da và dưỡng ẩm

Cách sử dụng mặt nạ ngủ

Sau khi thực hiện tất cả các bước trên; bạn dùng một lượng vừa đủ đúng như hướng dẫn sử dụng trên bao bì gel mặt nạ ngủ; sau đó thoa đều nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt.

Bạn chờ một lúc cho mặt nạ khô hoàn toàn là có thể đi ngủ.

Một lưu ý nhỏ cho bạn trong cách dùng mặt nạ ngủ đó là khi lấy gel, bạn không nên dùng tay lấy trực tiếp mà hãy dùng một chiếc muỗng nhỏ sạch để tránh vi khuẩn lây lan.

Để nguyên mặt nạ ngủ qua đêm. Và buổi sáng sau khi thức dậy, hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi. Nếu da khô thì bạn hãy rửa lại với nước lạnh.

Còn đối với da dầu, bạn có thể rửa mặt bình thường với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn khô, mềm và sạch để thấm khô mặt.

mặt nạ ngủ
Cách sử dụng mặt nạ ngủ

Lúc này làn da của bạn đã sạch và ở trong trạng thái hoàn toàn tốt để sẵn sàng cho các bước dưỡng da hằng ngày; cũng như để bạn có thể makeup vào buổi sáng cho một ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng rồi.

Tương tự như các loại kem dưỡng khác, mặt nạ ngủ cũng giúp dưỡng da từ tận sâu bên trong; giúp giữ lại và hấp thụ các dưỡng chất từ các bước chăm dưỡng da trước đó. 

cách dùng mặt nạ ngủ
Những cách dùng mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm

Mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm đều là các sản phẩm giúp da căng tràn sức sống vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, dù sử dụng thường xuyên nhưng nhiều chị em vẫn chưa biết sự khác nhau giữa mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm; đôi khi còn thắc mắc dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng được không?. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nào!

Chúng ta đã tìm hiểu về mặt nạ ngủ là gì ở trên rồi. Vậy nên ta tiếp tục tìm hiểu xem kem dưỡng là gì; cũng như so sánh sự khác nhau giữa mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm nhé.

kem dưỡng
Mặt nạ ngủ và kem dưỡng

Kem dưỡng là gì?

Kem dưỡng thường là các sản phẩm có kết cấu đặc, thường ở dạng kem truyền thống hoặc dạng gel dày và nặng hơn các sản phẩm chăm sóc da trước đó. 

Kem dưỡng vào ban đêm (night routine) thường sẽ chứa nhiều thành phần là những dưỡng chất cung cấp độ ẩm, giúp làm dịu, phục hồi, chống lão hóa cho da. Nó giúp tạo một lớp màng nuôi dưỡng và khóa lại các dưỡng chất dưới bề mặt da; ngăn thất thoát trong suốt một đêm khi da tự tái tạo. Sử dụng kem dưỡng ban đêm với một lượng vừa đủ, thích hợp sẽ giúp da duy trì độ ẩm và luôn khỏe mạnh.

Kem dưỡng
Kem dưỡng là gì?

Sự khác nhau giữa mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm ban đêm

Kem dưỡng và mặt nạ ngủ đều là các bước chăm sóc da hữu ích; giúp da luôn căng tràn và tươi trẻ. Thế nhưng, giữa mặt nạ ngủ và kem dưỡng ẩm có những điểm khác nhau. Cụ thể:

  • Kem dưỡng ẩm ban đêm cấp ẩm, giúp da luôn duy trì đủ ẩm để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Còn mặt nạ ngủ ngoài việc cấp ẩm, nó còn cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết khác để giảm các nếp nhăn, thâm nám, giúp se khít lỗ chân lông và chống lão hóa. Từ đó, giúp sáng da, phục hồi và chăm sóc da khi bạn ngủ. Đây là tác dụng mà một loại kem dưỡng ẩm thông thường không thể làm được cho làn da.
  • Mặt nạ ngủ có thể phát huy tất cả các công dụng như kem dưỡng ẩm ban đêm nhưng hiệu quả hơn gấp nhiều lần.
  • Kem dưỡng ẩm thường có kết cấu dạng kem; giúp nuôi dưỡng và cấp ẩm nhẹ, và thường phù hợp cho da khô hơn các làn da khác. Còn trong khi đó mặt nạ ngủ dạng gel, với lượng dưỡng chất dồi dào; giúp thấm nhanh vào sâu bên trong da, phát huy tối đa lợi ích.
mặt nạ ngủ ban đêm và kem dưỡng
Sự khác nhau giữa mặt nạ ngủ ban đêm và kem dưỡng
  • Mặt nạ ngủ là bước cuối cùng của quá trình chăm sóc da, giúp khóa ẩm, tạo một lớp màng để khóa các dưỡng chất từ các mỹ phẩm bạn dùng trước đó. Từ đó giúp da cải thiện và nhận được nhiều dưỡng chất tốt hơn.
  • Mặt nạ ngủ mang lại hiệu quả nhanh chóng để giúp bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng vào ngày hôm sau hơn kem dưỡng ẩm.
  • Bạn sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày. Còn đối với mặt nạ ngủ bạn chỉ nên dùng từ 2-3 lần/ tuần, vì nó chứa quá nhiều dưỡng chất . Tùy vào từng làn da và thời tiết bạn có thể điều chỉnh tần suất sử dụng mặt nạ ngủ cho thích hợp. Nếu dùng mặt nạ ngủ quá nhiều, da dễ lâm vào tình trạng bội thực; và sẽ không những không phát huy được tác dụng của nó. Ngược lại nó có thể khiến làn da bạn gặp nhiều vấn để chẳng hạn như mụn ẩn, lỗ chân lông to,…
mặt nạ ngủ ban đêm
Sự khác nhau giữa mặt nạ ngủ ban đêm và kem dưỡng

Có nên dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng không?

Nếu như bạn thắc mắc rằng vậy có nên dùng mặt nạ ngủ thay cho kem dưỡng hay không? Câu trả lời là có thể nếu da bạn thích ứng được.

Như đã nói ở trên, kem dưỡng ẩm ban đêm đem lại khả năng cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh nên bạn phải dùng nó hằng ngày. Còn đối với mặt nạ ngủ; bạn không thể nào dùng nó mỗi ngày được. Bởi bạn dùng vậy thì cũng giống như việc bạn dùng thuốc quá liều, nó sẽ bị phản tác dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian thì bạn vẫn có thể thay kem dưỡng bằng mặt nạ ngủ với điều kiện là da của bạn không có bất kỳ sự kích ứng nào. Nhưng theo lời khuyên cách tốt nhất là bạn nên dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày kết hợp sử dụng mặt nạ ngủ theo tần suất thích hợp. Việc này sẽ giúp làn da được cấp ẩm và nuôi dưỡng tốt nhất.

mặt nạ ngủ thay kem dưỡng
Có nên dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng

Tác dụng của ngủ sớm

Khoa học đã chứng minh việc ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe của mỗi người. Ngủ sớm ngủ đủ giấc giúp con người có được tinh thần minh mẫn, sảng khoái nhất. Vậy ngủ sớm có tác dụng gì đối với sức khỏe?. Cùng tìm hiểu nào!

Ngủ sớm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm

Khi bạn ngủ say chính là lúc mà bộ máy các cơ quan trong cơ thể bắt đầu vận hành với công suất tối đa để đào thải và làm sạch các chất dư thừa, cặn bã ra ngoài.

Vì thế khoảng thời gian từ 21- 23 giờ đã được xác định là khoảng thời gian tốt nhất để đi ngủ; giúp cơ thể phục hồi năng lượng hiệu quả. Vì vậy, ngủ sớm có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ đẩy lùi các nguy cơ gây bệnh nguy hiểm cho sức khỏe của chính bạn và người thân. 

Theo số liệu thống kê thực tế, người ngủ muộn sau 12 giờ có nguy cơ cao mắc các bệnh về xơ cứng động mạch, đột quỵ, bệnh về đường hô hấp,cảm cúm, cảm lạnh,… Ngủ sớm còn được chứng minh là màng chắn giúp bảo vệ cơ thể tránh được các bệnh về tim mạch, huyết áp, gây đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, tim đập nhanh,…Đây chính là lợi ích của việc ngủ sớm mà bạn cần nhớ.

Ngủ sớm
Ngủ sớm có tác dụng gì?

Giảm nguy cơ béo phì nhờ ngủ sớm

Dựa vào thực tế và cả những nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng người càng ngủ muộn, càng dễ thừa cân, béo phì. Nguyên nhân vô cùng đơn giản,; vì khi thức khuya khiến cơ thể bị kích thích sản xuất hormone gây ra cảm giác thèm ăn. Và tất nhiên để giải quyết cơn đói bắt buộc bạn phải ăn khuya. Đây chính là thủ phạm hàng đầu khiến cân nặng của bạn tăng lên một cách đáng kể.

Ngoài ra, ngủ sớm còn có tác dụng lớn trong việc tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa năng lượng; và hạn chế sự tích tụ của các chất béo, mỡ thừa.Vóc dáng của bạn sẽ được duy trì hoàn hảo hơn nhờ ngủ sớm.

Giảm nguy cơ béo ph
Giảm nguy cơ béo phì khi ngủ sớm

Ngủ sớm ngăn lão hóa hiệu quả

Khi bạn ngủ muộn liên tục, làn da của bạn sẽ trở nên sạm nám, mất độ căng mịn hơn. Ngủ sớm có tác dụng giúp hạn chế nếp nhăn, và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 

Khi bạn ngủ sớm các tế bào chết, sạm nám trên da sẽ được bài trừ và thay thế bởi những tế bào mới tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn. Ngủ sớm cũng giúp hạn chế và loại bỏ nếp nhăn, đem đến tinh thần sảng khoái cho bạn. Từ đó giúp chống lại quá trình lão hóa một cách tối ưu nhất. Vậy nên bạn hãy đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc để có làn da đẹp nhé!

 ngăn lão hoá hiệu quả
Ngủ sớm ngăn lão hoá hiệu quả

Ngủ sớm giúp bạn quản lý quỹ thời gian tốt hơn 

Ngủ sớm chính là một trong số chìa khóa vàng giúp mỗi người chúng ta quản lý quỹ thời gian hiệu quả. Bạn đi ngủ sớm, và thức dậy đúng giờ đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện các hoạt động hữu ích khác ( ví dụ tập thể dục, ăn sáng, thư giãn,…) điều này sẽ mang lại cho bạn một năng lượng tràn trề và khỏe mạnh. 

Khi bạn làm việc liên tục suốt 24 giờ hay thức quá khuya để hoàn thành công việc thì nó sẽ có ảnh hưởng vô cùng xấu đến cơ thể. Đây là điều không nên làm. Cho nên, hãy vừa đảm bảo tiến độ công việc, tiến độ sinh hoạt của mình, vừa bảo vệ cho sức khỏe của chính mình bằng cách ngủ sớm bạn nhé!

Ngủ sớm
Ngủ sớm giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn

Xem thêm: “Bật mí” cho chị em các bước dưỡng da sạch khỏe đẹp mỗi ngày

Ngủ sớm có tác dụng rất lớn trong việc phục hồi năng lượng cho cơ thể

So với những người có thói quen đi ngủ sớm, thì những người thường xuyên thức khuya, là những “ cú đêm” là nhóm nguy cơ cao mắc các bệnh lý về cảm xúc như lo âu, trầm cảm, rối loạn cảm xúc,… hơn. Việc ngủ sớm sẽ có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất chất serotonin giúp điều hòa cảm xúc,  giúp giảm căng thẳng, stress cực kỳ hiệu quả. Nhất là ở những người trẻ thường xuyên chịu nhiều áp lực của việc học hành và áp lực công việc. Vậy nên, đi ngủ sớm là giải pháp hữu ích cho việc cải thiện tình trạng cảm xúc và tinh thần. Ngủ sớm sẽ giúp bạn có tinh thần sảng khoái, vui vẻ hơn.

phục hồi năng lượng cho cơ thể
Ngủ sớm có tác dụng rất lớn trong việc phục hồi năng lượng cho cơ thể

Mặt nạ ngủ thật sự là sản phẩm tuyệt vời cho làn của chúng ta phải không nào?. Thế nhưng, dù tốt đến như thế nào thì mình cũng nên sử dụng có liều lượng và đúng cách thì mới đạt được hiệu quả tối ưu nhé. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng chuẩn để có được một làn da như ý nhé!

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!