Home » Bí quyết làm đẹp » Cách xóa sẹo khâu trên mặt vĩnh viễn

Cách xóa sẹo khâu trên mặt vĩnh viễn

Không phải vết thương nào hở cũng có thể tự lành, nếu vết thương quá to và quá sâu thì bác sĩ sẽ thực hiện bằng việc khâu bằng chỉ y khoa. Vết thương khâu trên mặt do tổn thương làm rách da rất có thể để lại sẹo nếu chúng ta không chăm sóc kĩ lưỡng. Vì vậy, các bạn nên chú ý đến vết khâu hãy vệ sinh thật sạch, có chế độ kiêng cữ, cách ngăn ngừa sẹo… Do vậy, các bạn hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu về cách điều trị sẹo sau khâu ngay sau đây nhé!  

Xóa sẹo khâu trên mặt
Xóa sẹo khâu trên mặt

Cách xóa sẹo khâu trên mặt khoa học

Những vết sẹo có thể gây ra phiền toái, có thể ảnh hưởng làm khó chịu và mất thẩm mỹ. May mắn là có nhiều phương pháp liệu trình y khoa và tự nhiên, mà bạn có thể sử dụng để áp dụng vào việc điều trị vết sẹo khiến cho bạn phải bận tâm. 

Nếu với những vết sẹo không quá nghiêm trong bạn có thể sử dụng phương pháp tự nhiên như sử dụng gel hay một số loại thuốc để điều trị. Mà vết sẹo quá nặng mà không thể sử dụng được các phương pháp thông thường thì bạn nên phẫu thuật hay laser để can thiệp điều trị hiệu quả.

Xóa sẹo
Xóa sẹo cần can thiệp sâu

Bôi gel điều trị sẹo

Bôi gel đặc trị để điều trị sẹo là phương pháp đơn giản, dễ dàng làm và thực hiện đem lại hiệu quả cao được nhiều người áp dụng hiện nay. Bởi nó rất tiện lợi, nhanh chóng phù hợp với nhiều người bận rộn cũng là phương pháp điều trị sẹo sau khâu tại nhà hiệu quả nhất.

Hiện nay trên thị trường có không ít các loại sản phẩm để điều trị, sản xuất ra nhằm nhu cầu trị các loại sẹo khác nhau. Các loại sản phẩm để trị sẹo vết khâu bạn có thể dễ dàng mua về dùng. Nhưng để có thể chọn ra loại thuốc trị sẹo tốt, sản phẩm chất lượng thì chúng ta nên cần đến sự tư vấn của bác sĩ hay người có chuyên môn để chọn ra sản phẩm phù hợp với bạn để làn da có thể phục hồi nhanh chóng. 

Thông thường thì loại gel trị sẹo chất lượng đều có chứa các thành phần lành tính cho da và có hiệu quả như vitamin E chúng ta bổ xung hàng ngày bằng các loại thực phẩm. Bởi vitamin E có chức năng chống lão hóa và dưỡng ẩm từ bên trong cho da rất tốt. Không chỉ vậy nó còn có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da mới nhờ nhờ đó làm xóa mờ các vết sẹo một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Bôi gel trị sẹo
Bôi gel trị sẹo an toàn

Mỗi ngày chúng ta bôi gel từ 2-3 lần, từ khi bôi 2-3 tuần bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt trên da vết sẹo do khâu sẽ mờ đi trông thấy. Đặc biệt, vitamin E còn có tác dụng trong việc cân bằng hormone, kích thích mọc tóc, cải thiện thị lực, bổ sung thêm vitamin cần cho cơ thể,… Do vậy đây chính là loại sản phẩm cần cho làm đẹp điều trị sẹo không thể thiếu cho các chị em, hay những người đang muốn giảm xóa vết sẹo.

Phẫu thuật trị sẹo 

Phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo là quá trình thực hiện việc xâm lấn loại bỏ vết sẹo bằng phương pháp vật lý, do các bác sĩ và chuyên gia có chuyên môn thực hiện. Phẫu thuật trị sẹo là phương pháp nhằm thu nhỏ, thay đổi hình dạng kích thước của vết sẹo, khắc phục tối đa tình trạng sẹo lồi lớn, lõm sâu và rộng,.. để giảm tối đa nhất ảnh hưởng của sẹo đối với tính thẩm mỹ của làn da trên cơ thể.

Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một cơ sở để có thực hiện việc phẫu thuật là rất quan trọng. Lựa chọn cho mình được cơ sở có uy tín, có các bác sĩ và chuyên gia có tay nghề cao sẽ giúp cho quá trình điều trị sẽ được đảm bảo và hạn chế được nhiều rủi ro không mong muốn trong quá trình thực hiện.

Can thiệp phẫu thuật trị sẹo
Can thiệp phẫu thuật trị sẹo an toàn. Cách trị sẹo khâu trên mặt

Trị sẹo bằng công nghệ laser

 Sử dụng công nghệ bằng laser để trị sẹo là dùng một chùm tia sáng năng lượng cao đông nhất, để điều trị các loại sẹo và ngăn cản quá trình hình thành sẹo nếu ta điều trị ngay trong thời gian đầu. Đây là phương pháp điều trị ngay lập tức không cần phải thời gian nghỉ dưỡng. 

Đầu tiên tia laser loại bỏ đi lớp da trên cùng của sẹo hình thành. Khi mô sẹo bị tác động sẽ kích thích các tế bào da mới hình thành, lưu lượng máu sẽ tăng cao do sức nóng của tia laser do đó mang lại dưỡng chất giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo. 

Không phải loại laser nào cũng phù hợp với làn da của bạn và cũng tùy thuộc vào loại sẹo. Cho nên việc lựa chọn những cơ sở bệnh viện có uy tín, được các bác sĩ và người phụ trách có nhiều kinh nghiệm đảm nhận việc điều trị sẽ xác định được loại laser và mức năng lượng cần thiết để đảm bảo hiệu quả và tránh các tác dụng phụ không đáng có trong quá trình điều trị. 

Trị sẹo
Trị sẹo bằng công nghệ laser hiện đại

Có thể bạn cần: Nâng cơ căng da tức thì với căng chỉ Collagen

Peel da trị sẹo 

Peel da trị sẹo đây được coi là thủ thật lột da, là một phương pháp trị làn da bị lão hóa vì tuổi tác, vì ánh nắng và sẹo do nhiều trường hợp không mong muốn gây ra. Chúng giúp tẩy tế bào chết  hoặc tẩy lớp da chết do bị tổn thương, sử dụng hóa chất ở các vùng cần điều trị các mức độ nông sâu khác nhau do sẹo gây ra. 

Đây được coi là phương pháp sử dụng hóa chất dùng rất thường xuyên trên thế giới hiện nay. Trong quá trình này người ta sử dụng nhiều loại axit khác nhau trên da để tẩy da chết, giúp làm sạch và tái tạo da thông qua việc thúc đẩy glucosamine glycans, các nguyên bào tạo sợi và tái tạo chất elastin và collagen. Lột da hóa chất có thể sử dụng đơn chất hoặc đa chất để có thể tăng được tác dụng trong quá trình trị liệu seo. 

Peel da
Peel da trị sẹo

Cách trị sẹo sau phẫu thuật bằng tự nhiên

Hầu hết mọi cuộc phẫu thuật đều để lại sẹo trên cơ thể. Tuy vậy, bạn có thể điều trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên để biến mất sẹo đặc biệt là các vết sẹo do khâu sẹo thẩm mỹ. Các vết sẹo phát triển khi da có quá nhiều collagen. 

Những collagen này thực chất là chất tạo keo protein chứa mô liên kết với nhau. Vết sẹo trở nên dày, màu đỏ và rộng hơn khi phẫu thuật. Và khi chúng bắt đầu lên da non thường rất ngứa. Dưới đây là những phương pháp giảm thiểu sẹo khi phẫu thuật bằng phương pháp tự nhiên.

Trị sẹo bằng nghệ tươi và mật ong 

Mật ong và nghệ là hai nguyên liên rất là quen thuộc đối với chúng ta, nếu hai nguyên liệu này kết hợp lại với nhau thì mang lại hiệu quả trong việc làm đẹp là cao. Chúng còn tạo nên bộ đôi thương hiệu trị sẹo hiệu quả mạng lại hiệu quả nhiều lần. 

Trong thành phần của nghệ chứa nhiều hoạt chất như curcumin và vitamin E, D… rất tốt trong quá trình làm lành vết thương. Được biệt là curcumin có trong nghệ là thành phần giúp kháng viêm hiệu quả, tái tạo lại tế bào giúp da ngăn ngừa sẹo hiệu quả. 

Nghệ và mật ong
Nghệ và mật ong là công thức trị sẹo hiệu quả

Trong khi đó mật ong lại có tính sát khuẩn cao, giúp tiêu diệt khuẩn cho vết thương. Cung cấp đem lại độ ẩm cho làn da, giúp da hấp thụ được các dưỡng chất tốt hơn. Các axit và đừng có trong mật ong giúp tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, loại bỏ được các lớp biểu bì sẹo giữ cho da luôn được tươi mới. 

Vậy nên, sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này là bộ đôi trị sẹo hiệu quả. Bộ đôi nghệ và mật ong giúp kháng viêm, kháng khuẩn, tái tạo mô tế bào, nuôi dưỡng và làm lành da. Trị sẹo bằng nghệ và mật ong sẽ đem lại hiệu quả mong đợi cho là da của bạn.  

Xóa sẹo bằng chanh và mật ong 

Việc sử dụng chanh kết hợp với mật ong không chỉ đem lại hiệu quả cao trong việc làm khô mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn làm mặt nạ từ chanh và mật ong còn có công dụng giúp cải thiện làn da sau mụn đồng thời xóa sẹo một cách nhanh chóng hiệu quả. Một số điều lưu ý khi thực hiện, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi chuẩn bị đi ngủ đồng thời vào ngày hôm sau phải che chắn thật kĩ lưỡng để tránh khỏi tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào da.

Chanh và mật ong
Chanh và mật ong trị sẹo và làm trắng da

Dùng dầu dừa trị sẹo 

Dùng dầu dừa để trị và giảm sẹo là một biện pháp hữu hiệu an toàn trực tiếp hiệu quả, tốn ít chi phí. Với những thành phần tự nhiên dầu dừa được biết đến với nhiều công dụng như dưỡng ẩm, giúp làm trắng da và giúp cho làn da trở nên  khỏe mạnh hơn. Đối với người bị sẹo do chấn thương hay do các tác nhân do mụn gây ra sẹo, thì dầu dừa còn được coi là sản phẩm trị sẹo thần kỳ. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong thành phần của dầu dừa có chữa hàm lượng lớn vitamin E  có tác dụng giữ ẩm, cung cấp lượng lớn chất giúp làm mềm dần các mô da khô sạn, làm quá trình đẩy nhanh liền vết sẹo. 

Mặc dù vậy,  dầu dừa còn có thể kháng viêm từ đó chống lại được quá trình hình thành sẹo. Mà đặc biệt trong dầu dừa có chứa axit béo và axit lauric giúp cơ thể giảm hình thành gốc tự do, giúp giảm thâm và chống lão hóa cực kỳ tốt.

Dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng trị sẹo

Trị sẹo bằng lá ngải cứu 

Bạn có thể thấy là ngải cứu được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn Việt hàng ngày của những gia đình. Trong những bài thuốc đông y nó còn được coi là 1 vị thuốc dược liệu tốt cho sức khỏe, có thể chứa được nhiều loại bệnh. 

Lá ngải cứu có nhiều thành phần tốt cho cơ thể, chứa nhiều hoạt chất có lợi cho việc khử trùng, chống lại oxy hóa giúp làm trẻ hóa làn da của bạn. Hàm lượng vitamin trong ngải cứu giúp kích thích, đẩy nhanh việc trao đổi chất và tạo lớp da non nhanh chóng. Nó còn giúp kháng viêm, cân bằng được quá trình phát triển mô, làm mềm được các vùng da sẹo, tốt cho việc giảm lồi khâu sẹo thẩm mỹ ở trên da. 

Có thể sử dụng ngải cứu để uống nước, với lá ngải cứu tươi hoặc sử dụng việc sao khô để pha uống như trà. Nếu bạn sử dụng là ngải cứu tươi thì đun sôi với nước, sau đó để nguội rồi để uống vào các buổi sáng thường ngày. Chúng ta cũng có thể tận dụng được ngay cả phần bã còn dư để đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo, nó sẽ giúp cho vết sẹo giảm đi và làm mờ nhanh hơn.

thuốc dân gian trị sẹo
Lá ngải cứu là loại thuốc dân gian trị sẹo

Một số điều cần biết khi điều trị sẹo sau khâu 

Để tiến hành việc điều trị sẹo khâu trên mặt được an toàn và có hiệu quả cao, các bạn nên tuân thủ đúng những chỉ định từ bác sĩ chuyên môn khoa da liễu. Việc này sẽ giúp bạn mang đến hiệu quả tốt nhất, giảm thiểu được các hậu quả biến chứng tối đa nhất trong quá trình thực hiện. 

Thời điểm tốt nhất để xóa sẹo phẫu thuật 

Các loại sẹo hình thành sau các ca phẫu thuật phải mất một khoảng thời gian từ 7 ngày đến 2 tuần để khô lại, vết thương đã lành hẳn lúc đó là thời gian để điều trị sẹo sau phẫu thuật. Nhiều người có tâm lý khá nóng vội mong muốn làm sao để tổn khứ được vết sẹo đáng ghét để lấy lại làn da căng mịn, mà dùng nhiều phương pháp để trị sẹo mà vết thương chưa lành hẳn. Do đó sẽ làm cho làn da bị tổn thương, gây nhiễm trùng và nhiễm khuẩn. 

Theo bác sĩ và các chuyên gia trong lĩnh vực da liễu thì chỉ khi vết thương đã lành hẳn, có hiện tượng lên da non, bạn mới có thể bắt đầu được quy trình trị sẹo để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vết sẹo lồi
Vết sẹo lồi xấu xí sau khi khâu

>>>> Đốt nốt ruồi là gì? Review các phương pháp tẩy nốt ruồi hiệu quả, an toàn nhất

Sẹo sau khâu bao nhiêu lâu thì mờ? 

Đối với một số vết thương hở và các vết thương nhẹ không phải khâu thì vết thương có thể tự lành sau khoảng một thời gian, tùy thuộc vào tình trạng phục hồi của cơ thể và viết thương. Tuy nhiên đối với vết thương khâu do vùng bị tổn thương quá lớn thì thời gian lành vết thương sẽ lâu hơn. Nếu vết thương cần phải khâu thì là vết thương khá nặng, do mổ tổn thương sâu gây chảy máu nhiều và khó cầm máu. 

Trong trường hợp là vết thương khâu bằng chỉ y khoa không tự nhiên thì thời gian phục hồi sẽ lâu, thông thường phải mất từ 10 ngày cho đến 20 ngày thì bạn mới được cắt chỉ. Trong khi đó nếu bạn khâu bằng chỉ y khoa tự nhiên thì thời gian phục hồi chỉ mất từ 7 ngày đến 10 ngày là vết thương đã bắt đầu khô miệng và lành lại. Thời gian sẹo mờ nhanh hay chậm tùy thuộc vào kỹ thuật khâu của bác sĩ, khả năng hồi phục nhanh vết thương, cơ địa của mỗi người, cách chăm sóc…

Sẹo biến mất nhanh
Sẹo biến mất nhanh nếu điều trị đúng cách, Trị sẹo sau khi cắt chỉ

Trên đây là những thông tin sẽ bổ ý đến với bạn trong quá trình thực hiện trị sẹo, mong bạn sẽ thành công và đem lại cho mình hiệu quả tốt nhất đến với làn da của bạn.

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

MOBILE APP QR CODE
phiên bản android phiên bản android
phiên bản ios phiên bản ios
Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!

Shynhhouse Trở Lại

Cám ơn bạn đã đăng ký nhận ưu đãi,
Shynh House sẽ liên hệ hỗ trợ bạn ngay!